Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Game Tips] การใช้ปุ่ม “Shift” ในระดับ Advance ใน Dota 2 ที่คุณอาจจะยังไม่เคยรู้มาก่อน

ปุ่ม Shift ใน Dota 2 หลาย ๆ คนที่เคยเล่นก็คงจะนึกแค่ว่ามันทำให้การใช้สกิลของฮีโร่บางตัวอย่าง Sand King ได้ไหลลื่นมากขึ้นแค่นั้น (Shift+Blink) แต่ทราบหรือไม่ว่าเจ้าปุ่ม Shift

ปุ่ม Shift ใน Dota 2 หลาย ๆ คนที่เคยเล่นก็คงจะนึกแค่ว่ามันทำให้การใช้สกิลของฮีโร่บางตัวอย่าง Sand King ได้ไหลลื่นมากขึ้นแค่นั้น (Shift+Blink) แต่ทราบหรือไม่ว่าเจ้าปุ่ม Shift ที่ว่านี้มันสามารถทำอะไรได้มากกว่านั้นครับ

2016-01-22_00001

Advertisement

การใช้ปุ่ม Shift นี้ประโยชน์ส่วนมากก็คือการทำให้ฮีโร่ของเราเคลื่อนไหวหรือใช้สกิลได้สมูธหรือราบรื่นมากขึ้นเพราะใน Dota 2 นั้นมักจะมีสิ่งที่เรียกว่าจังหวะแอนิเมชั่นการเคลื่อนไหวหรือท่าทางการร่ายสกิลของฮีโร่ที่แตกต่างกันและบางครั้งก็ทำให้ผู้เล่นเสียจังหวะเพราะท่วงท่าเหล่านั้นแต่ถ้าหากใช้มันอย่างคล่องแคล่วมันก็เป็นอีกปัจจัยเล็ก ๆ ที่ช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์การชนะได้และเทคนิคการใช้ปุ่ม Shift ที่จะนำเสนอต่อไปนี้จะมีอะไรกันบ้างเราไปดูกันเลย

 

ปุ่ม Shift กับการกินต้นไม้

การใช้ “ต้นไม้” หรือไอเท็มที่เรียกว่า Tango นั้นนอกจากจะช่วยเพิ่มพลังชีวิตด้วยการตัดต้นไม้แล้วก็ยังสามารถใช้หลบหนีศัตรูด้วยการตัดต้นไม้ในป่าเป็นทางเดินได้แต่การที่จะกดใช้เพื่อตัดต้นไม้ทีละอันก็ดูจะช้าไปหน่อยแต่ถ้าหากกด Shift + กินต้นไม้ ไปด้วยก็จะพบว่ามันสามารถทำได้เร็วขึ้นครับ (เช่นถ้าหากปุ่มคีย์ลัดกินต้นไม้เป็น Alt+W ก็ให้กด Shift + Alt + W ครับ)

2016-01-21_00007

“ก่อนตัดต้นไม้”

2016-01-21_00008

“หลังตัดต้นไม้ที่ทำได้ต่อเนื่องมากขึ้น”

ข้อควรระวังของเทคนิคนี้คือต้องศึกษาเส้นทางพื้นที่ในป่าให้ดีเพราะไม่อย่างนั้นเราอาจจะตัดต้นไม้เพลินจนไปเจอทางตันก็เป็นได้ครับ

 

ปุ่ม Shift กับการเก็บ Rune

ถ้าจะสังเกตุให้ดีในเวลาเราเดินไปเก็บ Rune นั้นจะพบว่าฮีโณ่ของเราจะหยุดชะงักไปนิดหนึ่งเมื่อเก็บ Rune ได้แต่ถ้าหากใช้ปุ่ม Shift นั้นก็จะทำให้ฮีโร่ของเราเดินไปเก็บ Rune โดยไม่ต้องมีอาการชะงักครับซึ่งการทำแบบนี้จะมีผลมากในตอนที่หลบหนีศัตรูเพราะการหยุดนิ่งเพียงนิดเดียวศัตรูก็จะตามมาได้ใกล้ตัวมากขึ้นและยังเป็นการทำให้การเดินเกมไหลลื่นไม่เสียจังหวะด้วย

2016-01-21_00004

“ก่อนเก็บ Rune”

2016-01-21_00005

“หลังเก็บ Rune ฮีโร่จะไม่ชะงักเวลาเก็บ”

วิธีใช้งานเทคนิคนี้คือให้กด Shift ค้างไว้ + คลิกขวาที่ตัว Rune (คลิกก่อนฮีโร่จะเดินไปเก็บ) + คลิกขวาอีกทีไปยังตำแหน่งที่เราจะเดิน โดยผลที่ได้คือฮีโร่ของเราจะเดินไปเก็บ Rune โดยไม่มีการชะงักครับ **เทคนิคนี้ใช้ได้ทั้งกรณีมีขวด Bottle และ ไม่มีขวด Bottle ก็ได้ครับ**

 

ปุ่ม Shift กับการใช้สกิลวาร์ปลงป้อม

2016-01-21_00015

มันจะดีมากถ้าหากการวาร์ปลงป้อม (Tower) เพื่อไปป้องกันพร้อมกับใช้สกิลทำให้ศัตรูบาดเจ็บได้ทันทีและทำให้ถอยกลับไปได้ สามารถทำได้โดยกด Town Portal Scroll เพื่อวาร์ปลงป้อมใดป้อมหนึ่งและในระหว่างนั้นให้กด Shift ค้างไว้ตามด้วยสกิลที่ต้องการจากนั้นก็ปล่อยปุ่มทั้งหมดซึ่งผลที่ได้คือฮีโร่ของเราจะวาร์ปลงมาที่ Tower พร้อมกับใช้สกิลนั้นทันทีครับ (เช่นฮีโร่ที่เล่นเป็น Juggernaut มีสกิล Blade Fury คือปุ่ม Q ให้กด Shift ค้าง + Q ในระหว่างที่กำลังวาร์ปลง Tower ครับ)

 

ปุ่ม Shift ทำให้ฮีโร่เคลื่อนไหวทันทีเมื่อวาร์ปถึงป้อม

2016-01-21_00012

นี่ก็เป็นอีกเทคนิคที่ไม่ทำให้เราเสียจังหวะขณะวาร์ปลงไปป้องกันป้อมซึ่งปกติแล้วเมื่อเราวาร์ปลงป้อมเสร็จแล้วกดคลิกเดินก็จะพบว่าตัวละครจะหยุดชะงักนิดหนึ่งแล้วค่อยเดินไปตามจุดที่เราคลิกแต่ถ้าหากใช้ปุ่ม Shift ปัญหาดังกล่าวจะหมดไปทำได้โดยวาร์ปลงป้อมที่ต้องการแล้วระหว่างนั้นให้กด Shift ค้างไว้พร้อมกับคลิกขวาไปยังตำแหน่งที่ต้องการให้ฮีโร่เดินไปถึงและผลลัพธ์ที่ได้ก็คือเมื่อฮีโร่ของเราวาร์ปลงมาถึงป้อมมันจะเดินไปยังจุดที่เราคลิกไว้ทันทีโดยไม่มีการชะงักจะมีประโยชน์มากในกรณีวาร์ปลงป้อมเพื่อจัดการศัตรูหรือไล่ฆ่าครับ

 

ปุ่ม Shift กับการซื้อของที่รวดเร็วขึ้น

นอกจากจะทำให้ฮีโร่เคลื่อนไหวได้เร็วขึ้นแล้วปุ่ม Shift มันก็ช่วยให้เราซื้อไอเท็มได้เร็วขึ้นด้วยการกด Shift + คลิกซ้ายไอเท็มที่ต้องการจะซื้อจากนั้นมันก็จะปรากฏรายชื่อไอเท็มที่ต้องผสมในมุมล่างขวามือ

2016-01-21_00014

“Shift + คลิกซ้ายไอเท็มที่ต้องการก็จะโผล่รายชื่อของผสม”

2016-01-21_00013

“เมื่อ Gold ครบจำนวนก็คลิกขวาเพื่อซื้อของในกรอบสี่เหลี่ยมอย่างรวดเร็วได้”

ซึ่งถ้าหากเก็บเงินครบก็สามารถกดซื้อไอเท็มในกรอบสี่เหลี่ยมนั้นได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องไปกดปุ่มร้านค้าเพื่อหาไอเท็มให้เสียเวลาครับ

 

ปุ่ม Shift ทำให้ใช้สกิลต่อจากสกิลประเภท Channeling ได้ทันที

ใครที่ชอบเล่นฮีโร่ที่มีสกิลประเภท Channeling คงจะทราบดีว่าการทำ Combo สกิลมีบ่อยครั้งที่เราต้องยกเลิกสกิลก่อนหมดเวลาแต่ถ้าหากใช้ปุ่ม Shift แล้วตามด้วยสกิลถัดไปนั้นก็จะทำได้ต่อเนื่องและคุ้มค่าที่สุดเช่น Enigma ใช้ท่า Ultimate (ปุ่ม R) และอยากคอมโบด้วยท่า Malefice (ปุ่ม Q) แบบต่อเนื่องก็ให้กด R เพื่อใช้ Ultimate และในระหว่างนั้นให้กด Shift + Q ใส่ฮีโร่ศัตรูจากนั้นก็ปล่อยปุ่มทั้งหมด ผลที่ได้คือ Enigma จะใช้ท่า Ultimate จนครบระยะเวลาและตามด้วยสกิล Malefice ต่อทันทีโดยไม่มีดีเลย์อะไรครับ

2016-01-22_00001

“ระหว่างใช้ Ultimate ก็กด Shift + Q ได้เลย”

2016-01-22_00002

“เมื่อหมดเวลา Ultimate ก็จะสามารถคอมโบสกิลอื่นได้ทันที”

และถ้าเพิ่มระดับการคอมโบให้สูงขึ้นก็สามารถ Shift + สกิลอื่นได้มากกว่า 1 สกิลได้ครับ เช่น Enigma ใช้ Ultimate (ปุ่ม R) แล้วอยากคอมโบด้วยท่า Malefice (ปุ่ม Q) และ Midnight Pulse (ปุ่ม E) ก็ให้กด R เพื่อใช้ Ultimate ในระหว่างนั้นให้กด Shift + Q + E จากนั้นก็ปล่อยปุ่มทั้งหมดก็จะได้ผลลัพธ์คือ Enigma จะใช้ท่า Ultimate จนครบระยะเวลาตามด้วยสกิล Malefice และ Midnight Pulse พร้อมกันครับ

2016-01-22_00005

“ใช้ Malefice และ Midnight Pulse ได้พร้อมกันเพียงเสี้ยววินาที”

อย่างไรก็ตามการใช้ปุ่ม Shift อาจจะดูยากสำหรับมือใหม่แต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไปนักถ้าหากมีการฝึกฝนฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องและเทคนิคทั้งหมดนี้ก็จะช่วยส่งผลต่อชัยชนะได้มากขึ้นเยอะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก