Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] พบรายละเอียดของ Asus Zenfone 3 อาจจะมีถึง 2 โมเดลบนผลการเทสคะแนน GFXBench

เชื่อว่า ASUS ZenFone 2 นั้นน่าจะทำให้ใครหลายๆ คนเปลี่ยนความคิดมามองสมาร์ทโฟนจากทาง ASUS มากขึ้นครับ ด้วยสเปคที่อยู่ในระดับสูงและราคาเหมาะสมไม่แพงมากจนเกินไปนักทำให้ ASUS ZenFone 2

เชื่อว่า ASUS ZenFone 2 นั้นน่าจะทำให้ใครหลายๆ คนเปลี่ยนความคิดมามองสมาร์ทโฟนจากทาง ASUS มากขึ้นครับ ด้วยสเปคที่อยู่ในระดับสูงและราคาเหมาะสมไม่แพงมากจนเกินไปนักทำให้ ASUS ZenFone 2 นั้นติดตลาดขายดีหลายรุ่นเลยทีเดียว แน่นอนว่าเมื่อมีความสำเร็จมาแบบนี้ทาง ASUS ย่อมไม่ปล่อยเวลาไว้ให้นานครับ มาในปี 2016 นั้นก็ได้ช่วงเวลาที่จะอัพเดท ZenFone 3 ออกมาให้ทุกท่านได้เลือกเป็นตัวเลือกอีกครั้งโดยก่อนหน้านี้นั้นข่าวลือได้ระบุเอาไว้ว่า ZenFone 3 นั้นจะมาพร้อมกับระบบสแกนลายนิ้วมือและเปิดตัวในช่วงเดือนพฤษภาคม – มิถุนายนของปี 2016 นี้ครับ

Asus Zenfone 2 Laser (ZE601KL)

Advertisement

และก่อนที่จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นดูเหมือนจะกลายเป็นปกติไปแล้วครับที่ข้อมูลของสมาร์ทโฟนที่จะมีการเปิดตัวนั้นมักจะไปโผล่อยู่บนฐานข้อมูลของโปรแกรมทดสอบความแรงเครื่องชื่อดังอย่าง GFXBench ซึ่งในครั้งนี้นั้นมีคนไปพบครับว่าสมาร์ทโฟนที่น่าจะใช้ชื่อในการวางจำหน่ายว่า ASUS ZenFone 3 มีด้วยกัน 2 โมเดล โดยแต่ละโมเดลนั้นมีรายละเอียดแตกต่างกันไปดังนี้ครับ

ZenFone 3 show on GFXBench 600 01

โมเดลแรกคือ ASUS Z012D ซึ่งโมเดลนี้นั้นน่าจะเป็น ZenFone 3 รุ่นท๊อป โดยสังเกตได้จากชิปเซ็ทแบบ hexa-cores สถาปัตยกรรม Crotex-A72 ความเร็ว 1.7 GHz และชิปกราฟิกรุ่นใหม่อย่าง Adreno 510 ซึ่งทั้งหมดนี้น่าจะเป็นรายละเอียดของชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 650 ตัวใหม่ แต่ที่แปลกหน่อยก็คือหน่วยความจำ(RAM) นั้นกลับลดลงมาอยู่ที่ 3 GB(ZenFone 2 มีหน่วยความจำสูงสุดอยู่ที่ 4 GB) ตามมาด้วยแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 32 GB และหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วมาพร้อมกับความละเอียด 1920 x 1080 pixels ครับ

หมายเหตุ – โมเดลนี้ไม่มีข้อมูลของกล้องหลุดออกมาด้วยครับ

ZenFone 3 show on GFXBench 600 02

โมเดลต่อมาคือ ASUS Z010DD ที่มาพร้อมกับชิปเซ็ท Qualcomm Snapdragon 615 ที่จะว่าไปเราก็ได้เห็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปเซ็ทรุ่นนี้ในตลาดเยอะแล้วพอสมควร ดังนั้นแล้วโมเดลนี้น่าจะเน้นไปที่ตลาดระดับกลางมากกว่า อย่างไรก็ตามโมเดล Z010DD มีความน่าสนใจอยู่ที่มันมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) ขนาด 3 GB และแหล่งเก็บข้อมูลภายใน 32 GB ส่วนหน้าจอนั้นก็มีขนาดอยู่ที่ 5.9 นิ้วแต่น่าเสียดายที่ตามข้อมูลที่หลุดออกมานั้นดันรองรับความละเอียดที่ระดับ 1280 x 720 pixels เท่านั้นครับ

หมายเหตุ – โมเดล Z010DD มีข้อมูลของกล้องหลุดมาด้วยคือกล้องหลังจะมีความละเอียดที่ระดับ 12 MP(หรือไม่ก็ 13 MP) ส่วนกล้องหน้าจะมีความละเอียดอยู่ที่ระดับ 5 MP ครับ

หมายเหตุ 2 – สมาร์ทโฟนทั้ง 2 โมเดลที่หลุดมานั้นจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router ช่วยเน็ตแรงทั้งบ้านไม่ต้องสลับเครือข่ายไปมา! ตัวกระจายสัญญาณ WiFi แบบ Mesh Router เป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ตให้ทั่วบริเวณบ้านและออฟฟิศซึ่งดีไม่แพ้ WiFi Repeater ที่เคยแนะนำไปก่อนหน้านี้ ถ้า Repeater สามารถเชื่อมกับ Router รุ่นไหนก็ได้ไม่เกี่ยงแบรนด์ขอแค่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตส่งมาถึงก็ใช้งานได้เลย แต่ก็จะแยกคลื่นสัญญาณเป็นอีกชื่อและต้องเชื่อมต่อใหม่เวลาจะใช้งาน ผิดกับ Mesh Router...

Accessories review

Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN Wall Charger ที่ชาร์จไฟและสายชาร์จ BoostCharge USB-C to USB-C 240W ชาร์จด่วนเต็มไว มือถือ แท็ปเล็ต โน๊ตบุ๊คด่วนๆ Belkin BoostCharge Pro 140W 4-Port GaN...

รีวิว Asus

ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 โน๊ตบุ๊คบางเบาแค่ 1.2 กก. แต่ทรงพลัง ใช้งานดีเกินตัว! ในยุคที่ทุกคนเดินทางไปไหนมาไหนทั้ง WFH และออกไปพบลูกค้า การมีโน๊ตบุ๊คน้ำหนักเบาอย่าง ASUS Zenbook 14 OLED UX3405 ไว้นับว่ามีประโยชน์มากและยังช่วยอัพเดทให้ ASUS Zenbook Series ได้ใช้พลัง...

PR-News

ASUS ประกาศเปิดตัวกราฟิกการ์ดซีรีส์ NVIDIA® GeForce RTX™ 40 SUPER ซึ่งประกอบด้วย GeForce RTX 4080 SUPER, GeForce RTX 4070 Ti SUPER และ GeForce RTX 4070 SUPER สำหรับผู้ใช้ที่พร้อมจะอัพเกรดเป็นประสิทธิภาพกราฟิกล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุด ASUS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก