Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

[Tips] ทำได้…ยกเลิกจำพาสเวิร์ดเฉพาะบางเว็บ เลือกได้บน Chrome

เชื่อได้เลยว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่เข้าเว็บไซต์ที่ใช้การล็อคอิน มักจะชินกับการจำพาสเวิร์ดหรือ ใช้วิธีการ Remember Password เป็นประจำ เพราะเป็นวิธีที่สะดวกมากที่สุด

เชื่อได้เลยว่าผู้คนส่วนใหญ่ที่เข้าเว็บไซต์ที่ใช้การล็อคอิน มักจะชินกับการจำพาสเวิร์ดหรือ ใช้วิธีการ Remember Password เป็นประจำ เพราะเป็นวิธีที่สะดวกมากที่สุด อย่างไรก็ดี แต่บางครั้งเครื่องที่มีต้องใช้ด้วยกันหลายคน หรือต้องไปใช้งานส่วนรวมบ้างบางครั้ง การใช้ล็อคอินอัตโนมัติอาจไม่สะดวกหรือไม่ปลอดภัยต่อข้อมูลส่วนตัว ซึ่งบางอันสำคัญมากๆ ก็ต้องป้องกันไว้ก่อน

ChangePassword

Advertisement

อย่างไรก็ดีบางทีเราไม่ได้อยากลบเว็บข้อมูลที่เรา Remember passsword เอาไว้ออกทั้งหมด เอาเฉพาะเว็บที่สำคัญบางตัวเท่านั้น แต่หลายครั้งที่เราจำใจต้องลบเพราะบนเบราว์เซอร์ไม่มีให้เลือก ถ้าเคลียร์ต้องทำทั้งหมด เลยทำให้ไม่อยากลบออกไป ลำบากใช้งานอยู่เหมือนกัน แต่เรื่องนี้ถ้าใครใช้ Chrome อยู่น่าจะสบายใจได้ เพราะเลือกที่จะลบหรือยังคงอยู่ของเว็บที่เรา Remember Password เอาไว้ ซึ่งวิธีการง่ายๆ เลยก็คือ

Save password-chrome-0

1
เปิดการทำงานของ Google Chrome จากนั้นไปที่ Settings แล้วเลือกที่ Manage password ที่อยู่ในหัวข้อ Password and forms

Save password-chrome-1

2
จากนั้นหน้าต่างของ Password จะปรากฏขึ้น เราสามารถเลือก URL ที่เราต้องการลบได้จากหน้านี้

Save password-chrome-2

3
ให้คลิกเครื่องหมายปิดด้านหลัง URL ที่ต้องการลบ Remember Password

Save password-chrome-3
เท่านี้ก็สามารถปิดการจำพาสเวิร์ดในเว็บไซต์ที่ต้องการได้แล้ว ส่วนในครั้งหน้าถ้าต้องการลบ URL อื่นๆ ก็เพิ่มเติมได้จากจุดนี้้เลย ถือว่าเป็นการออกแบบที่ยืดหยุ่นในการใช้งานมากทีเดียวสำหรับ Chrome นี้

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

วิธีการแคปหน้าจอคอมในปี 2024 นี้ ไม่ว่าจะใช้คีย์ลัดของระบบปฏิบัติการ, ใช้โปรแกรมติดเครื่องหรือโหลดมาติดตั้งเพิ่มแล้วบันทึกเป็นวิดีโอ รวมถึงเพิ่มเข้ามาเป็นส่วนเสริมในเบราเซอร์ก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ทำให้เราสามารถเก็บภาพเอาไว้ใช้ได้หลายโอกาสไม่ว่าจะแซวเพื่อนเอาสนุกสนานไปจนใช้เป็นหลักฐานในชั้นศาลเมื่อเกิดข้อพิพาทก็ได้ ซึ่งคีย์ลัดของแต่ละระบบปฏิบัติการและเบราเซอร์จะมีวิธีเรียกใช้งานแตกต่างกันไปตามการตั้งค่าของทางผู้พัฒนา และบางโปรแกรมอาจจะไม่มีคีย์ลัดให้ใช้ ก็ต้องติดตั้งส่วนเสริม (Extension) เพิ่มเอง แต่ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกขึ้นแน่นอน สรุปวิธีแคปหน้าจอคอมทุกแบบ ครบเครื่องทั้ง Windows, macOS, Microsoft Edge, Mozilla Firefox และ Google Chrome...

Tips & Tricks

สอนเปลี่ยนรหัสไวไฟ AIS, True, 3BB, TOT, CAT เช็คคนแอบใช้ ทำได้เองในไม่กี่ขั้นตอน อัพเดท 2024 การเปลี่ยนรหัส Wi-Fi นั้น ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เราสามารถเข้าไปเปลี่ยนรหัสไวไฟได้ผ่านทางเว็บไซต์ หรือแอพพลิเคชันโดยที่เว็บไซต์นั้น ก็จะขึ้นอยู่กับผู้ให้บริการของเรา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการเปลี่ยนรหัสไวไฟของแต่ละค่ายที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตบ้านมาฝากกัน สามารถทำได้ผ่านขั้นตอนง่ายๆ ด้วยตัวเอง ทำได้ทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟนเลย วิธีเปลี่ยนรหัส...

Tips & Tricks

สอนดูรหัสไวไฟในคอม Windows 11 ทำได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง ตอบโจทย์คนขี้ลืม อัพเดท 2024 เคยเป็นบ้างไหม ? ต่อ Wi-Fi ไปนานๆ เวลามีคนมาถามก็ลืมรหัสไปแล้ว หาที่จดไว้ก็ไม่เจอ ไม่กล้าล้างเครื่อง เพราะกลัวว่าจะเชื่อมต่อรหัสไวไฟไม่ได้ จะรีเซ็ตรหัสก็ต้องมานั่งเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ ใหม่ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำอีกหนึ่งวิธี ตอบโจทย์คนขี้ลืม ด้วยวิธีดูรหัสไวไฟในคอม...

IT NEWS

Home Security Heroes ได้เผยงานวิจัยทดสอบความปลอดภัยของรหัสผ่านทั่วไป 15,680,000 ชุด โดยนักวิจัย PassGAN ได้ลองนำ AI มาทดสอบการถอดรหัสจาก Rockyou พบว่าสามารถถอนรหัสได้ภายในไม่กี่ชั่วโมง PassGAN นำเทคโนโลยี AI มาช่วยการถอดรหัสข้อมูลกว่า 15,680,000 ชุด ที่ได้มาจาก Rockyou (กลุ่มข้อมูลที่ใช้ในการฝึกอบรมระบบอัจฉริยะในการวิเคราะห์รหัสผ่าน) เพื่อดูระยะเวลาที่ใช้ในการถอดรหัสพบว่า 65%...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก