Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] สาวน้อยวัย 9 ขวบมีรอยไหม้เป็นรูปเคส iPhone บนผิวเนื่องจากโดนสารพิษบนเคสเผา

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ซื้อสมาร์ทโฟนมาใช้งานนั้นมักจะทำการซื้อเคสมาสวมใส่ไว้ด้วยใช่ไหมครับ บ้างก็เพื่อเอาไว้ป้องกันหรือไม่ก็เพื่อความสวยงามซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วนั้นเคสก็มีมากมายหลายราคาแตกต่างกัน

เชื่อว่าหลายๆ ท่านที่ซื้อสมาร์ทโฟนมาใช้งานนั้นมักจะทำการซื้อเคสมาสวมใส่ไว้ด้วยใช่ไหมครับ บ้างก็เพื่อเอาไว้ป้องกันหรือไม่ก็เพื่อความสวยงามซึ่งโดยส่วนใหญ่แล้วนั้นเคสก็มีมากมายหลายราคาแตกต่างกันไปตามคุณภาพการผลิต แน่นอนครับว่าของดีราคาถูกนั้นอาจจะมีอยู่ในโลกจริงแต่ก็ไม่ใช่จะหาได้ง่ายๆ เผลอๆ ถ้าเลือกไม่ดีแล้วก็อาจจะงานเข้าเหมือนสาวน้อยวัย 9 ขวบนาม Olivia Retter ที่ได้ซื้อเคส iPhone 5c สีสันเหมาะสมตามวัยในราคา £5.99 หรือประมาณ 310 บาทจากร้านค้า New Look ใน Cambridge ทว่าเคสเจ้ากรรมดันทิ้งรอยเผาที่แสนเจ็บปวดให้เธอต้องจดจำไปอีกนานครับ

PAY-Girl-scarred-by-iphone-case 600 01

Advertisement

ภาพรอยแผลไหม้สุดโหดร้ายบนขาของสาวน้อย Olivia Retter

สำหรับเคสเจ้าปัญหานั้นมีลวดลายที่ประดับไปด้วยม้ายูนิคอร์นสลับกับสีรุ้งที่เหมาะสมกับสาวน้อยวัย 9 ขวบหล่ะครับจะเป็นอย่างไรนั้นไปชมภาพข้างล่างนี้กันครับ

PAY-Girl-scarred-by-iphone-case 600 03

ตัวเคสของ iPhone 5c ลวดลายเจ้าปัญหาที่สร้างแผลไหม้บนขาของเด็กน้อย

เหตุการครั้งนี้เผยขึ้นมาเนื่องจากว่าคุณแม่วัย 35 ปีนาม Karly Retter ได้ทำการโพสบน Facebook ของตนเองเพื่อเตือนภัยไปยังผู้ปกครองรายอื่นๆ ครับ โดย Karly ได้เล่าไว้ว่าที่เกิดเหตุการครั้งนี้ขึ้นนั้นจริงๆ แล้วเป็นเพราะว่าหนูน้อย Olivia แอบนำเอาโทรศัพท์ของเธอไปใช้งานบนที่นอนซึ่งโดยปกติแล้วคุณแม่ของเธอจะไม่อนุญาตให้เธอได้ใช้โทรศัพท์ก่อนนอน ในวันนั้นหนูน้อย Olivia เผลอนอนหลับไปทั้งๆ ที่ยังเล่นโทรศัพท์อยู่บนเตียงและโทรศัพท์เจ้ากรรมก็อยู่บนเตียงของเธอและตกไปบนบริเวณขาของเธอตรงจุดที่เกิดการเผาไหม้ขึ้นครับ

Olivia ตื่นขึ้นมากลางดึกแล้วด้วยความรู้สึกเจ็บปวดที่บริเวณขาและรีบเข้าไปหาคุณแม่ของเธอ ตอนแรกคุณแม่ Karly นึกว่าหนูน้อย Olivia มาแกล้งเธอเล่นๆ จึงไล่ให้ Olivia กลับไปเข้านอน แต่ปรากฎว่าในตอนเช้าของวันต่อมานั้นเธอก็ต้องตกใจเป็นอย่างมากเมื่อได้เห็นขาที่โดนเผาไหม้ของ Olivia คุณแม่ Karly จึงรีบพา Olivia ไปหาหมอทันที เมื่อคุณหมอได้ตรวจแล้วคุณหมอก็ได้บอกสาเหตุของการเผาไหมครั้งนี้ครับว่าเป็นเพราะเกิดการเผาไหม้ทางสารเคมีที่รุนแรง โดยนอกจากจะทำให้ Olivia เจ็บปวดแล้วที่หนักที่สุดก็คือรอยไหม้นี้จะเป็นแผลเป็นติดตัวเธอไปตลอดชีวิตครับ

PAY-Girl-scarred-by-iphone-case 600 02

Olivia และ Karly Retter

จุดที่ทำให้เกิดแผลไหม้นั้นก็คือสารสีชมพูรุ้งๆ ที่อยู่ในตัวเคส(ตามรูปด้านบนจะเห็นได้ว่าสีรุ้งๆ ดังกล่าวไม่เต็มเคส) ไหลออกมาใส่ขาของ Olivia ครับ คุณแม่ Karly บอกว่าเธอพยายามสังเกตแล้วว่าจุดไหนที่สารดังกล่าวไหลออกมาทว่าเธอก็ไม่สามารถที่จะหาจุดไหลของสารดังกล่าวได้เลย(จากการพยายามหาด้วยตาเปล่า) อย่างไรก็ตามแต่เรื่องดังกล่าวนี้คุณหมอผู้ตรวจหนู Olivia ยืนยันอย่างแน่นอนครับว่าสาเหตุที่เกิดรอยไหม้นั้นมาจากการเผาไหม้ทางสารเคมีที่รุนแรงอย่างแน่นอน โดย หลักฐานที่ทำให้เชื่อได้สนิทใจเลยว่ามาจากเคสดังกล่าวนี้ก็คือรอยไหม้ที่เป็นรูปตัวเคสบนขาของหนูน้อย Olivia นั่นแหละครับ

คุณแม่ Karly ได้โทรไปยังแผนกบริการลูกค้าของ New Look ถึง 3 ครั้งด้วยกันทว่าไม่มีการตอบกลับจากทางร้านค้าว่าจะทำอย่างไรกับปัญหาเรื่องดังกล่าวครับ ทว่าหลังจากที่เรื่องดังกล่าวกลายเป็นข่าวใหญ่ออกมา(มีการแชร์บน Facebook มากกว่า 13,000 ครั้ง) ทางร้านค้าปลีกของ HIGH STREET FASHION ก็มีการยืนยันครับว่าเคสลักษณะเดียวกันกับเคสที่มีปัญหาดังกล่าวได้ถูกนำออกจากร้านค้าที่มีการวางจำหน่ายในการดูแลของ HIGH STREET FASHION หมดแล้ว

ทั้งนี้หลังจากที่ทาง Mirror ได้ติดต่อไปยัง New Look นั้น ทาง New Look ได้บอกเอาไว้ครับว่าได้มีการติดต่อไปยังลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้แล้วและทาง New Look เองก็ถือว่าเรื่องดังกล่าวเป้นปัญหาใหญ่อย่างจริงจังโดยทาง New Look จะให้ทีมงานที่มีคุณภาพของตนเองทำการสืบสวนสอบสวนก่อนที่จะทำการจัดการเรื่องต่อไป นอกไปจากนั้นแล้วทาง New Look ยังต้องการทราบที่มาของเหตุอย่างแท้จริงเพื่อที่จะเอาไว้ใช้ในการป้องกันไม่ให้เหิดเหตุอันน่าเศร้านี้ขึ้นอีกครับ

ที่มา : mirror

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

แนะนำ 15 เคสโทรศัพท์มือถือ ดีไซน์สวย คุ้มค่า ปกป้องตัวเครื่องได้ดี หาซื้อมาใช้งานได้ง่าย เคสมือถือ กลายเป็นอีกหนึ่งแก็ดเจ็ทที่มีความสำคัญกับเราไปแล้ว เพราะทุกวันนี้ สมาร์ทโฟนนั้น มีดีไซน์ที่เน้นหน้าจอเป็นหลัก ปุ่มน้อย อีกทั้งตัวเครื่องหลายๆ รุ่น ยังมีความบอบบาง เป็นรอยได้ง่าย การหาซื้อเคสมาสวมใส่ป้องกันตัวเครื่อง จึงเป็นกลายเป็นทางออก แถมยังได้ความสวยงาม สามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเคสโทรศัพท์มือถือ...

Buyer's Guide

เปิดกระเป๋ามาเมื่อไหร่ เป็นใครก็ต้องมี Power Bank ติดเอาไว้สักไว้ชาร์จไฟให้อุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่มือถือ, หูฟัง ไปจนโน๊ตบุ๊คและ Gaming handheld ที่มีพอร์ต USB-C Full Function, Thunderbolt ก็ชาร์จไฟเข้าเครื่องให้ใช้งานได้ทั้งวัน จะนั่งทำงานหรือประชุมนานแค่ไหนก็ไม่ต้องกลัว แถมราคาค่างวดก็ถูกลงไปกว่าในอดีตมาก กำเงินมาพันบาทต้นก็ซื้อแบรนด์คุณภาพดีราคาประหยัดมาใช้ได้แถมตอนนี้แบรนด์ชั้นนำหลายๆ เจ้าก็เพิ่มลูกเล่น อัปเกรดกำลังชาร์จให้มากขึ้น, มีพอร์ตเยอะร้อยแปดหรือเป็นอะแดปเตอร์ไว้ชาร์จมือถือไปพร้อมกันก็ยังได้ ลองมาส่องในงาน Commart...

Buyer's Guide

แนะนำเคสไอโฟน ดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ น่าซื้อมาใช้งาน ในราคาหลักร้อย อัพเดท 2024 การเลือกเคสไอโฟนมาใช้งานนั้น เราควรเลือกอย่างไร และอะไรที่ต้องระมัดระวังบ้างในการเลือกเคส เพราะก็ต้องยอมรับว่าสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่อง โดยเฉพาะไอโฟนของเราก็ถือเป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีราคาอยู่ในระดับกลางค่อนไปทางสูง การดูแลรักษาจึงควรต้องดีในระดับหนึ่ง เคสที่เราใช้ นอกจากที่จะให้ความสวยงามแล้ว ก็อาจจะต้องมีอีกคุณสมบัติ นั่นก็คือ การปกป้องตัวเครื่องที่ดีอีกด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำเคสไอโฟนที่น่าใช้งาน ในราคาหลักร้อย แต่มีดีไซน์สวย ปกป้องเครื่องได้ดี...

CONTENT

iPhone ตกน้ำ เปียกน้ำ โดนฝน 2024 แจ้งว่ามีของเหลวขณะเสียบสายชาร์จ แก้ไขเบื้องต้นใน 4 ขั้นตอน หนึ่งในอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็คือมือถือเปียกน้ำ แม้มือถือส่วนใหญ่จะกันน้ำได้บ้าง แต่ก็อาจพบปัญหาตอนเสียบสายชาร์จ อย่างใน iPhone เองจะมีข้อความแจ้งว่าตรวจพบของเหลว และตัดการจ่ายไฟ ทำให้ไม่สามารถชาร์จไฟได้เลย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อนแบบนี้ หลายท่านคงมักหากิจกรรมที่เกี่ยวกับน้ำเพื่อคลายร้อน ไม่ว่าจะลงสระว่ายน้ำ หรือลงไปดำน้ำ เล่นน้ำทะเลเป็นต้น ที่สำคัญคือ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก