Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[News] iPhone หน้าจอ 4 นิ้วเปลี่ยนชื่อเป็น 5SE จะเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม พร้อมคลิปหลุดชิ้นส่วน

เริ่มลือกันหนักขึ้นเรื่อยๆ ครับสำหรับน้องเล็กสุดของตระกูล iPhone ที่จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 4 นิ้ว โดยก่อนหน้านี้นั้นก็มีการลือว่าอาจจะใช้ชื่อเป็น iPhone 6C และก็เปลี่ยนเป็น iPhone 7C จากนั้นเปลี่ยนอีกครั้งกลับมาเป็น iPhone 5E

เริ่มลือกันหนักขึ้นเรื่อยๆ ครับสำหรับน้องเล็กสุดของตระกูล iPhone ที่จะมีขนาดหน้าจออยู่ที่ 4 นิ้ว โดยก่อนหน้านี้นั้นก็มีการลือว่าอาจจะใช้ชื่อเป็น iPhone 6C และก็เปลี่ยนเป็น iPhone 7C จากนั้นเปลี่ยนอีกครั้งกลับมาเป็น iPhone 5E จากนั้นไม่นานนักก็เปลี่ยนอีกครั้งกลายมาเป็น iPhone 5SE โดยตามข่าวลือนั้นบอกเอาไว้ครับว่า Apple จะทำการเปิดตัว iPhone รุ่นนี้ในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ โดยตามข้อมูลข่าวลือเก่านั้นได้ระบุเอาไว้ครับว่า iPhone รุ่นนี้นั้นจะเป็นการนำเอา iPhone 5S มาปัดฝุ่นใหม่เพิ่มสเปคมากขึ้นเพื่อทำการตีตลาดอีกครั้งครับ

iphone 5se 600 01

Advertisement

อย่างไรก็ตามแต่เมื่อไม่นานมานี้ได้มีคลิปหลุดโพสออกมาบน YouTube ซึ่งทางผู้โพสนั้นระบุเอาไว้ครับว่าคลิปนั้นได้มีการถ่ายออกมาจากโรงงานประกอบของ Foxconn(หรือ Hon Hai Precision Industry Co., Ltd.) ซึ่งนี่จากคลิปนั้นจะเผยให้เห็นตัว iPhone รุ่นขนาดหน้าจอ 4 นิ้วนี้แบบที่ประกอบเสร็จแล้วโดยในส่วนของดีไซน์นั้นค่อนข้างจะคล้ายกับ iPhone 6 พอควร(แต่ขนาดที่เห้นนั้นจะเท่ากับ iPhone 5S ที่เทียบกันอยู่ดังนั้นแล้วจึงน่าจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 4 นิ้วแน่นแน) จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมคลิปทางด้านล่างนี้ได้เลยครับ

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วทาง 9to5mac ยังได้มีการยืนยันรายละเอียดสเปคของ iPhone 5SE ออกมาด้วยดังต่อไปนี้ครับ

  • กล้องหลังจะมีความละเอียดที่ระดับ 8 MP โดยคาดว่าจะเป็นตัวเดียวกับบน iPhone 6
  • กล้องหน้าความละเอียด 1.2 MP
  • มาพร้อมกับชิป NFC สำหรับใช้งาน Apple Pay
  • ชิปเซ็ทจะเป็นรุ่น A8 ซึ่งจะได้รับการปรับปรุงในส่วนของความสามารถในการเชื่อมต่อเพิ่มขึ้น(ความเร็วดาวน์โหลด/อัพโหลดสูงสุดผ่านเครือข่ายรวมไปถึง WiFi ที่รองรับเทคโนโลยีใหม่
  • มีการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งของปุ่มต่างๆ ให้เหมือนกับของ iPhone 6(หรือจะว่าไปก็คือเหมือนการนำ iPhone 6 มาทำการลดขนาดก็ว่าได้ครับ)
  • สนับสนุน Live Photos
  • ไม่มีเทคโนโลยี 3D Touch(ซึ่งทำให้ตรงนี้เป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกเนื่องจากว่า Live Photos นั้นใช้เทคโนโลยี 3D Touch ในการทำงาน ความเป็นไปได้ก็คือทาง Apple น่าจะพัฒนา Live Photos ที่ไม่จำเป็นต้องใช้ 3D Touch เพื่อนำมาใช้กับ iPhone 5SE โดยเฉพาะ)

ทั้งนี้จากการที่ทาง Apple ยังคงน่าจะทำการจำหน่าย iPhone 5S อยู่ต่อไปด้วยนั้นทำให้ราคาของ iPhone 5SE ไม่น่าจะต่ำกว่า $450 หรือประมาณ 16,200 บาทครับ แต่ก็ไม่แน่เหมือนกับครับว่า Apple อาจจะตัดสินใจตัด iPhone 5S ออกไปจากการจำหน่ายเลยก็ได้เพื่อนำเอา iPhone 5SE มาแทนที่(หรือไม่ก็ลดราคาของ iPhone 5S ลงมาอีก) งานนี้จะเป็นอย่างไรนั้นถ้าตามข่าวลือเรื่องช่วงเวลาเปิดตัวไม่ผิดในเดือนมีนาคมนี้เราก็จะได้รู้กันแล้วครับ

หมายเหตุ – ตามข่าวลือนั้นบอกเอาไว้ว่าช่วงเดือนมีนาคมนี้ทาง Apple จะเปิดตัว iPad Air 3 และ Apple Watch รุ่นใหม่ด้วยครับ

ที่มา : thevergenotebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก