Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC News

[CES 2016] ASRock อวดโฉม คอมพิวเตอร์ Mini-STX ตัวแรกของโลก สำหรับงานธุรกิจและการศึกษา

ASRock ผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำของโลก ได้เผยโฉมคอมพิวเตอร์ในแบบ Mini-STX ตัวแรกของโลก ในงานแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุด CES 2016 ซึ่งจัดขึ้นที่ ลาสเวกัส, เนวาดา, สหรัฐอเมริกา

ASRock ผู้ผลิตเมนบอร์ดชั้นนำของโลก ได้เผยโฉมคอมพิวเตอร์ในแบบ Mini-STX ตัวแรกของโลก ในงานแสดงนวัตกรรมเทคโนโลยีล่าสุด CES 2016 ซึ่งจัดขึ้นที่ ลาสเวกัส, เนวาดา, สหรัฐอเมริกา โดยที่ทาง ASRock จับมือกับ Intel ในการนำเสนอ ASRock H110M-STX ซึ่งเป็นคอมพิวเตอร์บนขนาดบล็อค 5×5″ ที่เป็น mini-STX และยังเป็นพีซีขนาดเล็กตัวแรกของโลกที่เป็น mini-STX ซึ่งใช้เมนบอร์ด ASRock H110M-STX MINI PC

Advertisement

ASRock-Mini-STX (1)

ASRock H110M-STX ถูกจัดอยู่ในกลุ่มของ mini-STX Form factor อย่างสมบูรณ์ โดยเป็นเมนบอร์ดซ็อกเก็ตอินเทลที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิมเมื่อเทียบกับ SoC (System on chip) NUCs ที่มีโพรเซสเซอร์ติดตั้งมาในตัว โดยที่ ASRock H110M-STX ใช้ชิปเซ็ต Intel H110 และอนุญาตให้ผู้ใช้มีอิสระในการเลือกหน่วยประมวลที่เป็นซีพียู Intel Gen6 มาติดตั้งได้เอง เช่นเดียวกับพัดลมซีพียูมาตรฐานบนเดสก์ทอป ที่ไม่ได้สนับสนุนบน mini-STX อื่นๆ รวมไปถึงการบริโภคพลังงานที่น้อยกว่าค่าเฉลี่ยของเครื่องเดสก์ทอป พร้อมทั้งมีความยืดหยุ่นและให้ประสิทธิภาพมากขึ้นกว่า NUCs

ASRock-Mini-STX (2)

ASRock-Mini-STX (3)

ด้วยการออกแบบเมนบอร์ดในรูปแบบ Form factor ใหม่ ส่งผลไปถึงการออกแบบเคสใหม่ด้วยเช่นกัน สำหรับกล่องพีซีที่เป็นระบบขนาดเล็ก เมนบอร์ด ASRock H110M-STX MINI PC เป็นรุ่นแรกและรุ่นเดียวในเวลานี้ ที่ทำขึ้นเป็นพีซีบล็อคขนาดเล็ก ซึ่งผู้ใช้ไม่เพียงสามารถติดตั้งซีพียูอินเทลลงไปในระบบเช่นเดียวกับพีซีเดสก์ทอปได้เท่านั้น แต่ยังมีพื้นที่ว่างพอสำหรับติดตั้งระบบระบายความร้อนด้านในเคสที่มีขนาด 1.9 ลิตรนี้ แม้จะมีมิติที่เล็กก็ตาม รวมถึงการส่งสัญญาณภาพในการแสดงผลจากเมนบอร์ด ASRock H110M-STX MINI PC ผ่านทางพอร์ตแสดงผล ไม่ว่าจะเป็น VGA, HDMI และ DisplayPort ที่เป็นช่องต่อทางด้านหลัง และภายในยังมีช่องว่างพอสำหรับติดตั้งฮาร์ดดิสก์ 2.5 นิ้วหรือ SSD

ASRock-Mini-STX (4)

ASRock-Mini-STX (5)

ASRock H110M-ST เป็นหนึ่งเดียวที่มีพื้นที่ว่างสำหรับติดตั้งพัดลมระบายความร้อนซีพียู

ASRock-Mini-STX (6)

สามารถติดตามข้อมูล ASRock เพิ่มเติมได้ที่:
http://www.asrock.com/news/

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Mainboard เป็นฮาร์ดแวร์ที่สำคัญมากๆ เพราะมันจะอยู่คู่กับพีซีของคุณไปจนกว่าคุณจะซื้อคอมเครื่องใหม่ มาดูกันว่ามีจุดไหนที่คุณจะต้องให้ความสำคัญเวลาจะซื้อกันดีกว่า เมื่อคุณคิดจะซื้อ Mainboard ใหม่ มีปัจจัยบางประการที่คุณควรคำนึงถึง ประการแรก  Mainboard ที่คุณเลือกควรเข้ากันได้กับ CPU และหน่วยความจำ(RAM) ของคุณ ในทำนองเดียวกัน ควรมีฟอร์มแฟคเตอร์ที่ถูกต้องเพื่อให้พอดีกับเคส PC ของคุณ(ไม่ว่าจะเป็นเคสเก่าหรือเคสใหม่) นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์คุณภาพหลายประการที่แม้จะไม่จำเป็น แต่ก็สามารถทำให้การประกอบคอมพิวเตอร์เครื่องใหม่ของคุณง่ายขึ้นมาก หลังจากรวบรวมข้อมูลพอสมควรแล้ว ต่อไปนี้เป็นคุณลักษณะห้าประการที่คุณควรมองหาใน Mainboard ใหม่ของคุณ...

CONTENT

ถึงจะผ่านปี 2023 มาแล้วนั้นแต่ด้วยความที่ตอนนี้ยังไม่มี Mainboard รุ่นใหม่ๆ ออกมา สำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ Mainboard ใหม่ๆ ในช่วงนี้ล่ะก็เราจะแนะนำ Mainboard สุดเจ๋งที่มาพร้อมไฟ RGB เทพๆ ให้คุณเป็นตัวเลือกกัน ถึงแม้จะเข้าสู่ปี 2024 มาได้จะเกือบเดือนแล้วนั้นทว่าในช่วงที่ผ่านมานั้นทั้งทาง Intel และ AMD เองก็ยังคงไม่มีการเปิดตัวหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่ที่จะต้องใช้ Mainboard ที่ต่างไปจากรุุ่นเดิม...

CONTENT

ช่องเชื่อมต่อที่ใช้มาตรฐาน PCI Express (PCIe) ในเครื่องคอมพิวเตอร์ นับเป็นช่องเชื่อมต่ออุปกรณ์ที่สำคัญมาก เพราะมีจุดเด่นในด้านของแบนด์วิธที่กว้าง รับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว เราจึงได้เห็นการนำช่อง PCIe มาติดตั้งบนเมนบอร์ดเพื่อใช้เป็นจุดเชื่อมต่อกับฮาร์ดแวร์ชิ้นอื่นมากมาย ที่คุ้นเคยกันหน่อยก็เช่น การ์ดจอ การ์ด Wi-Fi การ์ดเสียง ไปจนถึงการ์ดที่ช่วยเพิ่มการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เก็บข้อมูล อาทิ การ์ดสำหรับติดตั้ง SSD เป็นต้น ซึ่งก็ได้มีการพัฒนามาอยู่เรื่อย ๆ จนในปัจจุบันก็มีออกมาถึง...

CONTENT

BIOS POST Codes เป็นหนึ่งในสัญญาณช่วยเหลือนักประกอบคอมพิวเตอร์ที่สามารถบอกได้ว่าปัญหาของฮาร์ดแวร์อยู่ที่ไหน ในวันนี้เราจึงขอรวบรวมมาให้ทุกท่านได้ทราบถึงต้นเหตุของสัญญาณเหล่านี้กัน การสร้างพีซีของคุณเองก็เหมือนการลองผิดลองถูกที่ถึงแม้จะไม่ได้อันตรายมาก แต่มันก็แตกต่างจากการซื้อคอมพิวเตอร์ที่วางขายทั่วไปตรงที่คุณต้องประกอบมันขึ้นมาด้วยตัวเองตั้งแต่จุดเริ่มต้น ถ้ามีอะไรผิดพลาดคุณอาจจะลองถามผู้ที่เชี่ยวชาญกว่าคุณทั้งใน Social Network หรือแม้กระทั่งเพื่อนที่มีความรู้ด้านการประกอบคอมพิวเตอร์เป็นอย่างดี แต่โดยส่วนใหญ่แล้วปัญหาของการประกอบคอมพิวเตอร์ที่ผิดพลาดมาจากฮาร์ดแวร์ค่อนข้างซับซ้อนและเกี่ยวข้องกับส่วนประกอบหลายชิ้นไม่ว่าจะเป็นหน่วยประมวลผล(CPU)ม หน่วยความจำ(RAM) ฯลฯ อื่นๆ อีกมากมาย สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้คุณสามารถวินิจฉัยเบื้องต้นได้ว่าความผิดพลาดทางด้านฮาร์ดแวร์นั้นมาจากไหน(และเป็นหนึ่งในคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดที่สามารถช่วยคุณได้เป็นอย่างดี) ในกรณีที่ฮาร์ดแวร์ที่คุณนำมารวมประกอบเข้าด้วยกันมีฮาร์ดแวร์ใดฮาร์ดแวร์หนึ่งล้มเหลวนั่นก็คือฟีเจอร์ BIOS POST Codes หรือรหัส POST ของเมนบอร์ดที่จะแสดงขึ้นมาทั้งในรูปแบบเสียงหรือแม้กระทั่งแสดงเป็นตัวอักษรผ่านทางหน้าจอAdvertisement...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก