Connect with us

Hi, what are you looking for?

Mac Corner

[CES 2016] Microsoft บอก iPad Pro จำเป็นต้องมีอุปกรณ์อื่นๆ เพื่อการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ

ในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นมีอยู่ช่วงตอนหนึ่งที่ทาง Dan Laycock ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการอาวุโสสำหรับอุปกรณ์ Surface ของทาง Microsoft ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอุปกรณ์คู่แข่งอย่าง iPad Pro เอาไว้ค่อนข้างน่าสนใจ

ในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นมีอยู่ช่วงตอนหนึ่งที่ทาง Dan Laycock ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการอาวุโสสำหรับอุปกรณ์ Surface ของทาง Microsoft ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับอุปกรณ์คู่แข่งอย่าง iPad Pro เอาไว้ค่อนข้างน่าสนใจ(และเป็นการแดกดันคู่แข่งอยู่นิดๆ ด้วย) คือเขาได้บอกเอาไว้ครับว่า iPad Pro นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ไม่สามารถจะใช้งานเพียงเครื่องเดียวเพื่อให้บรรลุเป้าหมายงานในทุกๆ อย่างได้ ซึ่งมันแตกต่างกับอุปกรณ์ในซีรีส์ Surface อย่างชัดเจนที่ได้ถูกออกแบบขึ้นมาเพื่อที่จะเป็นอุปกรณ์เพียงหนึ่งเดียวแล้วทำให้คุณจบสามารถใช้ได้ทุกงานครับ

Advertisement

iPad Pro 600 01

Laycock ได้อธิบายเอาไว้เพิ่มเติมครับว่าเป้าหมายของ Microsoft นั้นค่อนข้างที่จะชัดเจนและตรงตัวซึ่งนั่นก็คือการที่ให้ผู้ใช้มีเพียงอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวก็จบสามารถใช้ได้ทุกการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตหรือคอมพิวเตอร์อุปกรณ์ในซีรีส์ Surface นั้นก็สามารถที่จะตอบสนองต่อความต้องการในรูปแบบการใช้งานของคุณได้ทั้งหมด แนวคิดกลยุทธ์นี้แตกต่างเป็นอย่างมากจาก iPad Pro ที่คุณจำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์อื่นควบคู่กันไปด้วยถ้าต้องการใช้งานแบบเต็มรูปแบบถึงแม้ว่า iPad Pro จะมีรูปลักษณ์การใช้งานคล้ายกับ Surface รวมไปถึงมีอุปกรณ์เสริมเหมือนๆ กันกับ Surface แต่มันก็ไม่สามารถที่จะรองรับกับงานทั้งหมดได้เท่ากับ Surface อยู่ดีครับ

iPad Pro 600 02

ถึงทาง Apple จะได้มีการโฆษณาดึงดูดผู้ใช้ว่า iPad Pro นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ครบวงจร ทว่าตามความรู้สึกของ Laycock นั้น iPad Pro ก็ไม่ได้แตกต่างไปจาก Surface เลยสักนิด แถมจะว่าไปแล้วมันยังดูเหมือนกันนิดๆ หน่อยๆ ด้วยอีกต่างหาก ฟีเจอร์การใช้งานที่ทาง Apple พยายามเอามาอ้างว่ามันจะช่วยให้ iPad Pro เป็นผลิตภัณฑ์เดียวครบถ้วนสมบูรณ์อย่าง app multitasking และ picture-in-picture video นั้นก็ไม่ได้ใช้งานได้ดีจริงเหมือนอย่างกับที่เครื่องคอมพิวเตอร์ PC เป็นครับ ดังนั้นแล้ว iPad Pro ตามสายตาของ Laycock นั้นมันจึงยังคงเป็นแค่แท็บเล็ตขนาดหน้าจอใหญ่เพียงเท่านั้น

surface-book-600 01

ซีรีส์ Surface ของทาง Microsoft นั้นได้ออกมาสู่สายตาเราๆ ท่านๆ ตั้งแต่ปี 2012 ที่ผ่านมาซึ่งมันถูกโฆษณาว่าเป็นอุปกรณ์แบบ 2-in-1 ที่เป็น hybrid แท็บเล็ตและโน๊ตบุ๊คมาตั้งแต่เริ่มต้นครับ ในช่วงแรกๆ นั้นถึงแม้ว่า Surface จะไม่ประสบความสำเร็จมากนักแต่ในปี 2014 และ 2015 ที่ผ่านมานั้นคงต้องยอมรับหล่ะครับว่ากระแสได้เปลี่ยนทิศมาทาง Microsoft แล้ว พิสูจน์ได้จาก Surface Pro 4 และ Surface Book ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในซีรีส์ Surface รุ่นล่าสุดที่ถึงแม้จะยังคงมีปัญหาอยู่บ้าง(ตามปกติของผลิตภัณฑ์ออกจำหน่ายใหม่) ทว่ายอดจำหน่ายของมันก็ยังคงอยู่ในระดับที่ทำให้ Microsoft ยิ้มได้อยู่ งานนี้คงต้องรอดูกันต่อไปหล่ะครับว่า iPad Pro นั้นจะแก้เกมอย่างไรครับ

หมายเหตุ – จะว่าไปแล้วนั้นจริงๆ จุดยืนของ iPad Pro ใน Apple เองนั้นก็ถือว่าสับสนพอตัวครับเพราะบางคนก็ให้ข่าวว่ามันเป็นแท็บเล็ตหน้าจอใหญ่ บางคนก็ให้ข่าวว่ามันคืออุปกรณ์เดียวที่สามารถใช้งานแทนที่อุปกรณ์อื่นๆ ได้ทั้งหมด ซึ่งตรงจุดนี้เองที่ทำให้ผู้ใช้เริ่มมีความสับสนในตัวผลิตภัณฑ์ ที่หนักสุดๆ เลยก็คือคำกล่าวของ CEO อย่าง Tim Cook ที่บอกว่า iPad Pro นั้นสามารถใช้งานแทนคอมพิวเตอร์ได้ดูจะไม่ค่อยได้รับความเห็นชอบจากสื่อที่ทำการรีวิว iPad Pro เท่าไรครับ ข้อจำกัดใหญ่สุดที่ทำให้เป็นเช่นนั้นก็เพราะว่า iPad Pro ใช้ระบบปฎิบัติการ iOS นี่แหละครับ

ที่มา : trustedreviews

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

How to

ไอแพดชาร์จไม่เข้าไม่ต้องตกใจ มีวิธีแก้ไขง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวเองไม่ต้องส่งช่างให้เปลืองเงินอีกด้วย!! ยุคนี้ไม่ว่าใครก็ยอมรับว่าไอแพดเป็นแท็บเล็ตที่ดี ใช้ทำงานได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้คอมพิวเตอร์แต่บางคนก็อาจเจอปัญหาว่าใช้ไปสักพักแล้วไอแพดชาร์จไม่เข้าเสียอย่างนั้นจนต้องพาเข้าศูนย์ Apple หรือถ้าหมดประกันก็ต้องพึ่งร้านตู้เจ้าต่างๆ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหาได้ถูกจุดหรือก่อปัญหาอื่นเพิ่มแทนกันแน่? ซึ่งวิธีแก้ปัญหาไอแพดชาร์จไม่เข้านั้นง่ายกว่าที่คิดมากสามารถแก้เองก่อนได้ ถ้าเกินฝีมือแก้เองไม่ได้จะส่งช่างให้เช็คโดยละเอียดก็ไม่เสียดายภายหลังแน่นอน ปัญหาการชาร์จไม่เข้า หลักๆ คือพอร์ต USB-C หรือ Lightning อาจมาจากความสกปรกไม่ว่าจะหน้าคอนแท็คทองเหลืองเกิดคราบออกไซด์หรือมีฝุ่นจากกระเป๋าเข้าไปอุดตันเยอะจนดันหัวสายชาร์จไม่เข้า, สายชาร์จก็ไม่ได้มาตรฐานเลยชาร์จไม่ได้ ไปจนถึงเรื่องง่ายๆ อย่างการเสียบชาร์จเข้าพอร์ต USB ของพีซีหรือโน๊ตบุ๊คแล้วกระแสไฟไม่พอชาร์จก็อาจเกิดขึ้นได้เหมือนกัน ซึ่งปัจจัยต่างๆ ในตัวอย่างก็แก้ได้ไม่ยาก...

Tips & Tricks

รวมคีย์ลัด Excel ประหยัดเวลา ทำงานง่าย สะดวกยิ่งขึ้น อัพเดท 2024 ใครที่ทำงานเอกสาร ตาราง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับโปรแกรม Microsoft Excel หรือ Google Sheets ที่ต้องเรียกใช้งานเครื่องมือต่างๆ อยู่ตลอด ยิ่งกับคนที่ยังไม่มีความชำนาญ จะเรียกใช้เครื่องมือแต่ละทีก็เสียเวลาหา ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมคีย์ลัด Excel ที่จะช่วยให้การทำงานเอกสาร...

Tips & Tricks

แนะนำเทคนิค วิธีแต่งหน้าจอไอโฟน สวย เก๋ เท่ มีสไตล์เฉพาะตัว อัพเดต 2024 ตั้งแต่ iOS 14 เป็นต้นมา Apple ก็ได้เพิ่มฟีเจอร์ต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานได้ปรับแต่ง iPhone ได้มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน iOS 17 ที่เปิดให้ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งหน้าจอ ทั้งหน้าจอ Lock Screen...

Tips & Tricks

สอนติดตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี พร้อมการใช้งาน เปลี่ยนฟอนต์ธรรมดา ให้สวยน่ารักขึ้นได้ง่ายๆ อัพเดท 2024 ใครที่ใช้งาน iPhone แล้วอยากได้ฟอนต์น่ารักๆ หรือฟอนต์สวยๆ ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการตั้งชื่อ ทำงาน หรือใช้บนโซเชียลมีเดีย เราสามารถติดตั้งฟอนต์ได้ง่ายๆ เลย ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมวิธีการตั้งตั้งฟอนต์ไอโฟน ฟรี ที่ทำได้ง่าย ทำตามได้แน่นอน รับรองว่าจากฟอนต์ธรรมดาๆ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก