Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] รวม 6 เทคนิคการฟาร์ม Gold ใน Dota 2 ให้รวดเร็วในระดับ Advanced เพื่อพิชิตชัยศัตรู

การฟาร์มเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นในที่เป็นคีย์แมนต้องทำเพื่อความได้เปรียบของทีมเพราะการฟาร์มจะได้ค่า Gold เพื่อนำไปซื้อไอเท็มได้และการฟาร์มให้เร็วให้ไวก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ผู้เล่นจำเป็น

การฟาร์มเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้เล่นในที่เป็นคีย์แมนต้องทำเพื่อความได้เปรียบของทีมเพราะการฟาร์มจะได้ค่า Gold เพื่อนำไปซื้อไอเท็มได้และการฟาร์มให้เร็วให้ไวก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ผู้เล่นจำเป็นต้องเรียนรู้ซึ่งใน Tips คราวนี้เราจะมาดูกันว่าการฟาร์มให้ไวเหมือนกับระดับโปรนั้นเขามีเทคนิคกันอย่างไรบ้าง

20140811174206a0dv0rc7hh3v5cfi

Advertisement

 

1.Last Shot ครีปให้แม่นยำ

eZ9mObRil0Mg.878x0.Z-Z96KYq

จริงอยู่การที่โจมตีครีปจนตายก็จะได้ค่า Gold แต่การรอให้เลือดครีปใกล้หมดแล้วค่อยโจมตีจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าซึ่งนอกจากเราจะได้ Gold แล้วตัวครีปเองก็จะได้ไม่ดันพื้นที่มากเกินไป การทำเช่นนี้จำเป็นต้องฝึกฝนเล็กน้อยด้วยการใช้ปุ่ม A ให้คล่องและอัตราการ Last Shot ครีปควรจะทำทุกครั้งถ้ามีครีป 10 ตัวควรจะ Last Shot ให้ได้อย่างน้อย 8-9 ตัวครับ ส่วนเรื่องการ Denied ครีปนั้นสำหรับการฟาร์มอาจจะไม่จำเป็นต้องทำซึ่งหน้าที่การ Denied ควรจะให้ผู้เล่น Support มากกว่า

Extra tips: สำหรับฮีโร่ระยะประชิดโอกาสที่จะโดนศัตรูตอดระหว่างเดินไป Last Shot จะมีสูงซึ่งมีวิธีหลบเลี่ยงอย่างปลอดภัยนั่นคือให้เดินเข้าไปใกล้ครีปและให้กดโจมตีฮีโร่และระหว่างนั้นครีปฝั่งศัตรูก็จะหันมาโจมตีเราแทนซึ่งนั่นจะทำให้เราสามารถลากครีปนั้นเข้ามาหาเราได้โดยปลอดภัย

 

2.อยู่ Safe Lane

350px-Minimap_Lanes

สำหรับผู้เล่นที่เลือกฮีโร่ Hard Carry หรือฮีโร่เลทเกมแล้วการอยู่ที่ Safe Lane จะปลอดภัยที่สุดเพราะเป็นพื้นที่มีความเสี่ยงต่อการถูกตุ๋ย (Gank) น้อยที่สุดและตัว Safe Lane ก็จะอยู่ใกล้กับป่าที่เราจะสามารถเข้าไปฟาร์มครีปป่าได้ด้วย โดย Safe Lane ของฝั่ง Radiant จะอยู่ด้านล่างส่วน Safe Lane ของฝั่ง Dire จะอยู่ด้านบนครับ

 

3.ฟาร์มครีปป่าบ้าง

gnolls

นอกจากครีปในเลนแล้วการเข้าไปฟาร์มครีปป่าก็เป็นเรื่องที่จำเป็นมาก ๆ เพราะเราจะได้ค่า Xp เต็มจำนวนไม่ต้องไปหารกับเพื่อนร่วมทีมอีกทั้งปริมาณ Gold ของครีปป่าจะมีมากกว่าครีปในเลนอีกด้วย

Extra Tips: การฟาร์มครีปในป่าถึงจะมีข้อดีแต่ก็สุ่มเสี่ยงต่อการโดน Gank จากฝ่ายตรงข้ามและในกรณีที่เราเล่นกับผู้เล่นคนอื่นก็อาจจะไม่รู้ใจกันหรือในทีมไม่มีตัว Support เลยฉะนั้นวิธีเพิ่มความปลอดภัยต่อการฟาร์มคือซื้อ Observer Ward มาปักไว้บริเวณทางขึ้นป่าหรือบริเวณป่าก็จะทำให้เรามองเห็นว่ามีใครพยายามมา Gank หรือไม่จะได้ไหวตัวทัน

 

4.เห็นแก่ตัวบ้าง

kSmnTAOPnrpK.878x0.Z-Z96KYq

อาจจะเป็นเรื่องดูไม่ดีสักหน่อยแต่เพื่อชัยชนะการทำเช่นนี้ก็จัดว่าจำเป็น การเห็นแก่ตัวที่ว่าก็คือการ Last Shot ฮีโร่ซึ่งจะได้ค่า Gold และ Xp มหาศาลซึ่งการที่เราเล่นเป็นฮีโร่ตัวหลักของทีมการทำเช่นนี้ก็คงจะดูไม่น่าเกลียดจนเกินไปนักและถ้าทำเช่นนี้บ่อย ๆ พอถึงในช่วงเลทเกมตัวเราก็จะโหดขึ้นคว้าชัยชนะได้อย่างไม่ยากเย็น นอกจากนี้การเห็นแก่ตัวอีกอย่างก็คือช่วงเวลาหนีตายในตอนที่การเข้าปะทะผิดพลาดหรือสภาพทีมเราไม่พร้อมบวกเราควรจะหนีเอาตัวรอดไปก่อนเพราะถ้าหากเกิดเข้าไปช่วยเหลือเพื่อนแล้วเกิดตายขึ้นมาก็จะเสียทั้งค่า Gold และรอระยะเวลาเกิดหรืออาจจะโดนเพื่อนด่าโดยไม่จำเป็นก็ได้

 

5.ออกไอเท็มที่จำเป็นต่อการฟาร์ม

210814-es2-3_pp_938

ไอเท็มตอนเริ่มเกมก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันที่จะทำให้เราฟาร์มครีปได้ไวขึ้นหรือไม่ต้องกลับบ้านไปเติมเลือดบ่อย ๆ ให้เสียเวลาโดยไอเท็มสำหรับการฟาร์มหลัก ๆ ควรจะออก Quelling Blade (200 Gold) เพราะคุณสมบัติของมันจะทำให้โจมตีครีปแรงขึ้น 40 เปอร์เซ็นต์ (ระยะใกล้) และ 15 เปอร์เซ็นต์ (ระยะไกล) ทีเดียวแต่ถ้าหากเราเราเป็นฮีโร่ตีใกล้แล้วเจอกับฝ่ายตรงข้ามตีไกลก็ควรจะออกไอเท็มที่ชื่อ Stout Shield (200 Gold) ไว้ด้วยเนื่องจากมันมีโอกาสถึง 50 เปอร์เซ็นต์ที่สามารถ Block damage ได้ 16 ครับ

Extra Tips: การยืนเลนนาน ๆ คือสิ่งสำคัญของฮีโร่เลทเกมฉะนั้นนอกจากไอเท็มหลักที่ว่ามาแล้วไอเท็มจำพวกเพิ่มค่าสเตตัสและยาก็จำเป็นเช่นกันเช่น Iron Branch (50 Gold) ที่จะบวกค่าสเตตัสทุกอย่าง +1 จำนวน 3-4 ชิ้นและยา Healing Salve (110 Gold) ที่ช่วยเพิ่ม Hp 400 เป็นเวลา 8 วินาทีด้วยกัน

 

6.ไล่เก็บ Rune สม่ำเสมอ

map

Rune ใน Dota 2 ปัจจุบันมีมากมายหลายแบบเพิ่มมากขึ้นกว่าเมื่อก่อนโดยเฉพาะ Rune ที่ชื่อ Bounty Rune จะมีความสำคัญอย่างมากต่อฮีโร่สายฟาร์มอย่างเรา ๆ เพราะคุณสมบัติของมันเมื่อเก็บแล้วจะเพิ่มค่า Xp และ Gold อีกเล็กน้อยฉะนั้นการเดินเก็บ Rune ทุกครั้งที่เกิดจึงเป็นเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน (ระยะเวลา Rune เกิดจะอยู่ในทุกนาทีที่ 2 เช่นนาทีที่ 4 , 6 , 8 เป็นต้น)

นอกจากเทคนิคทั้ง 6 ที่ว่ามาแล้วการหมั่นฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอก็เป็นสิ่งที่ต้องทำเช่นกันเพราะไม่มีใครเก่งมาตั้งแต่เกิดและหวังว่า Tips ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้เล่นได้ไม่มากก็น้อยนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก