Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook Review

Acer Aspire 4741/2007 (Black Edition) [เข้ม สวย ดุ]

performance

Advertisement

superpi

.

.

.โปรแกรม Super PI คือ การคำนวณค่า PI จากเส้นรอบวง (กลม)/เส้นผ่านศูนย์กลาง จะได้เป็นค่า 3.14? โดยที่ทศนิยมนั้นเป็นเลขที่ไม่ลงตัวที่มีค่าอนันต์ (เลขหลังทศนิยมไม่มี Loop ซ้ำ) ดังนั้น เมื่อ Loop เป็นอนันต์ เครื่องคอมพิวเตอร์จึงไม่สามารถหยุดการคำนวณได้ ถ้าไม่สั่งให้มันหยุด ในโปรแกรม Super PI จะทำการกำหนดเอาไว้ ว่าให้คำนวณที่จุดสิ้นสุดตรงไหน (เช่น 1M คือ คำนวณที่ทศนิยม 1 ล้านตำแหน่ง) โดยแบ่งเป็นช่วง Loop อย่าง PI 1M ใช้ 19 Loop เท่ากับคำนวณ Loop ละ 52632 ตำแหน่งต่อ 1 Loop ยิ่งซีพียูมีประสิทธิภาพเท่าไร ยิ่งใช้เวลาคำนวณได้น้อยลง

superpi

17-6-2553 12-51-28

Intel Core i5-430M ทำเวลาออกมาได้ดีพอสมควร 18.626 วินาทีแค่นั้น ซึ่งอยู่ในระดับที่ดีเลยทีเดียวครับ

HyperPI1

มีหลักการทำงานคล้ายๆ กับ Super PI แต่จะรองรับการทำงานของซีพียูหลายหัวหรือหลาย Thread พร้อมกัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกับตัว Turbo Boost เพราะซีพียูทำงานพร้อมกันหลายหัว ทำให้ความเร็วของซีพียูไม่สูงมาก เพราะจำเป็นต้องแชร์ทรัพยากรเพื่อทำงานในเวลาเดียวกัน

hyperpi

ถึงแม้จะสั่งให้ทำงานทุกหัว แต่ก็ยังสามารถทำเวลาออกมาได้เลิศมากเลยครับ

clip_image124

.

.

Cinebench r10

คะแนนที่ออกมานั้นนับว่าสูงมากเกินตัวไปเลยทีเดียว โหดจังสำหรับตัวนี้ แสดงถึงประสิทธิภาพโดยรวมที่โดดเด่นพอสมควรในด้านการคำนวณลักษณะของ 3D

hdtune

ทดสอบความเร็วในการอ่าน ข้อมูลของ HDD

hd

วิธีทดสอบ : ทดสอบความเร็วในการอ่านข้อมูล ซึ่งสเปกของ HDD เป็นฮาร์ดดิสก์ขนาด 500 GB 5400 RPM

จากการทดสอบด้วยความเร็วสูงสุดในการอ่านข้อมูลจะอยู่ที่ 79.7 Mb ต่อ วนาที ใช้เวลาในการเข้าถึงข้อมูลอยู่ที่ 18.5 ms (ยิ่งน้อยยิ่งดี)

เมื่อเทียบกับฮาร์ดดิสก์ความเร็ว 5400 RPM รุ่นอื่นๆ แล้ว นับว่าเร็วกว่าทีมากเดียวเลยครับสำหรับ HDD ตัวนี้

pcmark

.

.ทดสอบประสิทธิภาพของ เครื่องทั้งหมดด้วยโปรแกรม PCMark05

nVidia Geforce GT 330M CUDA (1GB DDR3)

PCmark1

วิธีทดสอบ : รันโปรแกรมโดยให้ทดสอบทั้ง System, CPU, Memory, Graphics, HDD

pcmark05

สามารถทำคะแนนออกมาได้สูงเลยทีเดียวโดยเฉพาะการ์ดจอและแรม คะแนนแรงมากครับสำหรับโน๊ตบุ๊คตัวนี้ถือได้ว่าคุ้มค่าจริงๆ

3dmark

.

.ทดสอบระบบกราฟิกด้วยโปรแกรม 3DMark06

nVidia Geforce GT 330M CUDA (1GB DDR3)

3d2

3d

คะแนนก็เป็นไปตามความสามารถของการ์ดจอครับ แต่แรงดีจังรุ่นนี้ นับว่าทำคะแนนทางด้าน 3D ได้สูงมากเลยทีเดียว บวกกับประสิทธิภาพจาก Windows 64-Bit แบบเต็มๆ

3dmark

performence

.

เป็นโปรแกรมทดสอบอีกตัวที่อยากแนะนำ โดยเป็นโปรแกรมที่ทดสอบภาพรวมของเครื่องแล้วสรุปออกมาเป็นคะแนนรวม ทำให้สามารถเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ ได้ง่าย อีกทั้งยังแจกแจงคะแนนทดสอบในแต่ละส่วนให้เห็นอีกด้วย

pft

คะแนนอาจจะออกมาดูมากเป็นพิเศษ เนื่องจากระบบปฏิบัติการระดับ 64-Bit ที่ทำให้ระบบทำงานได้เต็มประสิทธิภาพของเครื่องมากกว่านะครับ

ปล. เนื่องจากเป็น Windows 7 Home Premium 64-Bit ทำให้คะแนนออกมาแตกต่างกันมากจนเกินไป จึงทำให้ไม่สามารถอ้างอิงคะแนนจากกราฟเดิมได้

Pages: 1 2 3 4 5 6 7

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Notebook Review

Advertisement มีหลักการทำงานคล้ายๆ กับ Super PI แต่จะรองรับการทำงานของซีพียูหลายหัวหรือหลาย Thread พร้อมกัน ซึ่งแน่นอนว่าย่อมส่งผลกับตัว Turbo Boost เพราะซีพียูทำงานพร้อมกันหลายหัว ทำให้ความเร็วของซีพียูไม่สูงมาก เพราะจำเป็นต้องแชร์ทรัพยากรเพื่อทำงานในเวลาเดียวกัน 1 Processor วัดกันด้วยความไว ซึ่ง DELL Inspiron N4010 ทำเวลาออกมาได้ดีเลย 4 Processor...

Mac Corner

ก่อนอื่นก็คงต้องขอแสดงความเสียใจกับท่านที่เพิ่งถอย MacBook Pro รุ่นล่าสุดไปหมาดๆ Advertisement

Notebook Review

Advertisement หลังจากที่ประสบปัญหาการรีวิวมาสักพักใหญ่ๆและกระแสที่ออกมามาจากปัญหาที่เกิดขึ้น สุดท้ายก็ถึงเวลาลงรีวิวให้ชมกันสักทีกับ Lenovo Ideapad Y460 ซึ่งเป็นรุ่นต่อยอดมาจาก Y450 ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงในช่วงปีที่ผ่านมาด้วยสเปกที่สูงในราคาที่คุ้มค่า ซึ่งใน Y460 ก็ยังคงคอนเซปเดิมที่ทั้งแรงและคุ้มยิ่งกว่าเดิม โดยในเครื่องที่ได้มาทดสอบนี้จะเป็นรุ่นแรกที่มาพร้อมซีพียู Core i5-430M ซึ่งมาพร้อมความเร็วเดิมๆ 2.26GHz แถมยังมีทั้ง Hyper Threading (2 Core 4 Threads)...

Notebook Review

มาแล้วครับตามคำเรียกร้องครั้งแรกที่ NBS กับขวัญใจรุ่นล่าสุด Samsung R478Advertisement

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก