Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Dota 2 Tips] แนะนำเทคนิคการเล่นตำแหน่ง Support ที่ดี ให้ดูไม่ Noob และไม่โดนเพื่อนด่า

ตำแหน่ง Support ในเกม MOBA นั้นถือว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญพอ ๆ กับแครี่เลยทีเดียวและยังเป็นตำแหน่งที่ปิดทองหลังพระคอยช่วยเหลือทุกคนในทีมซึ่งในการแข่งขันถ้าหากทีมใดไม่มีตำแหน่งนี้แล้ว

ตำแหน่ง Support ในเกม MOBA นั้นถือว่าเป็นตำแหน่งที่สำคัญพอ ๆ กับแครี่เลยทีเดียวและยังเป็นตำแหน่งที่ปิดทองหลังพระคอยช่วยเหลือทุกคนในทีมซึ่งในการแข่งขันถ้าหากทีมใดไม่มีตำแหน่งนี้แล้วก็เหมือนกับว่าขาดกำลังหลักเลยทีเดียวและถ้าหากใครที่กำลังหัดเล่นตำแหน่งนี้อยู่นั้นเรามาดู Tips เมคนิคการเล่นในตำแหน่ง Support กันดีกว่าว่าควรมีหน้าที่อะไรบ้าง

belle

Advertisement

 

1.ซื้อ Courier ตอนเริ่มเกม

MediaHandler

อย่างแรกที่ต้องทำเมื่อเข้าสู่เกมก็คือการซื้อไอเท็มอย่าง Courier เพราะจะทำให้เพื่อนร่วมทีมในตำแหน่งอื่นประหยัดเงินไปได้เยอะโดยเจ้า Courier จะมีราคาประมาณ 100 Gold และถ้าหากผู้เล่นเก็บ Gold ได้จำนวนหนึ่งก็ต้องอัพเกรดให้เป็น Flying Courier ด้วยซึ่งราคาอัพเกรดของ Flying Courier จะอยู่ที่ 200 Gold ครับ

 

2.เป็นพี่เลี้ยงแครี่

BKBZEuo_BM8

ผู้เล่นในตำแหน่งแครี่ก็มีความสำคัญมากไม่แพ้กับ Support เพราะในช่วงเลทเกมความหวังหนึ่งเดียวของทีมก็คือตัวแครี่นี่แหละและการช่วยสนับสนุนผู้เล่นตำแหน่งนี้ก็เป็นสิ่งที่ต้องทำเพื่อชัยชนะในช่วงหลังซึ่งหน้าที่หลัก ๆ ก็คือการ Denied ครีปไม่ให้ศัตรูเก็บเงินได้การลากครีปป่าให้ออกมาปะทะกับครีปในเลนเพื่อให้ครีปฝั่งศัตรูเข้ามาในป้อมของเราและแครี่จะได้เก็บเลเวลเร็วขึ้นและพอถึงระยะเวลาหนึ่งก็ให้ทำการ Stack ครีปในป่าเพื่อให้ผู้เล่นแครี่ของเราสามารถฟาร์มได้มากขึ้นเร็วขึ้น (รวมถึงการใช้ Courier ส่งไอเท็มฟื้นฟูเลือดแก่ผู้เล่นแครี่ด้วย)

 

3.อย่าโลภ

crystal-maiden-dark-seer-kill

นี่อาจจะเป็นกฎเหล็กของผู้เล่น Support ก็ว่าได้ในช่วงการเก็บเลเวลช่วงแรกผู้เล่นต้องให้แครี่ในทีมเป็นฝ่าย Lastshot ครีปเพื่อให้ได้เงินมากที่สุดรวมไปถึงจังหวะการเข้าปะทะกับศัตรูด้วยที่ถ้าหากมีโอกาสควรจะเปิดให้โอกาสให้ผู้เล่นแครี่เป็นฝ่าย Lastshot แต่ถ้าหากเป็นเหตุสุดวิสัยอย่างเช่นตัวแครี่ของเราตามมาไม่ทันก็อนุญาตให้สังหารได้เลยครับ

 

4.กดดันศัตรูด้วย Skill

maxresdefault

ฮีโร่ที่เหมาะกับการ Support ส่วนมากจะเป็นฮีโร่สาย Int และฮีโร่สาย Int ก็โดดเด่นด้วย Skill ความสามารถที่รุนแรงในตอนต้นเกมก็ควรจะใช้ใส่ฮีโร่ศัตรูโดยไม่ลังเลและควรใช้อย่างต่อเนื่องจะทำให้ศัตรูเกิดความระแวงไม่กล้าเข้าใกล้ซึ่งก็ทำให้ศัตรูได้ค่า Xp น้อยลงด้วย (ฮีโร่ที่เหมาะแก่การกดดันได้แก่: Lich , Orge Magi , Disruptor , Lion , Crystal Maiden , Death Prophet)

 

5.ออกไอเท็ม For Team ไม่ใช่ For Me

supp

นอกจาก Courier ที่ต้องซื้อแล้วไอเท็มอื่น ๆ ก็ควรจะเป็นประเภทช่วยเหลือทีมอย่างเช่น Arcane Boots , Smoke of Deceit , Dust of Appearance , Pipe of Insight ,  Scythe of Vyse และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Ward ทั้ง Observer กับ Sentry ที่ควรจะพกติดตัวไว้ตลอดเวลาและซื้อทุกครั้งเมื่อกลับฐาน

 

6.รู้จักประเมินสถานการณ์

pull

การเล่นเป็น Support การประเมินสถานการณ์ล่วงหน้าได้ก็เป็นปัจจัยที่ช่วยเพิ่มชัยชนะได้มากขึ้นซึ่งสามารถประยุกต์การออกไอเท็มของเราได้เช่นถ้าหากฝ่ายตรงข้ามมีฮีโร่ล่องหนเยอะก็ควรจะพก Dust of Appearance , Sentry Ward หรือ ถ้าหากศัตรูมีฮีโร่โจมตีกายภาพก็ควรจะออกไอเท็ม Pipe of Insight ที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันหรือ Shiva Guard ที่สามารถลดความเร็วการโจมตีศัตรูได้ รวมไปถึงการเข้าปะทะที่ควรจะอยู่ในแนวหลังหรือใช้ Skill โจมตีเป็นหลักจะได้เปรียบกว่าการโจมตีธรรมดาหรือเข้าไปคลุกวงใน

 

7.เกาะติดเพื่อน

ench-heal

ในเมื่อเราเป็นผู้เล่น Support หรือเล่นฮีโร่สาย Int ซึ่งมีข้อเสียเปรียบตรงที่พลังชีวิตที่น้อยนิดจึงทำให้การเข้าปะทะแต่ละครั้งเรามักจะโดนแครี่ฝ่ายศัตรูเก็บก่อนเป็นเบอร์แรกและวิธีแก้ไขเบื้องต้นก็คืออยู่เกาะกลุ่มกับเพื่อนเอาไว้โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในช่วงกลางเกมหรือท้ายเกมห้ามเดินไปไหนคนเดียวเป็นอันขาดหรือจะออกไอเท็มเอาตัวรอดอย่าง Blink Dagger หรือ Shadow Blade ก็ได้ครับ

 

8.เสียสละ

tip

เสียสละในทีนี้ก็คือในบางสถานการณ์ที่เราและเพื่อนร่วมทีมอยู่ในสถานการณ์เสียเปรียบถูกซุ่มโจมตีหรือกำลังหนีจากการไล่ล่าและเมื่อรู้ว่าตนเองหนีไม่รอดแล้วก็ควรจะบอกให้เพื่อนร่วมทีมหนีเอาตัวรอดไปได้เลยเพราะการตายเพียง 1 คนย่อมดีกว่าตายทั้งทีมเพียงเพื่อช่วยเหลือเราคนเดียว

ทั้งหมด 8 ข้อนี้ก็คือหน้าที่ที่สำคัญและควรจะต้องปฏิบัติเมื่อเล่นตำแหน่ง Support และสุดท้ายพึงระลึกไว้เสมอว่าหน้าที่หลักของเรานั้นคือช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมไม่ใช่ทำตัวความเสียหายหลักฉะนั้นอย่าได้น้อยใจว่าทำไมได้แต้ม Kill น้อยหรือตายก่อนเพื่อนแม้ว่าจะได้แต้ม Kill น้อยแต่ถ้าหากทีมชนะมันก็พอแล้วครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก