Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] การใช้ Power Treads ใน DOTA 2 ให้เป็นไอเท็มรองเท้าที่เป็นมากกว่ารองเท้าธรรมดา

ไอเท็ม Power Treads หรือชื่อที่ติดปากชาวไทยในสมัย Dota 1 กันว่า “รองเท้าไม้” แต่พอใน Dota 2 ก็มีการเปลี่ยนรูปร่างให้ดูดีขึ้นพร้อมความสามารถของมันก็ยังคงเดิมและเชื่อว่าเกมเมอร์หลาย ๆ คน

ไอเท็ม Power Treads หรือชื่อที่ติดปากชาวไทยในสมัย Dota 1 กันว่า “รองเท้าไม้” แต่พอใน Dota 2 ก็มีการเปลี่ยนรูปร่างให้ดูดีขึ้นพร้อมความสามารถของมันก็ยังคงเดิมและเชื่อว่าเกมเมอร์หลาย ๆ คนก็ต้องเคยออกไอเท็มนี้มาใช้งานกันทุกคนแน่นอนแต่ทราบหรือไม่ว่าไอเท็มที่ดูธรรมดาสามัญนี้มันมีส่วนช่วยให้เล่นง่ายขึ้นหรือพลิกสถานการณ์ได้กับความสามารถของมันที่สลับค่า Stat ทั้ง 3 ค่าได้อิสระและวันนี้เราจะมาดูกันว่าจะใช้คุณสมบัตินี้อย่างไรให้เป็นประโยชน์มากที่สุด

maxresdefault

Advertisement

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักไอเท็มนี้กันสักนิดโดย Power Treads มีราคา 1350 Gold จะมีส่วนผสมที่สำคัญ 3 อย่างได้แก่ Boot of Speed + Gloves of Haste + Belt of Strength หรือ Band of Elvenskin หรือ Robe of the Magi (เลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง) โดยมีความสามารถพื้นฐานคือเพิ่มความเร็วในการเคลื่อนที่ 45 ความเร็วการโจมตี 25 เพิ่มค่า Stat ตามชนิดไอเท็มผสมอีก 9 หน่วย (ถ้าใช้ Belt of Strength ผสมจะเพิ่มค่า Str 9 หรือถ้าใช้ Band of Elvenskin ผสมจะเพิ่มค่า Agi 9) และคุณสมบัติอีกอย่างก็คือสามารถสลับค่า Str , Agi , Int ไปมาได้อย่างอิสระสามารถสลับค่าได้โดยคลิกซ้ายที่ไอเท็มรองเท้ามันก็จะเปลี่ยนไปตามสีที่ต้องการครับ (Str=แดง , Agi=เขียว , Int=ฟ้า)

steamworkshop_webupload_previewfile_123364699_preview

“รองเท้า Power Treads กับส่วนผสมเพียงแค่ 3 ชิ้น”

เมื่อเรารู้จักกับเจ้ารองเท้าชนิดนี้เบื้องต้นไปแล้วเราก็มาดูว่ารองเท้า Power Treads แต่ละแบบนั้นมันมีจุดเด่นตรงไหนและสามารถใช้กับสถานการณ์ใดบ้างดังนี้ครับ

 

Power Treads Strength

str

ส่วนผสม: Boot of Speed + Gloves of Haste + Belt of Strength

เริ่มกันด้วย Power Treads แบบ Str ก็จะมีสีแดงเพลิงที่เพิ่มค่า Stat ด้าน Str อีก 9 หน่วยซึ่งจะมีข้อดีในเรื่องของพลังชีวิตที่เพิ่มมากขึ้นและเพิ่มอัตราการฟื้นฟูพลังชีวิต จะมีประโยชน์มากกับฮีโร่สาย Tanker ที่ต้องรับความเสียหายหนัก ๆ แทนเพื่อนหรือเปลี่ยนค่า Stat เป็น Str ในยามจวนตัวก็จะทำให้เรารอดตายได้เช่นกรณีที่เรากำลังหนีศัตรูบวกกับมีพลังชีวิตเหลือน้อยโดยที่เราใส่ Power Treads Int อยู่และกำลังโดนโจมตีแต่ถ้าหากเราเปลี่ยนค่า Stat เป็น Str ปริมาณเลือดของเราก็จะเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยทำให้การโจมตีนั้นไม่ทำให้เราตายได้ครับ

ฮีโร่ที่ควรใช้: ฮีโร่สาย Str หรือฮีโร่สาย Int

 

Power Treads Agility

agi

ส่วนผสม: Boot of Speed + Gloves of Haste + Band of Elvenskin

ต่อมาก็มาถึงรองเท้าแบบ Agi ที่มีสีสันสีเขียวสะดุดตาโดยการเปลี่ยนค่า Stat มาเป็นค่า Agi นี้ก็จะทำให้ฮีโร่ของเรามีความเร็วการโจมตีกายภาพที่เพิ่มขึ้นและบวกค่าพลังป้องกันอีกเล็กน้อยหรือถ้าหากใช้กับฮีโร่สาย Agi มันก็จะเพิ่มพลังโจมตีให้ด้วยเช่นกัน ฉะนั้นการเปลี่ยนรองเท้าเป็น Agi ควรจะใช้ก็ต่อเมื่อต้องการบุกโจมตี , การ Lastshot ครีป , กดดันฮีโร่ในเลน เป็นต้นจึงเหมาะมากกับฮีโร่ที่เป็นสาย Agi หรือเป็นฮีโร่ประเภท Carry เลทเกมทั้งหลายที่เน้นความเร็วในการกำจัดศัตรูเป็นหลัก

ฮีโร่ที่ควรใช้: ฮีโร่สาย Agi หรือฮีโร่ประเภท Carry มีพลังโจมตีกายภาพรุนแรง

 

Power Treads Intelligence

int

ส่วนผสม: Boot of Speed + Gloves of Haste + Robe of the Magi

ลำดับสุดท้ายกับ Power Treads สีฟ้าที่เมื่อเปลี่ยนรองเท้ามาเป็นสีนี้แล้วก็จะทำให้ฮีโร่ของเรามีค่า Int เพิ่ม 9 หน่วยมีค่ามานาและอัตราการฟื้นฟูมานาเพิ่มขึ้น มีประโยชน์ในเรื่องของการใช้สกิลได้หลายครั้งมากขึ้นสามารถใช้กดดันศัตรูหรือเพิ่มปริมาณมานาในยามที่ค่ามานาของเราไม่เพียงพอแต่ต้องการใช้สกิลเด็ดหัวศัตรูเหมาะสำหรับฮีโร่สาย Int ที่ต้องการค่ามานาเยอะ ๆ หรือฮีโร่ที่ใช้สกิลเป็นหลักแต่มีค่ามานาพื้นฐานน้อยก็สามารถใช้ได้อย่างเช่น Axe หรือ Tidehunter ที่เป็นฮีโร่สาย Str แต่มีสกิลที่กินมานาสูงฉะนั้นการเปลี่ยนรองเท้าเป็นแบบ Int ก็จะช่วยให้มานาเพียงพอต่อการใช้งานครับ

ฮีโร่ที่ควรใช้: ฮีโร่สาย Int หรือฮีโร่ที่ใช้สกิลเป็นหลัก

 

ความคุ้มค่า

V1bLzkb

การออกไอเท็มนี้ถ้าหากใช้ให้ถูกต้องถูกสถานการณ์แล้วก็ถือว่าเป็นไอเท็มที่จำเป็นต้องซื้อติดตัวไว้ใช้งานทุกครั้งที่เล่น อีกทั้งมันยังช่วยเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ได้ถึง 45 หน่วยซึ่งสามารถหนีศัตรูที่ไม่มีสกิลจำพวก Stun หรือ Slow ได้สบาย ๆ ดังนั้นแล้วต่อให้เป็นมือใหม่การออก Power Treads ก็เป็นอะไรที่คุ้มค่ากับเงิน 1350 Gold ที่เสียไปครับ

 

ข้อเสีย

เมื่อมีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียกันบ้างโดยข้อด้อยของ Power Treads ที่เห็นได้ชัดเลยก็คือการสลับสับเปลี่ยนค่า Stat ซึ่งต้องใช้ความเร็วในการเปลี่ยนค่อนข้างสูงและด้วยความเร็วที่เพิ่ม 45 หน่วยนี้ถ้าหากเจอฮีโร่ที่มีสกิล Disable , Stun , Slow นั้นการจะใช้ไอเท็มนี้หลบหนีจึงเป็นเรื่องที่ยากมาก ดังนั้นแล้วถ้าหากเจอฮีโร่ประเภทที่ว่ามาก็ควรจะซื้อไอเท็มกันภัยเสริมไว้ด้วยเช่น Blink Dagger , Eul’s Scepter of Divinity , Force Staff เป็นต้น

รวมแล้วก็เป็นอีกไอเท็มที่น่าใช้มากครับและถ้าหากฝึกฝนการสลับค่า Stat ให้คล่องแคล่วบวกกับอ่านสถานการณ์ในเกมให้เป็นก็จะทำให้ผู้เล่นและเพื่อนร่วมทีมคว้าชัยชนะได้ไม่ยากครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก