Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] Creative X-Fi Sonic Carrier 15.2 Home Cinema System สุดยอดระบบเสียงภายในบ้าน

เชื่อได้ว่าถ้าพูดถึงเรื่องของการ์ดเสียงหรือระบบเสียงแล้วชื่อของ Creative นั้นคงขึ้นมาอยู่ในระดับต้นๆ ที่ชาวคอมพิวเตอร์ PC คิดถึงกันครับ ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา Creative จะเงียบหายไปบ้าง

เชื่อได้ว่าถ้าพูดถึงเรื่องของการ์ดเสียงหรือระบบเสียงแล้วชื่อของ Creative นั้นคงขึ้นมาอยู่ในระดับต้นๆ ที่ชาวคอมพิวเตอร์ PC คิดถึงกันครับ ถึงแม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา Creative จะเงียบหายไปบ้างจากการที่โดนชิปการ์ดเสียงออนบอร์ด(แบบฝังติดกับเมนบอร์ด) แย่งรายได้ไปเยอะ ทว่า Creative ก็สามารถที่จะยังคงความเป้นผู้นำทางด้านระบบเสียงและก้าวข้ามจุดนั้นมาได้ แถมในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Creative ได้ทำการเปิดตัว Creative X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system ซึ่งเป็นระบบเสียงที่ใครผ่านไปในงานก็ต้องหยุดรับฟังแล้วหลงใหลไปกับมันครับ

Creative X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system 600 01

Advertisement

Creative X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system นั้นมาในรูปแบบของระบบเสียง 15.2 มิติที่มาพร้อมกับ EAX 15.2 Dimensional Audio processing algorithms หรือระบบการแปลงเสียงของทาง Creative เองโดยมันสามารถที่จะทำการ upmix และ upscale สัญญาณเสียงทุกชนิดให้อยู่ในรูปแบบของสัญญาณเสียง 11.2.4 high-resolution audio data แล้วขับผ่านออกมาทางลำโพงระบบ 15.2 มิติของมันได้ครับ

ตัวCreative X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system นั้นมาในรูปแบบของระบบเสียง 15.2 มิตินั้นจะประกอบไปด้วยลำโพงสำหรับส่งเสียงรอบข้าง 15 ทิศทางจำนวน 15 ตัวมาในรูปแบบของ sound bar ที่ทันสมัย ซึ่งตัวลำโพงจะแยกออกเป็นลำโพงสำหรับให้เสียงมาทางด้านหน้าผู้ฟังจำนวน 9 ตัว, 4 ตัวสำหรับส่งเสียงทางด้านข้างโดยอ้อมมาทางด้านบนและอีก 2 ตัวที่อยู่ด้านของสำหรับอ้อมมาทางด้านหลัง ทั้งนี้ลำโพงแต่ละตัวมีกำลังขับเสียงแตกต่างกันไปตามความเหมาะสมของทิศทางเสียงนั้นๆ) และเป็น wireless subwoofer อีกจำนวน 2 ตัวด้วยกัน

Creative X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system 600 02

ลักษณะทิศทางเสียงบน Sound bar ของ Creative X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system

ดีไซน์ของลำโพงระบบ X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system นั้นสวยงามดูล้ำสมัยเป็นอย่างมาก(แต่ส่วนตัวแล้วผมว่ามันค่อนข้างจะคล้ายกับ Sound bar ของยี่ห้ออื่นๆ อยู่เหมือนกันเพียงแต่รูปทรงและสีสันที่เป็น Creative ทำให้มันค่อนข้างจะมีความแตกต่างอย่างชัดเจรและการเล่นมุมต่างๆ ก็ทำให้มันดูล้ำยุคครับ) แถมด้วยการใช้วัสดุที่เป็นอลูมิเนียมทำให้มันดูล้ำสมัยยุ่งขึ้นไปอีก

ภายในของมันมีหน่วยประมวลผลทางด้านเสียงจำนวน 7 ตัวแต่ละตัวมี 2 แกนการประมวลผลรวมแล้วมีทั้งหมด 14 แกนการประมวลผลเสียงสำหรับใช้ในการขับเสียง 15.2 high-resolution audio system ผ่าน ระบบลำโพง 11.2.4 (front.sub.height) โดยเฉพาะซึ่งทำให้มันรองรับกับการถอดรหัสระบบเสียง Dolby Atmos 5.1.2 ด้วยครับ

งานนี้ถ้าคุณได้เป็นเจ้าของ X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system แล้วหล่ะก็คุณสามารถนำมันไปใช้ชมภาพยนตร์ที่ความละเอียดระดับ 4K @ 60 FPS พร้อมกับระบบเสียงแบบโรงภาพยนตร์ได้อย่างสบายๆ ในบ้านคุณเลยหล่ะครับ เพราะบน X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system ยังมาพร้อมกับ advanced video playback engine ที่สามารถเล่นวีดีโอที่ความละเอียด 4K @ 60 FPS ได้อย่างสบายๆ ตามมาด้วยบนตัวแผงวงจรยังรองรับ Three distinct wireless technologies อันประกอบไปด้วย Wi-Fi, Bluetooth และ zero latency speaker-to-speaker link อีกต่างหากครับ

Creative X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system 600 03

ช่องเชื่อมต่อต่างๆ ทางด้านหลัง

ในงาน CES 2016 นั้นทาง Creative เลือกที่จะใช้ภาพยนตร์ Avatar ในการแสดงประสิทธิภาพของเจ้า X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system ครับ โดยถึงแม้เราจะไม่สามารถหาคลิปวีดีโอเพื่อมายืนยันให้กับคุณได้ว่าระบบเสียงที่ได้จาก X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system นั้นยอดเยี่ยมมากแค่ไหน แต่เราสามารถยืนยันได้ว่าทุกคนที่เดินผ่านบูธ X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system นั้นต่างก็หยุดชมและหลงใหลไปกับเสียงที่ได้รับฟังผ่านทาง X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system จนต้องสอบถามกันยกใหญ่ครับ(ยืนยันโดย CES ของ Creative อย่าง Madeline Nelson)

Creative X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system 600 04

ทั้งนี้ทาง Creative ได้ตั้งราคาของ X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system ไว้ที่ราวๆ $5,000 หรือประมาณ 180,000 บาทซึ่งก็ถือว่าไม่ได้แพงมากจนเกินไปนักสำหรับระบบเสียงที่มาพร้อมกับความสามารถขนาดนี้ ทว่าอย่างไรก็ตามหากคุณสั่ง pre-order ไว้ก่อนคุณจะจ่ายเงินเพียงแค่ $1,750 หรือประมาณ 63,000 บาทเท่านั้นซึ่งโควต้านั้นมีแค่ 200 คน(และยังไม่เต็ม) หลังจากนั้นในช่วงเวลา pre-order คุณก็จะยังได้ราคาพิเศษอยู่แต่ไม่เท่ากับผู้โชคดี 200 คนแรกเท่านั้น ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมได้ที่ X-Fi Sonic Carrier 15.2 home cinema system โดยทาง Creative จะเริ่มส่งของให้กับคุณได้ตั้งแต่ในเดือนกันยายน 2016 นี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

ลำโพงคอม USB ยุคนี้หาง่าย ใช้สะดวกเอาไว้ดูหนังฟังเพลงคือเลิศอยู่! นอกจากอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์แล้ว ลำโพงคอม USB ก็เป็นอีกชิ้นส่วนสำคัญเพื่อความบันเทิงเวลานั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ ซึ่งลำโพงคอมพวกนี้นอกจากต่อใช้ง่ายด้วย AUX คู่กับ USB ก็ใช้งานได้เลย หรือบางรุ่นก็เป็น USB Audio พอต่อสายเข้ากับคอมพิวเตอร์ก็เปิดเพลงฟังได้ทันทีเพราะตัวลำโพงเชื่อมต่อประมวลผลเสียงด้วยอินเตอร์เฟสภายในลำโพงโดยอัตโนมัติแถมราคาก็มีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ไม่กี่ร้อยบาทสำหรับใช้งานทั่วไปจนกระทั่งหลักหมื่นบาทแล้วมีพอร์ตเชื่อมต่อติดเพิ่มไว้ต่อกับ Subwoofer หรือ DAC เพิ่มได้ตามต้องการ 5 ลำโพงคอม USB...

CONTENT

แค่มีลำโพงคอมเบสหนักสักตัว เพลงที่ชอบก็เพราะกว่าเดิมหลายเท่าแล้ว! ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้เพื่อความบันเทิงเวลาดูหนังฟังเพลงในบ้านแล้ว นักทำเพลงที่มิกซ์เพลงอวดผลงานเพลงกันก็มักหาซื้อลำโพงคอมสักตัวเอาไว้ใช้ควบคู่กับหูฟังมอนิเตอร์สักชุด เผื่อเอาไว้ฟังเสียงเพลงหลังปรับจูนเสร็จว่าได้โทนเสียงที่ต้องการไหมก็สำคัญเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันนี้ลำโพงคอมเบสหนักและทำหน้าที่เป็นลำโพงมอนิเตอร์ได้ก็มีราคาไม่แพงเหมือนในอดีตแล้ว ไม่ว่าจะซื้อมาใช้เพื่อความบันเทิงภายในบ้านหรือสร้างผลงานก็ยอดเยี่ยมทั้งคู่ ลำโพงคอมเบสหนักนอกจากใช้งานตามปกติต่อคอมพิวเตอร์ใช้งานตามปกติเป็นเซ็ตสำเร็จรูปแค่ลำโพง Satellite คู่ตั้งแล้วใช้งานได้เลยหรืออาจจะมีตู้ Subwoofer อีกตัว หรือขยับไปรุ่นที่ต่ออุปกรณ์เสริมได้เยอะ ซึ่งนอกจากช่อง AUX, Line-In และ Bluetooth ตามปกติ ลำโพงคอมเบสหนักเหล่านี้บางรุ่นยังให้พอร์ต Coaxial, Optical, Sub-out ฯลฯ...

Buyer's Guide

ลำโพงคอมเสียงดี มีติดโต๊ะคอมเอาไว้ฟังเพลงให้ฟินหู ดูหนังเรื่องโปรดให้สะใจ หลังจากสู้กับงานที่เรารัก ถนนหนทางที่ไม่เป็นใจทั้งขาไปและกลับมาบ้านแล้ว หลายคนก็อยากเปิดเพลงหรือหนังเรื่องที่ชอบดูให้มีความสุข ถ้ามีลำโพงคอมเสียงดีสักชุดติดห้องเอาไว้ยิ่งเสริมอรรถรส เติมความสุขให้อิ่มหูมีความสุขยิ่งขึ้น แถมราคาของลำโพงคอมเสียงดีสักตัวในปี 2023 นี้ก็ไม่แพงมาก แค่หลักพันต้นก็น่าจะตอบโจทย์ผู้ใช้ส่วนใหญ่ได้สบายๆ แถมลำโพงบางรุ่นก็ยังมีหรือต่อ Subowoofer เพิ่มให้เสียงดีขึ้นได้อีก ถูกใจคนที่อยากเริ่มเล่นเครื่องเสียงอย่างแน่นอน แต่นอกจากรู้ว่ามีรุ่นไหนน่าซื้อแล้ว ถ้ารู้วิธีการเลือกลำโพงคอมว่าต้องดูสเปคอย่างไรและอ่านรีวิวประกอบ จะรู้ว่าลำโพงแต่ละตัวนอกจากจำนวนดอกลำโพงตรงหน้าแล้ว ยังมีรายละเอียดอื่นอีกหลายอย่างไม่ว่าจะกำลังขับ, พอร์ตเชื่อมต่อ, แชนแนลเสียง, ชิป DSP...

Gaming Gear

Creative Sound Blaster GC7 DAC (Digital to Analog Converter) คุณภาพสูงรุ่นใหม่ที่ทางบริษัท Creative ผลิตมาเพื่อเกมเมอร์, สตรีมเมอร์และ Content Creator โดยเฉพาะเปิดตัวแล้วกับราคา 169.99 ดอลลาร์ หรือราว 5,000 บาท มีกำหนดวางขายทั่วโลกและดีไซน์เรียกว่าออกแบบมาใช้งานง่าย ตั้งค่าให้ปุ่ม C1-C4...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก