Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[News] ลือ!!! iPad Air 3 อาจจะมาพร้อมกับลำโพง 4 ตัวและไฟแฟลชที่กล้องทางด้านหลังเครื่อง

มีข่าวลือแว่วออกมาในช่วงไม่กี่วันนี้ครับว่า Apple กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว iPad Air รุ่นที่ 3 ภายในปีนี้เนื่องจากตั้งแต่ iPad Air รุ่นที่ 2 ก็ตั้งแต่ในปี 2014 ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งหากนับตามช่วงอายุเวลาของการอัพเดท

มีข่าวลือแว่วออกมาในช่วงไม่กี่วันนี้ครับว่า Apple กำลังเตรียมที่จะเปิดตัว iPad Air รุ่นที่ 3 ภายในปีนี้เนื่องจากตั้งแต่ iPad Air รุ่นที่ 2 ก็ตั้งแต่ในปี 2014 ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งหากนับตามช่วงอายุเวลาของการอัพเดทฮาร์ดแวร์ของทาง Apple นั้น iPad Air ก็เกินระยะเวลา 1 ปีไปแล้วเหตุผลที่เมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาทาง Apple ไม่ได้ทำการเปิดตัว iPad Air 3 ออกมานั้นก็คงจะเพื่อเป็นการหลีกทางให้กับ iPad Pro ได้ทำตลาดได้อย่างเต็มที่ครับ

Advertisement

ipad-air-3-plans-ipad-600

และหลังจากที่ข่าวเงียบหายไปพักใหญ่ๆ ได้ในที่สุด iPad Air 3 ก็กลับมาเป็นข่าวอีกครั้งโดยครั้งนี้นั้นเป็นการรายงานข่าวของสื่อฝรั่งเศสอย่าง Nowhereelse.fr โดยอ้างว่าแหล่งข่าวได้บอกเอาไว้ครับว่าดีไซน์ของ iPad Air 3 นั้นจะเป็นไปดังรูปด้านบนนี้(ซึ่งทางเว็บต้นฉบับเองก็ไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่าใช่ของจริงแน่ไหม) iPad Air 3 ก็จะมีลำโพงถึง 4 ตัว คือ 2 ตัวอยู่ทางด้านบนและอีก 2 ตัวอยู่ทางด้านล่าง(สังเกตจากรูลำโพงตามรูป ซึ่งจะว่าไปแล้วก็จะคล้ายๆ กับ iPad Pro ที่มาพร้อมกับลำโพง 4 ตัวเช่นเดียวกันครับ)

อีกจุดหนึ่งที่จะเห็นได้จากภาพดีไซน์ด้านบนนี้ก็คือบริเวณที่เป็นกล้องนั้นทางด้านล่างจะเห็นเป็นวงกลมๆ เล็กๆ อยู่ซึ่งทางแหล่งข้อมูลได้บอกเอาไว้ครับว่าวงกลมเล็กๆ ตรงนั้นก็คือไฟเฟลช LED ทางกล้องด้านหลังที่ได้เพิ่มเข้ามาบน iPad Air 3 นี้ ซึ่งหากเป็นจริงนี่ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกเลยก็ว่าได้ครับที่ผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ iPad จะมีไฟเฟลชทางด้านหลังมาให้เป็นการทำลายความรู้สึกแบบดั้งเดิม ซึ่งหลายๆ คนอาจจะคิดว่าคงจะไม่ค่อยมีใครใช้ iPad ถ่ายรูปเท่าไร(จริงๆ แล้วก็น่าจะแค่ Apple หล่ะครับเนื่องจากว่าแท็บเล็ตยี่ห้ออื่นมีมานานแล้ว) แต่ยุคสมัยได้เปลี่ยนไปแล้วและ Apple คงจะต้องปรับปรุงเพื่อที่จะเป็นการกระตุ้นยอดจำหน่ายของ iPad ที่ลดลงไปด้วยครับ

ทั้งนี้ยังมีข่าวลือเพิ่มเติมเกี่ยวกับ iPad Air 3 ครับว่า Apple จะทำการเปิดตัวแท็บเล็ตรุ่นนี้ในเดือนมีนาคมนี้(ภายในงานส่วนตัวของตัวเอง) ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงทีเดียวว่าการเปิดตัวในครั้งนี้นั้นจะควบคู่มากับ iPhone รุ่นขนาดหน้าจอ 4 นิ้วหรือ iPhone 5e ที่เป็นข่าวลืออยู่เช่นเดียวกัน ในส่วนของสเปคอื่นๆ ของ iPad Air 3 นั้นค่อนข้างจะลือกันออกมาน้อยมากครับ โดยจะมีที่ลือกันก็คือ iPad Air 3 จะไม่มี 3D Touch มาให้ และชิปเซ็ทที่ใช้น่าจะเป็นรุ่น A9 หรือไม่ก็ A9X, หน้าจอแบบ Oxide TFT, Smart Connector และกล้องที่มีความละเอียดเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมครับ

หมายเหตุ – Oxide TFT display technology นั้นเป็นเทคโนโลยีหน้าจอ LCD TFT แบบใหม่ที่มีการปรับปรุงทางด้านรูปแบบของสีในการแสดงผลและความสว่างที่ดีขึ้นกว่าเดิม นอกไปจากนั้นแล้ว contrast ก็ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วย ซึ่งด้วยเทคโนโลยีหน้าจอดังกล่าวนี้มีความเป็นไปได้สูงว่าเมื่อนำมาใช้บน iPad Air 3 ที่มีขนาดจอ 9.7 นิ้วจะทำให้ประสิทธิภาพในการแสดงผลของภาพเทียบเท่ากับ iPad Pro พร้อมกับที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่น้อยลงกว่าเดิมทำให้ iPad Air 3 มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่นานมากขึ้นครับ

ที่มา : macrumors

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

Buyer's Guide

สายชาร์จไอโฟนยุคนี้ มีเงินร้อยบาทนิดๆ ก็ซื้อมาต่อชาร์จได้แล้วนะ! เจ้าของไอโฟนย่อมมีสายชาร์จไอโฟนมากกว่าหนึ่งเส้นแน่นอน อย่างน้อยต้องมีติดโต๊ะที่บ้านและออฟฟิศอย่างละเส้นเป็นอย่างน้อยและอาจจะมีติดกระเป๋าคู๋กับพาวเวอร์แบงค์หรือต่อทิ้งเอาไว้กับรถยนต์เผื่อชาร์จเวลาขับรถไปไหนมาไหนจะได้ชาร์จมือถือไปดูแผนที่ไปได้ แถมยุคนี้สายชาร์จจากแบรนด์อื่นๆ ก็มีลูกเล่นร้อยแปด ไม่ว่าจะมีหัวชาร์จหลายแบบในตัว, มีหน้าจอบอกกำลังชาร์จติดมาตรงหัวชาร์จและมีกำลังชาร์จตั้งแต่หลักสิบวัตต์ไปจนร้อยวัตต์ ชาร์จได้ไม่ว่าจะ iPhone หรือ iPad ก็ได้ แม้ตอนนี้ทาง Apple จะเปลี่ยนพอร์ตไอโฟนจาก Lightning มาเป็น USB-C แล้ว แต่ผู้ใช้ที่ยังใช้ไอโฟนรุ่นเก่าที่ยังไม่พร้อมอัปเกรดมาเป็น iPhone 15...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก