Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[PR] ASUS เผยภาพรวมตลาดไอทีและสมาร์ทโฟนในปีที่ผ่านมา ชูยุทธศาสตร์พร้อมจู่โจมแบบ 360 องศา

บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเพื่อเผยยุทธศาสตร์ประจำปี 2559 พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการ ทั้งด้านของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คสำหรับเกมมิ่งในซีรีส์ ROG

เอซุสเผยภาพรวมตลาดไอทีและสมาร์ทโฟนในปีที่ผ่านมา

ชูยุทธศาสตร์พร้อมจู่โจมแบบ 360 องศา

Advertisement

กรุงเทพฯ 2 กุมภาพันธ์, 2559 — บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเพื่อเผยยุทธศาสตร์ประจำปี 2559 พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างเป็นทางการ ทั้งด้านของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คสำหรับเกมมิ่งในซีรีส์ ROG รวมถึงสมาร์ทโฟนเรือธงในช่วงต้นปีอย่างเอซุส Zenfone Zoom ณ โรงแรม ดับเบิ้ลยู กรุงเทพมหานคร

ASUS-10

มร. เจฟฟ์ โล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอซุสเทค คอมพิวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงภาพรวมในปีที่ผ่านมาว่า ”ถึงแม้เศรษฐกิจในภาพใหญ่จะมีอัตราการขยายตัวต่ำกว่าที่คาดการณ์ แต่สำหรับเอซุส ยังคงความแข็งแกร่งในตลาดได้อย่างต่อเนื่อง และมีแนวโน้มที่จะเติบโตต่อไป ด้วยยุทธศาสตร์ในปีนี้ ที่เอซุสจะจู่โจมตลาดมากยิ่งขึ้น กับแนวทางที่จะเสริมประสบการณ์ให้กับลูกค้าอย่างครบถ้วน 360 องศา โดยตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ในปี 2559 ว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว”

สำหรับภาพรวมของผลิตภัณฑ์เอซุสในปีที่ผ่านมา มียอดขายรวมกันในกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ทั้งโน๊ตบุ๊ค เดสก์ท็อปปกติ เดสก์ท็อปออลอินวัน และกลุ่มอุปกรณ์พกพาทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรวมกันในประเทศไทยโดยประมาณ 1 ล้านเครื่อง โดยสมาร์ทโฟนมียอดขายคิดเป็นกว่า 60% ของผลิตภัณฑ์ทั้งหมดในปีที่ผ่านมา สอดคล้องกับแนวโน้มยอดขายผลิตภัณฑ์เอซุสทั่วโลก ซึ่งกลุ่มของสมาร์ทโฟนกับแท็บเล็ตมียอดขายแซงผลิตภัณฑ์กลุ่มคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลไปแล้ว ส่วนในด้านของรายรับจากยอดขายผลิตภัณฑ์ ก็คาดการณ์ว่าน่าจะสูงกว่ากลุ่มคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลได้ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ASUS-08

ด้านของกลุ่มผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ในปี 2558 ที่ผ่านมา ยอดขายของเอซุสอยู่ในระดับที่ทรงตัว เมื่อเทียบกับข้อมูลของปี 2557 และเทียบกับคู่แข่งในตลาด โดยโน๊ตบุ๊คเอซุสสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป ยังคงครองอันดับ 3 ในตลาดโลก พร้อมทั้งเป็นอันดับ 1 ในหลายประเทศ รวมถึงในประเทศไทย ที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 2

ทำให้เชื่อมั่นได้ว่า ในปีนี้การเติบโตของยอดขายน่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยอัตราการเติบโตของผลิตภัณฑ์กลุ่มคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล ทั้งโน๊ตบุ๊คและเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์คาดว่าจะอยู่ที่ 26% เมื่อนับจากยอดขายทั่วโลกราว 20 ล้านเครื่องในปีที่ผ่านมา คาดหวังว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 25 ล้านเครื่องในปีนี้

สำหรับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอุปกรณ์พกพาทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตของเอซุส นับว่ามียอดการเติบโตที่สูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยสมาร์ทโฟน Zenfone มียอดขายในระดับโลกนับเป็นอันดับ 5 เมื่อไม่รวมแบรนด์จากประเทศจีน ส่วนแบ่งตลาดคิดเป็น 2% จากทั้งหมด ตั้งเป้าในปีนี้จะมียอดขายรวมมากกว่า 36 ล้านเครื่อง ติดอันดับ 1 ใน 10 แบรนด์สมาร์ทโฟนที่มียอดขายสูงสุดทั่วโลก และเอซุสยังตั้งเป้าว่าจะมียอดขายสมาร์ทโฟนเป็นอันดับ 2 ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ได้อีกด้วย

ASUS-09

ในประเทศไทย สมาร์ทโฟนเอซุส Zenfone มียอดผู้ใช้งานรวมกันนับตั้งแต่เปิดตัว Zenfone รุ่นแรกในปี 2557 สูงถึงกว่า 2,000,000 คน นับเป็นสิ่งที่การันตีความนิยมของผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี ทำให้ในปีนี้ เอซุสตั้งเป้าว่ายอดขายสมาร์ทโฟน Zenfone ในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายผลิตภัณฑ์ทุกกลุ่มของเอซุส ไม่รวมชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ สูงถึง 2,000,000 ชิ้น คิดเป็นอัตราการเติบโตที่สูงถึง 100% ภายในสิ้นปีนี้

กลยุทธ์ที่เอซุสเลือกใช้ในปีนี้ ก็คือเน้นการจู่โจมตลาดมากยิ่งขึ้น ด้วยความครบวงจร 360 องศา ทั้งด้านประสบการณ์การใช้งานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม เปี่ยมด้วยนวัตกรรม ช่องทางการจัดจำหน่ายที่จะมีการร่วมมือกับคู่ค้า จัดตั้ง ASUS Shop อย่างเป็นทางการ มีการโปรโมตผ่านกิจกรรมทางการตลาดมากยิ่งขึ้นในหลายช่องทาง

และที่สำคัญคือการเสริมความแข็งแกร่งในด้านบริการหลังการขาย โดยมีแผนที่จะเพิ่มศูนย์บริการทั่วประเทศ จากที่ปัจจุบันมีรวมแล้วกว่า 21 จุด พร้อมเสริมการรับประกันผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางรุ่นเป็น 2 ปีแบบ On-site Service ส่วนผลิตภัณฑ์กลุ่มของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต ก็ตั้งเป้าว่าจะซ่อมแซมหรือเปลี่ยนชิ้นส่วนให้ลูกค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยในกรณีที่มีอะไหล่ คาดว่าจะสามารถให้บริการได้จนแล้วเสร็จภายในเวลาเพียงแค่ 1 ชั่วโมง รวมถึงจะมีการเปิดคู่สายให้บริการปรึกษาเกี่ยวกับปัญหาผลิตภัณฑ์ 24 ชั่วโมง ซึ่งเอซุสตั้งเป้าจะเริ่มได้ภายในไตรมาสที่ 3 ของปีนี้

นอกจากการประกาศความสำเร็จและกลยุทธ์ในปีนี้แล้ว ภายในงานยังมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในหลากหลายกลุ่ม ครอบคลุมทุกความต้องการ เริ่มจากสมาร์ทโฟน Zenfone Zoom ที่ได้รับการพัฒนามากว่า 2 ปี เพื่อให้เป็นสมาร์ทโฟนที่มีกล้องพร้อมการซูมแบบออปติคอลที่บางที่สุด ตามมาด้วย Zenfone Max ที่มีความโดดเด่นด้านระยะเวลาการใช้งาน กับแบตเตอรี่ภายในเครื่องที่ความจุสูงถึง 5000 mAh

กลุ่มคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ใช้ทั่วไป ก็มีไฮไลท์คือโน๊ตบุ๊คเอซุส ROG GX700 ที่ประสิทธิภาพสูง ภายในมีระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ซึ่งช่วยลดอุณหภูมิระหว่างใช้งานได้สูงสุด 33% นอกจากนี้ยังมีโน๊ตบุ๊คในซีรีส์ VivoBook ที่มาพร้อมจอความละเอียดระดับ 4K2K ภายในราคาระดับเมนสตรีม ด้านของคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปก็มีการนำเอซุส Zen AiO Pro ซึ่งมีประสิทธิภาพสูง ภายใต้รูปทรงที่กะทัดรัดมาแสดงในงาน สื่อให้เห็นถึงความเป็นเจ้าแห่งนวัตกรรมในการวิจัยและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของเอซุส

อีกกลุ่มของผลิตภัณฑ์ที่มีการนำเสนอในงาน ก็คือคอมพิวเตอร์สำหรับสายงานองค์กรธุรกิจในซีรีส์ ASUSPRO ซึ่งในปีนี้ เอซุสจะเดินหน้าในผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้อย่างเต็มตัว ด้วยข้อได้เปรียบทั้งความครบครันของผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นเดสก์ท็อป โน๊ตบุ๊ค ออลอินวัน รวมถึงจอแสดงผล และผลิตภัณฑ์อื่นๆ สำหรับสายงานธุรกิจ รวมถึงมีซอฟต์แวร์จัดการระบบที่ครบวงจร

ASUS-01

ASUS-02

ASUS-03

ASUS-04

ASUS-05

ASUS-06

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 นี้มีรุ่นน่าสนใจให้เลือกเพียบ พกง่ายได้ซีพียู Intel รุ่นใหม่ล่าสุด! ในยุคที่ทุกคนสามารถเชื่อมต่อและทำงานได้ด้วยอินเทอร์เน็ต การ WFH เป็นเทรนด์ใหม่ของสังคมการทำงาน ทำให้โน๊ตบุ๊คบางเบา 2024 ได้รับความนิยมขึ้นมากเพราะพกพาง่าย น้ำหนักเบาหลักกรัมไปจนช่วง 1.5 กิโลกรัมเท่านั้น แถมยังได้ซีพียู Intel 12th Generation ไปจนซีรี่ส์ Intel Core Ultra...

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 โน๊ตบุ๊คบางเบาแค่ 1.2 กก. แต่ทรงพลัง ใช้งานดีเกินตัว! ในยุคที่ทุกคนเดินทางไปไหนมาไหนทั้ง WFH และออกไปพบลูกค้า การมีโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาอย่าง ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 ไว้นับว่ามีประโยชน์มากและยังช่วยอัพเดทให้ ASUS Zenbook Series ได้ใช้พลัง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก