Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[News] HP คอมพิวเตอร์ PC สำหรับการเล่นเกมซีรีส์ Envy Phoenix ที่มาพร้อมกับ “VR certified”

ช่วงนี้นั้นในวงการเกมคอมพิวเตอร์เรานั้นถือว่ากระแสอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงมาแรงจริงๆ ครับ แต่เพื่อที่จะสามารถใช้ความสามารถระดับดังกล่าวได้อย่างเต็มที่นั้นทางผู้พัฒนาอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพ

ช่วงนี้นั้นในวงการเกมคอมพิวเตอร์เรานั้นถือว่ากระแสอุปกรณ์สร้างภาพเสมือนจริงมาแรงจริงๆ ครับ แต่เพื่อที่จะสามารถใช้ความสามารถระดับดังกล่าวได้อย่างเต็มที่นั้นทางผู้พัฒนาอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงถึงขั้นได้ออกมาบอกเลยครับว่าฮาร์ดแวร์ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่จะสามารถใช้งานอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงได้เป็นอย่างดีนั้นต้องอยู่ในระดับที่เรียกได้ว่าเป็นเครื่องเทพจริงๆ เท่านั้น เพื่อเป็นการรองรับกับกระแสดังกล่าวทาง HP จึงได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์ PC สำหรับการเล่นเกมในซีรีส์ Envy Phoenix ออกมาใหม่ 2 รุ่นด้วยกันโดยในครั้งนี้นั้นได้มีการประทับตรา “VR certified” เพื่อเป็นการประกันว่าคอมพิวเตอร์รุ่นดังกล่าวนี้สามารถที่จะใช้งานกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงได้อย่างแน่นอนครับ

HP Envy Phoenix gaming desktops 600 01

Advertisement

สำหรับ HP Envy Phoenix ทั้ง 2 รุ่นที่เปิดตัวมาใหม่นั้นประกอบไปด้วยรุ่น Envy Phoenix 860-170VR และ Envy Phoenix 860-170VX ครับ แต่ละรุ่นจะมีสเปคน่าจับจองมากแค่ไหนและต่างกันอย่างไรติดตามกันได้เลยครับ

HP Envy Phoenix gaming desktops 600 02

HP Envy Phoenix 860-170VR มีสเปคดังต่อไปนี้

  • หน่วยประมวลผล Intel สถาปัตยกรรม Skylake รุ่น Core i7-6700K มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบใช้ของเหลวซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของทาง HP(HP Envy liquid cooling solution)
  • กราฟิกการ์ดของทาง AMD รุ่น Radeon R9 390X พร้อมหน่วยความจำกราฟิกขนาด 8 GB
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ DDR 4 ขนาด 16 GB ที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2,133 MHz
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในเป็น HDD ความจุ 2 TB รอบการหมุนอยู่ที่ 7,200 rpm(ก็ฮาร์ดดิสขนาด 2 TB ตามปกติทั่วไปครับ ตรงนี้น่าเสียดายนิดหน่อย แต่ผู้ซื้อสามารถเลือกตัวเลือกอื่นๆ ได้เวลาซื้อซึ่งต้องจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้นครับ)
  • SuperMulti DVD burner(ผู้ซื้อสามารถเลือกเป็น Bluray RW ได้แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มครับ
  • PSU ที่สามารถจ่ายกำลังไฟได้ 600 W
  • รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย HP Wireless 802.11a/b/g/n/ac 1×1 และ Bluetooth

HP Envy Phoenix 860-170VX มีสเปคดังต่อไปนี้

  • หน่วยประมวลผล Intel สถาปัตยกรรม Skylake รุ่น Core i7-6700K มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบใช้ของเหลวซึ่งเป็นเทคนิคเฉพาะของทาง HP(HP Envy liquid cooling solution)
  • กราฟิกการ์ดของทาง NVIDIA รุ่น GeForce GTX 980 Ti พร้อมหน่วยความจำกราฟิกขนาด 6 GB
  • หน่วยความจำ(RAM) แบบ DDR 4 ขนาด 24 GB ที่ความเร็วสัญญาณนาฬิกา 2,133 MHz
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในเป็น HDD ความจุ 2 TB รอบการหมุนอยู่ที่ 7,200 rpm(ก็ฮาร์ดดิสขนาด 2 TB ตามปกติทั่วไปครับ ตรงนี้น่าเสียดายนิดหน่อย แต่ผู้ซื้อสามารถเลือกตัวเลือกอื่นๆ ได้เวลาซื้อซึ่งต้องจ่ายเงินเพิ่มมากขึ้นครับ)
  • SuperMulti DVD burner(ผู้ซื้อสามารถเลือกเป็น Bluray RW ได้แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มครับ
  • PSU ที่สามารถจ่ายกำลังไฟได้ 500 W
  • รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย HP Wireless 802.11a/b/g/n/ac 1×1 และ Bluetooth

 

HP Envy Phoenix gaming desktops 600 03

จะเห็นได้ว่า HP ค่อนข้างที่จะทำการบ้านมาดีครับเนื่องจากว่ามีการเปิดตัวรุ่นที่มาพร้อมกับชิปกราฟิกจากทางฝั่งแดงและเขียวออกมาในเวลาเดียวกันให้ผู้ใช้ได้เลือก ซึ่งนั่นน่าจะทำให้แฟนๆ ของแต่ละค่ายหันมาสนใจ HP Envy Phoenix(จะเว้นก็แต่หน่วยประมวลผลที่มีแต่ของทาง Intel เท่านั้นไม่มีของฝั่ง AMD มาให้ผู้ใช้ได้เลือกด้วย ซึ่งตรงนี้อาจจะทำให้แฟนๆ ของ AMD น้อยใจและเลือกที่จะประกอบเครื่องคอมพิวเตอร์สำหรับการเล่นเกมด้วยตัวเองแทนเองครับ)

อย่างไรก็ตามแต่ HP Envy Phoenix ทั้ง 2 รุ่นนี้จะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 Home 64-bit และความสามารถในการปรับแต่งไฟ LED เพิ่มเติมพร้อมทั้งระบบเสียงของทาง Bang & Olufsen เช่นเดียวกัน ในส่วนของราคาเริ่มต้นของทั้ง 2 รุ่นนั้นก็จะต่างกันเล็กน้อยคือ HP Envy Phoenix 860-170VR จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $1,700 หรือประมาณ 61,200 บาท ส่วน HP Envy Phoenix 860-170VX จะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ $2,000 หรือประมาณ 72,000 บาท โดย ณ เวลานี้เริ่มมีจำหน่ายเฉพาะในบางภูมิภาคอย่างสหรัฐอเมริกาและในโซนยุโรปบางประเทศเท่านั้นครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

HP ร่วมกับ Speed Computer เปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์แห่งแรกในประเทศไทยที่ชั้น 2 เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ กรุงเทพฯ โดยแฟล็กชิปสโตร์แห่งนี้อยู่ภายใต้แนวคิด "ONE HP" ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์เสริม และบริการต่าง ๆ เพื่อเติมเต็มระบบนิเวศของเอชพีอย่างครบครัน

AMD

คอม All In One สุดประหยัด ทั้งพื้นที่และราคาก็ไม่เปลือง ซื้อไว้ใช้เวิร์คมาก! คอม All In One อาจจะอยู่นอกสายตาผู้ใช้ทั่วไปหลายๆ คนและสเปคก็ไม่ได้หวือหวาอะไรมาก แค่พอใช้ทำงาน, เรียน, ประชุมออนไลน์และเปิดดูหนังฟังเพลงได้ระดับหนึ่งเท่านั้น แต่ในเมื่อโจทย์ของผู้ใช้บางคนก็ต้องการคอมไว้ทำงานแค่นั้น ไม่ได้เล่นเกมหรือใช้งานหนักๆ อย่างมากก็แค่ตัดต่อแต่งภาพนิดหน่อยก็เป็นตัวเลือกที่ดี โดยเฉพาะใครที่หาคอมพิวเตอร์ไว้ใช้งานในออฟฟิศสักเครื่องจะได้ไม่ต้องหิ้วโน๊ตบุ๊คไปไหนมาไหน แล้วข้อดีของคอม All In One...

PC Zone

Commart Best Deal 2023 รวมโปรคอมประกอบเริ่มไม่ถึงหมื่นบาทจาก Advice, Banana, JIB, IT City และ Speed Computer Commart Best Deal 2023 กลับมาอีกครั้งสำหรับงานคอมครั้งยิ่งใหญ่ รวมโปรโมชั่นและคอมประกอบของทุกร้าน ทุกแบรนด์มาให้ได้เลือกอย่างมากมาย จุดเด่นของงานนี้อยู่ที่มีสเปคคอมให้เลือกเป็นร้อยสเปคในงาน มีทั้งโปรโมชั่น ส่วนลดและของแถม ที่สำคัญยังผ่อนแบบ...

PC Review

ประกอบคอมใหม่ Intel® Core™ processors (14th Gen) กับการ์ดจอ Intel ARC A750 เพิ่มความแรง รีดเฟรมเรตสำหรับคอเกม AAA ยุคใหม่ ในช่วงปลายปี 2023 นี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่กำลังจะประกอบคอมใหม่ เพื่อให้เล่นเกมใหม่ๆ ในปีต่อไปได้อย่างลื่นไหล แต่การเลือกใช้อุปกรณ์มาประกอบควรจะต้องมีเทคโนโลยีเพื่อรองรับการเล่นเกม การทำงาน ไปจนถึงการสตรีมมิ่ง หรือเพื่อใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก