Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[News] ชิปประมวลผล Skylake รุ่นประหยัดจาก Intel มาแล้ว Core i5 และ Core i3 ราคาถูก คุ้มมม

สำหรับซีพียู Intel Skylake ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เรียกว่ามีจัดวางเพื่องานในแต่ละส่วนไว้อย่างชัดเจนแล้ว อย่างเช่นในกลุ่มของ Core i3 หรือ Core i5 ก็สำหรับผู้ใช้งานสำนักงานหรือมัลติมีเดียแบบกลางๆ

สำหรับซีพียู Intel Skylake ที่มีอยู่ในปัจจุบัน เรียกว่ามีจัดวางเพื่องานในแต่ละส่วนไว้อย่างชัดเจนแล้ว อย่างเช่นในกลุ่มของ Core i3 หรือ Core i5 ก็สำหรับผู้ใช้งานสำนักงานหรือมัลติมีเดียแบบกลางๆ ในราคาที่ไม่สูงเกินไปนัก ส่วนถ้าเป็น Core i7 ก็จะขยับเป็นกลุ่มมืออาชีพหรือฮาร์ดคอร์เกมเมอร์ก็ว่ากันไป แต่สำหรับใครที่ต้องการใช้งาน HTPC หรือกลุ่มโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ ก็จะมีความแตกต่างออกไป ซึ่งทางอินเทลเองก็ได้ปล่อยซีพียูในกลุ่มตลาดซีพียูราคาประหยัดให้ได้ใช้งานกัน

Dell-XPS13-Skylake (13)

Advertisement

โดยก่อนหน้านี้อินเทลได้ปล่อย Celeron ออกมา 3 รุ่น ในตลาดระดับล่าง ไม่ว่าจะเป็น Celeron G3900, Celeron G3920 และ Celeron G3900T ที่ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการความประหยัดและใช้งานด้านมัลติมีเดียในบ้านได้พอเหมาะ ในราคาที่ไม่แรงเกินไป รวมไปถึงซีพียูรุ่นล่าสุดในไลน์ของ Intel P series ซึ่งเป็นรุ่นที่มีการพัฒนามาเพื่อเน้นพลังในการประมวลผลของซีพียูเพียงอย่างเดียว โดยรหัส “P” นี้ จะไม่มีกราฟฟิกคอนโทรลเลอร์มาในตัว เช่นเดียวกับ Core i5-6402P ที่ทำงานในแบบ Quad-core และไม่มี Hyper-Threading สัญญาณนาฬิกาพื้นฐานอยู่ที่ 2.8GHz และเพิ่มขึ้นได้ถึง 3.4GHz มีแคช L3-cache 6MB รวมถึงค่า TDP 65W สนนราคาอยู่ที่ 182USD หรือประมาณ 6500 บาท

Lower End Skylake (1)

ส่วนซีพียูรุ่นที่สองในไลน์ของ P series นี้ เป็นรุ่น Core i3-6098P ที่เป็นซีพียูแบบ Dual core มาพร้อม Hyper-Threading ซึ่งจะมีความเร็วอยู่ที่ 3.6GHz ไม่มี Boost clock และมีค่า TDP เพียง 54W เท่านั้น และ L3-cache 3MB ราคาของซีพียูรุ่นนี้อยู่ที่ 107USD หรือประมาณ 3800 บาท เรียกว่าเอาใจคนที่มีงบประมาณจำกัด แต่อยากได้ซีพียู Skylake สามารถตอบโจทย์การใช้งานด้านมัลติมีเดียได้ดียิ่งขึ้น กับราคาสบายกระเป๋า

Lower End Skylake (2)
ที่มา :vortez

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Lenovo

Lenovo Legion 7i เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คสุดครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจครีเอเตอร์มีไว้สร้างอาชีพ! Lenovo Legion 7i หรือ Legion 7i (16″, Gen 9) บนหน้าเว็บไซต์ของ Lenovo นอกจากบอกว่าทางบริษัทจริงจังกับเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซีรี่ส์นี้เท่าใด และยังสะท้อนอีกว่าผู้ใช้ชื่นชอบและเชื่อมั่นชื่อชั้นของ Lenovo Legion มากเท่านั้น ยิ่งรุ่นที่ 9 นี้จะนับว่าอัปเกรดมาหลากหลายอย่างตั้งแต่ซีพียู...

Special Story

เมื่องาน Computex 2024 ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา AMD ได้เปิดตัว CPU โน้ตบุ๊กในซีรีส์ใหม่นั่นคือ AMD Ryzen AI 300 Series จากโค้ดเนม Strix Point ซึ่งเป็นการตั้งชื่อรุ่นแบบใหม่ที่เน้นสื่อถึงความสามารถด้าน AI เพิ่มขึ้น และยังมีการยกระดับในจุดอื่น ๆ อีกมากมายจนกลายเป็นรุ่นออลนิวของจริง ในบทความนี้เราจะมาเจาะสเปคของ CPU...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

CONTENT

Intel Lunar Lake เพิ่มพลังประมวลผล AI ของ NPU สูงกว่าเดิม CPU และ GPU ทำงานร่วมกัน ให้พลัง AI ได้สูงสุดถึง 120 TOPS Intel Lunar Lake เตรียมลงโน๊ตบุ๊คใหม่ Core Ultra Gen2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก