Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[News] “Virtual reality roller coaster” ที่จะพาคุณท่องไปในอวกาศด้วยประสบการณ์ภาพเสมือนจริง

ต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้นั้นเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนจริงในโลกของเรานั้นก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วมาก จนกระทั่งถึงช่วงเวลาในปี 2016 นี้ก็มีอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริง

ต้องยอมรับจริงๆ หล่ะครับว่าในช่วง 2 – 3 ปีที่ผ่านมานี้นั้นเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนจริงในโลกของเรานั้นก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วมาก จนกระทั่งถึงช่วงเวลาในปี 2016 นี้ก็มีอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกันมากมายหลายเจ้าแล้ว แน่นอนหล่ะครับว่าเทคโนโลยีการสร้างภาพเสมือนจริงนั้นไม่ใช่เทคโนโลยีเฉพาะบุคคลเท่านั้นแต่มันยังสามารถนำไปประยุกต์ในการใช้งานเพื่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้อีกด้วยต่างหาก ด้วยเหตุผลดังกล่าวทาง Alton Towers สวนสนุกจากเกาะอังกฤษจึงได้ทำการประกาศแผนการเปิดตัวเครื่องเล่น “Galactica” ขึ้นมาครับ

Virtual reality roller coaster 600

Advertisement

“Galactica” นั้นจะเป็นเครื่องเล่นในรูปแบบ “Virtual reality roller coaster” ที่ให้ผู้เล่นได้นั่งเดินทางไปบนรถไฟฟ้าเหาะตีลังกาแล้วใช้อุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงในการสร้างภาพบรรยากาศเสมือนกับผู้เล่นได้ท่องไปในอวกาศที่แสนกว้างใหญ่และน่าค้นหา ผู้เล่นจะรู้สึกเสหมือนกับว่าตัวเองนั้นล่องลอยอยู่ภายรในอวกาศผ่านสถานที่ต่างๆ เช่น heavenly clouds on the Great Orion Nebula, lava lakes on Nero 5, frozen landscapes on Kepler 9 และยังจะได้มีโอกาสได้เห็นต้นกำเนิดของดาวดวงใหม่ผ่านทางเครื่องเล่นนี้อีกด้วยครับ

จุดที่น่าเสียดายตามการอ้างอิงของ BBC นั้นก็คือระยะเวลาในการเล่น “Galactica” ต่อผู้เล่นหนึ่งคนจะอยู่ที่ 189 วินาทีเท่านั้น ทว่าทาง Alton Towers ก็ได้บอกเอาไว้ว่าด้วยระยะเวลาขนาดนี้จะทำให้ผู้ใช้จดจำช่วงเวลาที่ดีไม่ลืมเลือนไปได้อีกนานแสนนานเลยทีเดียว ปัญหาในเรื่องของ motion sickness(อากาศสับสนจากภาพเสมือนจริงที่อาจจะทำให้คุณอ๊วกได้) นั้นทาง Alton Towers ก็ได้แก้ไขแล้วเรียบร้อยเช่นเดียวกันดังนั้นจึงค่อนข้างมั่นใจได้ครับว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีจาก “Galactica” สำหรับท่านใดสนใจอยากลองเล่น “Galactica” คงต้องไปลองต่อคิวที่ Alton Towers ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้นะครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

Game News

Resident Evil 4 จัดว่าเป็นอีกภาคในตำนานที่ยังมีคนเล่นอยู่เรื่อย ๆ และตอนนี้ Resident Evil 4 VR หรือเวอร์ชั่นเล่นกับแว่น Oculus Quest 2 ก็มีคลิปตัวอย่างตอนเล่นจริงออกมาให้ดูกันแล้วในงาน Oculus Gaming Showcase ล่าสุดที่ผ่านมา ซึ่งเราจะได้รับบทเป็น Leon S. Kenedy เหมือนเดิม...

PROMOTION

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์เสริมในการเล่นเกมสุดล้ำ สำหรับ Windows Mixed Reality โดยเกิดขึ้นจากเทคโนโลยี AR และ VR เอาทั้ง 2 อย่างนี้มารวมกันเป็นสื่อผสมแบบเสมือนจริง โดยระบบการทำงานนี้จะมีความคล้ายคลึงกับการทำงานบน Microsoft HoloLens

GAMING ZONE

สำหรับแฟนเหล่า Avenger โดยเฉพาะ Iron Man โทนี่ สตาร์คแล้วล่ะก็ ต้องไม่พลาดกับเกมบน PlayStation ใหม่ล่าสุด ที่จะให้คุณได้ลองรับบทเป็นฮีโร ด้วยการเป็น Iron Man ผ่านทาง VR จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่าจะออกเกมนี้ตั้งแต่ในต้นปี แต่มาเจอกับการระบาดของ COVID-19 ก่อน เลยต้องเลื่อนมาถึงเกือบกลางปีเลยทีเดียว แต่ล่าสุดทาง Sony Interactive...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก