Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] Dell Thunderbolt TB15 Docking Station สำหรับผู้ใช้งานโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่มี USB Type-C

ในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็น Dell ยกขบวนอัพเกรดโน๊ตบุ๊คของตัวเองออกมาหลายต่อหลายรุ่นเลยทีเดียวครับ โดยหากท่านทำการสังเกตเครื่องโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ที่ Dell ทำการเปิดตัวออกมาในงานแล้วหล่ะก็ส่วนใหญ่นั้นจะมาพร้อมกับพอร์ทการเชื่อมต่อแบบใหม่อย่าง Thunderbolt 3 หรือ USB Type-C โดยเฉพาะ แน่นอนครับว่าเรื่องพอร์ทดังกล่าวนี้นั้นคงหนีไม่พ้นการที่ Dell จะต้องตามและขึ้นเป็นผู้นำ Apple ที่เมื่อปีที่แล้วได้กลายเป็นผู้ผลิตรายแรกที่เปิดตัวโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับพอร์ท USB Type-C ออกมาครับ

Dell Thunderbolt TB 15 600 01

Advertisement

การตามนั้นไม่ยากครับเพียงแค่ใช้พอร์ทแบบเดียวกันหรือดีกว่าเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว ทว่าการเป็นผู้นำนั้นสิ่งที่ Dell จำเป็นที่จะต้องทำเป็นอย่างมากที่สุดก็คือการส่ง docking station ที่เอาไว้ใช้สำหรับขยายการเชื่อมต่อจากพอร์ท Thunderbolt 3 หรือ USB Type-C ให้กลายเป็นรูปแบบพอร์ทการเชื่อมต่ออื่นๆ เพื่อที่จะสามารถใช้งานพอร์ท Thunderbolt 3 หรือ USB Type-C ให้ได้มีประสิทธิภาพมากที่สุดซึ่งนั่นก็เป็นที่มาของการชิงตัดหน้าเปิดตัว “Thunderbolt TB15 docking station” ของทาง Dell ครับ

“Thunderbolt TB15 docking station” ของทาง Dell นั้นจะเป็นกล่องที่มีรูปทรงเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส มาในโทรสีดำดูแล้วเหมาะสมกับสิ่งที่ทาง Dell จะสื่อว่างเจ้า “Thunderbolt TB15 docking station” นั้นเป็นอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้ทางด้านธุรกิจโดยเฉพาะ โดยน้ำหนักตัวของมันนั้นค่อนข้างที่จะหนักมากเลยทีเดียวคืออยู่ที่ประมาณ 740 g และขนาดของตัวเครื่องอยู่ที่ 145 x 52 mm(กว้าง x สูง) โดยส่วนของการเชื่อมต่อต่างๆ นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

Dell Thunderbolt TB 15 600 02

  • USB จะนวน 5 พอร์ท(3 พอร์ททางด้านข้างและอีก 2 พอร์ททางด้านหน้า)
  • 3.5 mm audio jack
  • Gigabit Ethernet
  • HDMI
  • miniDP
  • full-size DisplayPort
  • VGA
  • ช่องเชื่อมต่อสำหรับไฟเลี้ยง “Thunderbolt TB15 docking station” ต่างหาก(ที่ 130 W)

หากท่านสังเกตดูจะพบว่าพอร์ทการเชื่อมต่อทางด้านการส่งสัญญาณภาพบน “Thunderbolt TB15 docking station” นั้นค่อนข้างเยอะ ซึ่งนั่นทำให้ “Thunderbolt TB15 docking station” นั้นสามารถที่จะเชื่อมต่อเพื่อส่งสัญญาณภาพออกไปยังจอภาพ 3 เครื่องได้ในเวลาเดียวกัน โดยจะสามารถทำได้ที่ความละเอียด 5120 x 2880 pixels จำนวน 1 จอภาพ(หรือรวมกัน) ในเวลาเดียว), ส่งสัญญาณภาพ Full HD @ 60 FPS ได้ 3 จอภาพพร้อมๆ กัน, ส่งสัญญาณภาพ UHD/4K @ 60 FPS ได้ 2 จอภาพพร้อมๆ กันครับ

Dell Thunderbolt TB 15 600 03

ทั้งนี้ Dell ได้บอกเอาไว้ครับว่าโน๊ตบุ๊คโมเดล 2016 Latitude 5000 และ 7000(ทั้งขนาดจอ 12, 14 และ 15 นิ้ว) ที่ได้มีการเปิดตัวไปในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นจะสามารถใช้งานร่วมกับ “Thunderbolt TB15 docking station” ได้ทั้งหมด และจากการเผยข้อมูลนั้นพบว่าในปี 2017 นั้น docking station จะมีการเปลี่ยนแปลงไปอีกครั้งตามมาตรฐานของอุปกรณ์ที่เปลี่ยนไปตามซึ่ง ณ เวลานั้น docking station จะมีขนาดบางและเบาลงกว่านี้เป็นอย่างมาก เพราะจะมีการตัดเอาช่องเชื่อมต่อแบบเก่าที่เริ่มล้าสมัยออกทิ้งไป(แต่ก็จะสามารถใช้งานได้เฉพาะกับโน๊ตบุ๊ครุ่นปี 2017 อย่างเดียวเท่านั้น)

ทั้งนี้ทาง Dell ยังไม่ได้ระบุราคาและวันวางจำหน่ายของ “Thunderbolt TB15 docking station” อย่างเป็นทางการออกมาแต่คาดว่ามันน่าจะเริ่มวางจำหน่ายพร้อมกันโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ในเดือนกุมภาพันธ์นี้โดยในส่วนของราคานั้นก็น่าจะไม่เกิน $300 หรือประมาณ 10,800 บาทครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หัวชาร์จ Type C ให้ดีแนะนำตัวชาร์จไฟแรงๆ สัก 65 วัตต์ขึ้นไป ชาร์จมือถือพร้อมโน๊ตบุ๊คได้สบายๆ เลยนะ! หัวชาร์จ Type C เป็นแก็ดเจ็ดสำคัญอีกชิ้นในกระเป๋าของผู้ใช้ส่วนใหญ่ยุคนี้ เพราะนอกจากสมาร์ทโฟนแล้วโน๊ตบุ๊ครุ่นใหม่ๆ ก็มีพอร์ต USB-C แบบรองรับการชาร์จ Power Delivery ได้มากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้ผู้ใช้ชาร์จไฟให้เครื่องได้เท่าที่ต้องการถ้ามีช่องเสียบปลั๊กอยู่ ไม่ว่าจะหยิบไปนั่งทำงานร้านกาแฟแล้วแบตฯ เริ่มน้อยหรืออยากจะปรับเครื่องเข้าโหมด Performance,...

รีวิว Huawei

บอกลาแสงจ้าด้วยหน้าจอ PaperMatte Display บน HUAWEI MatePad 11.5 PaperMatte Edition ได้รับ 3 การรับรองสถาบันชั้นนำจาก SGS Low Visual Fatigue Premium Performance Certification, TUV Rheinland Low Blue Light...

Buyer's Guide

สายชาร์จโน๊ตบุ๊ค USB-C ดีๆ ปี 2024 นี้หาซื้อง่ายมาก แถมรองรับกำลังสูง 240 วัตต์เลยนะ! ปี 2024 นี้โน๊ตบุ๊คหลายๆ รุ่น ต่างพากันใส่พอร์ต USB-C Full Function ซึ่งต่อหน้าจอแยก DisplayPort และชาร์จไฟแบบ Power Delivery ได้มาให้ สายชาร์จโน๊ตบุ๊คที่รองรับมาตรฐาน...

Buyer's Guide

ปลั๊กไฟคอม ของสำคัญที่ถูกมองข้ามแต่ควรใส่ใจเลือกให้ดี! ปลั๊กไฟคอมเป็นอุปกรณ์สำคัญซึ่งโดนมองข้ามบ่อยๆ คิดว่าแค่มีเอาไว้เสียบแล้วจ่ายไฟได้ก็พอแล้วไม่ต้องซื้อแพงมากก็ได้ ซึ่งความคิดนั้นผิดมหันต์เพราะมันคือจุดจ่ายไฟให้อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ หากซื้อแบบราคาถูกๆ ไม่มี มอก. แค่พอจ่ายไฟได้ พอเจอกระแสสูงโหลดเยอะจนความร้อนสูงขึ้นจนตัวปลั๊กละลายเกิดอัคคีภัยและปัญหาอื่นๆ ตามมาในภายหลังซึ่งไม่มีผลดีต่อชีวิตอย่างแน่นอน เรื่องการเลือกปลั๊กไฟคอมใหม่สักอันก็ไม่ได้ยากอะไรมาก ถ้าเอาแบบง่ายๆ ก็ซื้อจากแบรนด์ชั้นนำมีตรา มอก. ติดอยู่เท่านี้ก็ได้ สำคัญคือห้ามซื้อปลั๊กพ่วงแบบไม่มีฟิวส์เพราะผิดกฏหมาย แล้วเลือกแบบเป็นเบรกเกอร์ให้ระบบตัดไฟแทนจะปลอดภัยเวลาโหลดไฟเกิน แต่ถ้าลงรายละเอียดว่าควรดูเรื่องอะไร ให้เช็คตามนี้Advertisement ดูสเปคว่าตัวปลั๊กรับวัตต์และแอมป์ได้เท่าไหร่ ถ้าใช้กับพีซีควรเป็น 2300W 10A...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก