Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Recommend] รวม 34 เกม PC แนว FPS ที่ขึ้นชื่อว่าเจ๋งเป้งยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาล

เกมประเภทมุมมองบุคคลที่หนึ่งหรือเรียกกันสั้น ๆ ว่า FPS (First Person Shooting) ถือว่าเป็นแนวเกมที่มีผู้เล่นนิยมกันมากมายโดยเฉพาะในประเทศไทยที่เรามักจะเห็นได้ว่ามีบรรดาเกมน้อยใหญ่

เกมประเภทมุมมองบุคคลที่หนึ่งหรือเรียกกันสั้น ๆ ว่า FPS (First Person Shooting) ถือว่าเป็นแนวเกมที่มีผู้เล่นนิยมกันมากมายโดยเฉพาะในประเทศไทยที่เรามักจะเห็นได้ว่ามีบรรดาเกมน้อยใหญ่จะเป็นเกมออฟไลน์หรือออนไลน์ต่างก็เป็นเกมประเภท FPS กันทั้งนั้นหรือจะเป็นต่างประเทศก็ใช่ย่อยที่มีเกม FPS คลอดออกมากันแทบทุกปีและวันนี้ก็ได้มีการรวบรวมเกมประเภทดังกล่าวที่ได้รับการขนานนามว่ายอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลเป็นจำนวน 34 เกมด้วยกันแต่จะมีเกมในดวงใจเพื่อน ๆ หรือไม่ติดตามกันได้เลยครับ

Advertisement

crOmDdD1_NFJ.840x0.Vdef9Kkm

 

Metro 2033

CdwxC4SAhcfe.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2010

ผู้พัฒนา: A4 Games

เกมแอ็คชั่นที่อ้างอิงมาจากนวนิยายสุดระทึกที่ว่าด้วยการผจญภัยในโลกหลังสงครามนิวเคลียร์ในรัสเซียที่มีจุดเด่นตรงที่บรรยากาศภายในเกมที่อบอวลไปด้วยความหดหู่มืดมนซากปรักหักพักที่สมจริงและภายในเกมผู้เล่นก็ยังต้องเผชิญกับพวกกลายพันธ์ชวนขนลุกที่สร้างความระทึกให้แก่ผู้เล่นไม่น้อยและเนื้อเรื่องที่ดราม่ามาก ๆ เหมือนกับดูหนังสงครามยังไงยังงั้นเลยครับ

 

Wolfenstein: The New Order

SpGDojUKEeuj.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2014

ผู้พัฒนา: MachineGames

เกมที่เล่าเรื่องราวในยุคสงครามโลกครั้งที่สองในมุมมองใหม่เมื่อฝ่ายเยอรมันนาซีสามารถชนะสงครามได้ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำซึ่งในเกมนี้ผู้เล่นก็จะได้เห็นไอเดียแปลก ๆ ของผู้พัฒนาที่ใส่เข้ามาอย่างเต็มที่อย่างเช่นสุนัขหุ่นยนต์ , ปืนกลที่ผสมผสานเทคโนโลยีความเก่าและใหม่แม้กระทั่งการต่อสู้นอกโลกบนดวงจันทร์ผู้เล่นก็จะได้สัมผัสในเกมภาคนี้ด้วยและที่สำคัญใน Wolfenstein: The New Order มีรูปแบบเกมสไตล์ Old School ที่ผู้เล่นต้องเดินเก็บไอเท็มตลอดทาง มีกราฟิกที่รุนแรงสะใจซึ่งคอ FPS รุ่นเก่าจะต้องชื่นชอบกันอย่างแน่นอนครับ

 

Call of Duty 4: Modern Warfare

yxxL-5LnAga_.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2007

ผู้พัฒนา: Infinity Ward

ใน CoD 3 ภาคที่ผ่านมาจะดำเนินเรื่องในยุคสงครามโลกแต่พอในภาคที่ 4 กับชื่อ Modern Warfare ก็เป็นการพลิกโฉมเกม FPS ในปีนั้นเลยทีเดียวด้วยกราฟิกที่สวยงามที่แม้คอมสเปคไม่แรงก็เล่นได้ มีเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้นระทึกใจอินไปกับตัวละครแค่ฉากเปิดเรื่องที่ผู้เล่นจะต้องทำภารกิจบนเรือก็รู้สึกได้เลยว่าเกมนี้ไม่ธรรมดาและก็เป็นเช่นนั้นจริงถ้าหากเล่นจนจบซึ่งผู้เล่นจะได้เจอทั้งเรื่องราวสุดมันส์ เกมเพลย์ที่ตอบสนองคอ FPS ได้ดีเยี่ยมและเชื่อว่าตัวละครที่ชื่อ Captain Price จะต้องอยู่ในในใจใครหลาย ๆ คนแน่นอน

 

No One Lives Forever

Hkrh96MpYUv2.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2000

ผู้พัฒนา: Monolith

ถึงจะเป็นเกมเก่าไปสักหน่อยแต่ความมันส์ของเกมนี้ก็ยังรู้สึกว่ามันทันสมัยอยู่ด้วยเทคโนโลยีอาวุธสุดล้ำที่ผู้เล่นจะได้ใช้ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าที่ยิงจรวดมิสไซส์ , ลิปสติกระเบิด เป็นต้น อีกทั้งตัวเกมก็ยังมี AI ที่ฉลาดและความยากในแต่ละด่านก็สร้างความท้าทายพอสมควรบวกกับมุกตลกที่มีก็สร้างสีสันให้กับตัวเกมได้ดีทีเดียวครับ

 

Wolfenstein

1vclup_gl9wb.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2009

ผู้พัฒนา: Raven Software

เป็นเกมที่ก่อนจะมีภาค The New Order ภายใต้การพัฒนาของ Raven Software ที่ทำให้ผู้เล่นได้สัมผัสถึงไอเดียสุดแปลกและแหวกแนวกับความเป็นไซไฟสุด ๆ ซึ่งจะมีตั้งแต่อาวุธปืน Tesla Gun ที่สามารถยิงสายฟ้าได้ประหนึ่งว่าเราเป็นจอมเวทย์หรือจะเป็นสิ่งแวดล้อมศัตรูภายในเกมที่อุดมไปด้วยความไฮเทค ระบบอัพเกรดอาวุธที่เป็นไฮไลท์ของเกมก็ทำให้Wolfenstein เป็นอีกหนึ่งเกมที่ครองใจชาว FPS ได้ไม่ยาก

 

SWAT 4

F2NHkhTYrKRF.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2005

ผู้พัฒนา: Irrational Games

เกม FPS ที่ต้องใช้สมองมากกว่ากำลังโดยที่ผู้เล่นจะต้องรับบทเป็นตำรวจหน่วย SWAT ต้องทำภารกิจให้ลุล่วงซึ่งการจะผ่านในแต่ละภารกิจผู้เล่นจำเป็นต้องวางแผนให้ดีเพราะเป้าหมายจะไม่ใช่แค่โจรผู้ร้ายเท่านั้นแต่จะมีประกันที่ต้องคอยช่วยเหลือหรือในบางภารกิจต้องจับเป็นเป้าหมายให้ได้ ตัวเกมก็มีอุปกรณ์เสริมให้กับผู้เล่นนอกจากปืนเช่นกล้องส่องใต้ประตู , กุญแจมือ แถมเกมนี้ยังเป็นเกม Co-op เล่นกับเพื่อนได้ถึง 5 คนด้วยครับถือว่าเป็นเกมที่ช่วยสร้าง Team Work ได้ดีหรืออาจจะสร้างความร้าวฉานให้กับเพื่อนก็ได้

 

Unreal Tournament

-p5Of1Svu5tR.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 1999

ผู้พัฒนา: Epic Games

เกม FPS เก่าแก่ที่ตอบสนองความมันส์แก่เกมเมอร์ได้ยอดเยี่ยมด้วยจุดเด่นของเกมที่มีความรุนแรงระดับฮาร์ดคอร์เลือดสาดหัวขาดกันอย่างเน้น ๆหรือจะเป็นอาวุธปืนสารพัดแบบที่มีความสามารถสุดโหดทุกกระบอก AI ที่ชาญฉลาดมีทักษะการต่อสู้เทียบเท่ามนุษย์และรูปแบบเกมที่รวดเร็วทันใจวัยโจ๋ก็ไม่แปลกใจเลยที่มันได้รับความนิยมจนถูกสร้างภาคต่อมาหลายภาคและยังเป็นที่พูดถึงกันจนทุกวันนี้

 

Bioshock

RquEwRCMkH2Q.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2007

ผู้พัฒนา: Irrational Games

สำหรับ Bioshock ก็เป็นอีกเกมที่สร้างเสียงฮือฮาในยุคนั้นว่าเป็นเกม FPS ที่สยองขวัญเอามาก ๆ กับธีมเรื่องโลกยูโทเปียใต้ทะเลมีจุดเด่นใหญ่ ๆ ในเรื่องของสิ่งปลูกสร้างในสไตล์เรโทรกึ่งอนาคตมีบรรยากาศชวนสยองที่ไม่รู้ว่าจะมีตัวอะไรโผล่ออกมาหรือจะเป็นสิ่งมีชีวิตในเมือง Rapture อย่างตัว Splicer ที่ชอบโผล่มาจ๊ะเอ๋ผู้เล่นด้านหลังหรือ Big Daddy จอมพลังที่พร้อมจะเจาะร่างผู้เล่นให้พรุนในพริบตา นอกจากนี้ด้านเกมเพลย์ก็จัดว่าสนุกมีลูกเล่นอาวุธ ไอเท็มให้อัพเกรดจึงเรียกได้ว่า Bioshock เป็นเกมที่ทั้งสนุกและสยองไปในตัว

 

Mech Warrior Online

mFPiWgbjnlnQ.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2013

ผู้พัฒนา: Piranha Games

เกม FPS ที่จะให้ผู้เล่นเป็นนักขับหุ่นสาดกระสุนใส่ฝ่ายตรงข้ามได้อย่างสุดมันส์ซึ่งนอกจากจะได้ขับหุ่นแล้วอาวุธที่ตัวเกมมีให้ก็เรียกว่าจัดหนักทั้งปืนกลหนัก , จรวดนำวิถี , ปืนเลเซอร์ หรือปืนใหญ่ซึ่งผู้เล่นสามารถเลือกใช้ตามใจชอบ นอกจากนี้ตัวเกมก็ยังมีความเป็น RPG ด้วยเมื่อจบแมทช์หนึ่งจะได้เงินมาเพื่ออัพเกรดความสามารถทั้งพลังโจมตี , การเคลื่อนไหว , ความทนทาน แม้กระทั่งการตกแต่งหุ่นภายนอกให้มีสีสันก็สามารถทำได้เช่นกันและ Mech Warrior Online สามารถเล่นเป็นทีมกับเพื่อนก็ได้หรือจะลุยเดี่ยวก็ดีเหมือนกันครับ

 

F.E.A.R.

DnjseGl8igPC.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2005

ผู้พัฒนา: Monolith

อีกหนึ่งเกมที่มีธีมคล้ายกับ Metro 2033 แต่จะมีความเป็น Horror หรือสยองขวัญมากขึ้นซึ่งเป็นจุดเด่นของเกมเลยทีเดียว ผู้เล่นจะได้พบกับสิ่งมีชีวิตกลายพันธ์อันน่าสยดสยองหรือแม้กระทั่งผีก็จะมีมาด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทางด้านเพลงประกอบ บรรยากาศเกมก็เป็นอีกตัวช่วยขับเน้นให้ F.E.A.R. เป็นเกม FPS สยองขวัญที่สุดเกมหนึ่งและใครที่เล่นเกมนี้ในห้องมืดคนเดียวได้ก็นับว่าเป็นยอดคนเลยหล่ะครับ

 

Arma II: Combined Operations

Js48C2oWUrwr.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2009

ผู้พัฒนา: Bohemia Interactive

ถ้าหากจะนึกถึงเกม FPS ที่มีความสมจริงที่สุดแล้วชื่อของ Arma II จะต้องผุดขึ้นในหัวของใครหลายคนเป็นแน่เพราะเกมนี้ขึ้นชื่อมากในเรื่องความสมจริงซึ่งทุกอย่างในเกมนี้ล้วนอ้างอิงจากความเป็นจริงแทบทั้งสิ้นอย่างอาวุธปืนที่มีแรงถีบ มีกระแสลมซึ่งมีผลต่อการยิงให้โดนเป้าหมาย ระบบการปฐมพยาบาล แผนที่ทางทหารที่จำลองมาจากของจริงและยังมี Mod เสริมมากมายที่ช่วยเพิ่มความสนุกอย่าง Mod ซอมบี้ DayZ อันโด่งดังที่ตอนนี้ได้แยกตัวมาเป็นเกมเดี่ยวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

Natural Selection 2

demFCs7utXlq.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2012

ผู้พัฒนา: Unknown Worlds

เกม FPS ที่มีส่วนผสมของ RTS อยู่ด้วยซึ่งผู้เล่นจะต้องเลือกฝั่งว่าจะเป็นพวก Aliens หรือ Marines โดยจะมีจุดเด่นตรงที่จะมีผู้เล่นหนึ่งคนจะได้รับบทเป็นผู้บัญชาการคอยสอดส่องว่ามีศัตรูอยู่ที่จุดใดบ้างโดยจะมีมุมมองจากด้านบนเหมือนว่ากำลังเล่นเกมวางแผนกันอยู่ ส่วนผู้เล่นในทีมคนอื่นก็จะมีมุมมอง FPS ทั่วไปคอบรับคำสั่งจากผู้บัญชาการว่าจะบุกโจมตีจุดไหนบ้างฉะนั้นแล้ว Natural Selection 2 จึงเป็นเกมที่สามารถพลิกแพลงสถานการณ์ได้ตลอดเวลาและในส่วนของผู้เล่นคนอื่นที่ไม่ใช่ผู้บัญชาการก็มีอาวุธยุทโธปกรณ์สุดเจ๋งมากมายให้ใช้ไม่แพ้กันครับ

 

Far Cry 4

RljvZWDUCS1y.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2014

ผู้พัฒนา: Ubisoft Montreal

ถ้าจะนับความยอดเยี่ยมของซีรี่ส์เกม Far Cry แล้ว Far Cry 4 ถือว่าเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมที่สุดในทุกภาคเลยก็ว่าได้เพราะการกลับมาในภาคที่ 4 นี้ได้อัพเกรดอะไรหลาย ๆ อย่างทั้งกราฟิกที่ได้ขุมพลังของ CryEngine ก็ทำให้ภาพที่ได้มีความงดงามและด้วยสถานที่ในภาคนี้ที่เป็นภูเขาหิมาลัยแล้วความงามที่ได้ก็คงไม่ต้องสืบ ระบบเกมเพลย์ที่แน่นปึ้กมีเควสหลักเควสรองให้ทำเพียบ มีระบบการไต่เขาหรือยานพาหนะแบบใหม่รวมไปถึงระบบการต่อสู้ก็เช่นกันที่ผู้เล่นสามารถออกแบบการถล่มศัตรูได้ตามใจและภาคนี้ก็มีช้างให้ผู้เล่นได้ใช้มันเป็นเครื่องมือถล่มฐานที่มั่นศัตรูได้ด้วย

 

Counter Strike

mhcvK7CcyKlu.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 1999

ผู้พัฒนา: Valve

เป็นเกม FPS ที่จะต้องติดโผรายชื่อนี้เพราะมันเป็นเกมชู้ตติ้ง FPS อันเป็นตำนานกับรูปแบบการเล่นง่าย ๆ แค่แบ่งฝ่ายโจร-ตำรวจเลือกซื้อปืนและเข้าห้ำหั่นกัน มีแผนที่ให้เลือกเล่นมากมายหลายรูปแบบและเกมนี้มันอาจจะเป็นเกมที่ให้กำเนิดเกมเมอร์ชั้นเซียนหลาย ๆ คนด้วยรวมไปถึงไฟล์เสียงพากษ์ภาษาไทยที่ผู้เล่นชาวไทยจะต้องคุ้นหูกันเป็นอย่างดีกับวลีในตำนานอย่างเช่นคำว่า “เราจะบุกอัดข้าศึกด้วยทุกสิ่งที่เรามี ทะลวงมันให้ทะลุอย่างไม่หยุดยั้ง!!!”

 

Battlefield 3

USpb9mkDN6bo.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2011

ผู้พัฒนา: EA DICE

ถ้าตัดในส่วนของเนื้อเรื่องออกไปแล้วหล่ะก็ Battlefield 3 ก็จัดว่าเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมเกมหนึ่งเพราะ Battlefield ถือว่ามีจุดเด่นในเรื่องของระบบมัลติเพลย์เยอร์ที่มอบความมันส์สุดระห่ำ ผู้เล่นสามารถขับเครื่องบินเจ็ทไล่ยิงถล่มข้าศึกหรือจะขับรถถังถล่มบ้านเรือนหรือเป็นหน่วยซุ่มยิงด้วยปืนสไนเปอร์จากระยะไกลซึ่ง Battlefield 3 สามารถตอบสนองให้ผู้เล่นได้ทั้งหมดและยิ่งไปกว่านั้นตัวเอ็นจิ้นที่ใช้อย่าง FrostBite 2 ก็มีส่วนอย่างมากที่ทำให้เกมนี้ยอดเยี่ยมจนแทบจะไม่มีที่ติ

 

Rising Storm

lHeXmkoT0J9r.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2013

ผู้พัฒนา: Tripwire Interactive

พาผู้เล่นเข้าสู่สงครามโลกอีกครั้งแต่เกมนี้จะไม่ได้ให้ผู้เล่นยิงพวกนาซีแต่จะเปลี่ยนเป็นกองทัพฝ่ายญี่ปุ่นแทนโดย Rising Storm จะมีจุดเด่นที่สภาพแวดล้อมที่หลากหลายผู้เล่นจะไม่ได้อยู่ที่สมรภูมิรบเพียงแห่งเดียวแต่จะมีทั้งการรบบนชายหาด , การโจมตีในป่าดงดิบหรือการต่อสู้ตอนกลางคืน อีกทั้งยังมีระบบมัลติเพลย์เยอร์รองรับผู้เล่นสูงถึง 64 คนทำให้ผู้เล่นรู้สึกว่ากำลังร่วมรบในสงครามจริง ๆ นอกจากนี้ก็ยังมีระบบการสนับสนุนอาวุธของทั้งสองฝ่ายที่จะทำให้รูปแบบของเกมเปลี่ยนไปตลอดเวลาจึงทำให้ไม่รู้สึกว่าการเล่น Rising Storm มันน่าเบื่อเลยสักนิดเดียว

 

Left 2 Dead 2

JM6Ymvumfrcp.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2009

ผู้พัฒนา: Valve

อีกหนึ่งเกมคุณภาพจาก Valve ที่ผู้เล่นจะได้ตะลุยตบหัวซอมบี้กันอีกคำรบหนึ่งด้วยตัวละครใหม่ทั้ง 4 เช่นเคยแต่สิ่งที่ไม่เหมือนเดิมเลยก็คือระบบการเล่นที่เพิ่มดีกรีความมันส์มากกว่าภาคแรกด้วยซอมบี้ประเภทใหม่ท้าทายกว่าเดิม อาวุธใหม่สุดแนวอย่างกระทะ , กีต้าร์ไฟฟ้า , ไม้เบสบอล เป็นต้น แถมในภาคนี้ก็ยังเปิดให้ผู้เล่นได้ลองสวมบทบาทเป็นซอมบี้ในโหมด VS ได้อีกด้วยฉะนั้นแล้วเกมนี้มีทั้งความมันส์ผสมความฮาและหยิบมาเล่นกี่ครั้งก็ไม่รู้เบื่อ

 

Counter Strike: Global Offensive

_p8EK4WJ_sl6.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2012

ผู้พัฒนา: Valve , Hidden Path Entertainment

Counter Strike จัดเป็นเกมที่นิยมมาตั้งแต่ปี 1999 เรื่อยมาจนกระทั่งในปี 2012 กับภาคใหม่ล่าสุดที่ชื่อ Global Offensive ก็ยิ่งตอกย้ำความมันส์อีกเช่นเคยและยังเป็นภาคที่พลิกโฉมการเล่นไปมาอีกด้วยกับระบบความสมจริงที่มากขึ้น มีกราฟิกที่ใช้ Source Engine 2 มาช่วยจึงทำให้ภาพสวยงามน่าเล่นมาก การเคลื่อนไหวแอนิเมชั่นต่าง ๆ ก็ถูกพัฒนาให้ใกล้เคียงกับความเป็นจริง โหมดการเล่นแบบใหม่ อาวุธปืนใหม่ แผนที่อลังการกว่าเดิม และเกมที่สมดุลขึ้นทั้งหมดนี้จึงไม่แปลกที่ Couter Strike: Global Offensive จะกลายเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมและเป็นเกมระดับ eSports อีกด้วย

 

Battlefield 1942

5XkPaUwgQfjo.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2002

ผู้พัฒนา: DICE

แม้จะเป็นเกมเก่าและกราฟิกไม่สวยงามเท่าไหร่แต่ระบบของเกม Battlefield 1942 ก็จัดว่าใช้ได้เลยทีเดียวที่ไม่เน้นบู๊แหลกแต่จะเน้นในส่วนของการวางแผนแทคติกการเข้าโจมตีมากกว่า ตัวเกมก็มีคลาสให้เลือกตามแต่ถนัดและมีความสามารถพิเศษแตกต่างกันไป เป้าหมายภารกิจของเกมก็มีหลากหลายนอกจากการฆ่ากันแล้วก็มีการยึดธงตามจุดต่าง ๆ ก็ทำให้ผู้เล่นต้องวางแผนมากกว่าการเดินหน้าลุยเหมือนเกม FPS ทั่วไปครับ

 

Tribes: Ascend

sErsTOP7ZDdt.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2012

ผู้พัฒนา: Hi-Rez Studio

เกม FPS แบบ Free to Play ที่มีความเร็วเป็นจุดเด่นด้วยระบบ Ski และ Jetpack ที่ให้ผู้เล่นสามารถเคลื่อนไหวได้รวดเร็วขึ้นทำให้ยิงศัตรูได้ยากมากแต่ขณะเดียวกันเราก็สามารถหลบการโจมตีของศัตรูได้ด้วยระบบนี้เช่นกัน ตัวเกมก็มีระบบคลาสอาชีพให้เลือกหลากหลายสมดุลกันทุกอาชีพ มีกราฟิกที่สวยไม่ขี้เหร่หรือไก่กาแต่อย่างใด ซึ่งถ้าหากใครที่คิดว่าความเร็วของตนเองเจ๋งพอ Tribes: Ascend อาจจะเป็นเกมโปรดของคุณเลยก็ได้

 

Doom

6e62_0yUDOcT.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 1999

ผู้พัฒนา: id Software

เกมในตำนานที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เพราะ Doom ถือว่าเป็นเกมต้นแบบเกม FPS ในหลาย ๆ เกมอีกทั้งรูปแบบการเล่นก็ง่าย สนุก สยองขวัญและแฝงด้วยความโหดระดับฮาร์ดคอร์แม้ว่ากราฟิกจะไม่ค่อยสวยงามก็ตามที มีอาวุธ ไอเท็มให้เก็บตามทางโดยเฉพาะอาวุธปืนนั้นก็เป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ครับเพราะมีถึง 7 กระบอกโดยปืนแต่ละกระบอกจะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปอีกด้วยและความโหดความดังของเกมนี้ก็เคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์ในปี 2005 มาแล้วด้วยครับ

 

STALKER: Call of Pripyat

2izjU8MF6RSV.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2010

ผู้พัฒนา: GSC Game World

เกม FPS ที่ผสมความสยองขวัญและความเป็น RPG ได้อย่างลงตัวซึ่งข้อดีของเกมก็คือความสมจริงทั้งในเรื่องของวันเวลากลางวันกลางคืนซึ่งส่งผลอย่างมากต่อบรรยากาศเกมที่เรียกว่าพอตกกลางคืนเมื่อไรความสยองก็จะมาเมื่อนั้น มีระบบหิว ความเหนื่อยล้า น้ำหนักของไอเท็มที่แบกก็จะส่งผลต่อตัวละคร ส่วนทางด้าน RPG นั้นก็จะมีในเรื่องของเควสที่ให้ผู้เล่นทำเพื่อดำเนินเรื่องและมีเควสย่อยอีกมากมายให้ทำเพื่อรับของรางวัลและอีกความโดดเด่นก็คือระบบเสียงที่เหมือนจริงสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นเสียงปืนหรือเสียงสัตว์ประหลาดที่จะทำให้ผู้เล่นเสียวสันหลังวาบได้ทุกเมื่อครับ

 

Borderlands 2

IMA4_KBBKqy3.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2012

ผู้พัฒนา: Gearbox Studios

สำหรับ Borderlands 2 ก็จะโดดเด่นด้วยกราฟิกแบบกึ่งการ์ตูนแฟนตาซีหน่อย ๆ บวกกับเนื้อเรื่องที่เน้นความฮามากกว่าจริงจังแต่มันก็ไม่ใช่เกมที่ดูไร้สาระเกินไป ตัวระบบเกมเพลย์ทำได้ดีผู้เล่นสามารถปรับแต่งตัวละครประหนึ่งว่าเป็นเกม RPG มีระบบ Achievement สุดท้าทาย คลาสสายอาชีพให้เลือกถึง 4 คลาสและระบบ Co-op ที่รองรับได้สูงสุดถึง 4 คนด้วยกันจึงทำให้ Borderlands 2 เป็นเกมที่เล่นคนเดียวก็ได้หรือกับเล่นกับเพื่อนก็สนุกเหมือนกัน

 

Quake 3

d17C-EBd3jF4.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 1999

ผู้พัฒนา: id Software

เกม Quake 3 ก็เหมือนเกมที่สานต่อเจตนารมณ์ของ Doom กับรูปแบบเกมที่คล้ายคลึงกันมากแต่ใน Quake 3 จะโดดเด่นตรงที่ระบบมัลติเพลย์เยอร์ที่ทีมงาน id Software ออกแบบได้มันส์มาก มีแผนที่ให้เลือกเล่นเยอะ ไอเท็มและอาวุธปืนก็จะมีอยู่ตามพื้นให้ผู้เล่นได้แย่งกันเก็บและอาวุธปืนใน Quake 3 ที่จัดว่าทรงพลังทุกกระบอกจึงทำให้เกมนี้เป็นที่ติดใจใครหลาย ๆ คนและก็มีหลายคนที่หวังลึก ๆ ว่าทางผู้พัฒนาจะปล่อยเกมยิงสุดมันส์ภาคใหม่ออกมาเสียที

 

Planet Side 2

3VkP0wWhdyYT.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2012

ผู้พัฒนา: Sony Online Entertainment

เกมออนไลน์ที่มีแนวทางเป็นของตนเองด้วยจุดเด่นของแผนที่ในเกมที่มีขนาดใหญ่เอามาก ๆ ตัวเกมมีความเป็นไซไฟผสมกับ MMO มีระบบคลาสให้เลือกเล่นถึง 6 คลาส นอกจากนี้ผู้เล่นจะไม่ได้แค่ถือปืนไล่ยิงกันเท่านั้นแต่สามารถขับเครื่องบินรบหรือขับรถถังขับไล่ข้าศึกได้เช่นกันและด้วยที่เป็นเกมออนไลน์ก็จะมีผู้เล่นมากหน้าหลายตาเข้ามาร่วมรบก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความมันส์ของ PlanetSide 2 อีกเท่าตัว

 

Half-Life 2

V8O-hxNum240.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2004

ผู้พัฒนา: Valve

Half-Life 2 อาจจะบอกได้ว่าเป็นเกม Single-Player ที่ดีที่สุดที่ Valve เคยพัฒนากับเรื่องราวของนาย Gordon ผู้มีชะแลงคู่กายและด้วยโทนเรื่องแบบไซไฟที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวบวกกับเทคนิคการดำเนินเรื่องบวกกับจุดไตลแม็กซ์ที่จัดว่าเจ๋งมากรวมถึงบรรยากาศของเกมที่เน้นความมืดมนปนสยองขวัญและอาวุธยุทโธปกรณ์สุดล้ำให้ใช้งาน มีเกมเพลย์ที่ไม่ซับซ้อนเล่นง่ายสมกับเป็นเกมที่หลายคนอยากให้ Valve ทำภาค 3 ออกมาเสียทีเพราะตอนจบของภาค 2 นี้มันค้างคามาก!

 

Team Fortress 2

BarmEyY1QKKW.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2007

ผู้พัฒนา: Valve

อีกหนึ่งเกมแนว FPS มัลติเพลย์เยอร์ในสังกัด Valve ที่ให้ผู้เล่นปะฉะดะกันเป็นทีมสองฝั่งมี 6 แผนที่ 4 โหมดการเล่นและอาวุธเกือบ 20 ชนิดให้ผู้เล่นได้เลือกสรรกันอย่างจุใจ อีกทั้งความแตกต่างจากเกมยิงทั่วไปคือระบบเกมที่สมดุลเน้นความเป็น Team Work ของเพื่อนร่วมทีมอีกทั้งระบบคลาสตัวละครที่นอกจากจะมีอาวุธที่ต่างกันแล้วก็ยังมีสกิลความสามารถพิเศษแตกต่างกันอีกด้วยจึงทำให้ภายในเกมมีรูปแบบการเล่นที่หลากหลายไม่น่าเบื่อครับ

 

Dishonored

w-Mflr_ZOBMd.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2012

ผู้พัฒนา: Arkane Studios

เป็นเกม FPS ที่น่าสนใจทีเดียวกับ Dishonored เพราะมีเกมเพลย์สุดมันส์มีอาวุธแปลก ๆ เจ๋ง ๆ รวมทั้งความสามารถของตัวละครที่สามารถสิงร่างไปมาได้ก็ดูเป็นอะไรที่แปลกเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ และด้วยความสามารถนี้เองก็ทำให้ตัวเกมเป็นเกมแนวลอบเร้นมากกว่าลุยซึ่ง ๆ หน้าซึ่งถ้าใครชอบเกมแนวลอบเร้นก็น่าจะชอบ Dishonored นะครับและใครที่รอคอยภาคต่อก็ดีใจได้เลยเพราะ Dishonored 2 จะมาในปี 2016 นี้แน่นอนครับ

 

Bulletstorm

ivzWYDebj4oJ.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2011

ผู้พัฒนา: People can fly , Epic Games

ถ้าหากจะถามหาความมันส์ของเกม Bulletstorm นั้นก็อาจจะอธิบายไม่หมดเพราะมันมีเยอะซะเหลือเกิน ทุกอย่างภายในเกมออกแบบให้ผู้เล่นสามารถจัดการกับศัตรูได้จะพุ่งเข้าไปสไลด์ยิง , เตะให้กระเด็น , ปล่อยพลังงาน , ยิงกันหูดับตับไหม้หรือจะเผาพวกมันให้เกรียมก็เป็นสิ่งที่ผู้เล่นสามารถทำได้ใน Bulletstorm แถมเกมนี้ก็มีระบบมัลติเพลย์เยอร์ที่เพิ่มความมันส์ x 2 เข้าไปอีกซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็เป็นจุดเด่นที่ทำให้เกมเมอร์หลายคนติดกันงอมแงมสมกับชื่อเกมว่า Bulletstorm ฝ่าวงดงกระสุนปืนเสียจริง ๆ

 

Lovely Planet

btPyPOKejOwq.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2014

ผู้พัฒนา: QUICKTEQUILA

ถ้าพูดถึงเกม FPS แล้วก็คงจะนึกถึงเกมจำพวกทหารสงครามหรือเกมไซไฟล้ำโลกแต่ทว่าได้มีเกม FPS เกมหนึ่งที่จะไม่มีที่ว่ามาเลยแม้แต่นิดเดียวซึ่งใน Lovely Planet จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกอันสดใสโลกสวยแบบ Lollipop ตัวเกมมีจุดหมายง่าย ๆ เพียงแค่เดินไปให้ถึงจุด Checkpoint ก็เป็นอันเสร็จสิ้นแต่อาจจะมีอุปสรรคในแต่ละด่านบ้างเช่นศัตรูที่แสนจะน่ารักหรือทางเนินหรือแท่นกระโดดที่ต้องใช้ทักษะความแม่นยำแต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปและตัวเกมมีระดับเลเวลให้เล่นถึง 100 กว่าเลเวลฉะนั้นรับรองได้ว่า Lovely Planet จะไม่ทำให้ผู้เล่นเบื่อสักนิด

 

Doom 2

WilxfoLsSQWN.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 1994

ผู้พัฒนา: id Software

เกม FPS สุดคลาสสิกที่มีความรุนแรงแบบจัดเต็มเนื้อเรื่องชวนสยองที่จะพาผู้เล่นบุกตะลุยยิงปีศาจจากนรกพร้อมกับเกมเพลย์ที่เน้นความรวดเร็วในการกำจัดศัตรูมีด่านที่สลับซับซ้อนแต่ก็ไม่ทำให้สับสนและมีปืนหลากหลายชนิดที่ทรงอานุภาพอีกทั้งล่าสุดเกม Doom ก็จะกลับมาผงาดอีกครั้งในปี 2016 กับ Doom 4 ครับ

 

Battlefield: Bad Company 2

DlZkr7MLHeWV.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2010

ผู้พัฒนา: DICE

เกมสงครามจากผู้พัฒนา DICE ซึ่งในภาคนี้ก็ได้อัพเกรดอะไรหลาย ๆ อย่างจาก Bad Company ภาคแรกซึ่งสิ่งที่น่าจะเห็นได้ชัดก็คือเอ็นจิ้น FrostBite ที่มอบกราฟิกความสมจริงในระดับสุดยอดและเมื่อรวมกับตัวเกมที่ให้ผู้เล่นสามารถยิงถล่มสิ่งก่อสร้างให้พังทลายได้ก็ยิ่งทำให้ Bad Company 2 น่าเล่นขึ้นอีกเป็นกอง นอกจากนี้ทางด้าน AIก็จัดว่าโหดร้ายเอาการก็เหมาะสำหรับเกมเมอร์ฮาร์ดคอร์ได้ดีและยานพาหนะในภาคนี้ก็มีให้เลือกขับขี่หลากหลายทั้งรถฮัมวี่ , รถถัง , เฮลิคอปเตอร์จู่โจมจึงทำให้ Battlefield: Bad Company 2 ขึ้นทำเนียบเกม FPS ยอดเยี่ยมได้ไม่ยาก

 

Arma 3

IitYvHayCU-M.840x0.Vdef9Kkm

วางจำหน่าย: 2013

ผู้พัฒนา: Bohemia Interactive

และปิดท้ายท้ายสุดกันด้วยภาคที่สามของเกมทหารที่สมจริงที่สุด Arma 3 โดยมีการพัฒนาทั้งด้านกราฟิกและระบบเกมที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้เล่นมากขึ้นแต่ถึงกระนั้นก็ยังคงคอนเซ็ปต์ความสมจริงเอาไว้เช่นเคยทั้งการควบคุมยานพาหนะ , อาการบาดเจ็บที่สมจริงหรือแม้กระทั่งการสังหารข้าศึกในเกมนี้ที่ว่ากันว่าเริ่มยิงกันตั้งแต่เห็นตัวไกล ๆ กันแล้ว นอกจากนี้บรรยากาศโดยรอบก็เช่นกันทั้งแรงลมใบหญ้าหรือป่าดงดิบก็สามารถใช้มันให้เป็นประโยชน์ได้และในอีกกรณีมันก็เป็นอุปสรรคสำหรับเราได้เหมือนกันและด้วยความสมจริงเช่นนี้ก็คงจะมีเพียง Arma เท่านั้นที่สามารถทำเกมมาได้ถึงจุดนี้

สุดท้ายนี้ถ้าหากมีเกมไหนขาดเหลืออะไรหรือจะแนะนำเพิ่มเติมก็สามารถแชร์ความคิดเห็นกันมาได้เลยนะครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

PC Game

เกมใหม่ 2023 มีเกมน่าเล่นรอให้สนุกเพียบเลย! เข้าสู่ช่วงปลายปี 2022 แล้ว และอีกไม่กี่เดือนก็จะขึ้นปีใหม่ 2023 แล้ว และเกมเมอร์ก็น่าจะรอดูว่าเกมใหม่ 2023 นี้จะมีเกมอะไรน่าเล่นรอเราอยู่บ้าง ซึ่งนอกจาก 8 เกมที่ผู้เขียนได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ก็ยังมีเกมใหม่รอเปิดตัวอีกหลายเกมแต่ก็ยังไม่ประกาศวันเวลาวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซึ่งถ้าใครอยากเล่นเกมเหล่านี้ก็ต้องคอยติดตามข่าวจากทางผู้พัฒนาอย่างใกล้ชิดแทนAdvertisement สำหรับเกมใหม่ 2023 จะมีทั้งเกมฟอร์มยักษ์ที่ดูงานภาพแล้วรู้ได้ทันทีว่าต้องมีเกมมิ่งพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแรงๆ เอาไว้ใช้ แต่บางเกมก็เป็นเกมภาพน่ารักไม่เป็นพิษเป็นภัยและคอนเซปท์น่าสนใจด้วย เหมาะจะซื้อมาเล่นเพลินๆ ให้สบายใจไม่ต้องคิดมากให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์หลายๆ...

PC Game

เกมใหม่ 2023 นี้ มีเกมเด็ดๆ ให้เลือกเพียบ! พร้อมเล่นกันเพลินๆ หลังจากแนะนำเกมมิ่งโน๊ตบุ๊กมาหลายบทความแล้ว เกมเมอร์ก็น่าจะหันมาสนใจเกมใหม่ 2023 นี้อยู่แน่ๆ ว่าช่วงต้นปี 2023 นี้ จะมีเกมฟอร์มยักษ์จากสตูดิโอชั้นนำเกมไหนบ้างเปิดตัวให้เราได้ซื้อมาเล่นกันบ้าง? ซึ่งผู้เขียนมั่นใจว่าเกมใหม่ 2023 นี้น่าจะได้ใจเกมเมอร์หลายต่อหลายคนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งเกมที่กระแสดีตั้งแต่ต้นปี 2022, เกมภาคต่อและแม้แต่เกม Remake ที่ปัดฝุ่นเกมเก่าในอดีตให้กราฟิคสวยงามยิ่งขึ้นก็มีให้เล่นด้วย น่าจะถูกใจเกมเมอร์ทั้งรุ่นเก่าและใหม่อย่างแน่นอนAdvertisement อย่างไรก็ตาม...

Game News

เกมที่ออกใหม่ในเดือนนี้เรียกว่ามีแทบทุกแนวเกมกันเลยทีเดียวและถ้าใครอยากจะเล่นเกมใหม่ ๆ ล่ะก็เดือนสิงหาคมนี้ก็เป็นอีกเดือนที่มีเกมน่าซื้อทั้งนั้นโดยเฉพาะ Monster Hunter World ฉบับ PC หรือ World of Warcraft: Battle for Azeroth และอื่น ๆ อีกเพียบจะมีอะไรบ้างลองมาดูกันครับ

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก