Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[News] ยุคสมัยเปลี่ยนไป!!! ผู้ชายรวยจะชอบ Apple Watch ส่วนผู้หญิงกลับมารัก Rolex แทน

ในช่วงปี 2015 ที่ผ่านมานั้น Apple Watch ได้รับการเปิดตัวออกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างจะสูงมากครับ เหนือไปกว่านั้นก็คือเพื่อสร้างความหรูหราของแบรนด์แล้วนั้นทาง Apple ได้ปล่อย Apple Watch Edition

ในช่วงปี 2015 ที่ผ่านมานั้น Apple Watch ได้รับการเปิดตัวออกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างจะสูงมากครับ เหนือไปกว่านั้นก็คือเพื่อสร้างความหรูหราของแบรนด์แล้วนั้นทาง Apple ได้ปล่อย Apple Watch Edition ที่มาพร้อมกับทองคำ 18 กะรัตออกมาด้วยอีกโดย Apple Watch Edition นั้นเรียกได้ว่ามีคนเพียงแค่หยิบมือเดียวเท่านั้นหล่ะครับที่จะสามารถสัมผัสและใช้งานมันได้จริงๆ ซึ่งคนกลุ่มที่ชื่นชอบ Apple Watch Edition นั้นได้มีการสำรวจออกมาจากทาง Luxy แล้วครับว่าเป็นชายหนุ่มมากกว่าหญิงสาวครับ

apple-watch-gold-600

Advertisement

ผลการสำรวจของ Luxy จากสมาชิกกว่า 1,400 คนนั้นบอกเอาไว้ครับว่ามีผู้ชายกว่า 72% ที่ชื่นชอบ Apple Watch กลับกันแล้วนั้นทางด้านฝั่งสาวๆ ถึง 80% เลยทีเดียวที่บอกเอาไว้ครับว่าเธอนั้นจะออกเดทกับหนุ่มๆ ที่ใส่นาฬิกา Rolex มากกว่า ซึ่งเหตุผลที่สาวๆ เลือกที่จะเดทกับหนุ่มๆ ที่ใส่ Rolex นั้นส่วนใหญ่เลยก็เพราะว่า Rolex เป็นเสมือนกับสัญลักษณ์ที่มีอำนาจค่อนข้างสูงในการแสดงถึงสถานะและความมั่งคั่งของชายหนุ่มครับ

ถึงแม้ว่าคุณผู้ชายจะใส่ Apple Watch Edition ที่มาพร้อมกับทองคำ 18 กะรัตอยู่ในข้อมือของคุณก็ตาม แต่ทว่าจะมีสาวๆ เพียงแค่ 43% เท่านั้นที่ให้ความสนใจในตัวคุณครับ จากตัวเลขดังกล่าวนั้นทำให้เห็นได้ครับว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นอุปกรณ์ทางด้านเทคโนโลยีอย่าง Apple Watch Edition ที่มาพร้อมกับทองคำ 18 กะรัตก็ยังไม่สามารถที่จะเรียกความสนใจจากสาวๆ ให้คุณผู้ชายได้เท่าที่ควร ส่วนใหญ่แล้วปัญหานั้นก็คือการที่ Apple Watch นั้นมีการใช้งานที่มากจนเกินไปและ Apple Watch เวอร์ชันธรรมดายังคงมีความแตกต่างไม่ชัดเจนเท่าไรนักกับ Apple Watch Edition แถมที่สำคัญแล้ว Apple อาจจะยังใช้วิธีการโฆษณาผิดไปนิดที่ให้บรรดาเหล่าคนดังได้ใส่ Apple Watch เต็มไปหมด(ซึ่งน่าจะให้ฟรีๆ ด้วย) ทำให้สาวๆ มองไม่เห็นความแตกต่างครับ

Marie C. จากทาง Luxy ได้บอกกับทาง Cult of Mac เอาไว้ครับว่าถึงแม้ว่า Rolex จะยังคงยืนฐานราคามูลค่าคงเดิมไปเรื่อยๆ นั้นในอนาคต 12 – 18 เดือนต่อหน้านี้ไปก็ยังคงไม่มีสัญญาณอะไรแน่ชัดเลยครับว่า Apple Watch จะสามารถหวนกลับมาเอาชนะหรืออย่างน้อยก็สร้างชื่อแบรนด์ขึ้นมาเทียบเท่ากับ Rolex ได้ งานนี้จะจริงหรือไม่นั้นคงต้องคอยดูกันต่อไปครับ

หมายเหตุ – ทาง Luxy ได้บอกเอาไว้ครับว่าผู้ที่ให้สัมภาษณ์นั้นส่วนใหญ่แล้วเป็นบุคคลที่มีรายได้ต่อปีที่สูงมากเกินกว่า $200,000 หรือประมาณ 7,200,000 บาทต่อปี ซึ่งมีหลากหลายอาชีพอันประกอบไปด้วย CEO, นักกีฬาระดับมืออาชีพที่มีชื่อเสียง, แพทย์, ทนายความ นักลงทุน ฯลฯ

หมายเหตุ 2 – ถึงแม้ว่าจำนวนผู้ที่ทำการสำรวจจะไม่มากนัก แต่ในความเป็นจริงก็พอที่จะแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างทางด้านชื่อแบรนด์ที่สาวๆ อาจจะยังคงมองว่า Rolex คืออุปกรณ์ที่ชี้ให้เห็นถึงความมั่งคั่งมากกว่าการใช้อุปกรณ์ของ Apple ในทางกลับกันแล้ว หนุ่มๆ นั้นจะสนใจด้านเทคโนโลยีมากกว่าสาวๆ ทำให้ผลการสำรวจของหนุ่มๆ นั้นพบว่าส่วนใหญ่จะชอบอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่มากกว่านั่นเองครับ

ที่มา : cultofmac

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

Tips & Tricks

รวมวิธีสมัคร Apple ID ใหม่ ใน 5 นาที ง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเอง อัพเดท 2024 Apple ID เป็นอะไรที่ถือว่าสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับผู้ใช้งานอุปกรณ์ของ Apple แต่เดิมนั้น Apple ID ก็มีไว้เพื่อซื้อเพลงและผลิตภัณฑ์อื่นๆ จาก iTunes Store แต่ต่อมาก็ได้รับการพัฒนาและใช้งานหลากหลายมากขึ้น...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

CONTENT

ปกติแล้วบริษัทสินค้าไอทีรายใหญ่ ๆ สำหรับกลุ่มผู้บริโภคทั่วไป มักจะมีคิวเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของตนเองทุกปีอยู่แล้ว แต่หนึ่งในบริษัทที่คนจำนวนมากจับตามอง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ชอบหรือไม่ชอบก็ตาม เพราะในการเปิดตัวแต่ละครั้ง มักจะสิ่งที่สร้างกระแสให้กับตลาดอยู่เสมอ แถมบางครั้งก็กลายเป็นมีมก็มี บริษัทนั้นก็คือ Apple ที่ในทุกปีมักจะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์หลักรุ่นใหม่ อาทิ iPhone iPad สายคอมก็เป็นกลุ่ม Mac เป็นต้น เรามาดูการคาดการณ์ว่าปี 2024 จะมีอะไรจาก Apple เปิดตัวบ้าง รวมถึงสิ่งที่อาจไม่ได้เห็นในปีนี้ด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก