Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tablet News

[News] แท็บเล็ต Dell Venue 8 Pro ปี 2016 มาพร้อม Windows 10, จอ Full HD และรองรับ 4G LTE

ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2015 ที่ผ่านมานั้นทาง Dell เคยได้จับเอาแท็บเล็ตรุ่น Venue 8 Pro มาทำการอัพเดทไปแล้วรอบนึงครับ ทว่า ณ เวลานั้นดูเหมือนกับว่า Dell จะยังกักๆ ไม่ปล่อยออกมาสุดเท่าไรนัก

ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2015 ที่ผ่านมานั้นทาง Dell เคยได้จับเอาแท็บเล็ตรุ่น Venue 8 Pro มาทำการอัพเดทไปแล้วรอบนึงครับ ทว่า ณ เวลานั้นดูเหมือนกับว่า Dell จะยังกักๆ ไม่ปล่อยออกมาสุดเท่าไรนักทำให้ยอดขายของ Venue 8 Pro ไปไม่ถึงเป้าตามที่ Dell ได้ตั้งไว้ มาปีใหม่นี้ทาง Dell เลยจับเอา Venue 8 Pro ซีรีส์ 5000 มาอัพเดทใหม่อีกครั้งโดยครั้งนี้นั้นตัวแท็บเล็ตน่าจะเหมาะสมกับชื่อรุ่นที่ติดคำว่า Pro มาแล้วจริงๆ สักทีและน่าจะเป็นแรงจูงใจให้ใครหลายๆ คนอยากซื้อ Venue 8 Pro ขึ้นมาครับ

Dell Venue 8 Pro Windows 10 600 01

Advertisement

มาดูกันดีกว่าครับว่าก่อนและหลังอัพเดทนั้นมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้าง

Dell Venue 8 Pro Windows 10 600 03

ในครั้งนี้นั้น Venue 8 Pro จากทาง Dell มีสเปคพอสู้กับ Lenovo ThinkPad 8 ได้อย่างสบายๆ ครับ ด้วยการใช้หน่วยประมวลผล Intel Atom รุ่นใหม่อย่าง Z8500 และการอัพความละเอียดหน้าจอมาอยู่ที่ระดับ Full HD ตามมาด้วยกล้องหน้าที่เปลี่ยนมาใช้ความละเอียดที่ระดับ 2 MP(แต่กล้องหลังยังเท่าเดิม) ทำให้รองรับกับการใช้งานทางด้านการติดต่อสื่อสารอย่างการโทรประชุมสายวีดีโอผ่านแอปพลิเคชันได้ดีกว่าเดิม นอกไปจากนั้นแล้วมันยังสนับสนุนการใช้งานกับ Active Pen เพื่อที่จะใช้ในการจดบันทึกได้อีกต่างหากครับ(แต่ตัว Active Pen นั้นต้องซื้อแยกต่างหากนะครับ)

Dell Venue 8 Pro Windows 10 600 02

สำหรับผู้ที่เป็นห่วงในเรื่องของหน่วยความจำ(RAM) นั้นมาในครั้งนี้คุณวางใจได้แล้วครับเนื่องจากทาง Dell ได้เพิ่มมาใช้หน่วยความจำที่ขนาด 4 GB ซึ่งถือว่ามากพอแล้วกับการทำงานในรูปแบบแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows 10 อีกจุดหนึ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างชัดเจนก็คือพอร์ทการเชื่อมต่อภายนอกที่ในครั้งนี้ Dell เปลี่ยนมาใช้ Thunderbolt 3/USB-C ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ใหม่ที่สุดในปัจจุบันแล้วทำให้ Venue 8 Pro นั้นรองรับการใช้งานอย่างอื่นเพิ่มอีกมากมายผ่านทางพอร์ทนี้ไม่ว่าจะเป็นการชาร์จ(ที่เร็วขึ้นกว่าเดิม), การใช้ในการส่งสัญญาณภาพ, การโอนถ่ายข้อมูลที่เร็วขึ้นกว่าเดิม ฯลฯ

ท้ายที่สุดที่ทำให้ Venue 8 Pro น่าสนใจมากพอก็คือการที่มันมาพร้อมกับความสามารถในการใส่ micro SIM ที่รองรับการเชื่อมต่อสูงสุดถึงระดับ 4G LTE แถมบนตัวเครื่องยังมีชิป NFC ติดตั้งมาให้ใช้งานด้วยอีกต่างหากทำให้ผู้ใช้มีทางเลือกมากขึ้น ด้วยแหล่งเก็บข้อมูลภายในความจุ 64 GB นั้นก็น่าจะเพียงพอต่อการใช้งานทั่วไป(เมื่อคิดว่าเป็นแท็บเล็ต) แล้วแต่ว่าทาง Dell ยังใจดีมีช่องเชื่อมต่อ micro SD slot มาให้ด้วยอีก ซึ่งฟีเจอร์ทั้งหมดต่างๆ เหล่านี้ทำให้ Dell Venue 8 Pro น่าสนใจเป็นอย่างมากครับ

Dell Venue 8 Pro Windows 10 600 04

ทางด้านราคานั้น Dell ได้ตั้งราคา Venue 8 Pro 5000 รุ่นอัพเกรดไว้ที่ $641 หรือประมาณ 23,080 บาทครับ ทว่าช่วงนี้ได้อยู่ในช่วงโปรโมชันราคาจำหน่ายจึงปรับมาอยู่ที่ $449 หรือประมาณ 16,170 บาทเท่านั้น ซึ่งหากจะว่าไปแล้ว Venue 8 Pro 5000 รุ่นอัพเกรด ก็ยังมีราคาแพงกว่ารุ่นเก่าอยู่พอสมควรแต่อย่างไรก็ตามด้วยสเปคที่จัดมาเต็มขนาดนี้คงปฎิเสธไม่ได้ว่า Venue 8 Pro 5000 รุ่นอัพเกรดนั้นเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งสำหรับแท็บเล็ตระบบปฎิบัติการ Windows 10 ที่น่าสนใจ

นอกไปจากนั้นแล้วถ้าคุณเลือกตัวเลือกระบบปฎิบัติการมาเป็น Windows 10 Home แทนรุ่น Pro แล้วหล่ะก็ Venue 8 Pro 5000 รุ่นอัพเกรดจะมีราคาลดลงอีก $50 หรือประมาณ 1,800 บาทมาอยู่ที่ $399 หรือประมาณ 14,370 บาทเท่านั้นโดยเงินจำนวนนี้คุณสามารถที่จะเอาไปสั่งซื้อ Dell Active Pen ที่ราคา $40 หรือประมาณ 1,440 บาทเพื่อมาใช้งานร่วมกันได้ ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปสั่งได้ที่ Dell Online โดยคุณจะได้รับตัวเครื่องภายใน 11 – 14 วันทำการครับ(แต่เฉพาะในสหรัฐอเมริกานะครับ เมืองไทยเรานั้นคงต้องรอไปก่อนครับ)

ที่มา : windowscentral

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

สินค้าราคาประหยัดเป็นมิตรต่อกระเป๋าเงิน โดยเฉพาะโน๊ตบุ๊คราคาถูกเป็นคำตอบของผู้ใช้ส่วนใหญ่มาโดยตลอด ขอแค่เปิดมาใช้งานทั่วไปเข้าเว็บไซต์, ทำงานเอกสารและรายงานได้ก็เพียงพอแล้ว ณ ตอนนี้มีเงินเพียง 15,000 บาท ก็ซื้อมาใช้ได้แล้ว แถมสเปคก็ดีทีเดียว ได้ซีพียู AMD, Intel รุ่นใหม่ แถมแบรนด์ผู้ผลิตก็เติมลูกเล่นต่างๆ เข้ามา ไม่ว่าจะกางหน้าจอได้แบนราบไปกับพื้นโต๊ะให้เพื่อนร่วมงานดูได้สะดวก, ติดตั้งโปรแกรม Microsoft Office Home & Student 2021...

Windows Zone

คอมช้า เพิ่มความเร็ว Windows 11 ได้ใน 5-10 นาที ทำเองได้ เห็นผลไว เล่นเกม ทำงานลื่นขึ้น คอมช้า เพิ่มความเร็วให้กับ Windows 11 แก้อาการคอมอืด ช้าไม่ทันใจ เป็นปัญหาของคนใช้คอมที่เจอกันบ่อย ทำให้เสียอารมณ์เสียเวลาในการเล่นเกมหรือทำงานอยู่ไม่น้อย แต่ก็มีวิธีการที่คุณสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ใช้เวลาแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น...

CONTENT

ตั้งแต่หลังยุค Ryzen เป็นต้นมา CPU ของ AMD ก็เริ่มกลับเข้ามาอยู่ในโน้ตบุ๊กที่ขายในไทยมากขึ้น ด้วยตัวชิปเองที่มีประสิทธิภาพดี มีการใช้พลังงานที่เหมาะสม ประกอบกับแต่ละแบรนด์ผู้ผลิตก็ทำราคามาได้น่าสนใจขึ้นด้วย ในบทความนี้เราจะมาดูกันครับว่าในช่วงกลางปี 2024 นี้มี CPU AMD สำหรับแพลตฟอร์มโมบายล์รุ่นไหนที่น่าสนใจบ้าง พร้อมกับแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD ที่น่าซื้อ สำหรับการใช้งานแต่ละแบบ Advertisement 1) AMD Ryzen...

How to

พอใช้คอมพิวเตอร์มาสักพักแล้ว เป็นใครก็อยากล้างเครื่องรีเซ็ตคอมให้กลับไปเหมือนวันแรกที่ซื้อเครื่องมาทั้งนั้น จะได้จัดการปัญหาร้อยแปดที่ไม่รู้ต้นสายปลายเหตุได้แบบหมดจดในทีเดียว ถ้าเป็นในอดีตก็คงจะหาแฟลชไดรฟ์โหลดระบบปฏิบัติการ Windows มาลบลงใหม่กัน แต่เหมือน Microsoft ก็เข้าใจว่าจะมาคอยลบลงใหม่แบบนี้ก็จะเสียเวลานาน ตั้งแต่เริ่มติดตั้งระบบปฏิบัติการกันใหม่แล้วไหนจะโปรแกรมและเซ็ตอัพการตั้งค่าใดๆ อีกมากมาย กว่างานจะกลับมาเดินได้ดังเดิมก็เป็นอันชะงักไปหมด ดังนั้นจึงมีวิธีการล้างเครื่องรีเซ็ตคอมใหม่โดยไม่ต้องลบข้อมูลทิ้งให้เลือกทำได้ แถมไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานมากนักแล้วงานก็ไม่ชะงักเกินไป อันที่จริง Microsoft ก็ทำวิธีรีเซ็ตคอมให้ใช้งานตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมาแล้วอย่าง Restore Point แต่ซ่อนอยู่ใน Control...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก