Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] Alphacool Eisplateau แผ่นรองกันไฟฟ้าสถิตย์สำหรับคนชอบโมดิฟาย

ต้องถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งสำหรับยุคของคนที่ชื่นชอบการโมดิฟายคอมพิวเตอร์หรือคนเล่นน้ำ (Water cooling) เพราะเป็นเวลาที่ทั้งมือเก่าและมือใหม่ สามารถหาของมาปรับแต่ง

ต้องถือว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งสำหรับยุคของคนที่ชื่นชอบการโมดิฟายคอมพิวเตอร์หรือคนเล่นน้ำ (Water cooling) เพราะเป็นเวลาที่ทั้งมือเก่าและมือใหม่ สามารถหาของมาปรับแต่ง ติดตั้งชุดน้ำกันได้สะดวกขึ้น หลังจากที่เงียบหายกันไปสักระยะหนึ่ง คราวนี้มีของเล่นใหม่ๆ น่าใช้มากกว่าเดิมในท้องตลาด ใครที่ชอบไม่น่าพลาดเลยทีเดียว

1012118

Advertisement

สำหรับคนที่ชอบเล่นชุดน้ำ มือใหม่ หากยังกังวลเรื่องการต่ออุปกรณ์ชุดน้ำ ซื้อมาแล้วไปไม่ถูก รวมถึงช่วยป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ที่อาจเกิดขึ้นได้ขณะติดตั้ง ที่อาจทำให้เกิดความเสียหายต่ออุปกรณ์ เช่นเมนบอร์ด การ์ดจอ Alphacool เลยออกแบบแผ่นรองสำหรับป้องกันปัญหาเหล่านี้ ในรุ่น Eisplateau ที่มีขนาดความกว้าง 120 x 60cm เรียกว่ากว้างประมาณโต๊ะทำงานย่อมๆ เลยทีเดียว โดยบนแผ่นมีผังของการเชื่อมต่อชุดน้ำให้ดูแบบง่ายๆ รวมถึงการจัดเรียง ปั้มน้ำ ตัวระบายความร้อนและอื่นๆ ให้ได้เห็นอย่างชัดเจน

1012118-5

สิ่งสำคัญก็คือ รูปที่มีการบอกถึงการใช้งานต่อพ่วงท่อสายยาง ปั้มน้ำ รังผึ้งระบายความร้อน พัดลม ที่ทำให้คุณไม่ต้องงงกับการเชื่อมต่อที่อาจวุ่นวายเล็กน้อย ซึ่งบอกเป็นขนาด 1:1 เท่าของจริง และแผ่นรองนี้ แค่คุณวางลงบนพื้นโต๊ะ แล้วนำสิ่งของต่างๆ ที่เป็นชุดน้ำ มาจัดเรียง และติดตั้งไปตามกลไกต่างๆ ก็พร้อมจะติดตั้งได้ทันที

1012118-3

 

ส่วนในกรณีที่เชื่อมต่อสายไฟ เพื่อลองการทำงาน แผ่นรอง Eisplateau ยังมาพร้อมกับสายรัดข้อมือ ที่เชื่อมต่อเข้ากับแผ่นโดยตรง ในการป้องกันไฟฟ้าสถิตย์ระหว่างการประกอบ ให้ส่งผลกระทบต่อการอุปกรณ์อื่นๆ ได้อีกด้วย เรียกว่าทั้งปลอดภัยและใช้งานได้ครบครัน

คุณสมบัติทางเทคนิค:

  • ขนาด: 1200 x 600 x 4มม
  • น้ำหนัก: 1.785 กิโลกรัม
  • วัสดุ: พื้นยางและพื้นผิวทับด้านบน

อุปกรณ์ในกล่อง:

  • 1x Eisplateau
  • 1x cable with wristband
  • 1x cable with alligator clip

ที่มา : techpowerup

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

บางครั้งที่เราเปลี่ยนอุปกรณ์พีซีชิ้นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น กราฟิกการ์ด ซีพียู เมนบอร์ด แรมก็ตามแต่ แล้วเกิดปัญหาคือ เมื่อใส่เข้าไปแล้วเปิดไม่ติดบ้าง อุปกรณ์เสียบ้างหรือระบบไม่ทำงาน แบบไม่ทราบสาเหตุ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก