Connect with us

Hi, what are you looking for?

Accessories review

5 ของกินเล่น สำหรับคอเกมที่อยากหุ่นดี หล่อ สวย เล่นเกมได้นานๆ

จัดพิซซ่า มันฝรั่งและขนมปัง แล้วตามด้วยน้ำอัดลมที่แสนชื่นชอบไหลตามลงไปในกระเพาะ อาจทำให้คุณอิ่มท้องเวลาเล่นเกมที่คุณชื่นชอบ แต่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีสำหรับรอบเอวที่ขยายขึ้น

จัดพิซซ่า มันฝรั่งและขนมปัง แล้วตามด้วยน้ำอัดลมที่แสนชื่นชอบไหลตามลงไปในกระเพาะ อาจทำให้คุณอิ่มท้องเวลาเล่นเกมที่คุณชื่นชอบ แต่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ดีสำหรับรอบเอวที่ขยายขึ้น แต่แทนที่จะทานสิ่งเหล่านี้เป็นกิจวัตร ลองเปลี่ยนมาเป็นของขบเคี้ยวที่ช่วยให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นจะเหมาะกว่ามั้ย แถมยังอร่อยได้เหมือนเดิมอีกด้วย เป็นไอเดียจาก lifehacker ที่น่าจะทำให้ใครที่เป็นเกมเมอร์กันมาดูแลสุขภาพมากขึ้น จะได้สนุกกับการเล่นเกมได้นานๆ

ACER Mobile GameFest-7

Advertisement

 

 

แต่คงไม่ต้องสาธยายกับเรื่องของคุณค่าทางอาหารจากนักโภชนาการมากนัก เพราะจากเอกสารที่เผยแพร่ ไม่ว่าจะเป็นทางนิตยสารหรืออินเทอร์เน็ต ก็จะพบเรื่องเหล่านี้กันมากมายอยู่แล้ว แค่สนใจว่า ตามธรรมชาติ การทานแค่ ไขมัน คาร์โบไฮเดรตและเกลือมากเกินไป ก็คงไม่ดีอยู่แล้ว ยิ่งทานแล้วไม่ได้ขยับตัวมาก ใช้แต่มือกับสมอง การทานสิ่งเหล่านี้อาจทำให้คุณไม่สบายตัวนัก แต่จะมีสักกี่คนที่สนใจเรื่องนี้ ซึ่งทาง lifehacker เอาเรื่องนี้มาให้ได้ดูกัน ว่ามีทางเลือกอย่างอื่นที่น่าสนใจมากกว่า ถ้าคุณคิดว่าจะเล่นเกมไปนานๆ

ในเงื่อนไขเรื่องของกินเล่นระหว่างเล่นเกมนี้ ก็ต้องไม่ทำให้เปลี่ยนแปลงวิถีการเล่นไปด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น

  • จับถือได้ด้วยมือเดียว
  • ถือกินแล้วไม่ทำให้มือมัน เลอะ เหนียว
  • ทำได้รวดเร็ว ไม่ต้องทำให้เสียเวลาเข้าห้องน้ำบ่อย

gamer-snack-1

เดิม : มันฝั่งทอดกรอบ
เปลี่ยนใหม่ : ขนมปังแป้งโรตี
แม้จะดูเป็นเรื่องยุ่งยากไปบ้าง แต่ก็เชื่อว่าเป็นของที่หาซื้อได้ไม่ยาก ตามห้างร้านหลายแห่งก็มีจำหน่ายสำหรับแป้งโรตีแบบนี้ สิ่งที่ทำก็คือ อบให้มันน่ากินเท่านั้นเอง ข้อดีของแป้งโรตีนี้ก็คือ ด้วยส่วนผสมของแป้งโฮลวีตและไม่มีน้ำตาล ให้สารอาหารและกากใย ช่วยลดระดับคลอเลสเตอรอลในเลือด หรืออาจจะทำเครื่องจิ้มเพิ่มเติมก็ได้เช่นกัน

gamer-snack-2

เดิม : คุ๊กกี้
เปลี่ยนใหม่ : ถั่วและผลไม้อบแห้ง
คุ๊กกี้มีรสชาดที่อร่อยจนน่ากลัว แต่กลับมีคุณค่าทางอาหารน้อยมาก และอาจก่อให้เกิดความยุ่งยาก เนื่องจากไม่สามารถเบิร์นออกจากร่างกายได้ง่ายๆ จากแค่การนั่งเคาะคีย์บอร์ดอยู่หน้าจอ การเลือกพวกถั่ว ผลไม้อบแห้ง เช่น ลูกเกด ถั่วชนิดต่างๆ และช็อคโกแลตชิปหลานน้อยมาผสมรวมกัน สำหรับนั่งทานเล่น จากผลวิจัย ถั่วประเภทวอลนัท มีประโยชน์ต่อการทำงานของสมอง รวมถึงมีโอเมก้า 3 และกรดไขมันที่จำเป็น แต่ถ้าหาไม่ได้ก็ลองประเภท ถั่วลิสง ปากอ้า โรยเกลือเล็กน้อยตามต้องการ ผสมกับลูกเกด ปลาเล็กปลาน้อย น่าจะหาง่ายและให้ผลที่ดี

gamer-snack-3

เดิม : ลูกอมหลากรส
เปลี่ยนใหม่ : องุ่นแช่แข็ง
ถ้าคุณไม่เคยได้มีองุ่นแช่แข็งเก็บไว้บ้างล่ะก็ วิธีการง่ายๆ ก็คือ แค่ใส่องุ่นลงไปในถุงแล้วจับใส่ในช่องฟรีสของตู้เย็นอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงก่อนจะเล่นเกม เลือกแบบที่คุณชอบได้เลย สีแดง เขียว ดำ จะได้ลิ้มรสชาดหลายๆ แบบ องุ่นให้รสอร่อยและมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระสูง องุ่นเขียวช่วยให้ริมฝีปากสดชื่นอยู่เสมอ แม้จะมีราคาที่แพงกว่าลูกอมทั่วไป แต่เชื่อเถอะว่าสิ่งที่ได้กลับมาคุ้มค่ากว่าเยอะ

gamer-snack-4

เดิม : ข้าวโพดอบกรอบ
เปลี่ยนใหม่ : เนื้อวัวอบแห้ง
ขนมที่เป็นข้าวโพดอบแห้งมีมากมาย ทานง่าย แต่ก็ได้เพียงแป้ง น้ำตาลและไขมัน ซึ่งแต่ละอย่างนั้นก็ทำให้คุณน้ำหนักขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ทางเลือกที่เป็นหมูหรือเนื้ออบแห้ง เป็นของกินเล่นที่อาจเป็นอาหารมื้อหลักได้เลย มีจำหน่ายอยู่มากมายในปัจจุบัน แม้ราคาจะสูงหน่อย แต่ก็เชื่อว่าทานเล่นอยู่ที่บ้านได้สบายๆ ซึ่งโปรตีนทำให้อยู่ท้องอิ่มได้นานและมีไขมันต่ำ อย่างน้อยก็เหมาะกับช่วงเวลาที่ไม่ได้ใช้พลังงานมากนัก

gamer-snack-5

เดิม : พิซซ่า
เปลี่ยนใหม่ : ซูชิข้าวปั้น
พิซซ่าข้อดีเลยคือ อิ่มท้องและถือได้ด้วยมือเดียวตามเงื่อนไข แต่ระดับไขมัน คลอเลสเตอรอลและโซเดียม อาจจะมากเกินกว่าความต้องการในแต่ละวัน หากเปลี่ยนมาเป็นซูชิ ที่เลือกซื้อได้มากมายตามใจชอบหรือบางคนอยู่บ้านก็ทำเองได้ไม่ยาก เลือกไส้ได้ตามต้องการ เช่น ปลาแซลมอนที่มีระดับโอเมก้า 3 กรดไขมัน (EPA) และ DHA ช่วยกลไกของสมองในการเพิ่มทักษะ ส่งผลต่อสมาธิในการทำงานและลดภาวะซึมเศร้า เช่นเดียวกับเซโรโตรนินและโดพามินที่ส่งผลต่อการควบคุมอารมณ์ ยังไม่รวมกากใย วิตามินในผักอีกมากมาย

Tokyo-Gameshow-TGS-2014-tour-NotebookSpec 010

อาหารเหล่านี้เป็นทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ แม้จะดูเป็นเรื่องที่โอเวอร์ไปบ้างในบางครั้ง แต่การนำสิ่งอื่นที่หาได้รอบตัวมาทดแทนกันเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะอาหารเหล่านี้นอกจากจะทำให้อิ่มท้องหรือขบเคี้ยวตอนปากว่างๆ อยู่ ยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย แต่ถ้าให้ดีลองควบคุมการทานให้เหมาะสมกับแคลลอรี่ที่ใช้ในแต่ละวัน โดยเฉพาะการเล่นเกม ขึ้นอยู่กับระยะเวลาในการเล่นของแต่ละคน
ที่มา :vitals.lifehacker

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

Buyer's Guide

มั่นใจว่ายุคนี้เกมเมอร์หลายคนหันมาใช้เมาส์ไร้สายเกมมิ่งเล่นเกมกัน เวลาสะบัดเมาส์วาดลวดลายเล่นเกมจะได้ไม่โดนสายเมาส์รั้งมือให้เสียอารมณ์ แถมในตอนนี้ก็มีตัวเลือกเยอะทั้งแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำซึ่งคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีรวมไปถึงแบรนด์ไทยคุณภาพระดับโลกมาให้เลือกซื้อ แถมราคาก็ดีไม่แพงเกินไป จากหลักพันบาทต้นเอาไว้เล่นเกมเพลินๆ ไปจนรุ่นราคาสูงอัดฟีเจอร์มาให้หลากหลายตั้งแต่ทำตัวรับสัญญาณประสิทธิภาพสูง, ใส่ปุ่มมาโครเพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษ, ออกแบบร่วมกับนักกีฬาอีสปอร์ตหรือต่อใช้งานได้เลยไม่ต้องพึ่งซอฟท์แวร์ก็มี แต่เรื่องพื้นฐานเวลาจะซื้อเมาส์ไร้สายเกมมิ่งมาใช้สักตัว นอกจากฟีเจอร์ร้อยแปดซึ่งผู้ผลิตแต่ละเจ้าเอามาเป็นจุดโฆษณากันอย่างสนุกสนานแล้ว ใจความเวลาจะซื้อเมาส์สักตัวก็อยากให้เริ่มจากการลองจับของจริงก่อน เพราะแต่ละคนมีวิธีจับสิ่งต่างๆ รวมไปถึงเมาส์แตกต่างกัน ซึ่งจะแยกได้ 3 แบบหลักๆ คือ Palm, Claw, Fingertip grip ทำให้รูปทรงเมาส์แต่ละแบบเหมาะกับคนต่างกัน เราอาจจะชอบเมาส์แบบหลังโด่งสูงแต่เพื่อนชอบหลังลาดเตี้ยลงเพราะวางมือต่างกันได้ ซึ่งถ้าใครสนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในลิ้งค์นี้...

PC Game

ปัจจุบันนี้ก็มีเกมออนไลน์ฟรีจากผู้พัฒนาเกมเจ้าต่างๆ เปิดมาให้เกมเมอร์ได้โหลดไปลองเล่นกันหลายเกม ทั้งผ่านทาง Game Launcher เฉพาะของผู้พัฒนาเองหรือจะผ่านแพลตฟอร์มชั้นนำอย่าง Steam และ Epic Games Store ก็ยังได้ ซึ่งทั้งสองแพลตฟอร์มขายเกมนี้ก็มีเกมฟรีให้โหลดเล่นเยอะพอตัวแถมกราฟิคในเกมก็สวยงามแถมบางเกมก็ทำเนื้อเรื่องมาสนุกซึ้งกินใจเกินหน้าเกมเสียเงินบางเกมด้วยซ้ำไป เกมออนไลน์ฟรีเหล่านี้จะมีการเล่นหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเล่นกับผู้อื่นแบบ Battle Royal, Team Fight ไปจนเล่นเนื้อเรื่องคนเดียวแล้วตั้งตัวละครให้เพื่อนหยิบยืมไปใช้เพื่อผ่านด่านและคอนเทนต์ต่างๆ ไม่ต้องแข่งกับใครให้เสียอารมณ์ก็สนุกได้เหมือนกัน แต่ถึงจะเป็นเกมฟรีแต่ผู้พัฒนาก็หาทางทำเงินจากเกมเมอร์ได้โดยออกตัวละครใหม่มาให้สุ่มหรือเปิดขายเสื้อผ้าแต่งตัวละครให้เกมเมอร์ได้อุดหนุนทำเงินให้เกมได้ตามสะดวกAdvertisement เรื่องน่ารู้ว่าด้วยเรื่องเกมออนไลน์ฟรี เว็บไซต์...

CONTENT

ปี 2024~2025 นี้ มีเกมน่าเล่นเปิดตัวมาให้เกมเมอร์ได้เสียเงินกันมากมาย โดยเฉพาะตอนนี้สังเกตว่าเกม Steam จะมีทั้งเกมใหม่แกะกล่องผสมกับเกมพอร์ตจากเกมคอนโซลอย่าง PlayStation 5 ตบเท้ามาให้เล่นกันเพียบ ทำให้เกมเมอร์ไม่ต้องซื้อเครื่องมาเล่นแค่ 1~2 เกมอีกต่อไปแล้ว และข้อดีของการพอร์ตมาให้เล่นในคอมแล้ว ผู้พัฒนาและทีมพอร์ตเกมก็เพิ่มฟังก์ชั่น Upscalling อย่าง NVIDIA DLSS, AMD FSR เข้ามา แม้ฮาร์ดแวร์จะเริ่มมีอายุแล้วก็ยังเล่นได้ลื่นไหลหรือจะต่อหน้าจอความ QHD~UHD...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก