Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] แนะนำ 10 ฮีโร่ Dota 2 น่าเล่นสายถล่ม Tower ดันป้อมไวก็มีชัยไปกว่าครึ่ง

ในบรรดาฮีโร่มากมายใน Dota 2 ที่เป็นกุญแจสำคัญของชัยชนะนั้นหลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงพวกฮีโร่สาย Carry จำพวก Void , Phantom Assassin , Anti-Mage เป็นแน่แต่ก็ยังมีฮีโร่บางประเภท

ในบรรดาฮีโร่มากมายใน Dota 2 ที่เป็นกุญแจสำคัญของชัยชนะนั้นหลาย ๆ คนก็คงจะนึกถึงพวกฮีโร่สาย Carry จำพวก Void , Phantom Assassin , Anti-Mage เป็นแน่แต่ก็ยังมีฮีโร่บางประเภทก็มีบทบาทไม่แพ้พวก Carry เหมือนกันซึ่งได้แก่ฮีโร่ประเภท Pusher หรือ Rat Hero หรือภาษาบ้าน ๆ เรียกกันว่าสายดันป้อมนั่นเอง

page

Advertisement

ฮีโร่สายดันป้อมนี้มันมีดีอะไรและทำไมมันถึงน่าเล่นนั้นก็คงต้องบอกว่ามันเป็นการสร้างความได้เปรียบแก่ทีมซึ่งจะทำให้ฝั่งตรงข้ามไม่กล้าบุกป้อมของเราไวนักเพราะต้องไปป้องกันป้อมที่ถูกดัน อีกทั้งยังช่วยให้เกมจบไวขึ้นด้วยซึ่งจะเป็นผลดีถ้าหากอีกฝั่งมีฮีโร่ Carry เลทเกมจำนวนมากอีกด้วยและฮีโร่ทั้ง 6 ตัวที่จะนำมาเสนอนี้จะมีตัวไหนกันบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

Phantom Lancer

dota2_phantom_lancer_by_biggreenpepper-d6qnsxa

เริ่มด้วยฮีโร่ AGI ที่มีความสามารถด้านการแยกร่างซึ่งความสามารถของมันเป็นการแยกร่างออกมาโจมตีทั้งหมดซึ่งก็ช่วยให้การดันป้อมหรือกำจัดครีปให้เร็วขึ้นด้วย

จุดเด่น: ทุกสกิลสามารถแยกร่างปลอมได้ทั้งหมดเหมาะแก่การดันป้อมกำจัดครีปได้เร็วขึ้นหรือหลอกล่อให้ศัตรูหลงกลได้ดีเช่น Spirit Lance , Doppleganger และ Juxtapose

จุดด้อย: เป็นฮีโร่ที่ค่อนข้างพึ่งพาไอเท็มพอสมควรและพลังโจมตีตอนเริ่มต้นเกมค่อนข้างต่ำ

 

Broodmother

Dota2_Splash_Brood

อีกหนึ่งฮีโร่ AGI ที่โดดเด่นเรื่องการโจมตีระยะประชิดที่รุนแรงและทำให้ศัตรูติดสถานะ Slow พร้อมกับมีสกิล Spawn Spiderlings ที่ให้กำเนิดลูกแมงมุมได้เมื่อกำจัดศัตรู

จุดเด่น: มีสกิล Spawn Spiderlings ที่ให้กำเนิดลูกแมงมุมจำนวนมากและตัวลูกแมงมุมเองก็ยังสามารถแตกตัวได้อีกเมื่อเสียชีวิตพร้อมกับมีสกิล Spin Web ปล่อยใยแมงมุมที่สามารถหายตัวเพิ่มความเร็วการเคลื่อนไหวทำให้หลบการซุ่มโจมตีของศัตรูได้

จุดด้อย: เป็นฮีโร่ที่ต้องโจมตีระยะใกล้ซึ่งมีความเสี่ยงสูงในการเข้าหาและจำเป็นจะต้องอยู่ในระยะสกิล Spin Web ถึงจะเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

Meepo

meepo_dota_2_art_hd-wallpaper-91896

ฮีโร่ที่พิเศษกว่าใครเพราะมันสามารถแยกร่างตัวมันเองได้อีกถึง 3 ตัวโดยที่มีพลังโจมตีความสามารถเหมือนกันอีกด้วย

จุดเด่น: ด้วยสกิล Ultimate ที่สามารถแยกร่างได้อีก 3 ร่างจะช่วยในการดันป้อมได้รวดเร็วขึ้นมีความรุนแรงเทียบเท่ากับตัวจริงและสามารถอัปเกรดพลังด้วย Aghanim’s Scepter ได้ด้วย

จุดด้อย: ถ้าหากร่างใดร่างหนึ่งตายร่างอื่น ๆ ก็จะตายด้วยและเป็นฮีโร่ที่ใช้ทักษะการควบคุมที่สูงเหมาะสำหรับผู้เล่นระดับปานกลางขึ้นไป

 

Lycan

Lycan_full

ฮีโร่สาย STR กับความสามารถเสกลูกหมาป่าได้ถึง 2 ตัวโดยเมื่อเลเวลสูงสุดตัวลูกหมาป่านั้นก็มีความสามารถที่น่ากลัวมากทั้งการหายตัว พลังโจมตีมากขึ้นและฟื้นฟูพลังชีวิตได้ด้วย

จุดเด่น: มีสกิล Summon Wolves อัญเชิญหมาป่า 2 ตัวมาเป็นพวกซึ่งมีพลังโจมตีสูงสามารถทำลายป้อมได้ไวบวกกับมีสกิล Howl และ Feral Impulse สำหรับเพิ่มพลังโจมตีแก่ยูนิตฝ่ายเราอีกด้วย

จุดด้อย: เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ที่ต้องการไอเท็มพอสมควรและค่ามานาของสกิล Summon Wolves ค่อนข้างสูง

 

Shadow Shaman

maxresdefault (1)

ฮีโร่สาย Int ที่มีสกิลครบเครื่องที่สุดตัวหนึ่งพี้อมกับสกิล Ultimate อย่าง Mass Serpent Ward ที่มีพลังโจมตีรุนแรงและมีค่าคูลดาวน์ที่รวดเร็วเหมาะแก่การทำลายป้อมศัตรูได้ดีเยี่ยม

จุดเด่น: ด้วยสกิล Ether Shock ที่สามารถกำจัดครีปได้อย่างรวดเร็วแล้วก็ยังมีสกิล Mass Serpent Ward ที่เป็นการปักเสางูจำนวนมากก็ทำให้การดันป้อมไม่ใช่เรื่องยากนัก

จุดด้อย: เป็นฮีโร่ที่ใช้สกิลทุกสกิลจึงมีปัญหาเรื่องการใช้มานาที่ไม่เพียงพอฉะนั้นต้องจัดการบริหารมานาให้ดีและปริมาณเลือดกับเกราะอยู่ในเกณฑ์น้อยมากถูกโจมตีเพียงไม่กี่ครั้งก็ตายได้ง่าย ๆ

 

Nature Prophet

dota-2-hack-insta-hex

เป็นฮีโร่ยอดนิยมสำหรับนักดันป้อมเพราะมีสกิลที่เอื้อต่อการดันป้อมมากและตัวมันยังสามารถแปลงเป็นฮีโร่ Carry ได้ด้วยครับ

จุดเด่น: มีสกิล Nature Call เปลี่ยนต้นไม้รอบ ๆ ให้เป็นลูกน้องจำนวน 5 ตัวและมีสกิล Teleport สามารถวาร์ปไปที่ไหนก็ได้บนแผนที่ทำให้สะดวกในเรื่องการดันป้อมโดยที่ฝ่ายตรงข้ามไม่รู้ตัว

จุดด้อย: เป็นฮีโร่ที่มีเลือดที่น้อยและพลังโจมตีพื้นฐานต่ำต้องใช้ไอเท็มเพิ่งพลังเป็นตัวช่วย

 

Chen

365433-full

ฮีโร่ที่เกิดมากับคำว่าดันป้อมโดยแท้ด้วยความสามารถควบคุมครีปป่าเป็นจำนวนมากและยังสามารถควบคุมครีประดับ Ancient ได้ถ้าหากใช้ไอเท็ม Aghanim’s Scepter

จุดเด่น: สามารถควบคุมครีปป่าได้ทุกระดับเมื่อมี Aghanim’s Scepter และสกิล Hand of God พลังชีวิตแก่เพื่อนร่วมทีมทั่วแผนที่และเพิ่มใหกับครีปของเราด้วย

จุดด้อย: เป็นฮีโร่ที่ต้องใช้ทักษะการควบคุมสูงมากยากต่อการใช้งานเหมาะสำหรับผู้เล่นระดับสูงขึ้นไป

 

Tinker

maxresdefault (2)

เป็นฮีโร่ที่ถ้าหากเล่นโดยโปรเพลย์เยอร์แล้วจะสามารถป่วนประสาทฝ่ายตรงข้ามได้ดีมากด้วยสกิล Rearm ที่สามารถรีเซ็ตคูลดาวน์ทุกสกิลได้ทันทีหรือสกิล March of Machine เรียกกองทัพหุ่นยนต์จำนวนมากบดขยี้ศัตรูสามารถเคลียร์ครีปได้อย่างรวดเร็ว

จุดเด่น: กำจัดครีปได้เร็วมากด้วยสกิล March of Machine บวกกับ Rearm รีเซ็ตคูลดาวน์ก็ทำให้ใช้สกิลได้ต่อเนื่องและถ้าหากมีไอเท็ม Boot of Travel ด้วยก็ทำให้ Tinker สามารถดันเลน 3 เลนได้ด้วยตัวคนเดียวแบบสบาย ๆ

จุดด้อย: จำเป็นต้องมีทักษะการกดสกิลที่รวดเร็วถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาได้เต็มที่และตัวมันเองมีปริมาณเลือดที่น้อยถูกฆ่าตายได้ง่าย ๆ

 

Death Prophet

maxresdefault

เมื่อพูดถึงฮีโร่ดันป้อมก็จะไม่พูดถึงฮีโร่ตัวนี้ไม่ได้เพราะเป็นหนึ่งในฮีโร่ที่หลายคนนิยมหยิบขึ้นมาเล่นถ้าอยากจะชนะเกมโดยเร็วซึ่ง Death Prophet มีสกิลทีเด็ดอย่าง Exorcism เรียกวิญญาณจำนวนมากออกมาโจมตีได้ทั้งฮีโร่และป้อมได้รวดเร็ว

จุดเด่น: สกิล Exorcism สามารถดันป้อมได้รวดเร็วและรุนแรงมากขึ้นถ้าหากโจมตีเป้าหมายที่อยู่คนเดียว

จุดด้อย: ไม่มีสกิล Disable ยากต่อการหลบหนีและมีความเร็วการเคลื่อนที่ค่อนข้างช้า

 

Leshrac

leshrac-attack-wallpaper

มาถึงฮีโร่ตัวสุดท้ายที่มาพร้อมกับสกิลดันป้อมสุดโหดอย่างสกิล Diabolic Edict ที่ทำความเสียหายแก่ป้อมได้เป็นเวลา 8 วินาทีด้วยกันอีกทั้งยังมีสกิล Lighting Storm และ Pulse Nova เอาไว้กำจัดครีปได้อีกด้วย

จุดเด่น: มีพลังโจมตีทางเวทย์มนต์รุนแรงในตอนต้นเกมจนถึงเลทเกม

จุดด้อย: มีความเร็วการเคลื่อนที่ช้ามีปริมาณเลือดที่น้อยมากและสกิลแต่ละสกิลใช้ค่ามานาสูงในตอนต้นเกมและต้องพึ่งพาไอเท็มฟื้นฟูเลือดกับมานาค่อนข้างมาก

 

ไอเท็มแนะนำ

นอกจากฮีโร่แล้วก็ยังมีไอเท็มแนะนำที่ควรจะต้องออกด้วยเพื่อการดันป้อมที่มีประสิทธิภาพอย่างเช่น Boot of Travel ที่จะทำให้ผู้เล่นวาร์ปลงครีปหรือป้อมฝ่ายเรา ณ จุดไหนก็ได้แถมยังเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่ให้มากขึ้นอีกด้วย นอกจากนี้ควรจะมีไอเท็มที่ใช้หลบหนีอย่าง Blink Dagger , Ghost Scepter หรือ Shadow Blade เป็นต้น

 

ข้อควรระวัง

Earthshaker-dota-2-bindings-from-the-dragonforge-hd-art-1920x1080

ใช่ว่าฮีโร่ประเภทนี้จะไร้เทียมทานซึ่งสิ่งที่เป็นของแสลงหรือสิ่งที่ไม่อยากเจอที่สุดก็คือฮีโร่ที่ชื่อ Earthshaker เพราะมันมีท่า Ultimate สุดโหดอย่าง Echo Slam ที่ทำความเสียหายตามจำนวนยูนิตรอบตัวหรือฮีโร่ที่มีสกิลประเภท AOE เช่น Jakiro , Ancient Apparition , Invoker ซึ่งทำให้ยูนิตลูกน้องของเราสลายไปในพริบตาครับ

ก็หวังว่าฮีโร่ที่นำเสนอนี้จะเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้เล่น Dota 2 และเชื่อว่าถ้าหากลองเล่นฮีโร่ประเภทนี้จะต้องติดใจอย่างแน่นอนครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก