Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[PR News] ASRock E3V5 WS ครบเครื่องด้วยฟังก์ชั่นระดับเซิร์ฟเวอร์ ให้คุณภาพเพื่องานมืออาชีพ

ในอดีตที่ผ่านมา หากจะกล่าวถึงการประกอบเครื่องเซิร์ฟเวอร์ขึ้นมานั้น อาจไม่ได้เป็นเรื่องง่ายและจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูง โดยเฉพาะหากต้องการระบบที่ใช้หน่วยประมวลผล Inte Xeon

ในอดีตที่ผ่านมา หากจะกล่าวถึงการประกอบเครื่องเซิร์ฟเวอร์ขึ้นมานั้น อาจไม่ได้เป็นเรื่องง่ายและจะต้องมีค่าใช้จ่ายที่สูง โดยเฉพาะหากต้องการระบบที่ใช้หน่วยประมวลผล Inte Xeon ที่เป็นซีพียูสำหรับเซิร์ฟเวอร์ด้วยแล้ว ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้น รวมไปถึงอุปกรณ์ที่เป็นองค์ประกอบสำคัญ โดยเฉพาะเมนบอร์ด ที่เป็นหัวใจสำคัญ ที่ต้องทำงานร่วมกันได้อย่างเต็มรูปแบบ

ASRock E3V5 WS

Advertisement

ASRock E3V5 WS เป็นเมนบอร์ดสำหรับเซิร์ฟเวอร์ในระดับเริ่มต้น ที่สามารถใช้งานร่วมกับซีพียู Xeon E3-1200 v5 และซีพียู Intel Generation 6 ในรูปแบบซ็อกเก็ต 1151 ได้ รวมถึงการสนับสนุนแรม DDR4 และองค์ประกอบอื่นๆ ที่ออกแบบมาในระดับ Server-Grade โดยมีเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองให้กับผู้ใช้ในกลุ่ม นักออกแบบ และงานตัดต่อ ทั้งในส่วนของ กราฟฟิกดีไซน์ นักออกแบบ ผู้ผลิตอนิเมชั่นหรือช่างภาพเป็นต้น

Feature-2

สนับสนุนซีพียู Intel Xeon series
เมนบอร์ดออกแบบมาให้รองรับซีพียูได้อย่างยืดหยุ่น ด้วยการสนับสนุนทั้งซีพียู Intel Xeon E3-1200 v5 ที่เป็นเมนบอร์ดประสิทธิภาพสูงสำหรับเซิร์ฟเวอร์โดยเฉพาะ รวมถึงรองรับซีพียู Intel Generation 6 Core processor ได้อีกด้วย ให้ผู้ใช้เลือกรูปแบบการทำงานของตนได้อย่างอิสระและตามงบประมาณที่จัดเตรียมไว้

Feature-3

รองรับแรม DDR4 ในแบบ ECC
ด้วยการสนับสนุนแรม DDR4 2133 จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานโดยรวมได้ดียิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ด้วยแบนด์วิทธิ์ในการรับส่งข้อมูลสูงขึ้น นอกจากนี้ยังรองรับแรมโมดูล ECC ที่เพิ่มเสถียรภาพให้กับระบบของเซิร์ฟเวอร์ได้เป็นอย่างดี

พร้อมสำหรับกราฟฟิกการ์ด nVIDIA Quadro และ AMD FirePro
ด้วยสล็อต PCIe Gen3 x16 ที่มีช่องทางในการเชื่อมต่อความเร็วสูง จึงไม่เพียงรองรับกราฟฟิการ์ดพื้นฐานทั่วไปเท่านั้น แต่ยังเข้ากันได้กับกราฟฟิกการ์ดในงานระดับมืออาชีพ ไม่ว่าจะเป็น nVIDIA Quadro และ AMD FirePro ก็ตาม

Gigabit LAN ในระดับเซิร์ฟเวอร์ Intel I1219LM
ASRock E3V5 WS มาพร้อม Gigabit LAN Controller จากทาง Intel I1219LM ที่มีการใช้พลังงานต่ำ สามารถทำงานร่วมกับเครื่องเซิร์ฟเวอร์หรือเวิร์กสเตชั่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ ASRock E3V5 WS สามารถเข้าไปดูได้ที่:
http://www.asrock.com/mb/Intel/E3V5%20WS/index.us.asp

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

CPU ดีๆ ย่อมต้องใช้งานคู่กับเมนบอร์ดที่เจ๋งๆ งานนี้สำหรัับคนที่มอง Intel Gen 14 จะเอามาใช้งานอยู่ล่ะก็ มาดูกันดีกว่าว่า Mainboard ไหนบ้างที่คุณคู่ควร Intel Gen 14 เป็นโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่น 14 ของบริษัท Intel ซึ่งเปิดตัวในปี 2023 เช่นเดียวกับเจนเนอเรชั่นที่ 12 และ 13...

IT NEWS

ข่าวดีสำหรับชาว PC ตอนนี้ MSI ประกาศปล่อยอัปเดตเฟิร์มแวร์ใหม่ เพิ่มการรองรับ RAM สูงสุดถึง 256GB บนเมนบอร์ดทั้งฝั่ง Intel และ AMD ก่อนหน้านี้ เมนบอร์ดสำหรับผู้ใช้งานทั่วไปมีขีดจำกัดความจุ RAM สูงสุดอยู่ที่ 192GB แต่การอัปเดตครั้งนี้ของ MSI ช่วยให้ผู้ใช้สามารถติดตั้ง Ram DDR5 ขนาด...

PC Review

DarkFlash DS900 Air เคสคอมเย็นฉ่ำ โชว์ภายในได้ทุกอย่าง สวยอัพเกรดง่าย จ่ายเบาๆ DarkFlash DS900 Air เคสคอมสำหรับคอเกมและผู้ที่ชอบแต่งคอม ดีไซน์สวย เน้นการระบายลมได้ดี ติดตั้งพัดลมได้เยอะ โชว์ฮาร์ดแวร์ภายในได้เต็มที่กับกระจกเทมเปอร์ทั้งด้านหน้าและด้านข้าง กับโทนสีขาวภายในตลอดทั้งบอดี้ มีฟังก์ชั่นสำหรับไฟ RGB กับพื้นที่ภายในกว้างขวาง เหมาะกับคนที่ใช้อุปกรณ์จำนวนมาก ทั้งชุดน้ำ และ Liquid Cooling...

CONTENT

Mainboard เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่คู่กับพีซีของคุณไปจนกว่าคุณจะซื้อคอมเครื่องใหม่ มาดูกันว่ามีจุดไหนที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเวลาจะซื้อกันดีกว่า เมื่อคุณคิดจะซื้อ Mainboard ใหม่ มีปัจจัยบางประการที่คุณควรคำนึงถึง ประการแรก  Mainboard ที่คุณเลือกควรเข้ากันได้กับ CPU และหน่วยความจำ(RAM) ของคุณ ในทำนองเดียวกัน ควรมีฟอร์มแฟคเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้พอดีกับเคส PC ของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นเคสเก่าหรือเคสใหม่) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์คุณภาพหลายประการที่แม้จะไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณง่ายขึ้นมาก หลังจากรวบรวมข้อมูลพอสมควรแล้ว ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะห้าประการที่คุณควรมองหาใน Mainboard ใหม่ของคุณ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก