Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] แนะนำ 7 Item ใน Dota 2 สำหรับหลบหนีเอาตัวรอด ที่ควรพกติดตัวไว้ถ้าไม่อยากตาย

ใน Dota 2 หรือเกม MOBA อื่น ๆ การถูกซุ่มโจมตี (Gank) หนีตายในยามที่ทีมเสียเปรียบหรือทั้งทีมถูกจัดการและเหลือผู้เล่นเพียงคนเดียวมักเป็นเหตุการณ์ที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องเคยเจอแน่นอนครับซึ่งเหตุการณ์

ใน Dota 2 หรือเกม MOBA อื่น ๆ การถูกซุ่มโจมตี (Gank) หนีตายในยามที่ทีมเสียเปรียบหรือทั้งทีมถูกจัดการและเหลือผู้เล่นเพียงคนเดียวมักเป็นเหตุการณ์ที่ผู้เล่นทุกคนจะต้องเคยเจอแน่นอนครับซึ่งเหตุการณ์แบบนั้นสามารถแก้ไขได้ง่าย ๆ ถ้าหากฮีโร่ที่เล่นอยู่มีสกิลเอาตัวรอดอย่าง Windwalk หรือ Blink แต่ใช่ว่าฮีโร่ทุกตัวจะมีความสามารถแบบนี้กันหมดแล้วถ้าเกิดฮีโร่ที่เราเล่นไม่มีความสามารถดังกล่าวหล่ะจะทำเช่นไรเมื่อตกอยู่สถานการณ์แบบนั้น วันนี้จึงขอเสนอ Item ที่สามารถใช้หลบหนีศัตรูในยามวิกฤติได้จำนวน 7 ชิ้นด้วยกัน

maxresdefault (1)

Advertisement

 

Blink Dagger

vq

ราคา: 2250 Gold

เริ่มด้วยไอเท็มยอดฮิตสำหรับใครหลาย ๆ คนกับความสามารถ Blink ในระยะสั้น ๆ ในชั่วพริบตาได้ซึ่งนอกจากมันจะใช้ในการเปิดเพื่อเข้าปะทะแล้วมันยังสามารถใช้หลบหนีได้เช่นกันและด้วยความสามารถ Blink เช่นนี้เองผู้เล่นที่เชี่ยวชาญหน่อยก็จะรู้วิธีการหลบหนีแบบชั้นเซียนเช่น Blink ข้ามเนินเขาทำให้ศัตรูตามไม่ทันหรือ Blink เข้าไปตรงจุดอับสายตา เป็นต้น

 

Ghost Scepter

gct

ราคา: 1500 Gold

ไอเท็มชิ้นนี้อาจจะดูเป็นดาบสองคมไปเสียหน่อยแต่ถ้าหากใช้ถูกสถานการณ์แล้วจะทำให้เรารอดตายได้ไม่ต้องรอเวลาเกิดใหม่ได้เลยหล่ะครับที่เมื่อกดใช้งานจะทำให้ผู้เล่นมีสถานะ Ghost Form ป้องกันการโจมตีประเภทกายภาพได้ถาวรเป็นเวลา 4 วินาทีพร้อมกับบวกค่า Stat ทั้งหมด 7 แต่ได้รับความความเสียหายเพิ่มอีก 40 เปอร์เซ็นต์เมื่อโดนโจมตีประเภทเวทย์มนต์ โดยไอเท็มนี้ควรจะซื้อก็ต่อเมื่อฝั่งศัตรูมีฮีโร่ประเภทโจมตีกายภาพมากกว่า 3 ตัวขึ้นไปเช่น Phantom Assassin , Riki , Sven เป็นต้น

 

Force Staff

256px-Cosmetic_icon_Force_Staff_(Equipment)

ราคา: 2250 Gold (Staff of Wizardry + Ring of Regen + Force Staff Recipe)

เป็นไอเท็ฒสารพัดประโยชน์แก่ฮีโร่ทุกสายกับความสามารถผลักเป้าหมายออกไปเป็นระยะทาง 600 Range และยัง +10 Intelligence และ + 3 อัตราการฟื้นฟูพลังชีวิต อีกด้วยซึ่งวิธีการใช้งานเพียงแค่ดับคลิกคลิกเท่านั้นผู้เล่นก็จะถูกผลักให้ไถลออกไปและไอเท็มนี้สามารถกดใช้ใส่ให้เพื่อนร่วมทีมได้ด้วยครับแต่ข้อควรระวังคือมันจะผลักไปในทิศทางที่ฮีโร่หันหน้าฉะนั้นจะใช้งานก็ต้องระวังกันให้ดีครับแต่ถ้าหากใช้งานได้คล่องแล้วมันจะทำให้เรารอดตายได้แน่นอนครับ

 

Shadow Blade

256px-Cosmetic_icon_Kunkka's_Shadow_Blade

ราคา: 2800 Gold (Claymore + Shadow Amulet)

นอกจากจะเป็นไอเท็มที่ใช้ลอบสังหารศัตรูแล้วมันก็สามารถใช้หลบหนีศัตรูได้เช่นกันด้วยความสามารถ Shadow Walk ทำให้ผู้เล่นมีสถานะ Invisibility เป็นเวลา 14 วินาทีเคลื่อนที่เร็วขึ้น 20 เปอร์เซ็นต์เดินทะลุครีปหรือฮีโร่คนอื่นได้และยัง + 22 พลังโจมตีและ + 30 ความเร็วในการโจมตีอีกด้วยจึงทำให้ไอเท็มนี้เหมาะกับฮีโร่สาย AGI หรือฮีโร่ประเภท Carry เป็นอย่างยิ่งครับแต่สิ่งที่ต้องระวังคือฮีโร่ศัตรูหรือไอเท็มที่มีความสามารถ True Sight อย่าง Sentry Ward , Gem of True Sight , Dust of Apearance ที่ทำสามารถมองเห็นเราได้ครับ

 

Eul’s Scepter of Divinity

hqdefault

ราคา: 2825 Gold (Sage’s Mask + Staff of Wizardry + Void Stone + Eul’s Scepter of Divinity Recipe)

ไอเท็มตัวนี้มีชื่อเรียกสั้น ๆ ว่า “ไซโคลน” ที่ทำให้เป้าหมายถูกพายุไซโคลนลอยขึ้นฟ้าเป็นเวลา 2.5 วินาทีโดยสามารถกดใช้ใส่ศัตรูได้แถมยังยังเพิ่ม 150% อัตราการฟื้นฟูมานา + 40 ความเร็วในการเคลื่อนที่อีกด้วย สามารถใช้ใส่ศัตรูในตอนหลบหนีหรือจะใช้ใส่ตนเองรอเพื่อนร่วมทีมเพื่อโจมตีสวนกลับก็ยังได้ครับเหมาะกับฮีโร่สาย INT มากเพราะมันบวกค่า Intelligence ถึง 10 หน่วยเลยทีเดียว

 

Scythe of Vyse

zg

ราคา: 5650 Gold (Mystic Staff + Ultimate Orbs + Void Stone)

แม้ไอเท็มนี้จะดูแพงเกินไปหน่อยแต่มันก็คุ้มค่าที่จะออกโดยเฉพาะกับฮีโร่สาย INT ที่มีความสามารถ Hex สาปศัตรูให้เป็นสัตว์เป็นระยะเวลา 3.5 วินาทีและลดความเร็วการเคลื่อนที่พร้อมกับ + 10 Strength + 10 Agility + 35 Intelligence + 150% อัตราการฟื้นฟูมานาให้กับผู้ถืออีกทั้งมันสามารถทำลายร่างเงาได้ทันทีจึงเหมาะแก่การเผชิญหน้ากับฮีโร่ที่มีสกิลร่างเงาจำพวก Naga Siren , Chaos Knight , Spectre เป็นต้น

 

Town Portal Scroll

maxresdefault

ราคา: 75 Gold

เป็นไอเท็มพื้นฐานที่ทุกคนต้องพกติดตัวเอาไว้ทุกครั้งเพราะมันมีความสามารถคุ้มค่าเกินราคาโดยที่มันสามารถ Teleport ไปยังเป้าหมายประเภทป้อม (Tower) หรือสิ่งก่อสร้างภายในฐานของฝั่งเราได้โดยมีระยะเวลาร่ายประมาณ 3-4 วินาที เสียมานา 75 หน่วยและดับเบิ้ลคลิกที่ไอเท็มเพื่อใช้งานแต่การใช้ไอเท็มนี้ระหว่างการหลบหนีค่อนข้างมีความเสี่ยงสูงเพราะระหว่างการร่ายจะต้องอยู่นิ่ง ๆ ซึ่งเสี่ยงต่อการที่ศัตรูไล่ตามมาทันแต่ถ้าหากมั่นใจว่า HP ของเรามีเยอะเพียงพอบวกกับศัตรูที่ตามมามีแค่ตัวเดียวและไม่มีสกิล Disable เช่น Stun ก็สามารถใช้ไอเท็มนี้ได้เลยครับเพราะต่อให้ศัตรูเข้ามาโจมตีทันก็ไม่สามารถยกเลิกการร่ายไอเท็มได้ครับ

ไอเท็มทั้งหมดที่ว่ามานี้ถ้าหากซื้อให้ถูกสถานการณ์ก็จะรักษาชีวิตไว้ได้และไม่ทำให้รูปเกมเสียเปรียบมากเกินไปอีกด้วยครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก