Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] Matrox ออกการ์ดจอใหม่ C900 การ์ดสล็อตเดี่ยวต่อได้ 9 จอตัวแรกของโลก

หลายคนที่เป็นคอเกมในอดีตน่าจะยังจำกันได้กับการ์ดจอค่ายนี้ ที่เคยเป็นการ์ดเกมตัวแรงในฝันของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็น G300 หรือ G400 อันโด่งดังด้วยสโลแกน Dual Head

หลายคนที่เป็นคอเกมในอดีตน่าจะยังจำกันได้กับการ์ดจอค่ายนี้ ที่เคยเป็นการ์ดเกมตัวแรงในฝันของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็น G200 หรือ G400 อันโด่งดังด้วยสโลแกน Dual Head แม้ช่วงหลังจะห่างหายกันไปนาน เพราะไปอยู่ในตลาดของการ์ดแสดงผลมืออาชีพสำหรับงานวีดีโอและกราฟฟิกเป็นส่วนใหญ่ แต่ก็มีข่าวคราวให้ได้เห็นกันมาเรื่อยๆ เช่นเดียวกับในวันนี้ที่ทาง Matrox ออกการ์ดในรุ่น C900 ซึ่งอ้างว่าเป็นการ์ดแบบ Single slot ที่รองรับการแสดงผลได้ถึง 9 มอนิเตอร์ บนความละเอียด 1920 x 1080 ที่ 60Hz

matrox c900 (2)

Advertisement

โดยการ์ด C900 รุ่นนี้ ออกแบบมาเพื่อการต่อพ่วงมอนิเตอร์ในแบบ 3×3 หรือ 9×1 (Wall monitor) ภายใต้การ์ดที่เป็นแบบ Single slot form factor และใช้พลังงานต่ำเพียง 75W เพื่อการใช้งานร่วมกับผู้ให้บริการด้านสัญญาณภาพดิจิตอลในการแสดงผลที่เน้นค่าใช้จ่ายต่ำ สนับสนุนการแสดงผลไปยังจอภาพ เพื่อรันแอพพลิเคชั่นได้ถึง 9 ช่องทางด้วยกัน และแสดงผลได้แบบ Full screen เหมาะกับการใช้งานจอแสดงผลในธนาคาร ศูนย์อาหาร โรงพยาบาลและที่อื่นๆ ซึ่งใช้งานมอนิเตอร์ต่อกันแบบผนังนี้

ซึ่งการ์ดจาก Matrox รุ่นนี้ ยังมีซอฟต์แวร์ที่ทำงานกับวินโดวส์ ด้วยเครื่องมือในการจัดการระบบมัลติดิสเพลย์ให้ต่อภาพกันได้ง่ายขึ้น ให้ผู้ใช้จัดเรียงจอภาพได้รวดเร็วและสะดวกกว่าเดิม พร้อมอินเทอร์เฟสแบบง่ายๆ ซึ่งการต่อมอนิเตอร์ในแบบ 3×3 สามารถทำได้แบบไม่ยุ่งยาก และเหมาะกับการใช้งานในที่ต่างๆ ซึ่ง C900 นี้ถือเป็นการ์ดรุ่นแรกในรูปแบบ Single slot ที่ให้การแสดงผลแบบ Full-HD ได้ถึง 9 มอนิเตอร์พร้อมกัน พร้อมกับการใช้พลังงานที่ต่ำ แต่ให้เทคนิคการควบคุมที่ง่ายกว่า จึงน่าจะเป็นการ์ดที่ตอบโจทย์การทำงานในด้านการแสดงผลได้เป็นอย่างดี

matrox c900 (1)

Matrox C900 มาพร้อมกับการเชื่อมต่อ PCI-Express 3.0 x16 และเมมโมรี 4GB สนับสนุนการแสดงผลบนความละเอียด 1920 x 1080 ต่อมอนิเตอร์ หรือรวมกันแล้วทุกจอภาพได้ที่ 5760 x 3240 pixel ในแบบ 3 x 3 Display หรือจะใช้งานร่วมกับการ์ดจอรุ่นอื่นๆ เช่น เมื่อต่อร่วมกับ Matrox C680 อีกจำนวน 6-output ก็จะสนับสนุนได้ถึง 18 หรือ 15 มอนิเตอร์ ในการทำ Wall monitor รวมถึง C900 ยังมีฟีเจอร์ board-to-board framelock สำหรับการซิงก์สัญญาณได้พร้อมๆ กันทุกหน้าจอ ซึ่งพอร์ตที่มีมาบน C900 นี้ประกอบด้วย mini-HDMI จำนวน 9 ช่อง รองรับระบบเสียงดิจิตอล สนับสนุน DirectX12 และ OpenGL 4.4 รวมถึงเข้ากันได้กับ Matrox Mura IPX series ที่้เป็นการเข้ารหัส-ถอดรหัส 4K สำหรับงานวีดีโออีกด้วย ซึ่งการ์ดรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2016 นี้
ที่มา :guru3d

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

How to

วิธีเช็ค การ์ดจอ 2022 ดูสเปค เช็คความเร็ว เพิ่มเฟรมเรตแบบฟรีๆ มือใหม่ยังใช้ได้ วิธีเช็ค การ์ดจอ เมื่อเวลาที่คุณต้องการทราบรุ่นของการ์ดจอที่ใช้ รหัสหรือซีรีส์ รวมถึงอุณหภูมิ และสภาพการทำงาน มีวิธีการอยู่มากมาย ตั้งแต่การสังเกตอาการจากฮาร์ดแวร์ภายนอก ไปจนถึงใช้ซอฟต์แวร์ในการตรวจเช็ค เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจน ยิ่งในปี 2022 นี้แล้ว กราฟิกการ์ดรุ่นรุ่นใหม่ก็มีออกมามากมาย รวมถึงบางคนที่ชื่นชอบการ์ดจอมือ 2 ก็อยากได้ความมั่นใจ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก