Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] แหล่มเลย! แปลงโฉมเคส PC ให้เป็นยานรบ Behemoth Battlecruiser จาก StarCraft !!

ในการประกอบคอม ฯ สักเครื่องการใช้เคส PC ธรรมดา ๆ นั้นสำหรับบางคนก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อไปเสียแล้วดังเช่นชายหนุ่มชาวเยอรมันคนหนึ่งที่ปิ๊งไอเดียว่าถ้าอยากจะประกอบคอมใหม่ทั้งทีก็ทำเคสให้

ในการประกอบคอม ฯ สักเครื่องการใช้เคส PC ธรรมดา ๆ นั้นสำหรับบางคนก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่น่าเบื่อไปเสียแล้วดังเช่นชายหนุ่มชาวเยอรมันคนหนึ่งที่ปิ๊งไอเดียว่าถ้าอยากจะประกอบคอมใหม่ทั้งทีก็ทำเคสให้มันเวอร์วังอลังการไปเลยดีกว่าและดูเหมือนว่าเขาจะชื่นชอบเกม StarCraft เอามาก ๆ เพราะว่าเคส PC ของเขานั้นจำลองแบบมาจากยานรบ “Behemoth Battlecruiser” ขนาดยักษ์นั่นเอง

m26W7NkAYVS_.840x0.Vdef9Kkm

Advertisement

ผลงานสุดอลังการนี้สร้างสรรค์ขึ้นโดยคุณ Stefan Ulrich ศิลปินชาวเยอรมันโดยมีจุดเด่นที่วิธีการสร้างที่ทำจากมือล้วน ๆ ตั้งแต่การร่างแบบไปจนถึงการประกอบชิ้นส่วนโดยวัสดุที่ใช้เป็นแผ่นไม้ตัดชิ้นส่วนต่าง ๆ และประกอบทุกอย่างด้วยตนเอง

5iCUxDyRrAl0.840x0.Vdef9Kkm

YWPbJ_uOs4T4.840x0.Vdef9Kkm

Gi4uZly0Imw1.840x0.Vdef9Kkm

ขั้นตอนต่อมาก็เป็นการลงสีและตกแต่งรายละเอียดภายนอกของตัวยานโดยมี Watercooler ภายนอกและติดตั้งพัดลมระบายอากาศถึง 6 ตัวที่ทำออกมาได้เนี๊ยบมากและเก็บรายละเอียดได้เป๊ะราวกับว่ามันหลุดออกมาจากในเกมเลยหล่ะครับ

Tk8XcZObh0M9.840x0.Vdef9Kkm

_tAuxrFzadD8.840x0.Vdef9Kkm

7aGOFAxK-bW2.840x0.Vdef9Kkm

ส่วนทางด้านตัว CPU นั้นแน่นอนว่าไม่ธรรมดาเช่นกันเพราะคุณ Ulrich ใช้บริการ CPU จาก Intel i7 5820K พ่วงด้วยการ์ดจอจาก MSI GTX 780Ti Lightning เป็นต้นและดูสเปคเครื่องแบบเต็ม ๆ ได้ด้านล่างนี้ครับ

  • CPU: Intel i7 5820K
  • GPU: MSI GTX 780Ti Lightning
  • Mobo: MSI X99A Godlike Gaming
  • RAM: G.Skill Ripjaws F4-2666C15Q 32GB (8 x 4GB)
  • SSD: G.Skill Phoenix 120GB
  • PSU: Silverstone Strider Gold S Series ST85F-GS
  • Fans: Silverstone AP121-L (x6)
  • Watercooling: Bitspower components

23184671mt

และเมื่อทุกอย่างนำอุปกรณ์ทุกอย่างประกอบให้เข้ากันจนเสร็จสิ้นก็จะได้เคส PC สุดหรูพร้อมออกรบเตรียมถล่มพวก Zerg ได้เลย

DWlyU7zLm_np.840x0.Vdef9Kkm

gPhqOqv6vhRK.840x0.Vdef9Kkm

ส่วนใครที่สนใจก็เข้าไปดูวิธีขั้นตอนการประกอบอย่างละเอียดได้ ที่นี่ เลยครับซึ่งระยะเวลาทั้งหมดที่คุณ Ulrich สร้างเคสนี้ใช้ไปกว่า 300 ชั่วโมง เลยทีเดียวเรียกว่าใจรักของจริงเลยหล่ะครับ

นอกจากนี้ก็ยังมีภาพสวย ๆ ของเคส Behemoth Battlecruiser อีกเล็กน้อยมาให้ชมกันอีกด้วย

RJfIqUUsp6Ep.840x0.Vdef9Kkm

OkuzLLoch8ch.840x0.Vdef9Kkm

_S8jUrj5_9B1.840x0.Vdef9Kkm

Z1Ek84X0RUO1.840x0.Vdef9Kkm

uC7qOHmOn0Wa.840x0.Vdef9Kkm

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

เคสคอมสีชมพูสวยคิ้วท์เอาใจสายหวาน ใส่ไดรฟ์ได้เยอะตามใจ! รสนิมของผู้คนมีหลากหลาย โดยเฉพาะเรื่องสีของข้าวของเครื่องใช้ส่วนตัวยิ่งเป็นประเด็นใหญ่ของใครหลายๆ คน เช่น เคสคอมสีชมพูที่เกมเมอร์โดยเฉพาะสาวๆ เกมเมอร์น่าจะชื่นชอบกันอย่างแน่นอน จะได้แต่งห้องให้เข้าธีมเป็นสีพาสเทลสวยๆ น่ารัก ไม่ต้องเป็นสีดำหรือสีขาวเท่านั้น ไม่ต้องพึ่งคนใกล้ตัวให้ขัดพ่นสีเคสใหม่อีกด้วยAdvertisement นอกจากนี้เคสคอมสีชมพูหลายๆ รุ่นในปัจจุบันก็รองรับเมนบอร์ดขนาดใหญ่ระดับ ATX ได้ และยังได้ของแถมติดเคสเพิ่มเข้ามาด้วยและเป็นของแถมคุณภาพดีไม่ได้แถมมาเพื่อให้ดูดีอย่างเดียวอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะ Power Supply หรือชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบตอนเดียว ช่วยประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้หลายพันบาท ตอบโจทย์ผู้ใช้ที่เน้นความคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์อย่างแน่นอน สเปคเคสคอมสีชมพู...

PC Review

ORICO A12 เคสคอม DIY สไตล์เกมเมอร์ RGB ด้านข้างใส ใส่พัดลมได้ 6 ตัว แค่ 2 พันนิดๆ ORICO A12 มีโซลูชั่นในด้านไอทีอย่างมากมายในท้องตลาดในต่างประเทศ และบ้านเรา อย่างที่หลายๆ คนได้เห็นกันใน Accessories เช่น Enclosure Box, SSD,...

CONTENT

ถือเป็นแบรนด์นึงที่ชอบทำเคสลายพิเศษจากเกมต่าง ๆ มาให้เราได้เห็นอยู่เรื่อย ๆ และล่าสุด NZXT ก็จัดรุ่น H510i มาใหม่ ในชื่อลายว่า NZXT CRFT 07 ที่จับเอาโลโก้ และสีสันจากเกม Mass Effect มาใส่ได้อย่างสวยงามลงตัวมากทีเดียว

PC News

เมื่อเทียบกับในอดีตแล้วนั้นเราจะเห็นได้ว่าเคสคอมพิวเตอร์ในปัจจุบันเริ่มที่จะมีขนาดเล็กลงเอามากๆ แถมด้วยการติดตั้งระบบระบายความร้อนที่มากขึ้นนั้นทำให้พื้นที่ในเคสถูกนำไปเน้นเรื่องของการติดตั้งพัดลมไปหมด ผลที่เกิดขึ้นนั้นก็คือช่องสำหรับใส่อุปกรณ์เสริมไม่ว่าจะเป็นฮาร์ดดิสก์หรือ optical-drive นั้นลดลงไปมาก ยิ่งเป็นเคสแบบ mATX หรือ microATX แล้วนั้นพื้นที่ในการติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆ ก็ลดน้อยลงไปใหญ่ อย่างไรก็ตามแล้วนั้นดูเหมือนว่าทาง SilverStone จะเข้าใจปัญหาดังกล่าวเป็นอย่างดี ล่าสุดทาง SilverStone เองจึงได้ทำการเปิดตัวเคสแบบ mATX รุ่น CS330 ออกมา สำหรับเคสรุ่น CS330 นั้นได้รับการดีไซน์มาสำหรับผู้ที่ต้องการติดตั้งฮาร์ดดิสก์เพื่อการใช้งานจำนวนมากเป็นหลักซึ่งเหมาะอย่างมากกับผู้ที่ทำงานทางด้านการตัดต่อวีดีโอหรือจะทำเครื่อง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก