Connect with us

Hi, what are you looking for?

GAMING ZONE

[Special] รวม 16 เกม PC ที่ถูกให้ความสำคัญมากที่สุดตลอดกาลและยังเป็นที่พูดถึงกันจนถึงทุกวันนี้

ในบรรดาเกม PC ทั้งหมดทั้งมวลการที่ได้เป็นเกมที่ถูกผู้เล่นให้ความสนใจให้ความสำคัญนั้นถือว่าเป็นเหมือนรางวัลทางใจที่ผู้พัฒนาจะได้มีกำลังใจพัฒนาต่อไปแม้ว่าเกม ๆ นั้นจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ก็ใช่ว่าเกม

ในบรรดาเกม PC ทั้งหมดทั้งมวลการที่ได้เป็นเกมที่ถูกผู้เล่นให้ความสนใจให้ความสำคัญนั้นถือว่าเป็นเหมือนรางวัลทางใจที่ผู้พัฒนาจะได้มีกำลังใจพัฒนาต่อไปแม้ว่าเกม ๆ นั้นจะผ่านไปนานแค่ไหนแต่ก็ใช่ว่าเกมทั้งหมดจะเป็นอย่างนั้นและในวันนี้เพื่อเป็นการต้อนรับศักราชใหม่ปี 2016 จึงได้มีการรวบรวมรายชื่อเกมที่มีความสำคัญมีคนให้ความสนใจมากที่สุดตลอดกาลจนเป็นที่พูดถึงเป็นจำนวน 16 เกมด้วยกันโดยเว็บไซต์ PCGAMER เป็นผู้จัดทำแต่จะมีเกมไหนกันบ้างเรามาดูพร้อมกันเลยครับ

Advertisement

page

 

SimCity

xyMJSPQX-HW5.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: กุมภาพันธ์ 1989 | ผู้พัฒนา: Maxis

สำคัญอย่างไร: เป็นเกมต้นตำรับแห่งการก่อร่างสร้างเมืองที่ผู้เล่นสามารถสร้างสรรค์เมืองของตนเองได้ตามใจนึกโดยเริ่มกันตั้งแต่ปรับพื้นที่หน้าดินสร้างบ้าน โรงไฟฟ้า อื่น ๆ ที่เกมเมอร์ยุคนั้นติดใจจนไม่หลับไม่นอนเลยหล่ะครับ อีกทั้งมันยังเป็นเกมต้นแบบให้กับบรรดาเกมสร้างใหม่ยุคใหม่ ๆ ด้วย

 

Civilization

-GUv84lSlAbm.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: 1991 | ผู้พัฒนา: Microprose (MPS Labs)

สำคัญอย่างไร: อีกหนึ่งต้นกำเนิดเกมประเภทวางแผนปกครองบ้านเมืองซึ่ง Civilization เป็นเกมที่บุกเบิกแนวเกมนี้มาตั้งแต่นานนมและเกมตระกูลนี้ก็ถูกพัฒนากันมาอย่างต่อเนื่องแถมยังได้รับความนิยมทุกภาคอีกจึงไม่แปลกนักถ้า Civilization มันจะมีความสำคัญต่อวงการเกมมิ่งตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

 

Dune II

AtzpOf_qQn5z.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: มกราคม 1992 | ผู้พัฒนา: Westwood Studios

สำคัญอย่างไร: เป็นผู้ให้กำเนิดเกมแนว RTS สมัยใหม่มากมายหรือจะเรียกว่าเป็นพ่อผู้บังเกิดเกล้าแก่เกมแนว RTS ทั้งหมดทั้งมวลก็ว่าได้กับมุมมองการเล่นจากด้านบนที่คลาสสิกหรือเนื้อเรื่องการแย่งชิงทรัพยากรที่ยังดูทันสมัยไม่รู้สึกว่า Out เลยแม้แต่นิด

 

Doom

J15yD3CuB3IL.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: ธันวาคม 1993 | ผู้พัฒนา: id Software

สำคัญอย่างไร: เป็นเกมที่เกมเมอร์สาย FPS ยุค 80 หรือ 90 ต้องเคยเล่นซึ่งตัวเกมมีความรุนแรงระดับฮาร์ดคอร์ซึ่งในสมัยนั้นยังไม่มีค่ายเกมไหนที่จัดเต็มได้ขนาดนี้พร้อมกับมีระบบการเล่นหลายคนผ่านเน็ตเวิร์คหรือรองรับภาคเสริมสำหรับคนชอบ Mod ได้ด้วยและความดังเช่นนี้ทำให้เกม FPS ที่ออกมาหลังจากนั้นถูกเรียกกันว่าเป็นเกมโคลนของ Doom กันทั้งหมดเลยทีเดียว

 

Tomb Raider

f5yGKtNnBwMk.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: พฤศจิกายน 1996 | ผู้พัฒนา: Core Design

สำคัญอย่างไร: เกม 3 มิติเกมแรก ๆ ที่มีตัวละครหญิงเป็นตัวเดินเรื่องหลักและแนวทางเกมที่เป็นการผจญภัยแก้ไขปริศนาก็สร้างสีสันความแปลกใหม่ให้กับวงการเกมในยุคนั้นมากพอสมควรและน่าจะเป็นเกมเดียวที่ชื่อของ Lara Croft เป็นที่รู้จักกันทั่วโลกแม้ว่าคน ๆ นั้นจะไม่เคยเล่นเกมตระกูลนี้เลยก็ตาม

 

Diablo

cJPqwQLnJ8YM.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: ธันวาคม 1996 | ผู้พัฒนา: Blizzard North

สำคัญอย่างไร: เกม RPG เกมแรก ๆ ที่แฝงไปด้วยความรุนแรงดิบเถื่อนพร้อมกับสไตล์การเล่นแบบ Hack & Slash ที่สะใจหรือระดับความยากของแต่ละด่านสุดท้าทายจึงทำให้เกมอื่น ๆ ที่วางจำหน่ายในยุคหลังก็ได้รากฐานมาจาก Diablo กันแทบทั้งสิ้น

 

Half-Life

dbWqK5xLergp.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: พฤศจิกายน 1998 | ผู้พัฒนา: Valve

สำคัญอย่างไร: แม้ว่าจะเป็นเกม FPS ที่กำเนิดมาในยุคหลัง ๆ แล้วแต่มีสิ่งหนึ่งที่เกมแนวนี้ไม่เคยทำมาก่อนนั่นคือเนื้อหาเกมที่ซับซ้อนการเดินเรื่องที่มีเสน่ห์น่าสนใจรวมถึงการที่ Valve ได้ใส่ความเป็น Puzzle ลงไปในเกมหรือการเดินเรื่องที่ไม่มีการหยุดพักไม่มีคัทซีนคั่นเวลาเป็นการเล่นตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงบทสรุปแบบม้วนเดียวจบก็ยิ่งให้ Half-Life เป็นเกมที่ได้รับความนิยมแบบพุ่งกระฉูดทันที

 

StarCraft: Brood War

qgPu78U3ic4a.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: พฤศจิกายน 1998 | ผู้พัฒนา: Blizzard Entertainment , Saffire

สำคัญอย่างไร: เกมนี้ได้รับการพูดถึงมากกว่าภาคแรกเสียอีกกับระบบของเกมที่สุดยอด Unit แต่ละประเภทสามารถแก้ทางกันได้ทุกตัวจึงทำให้ StarCraft: Brood War เป็นเกม RTS ที่สมดุลมากที่สุดไม่ว่าจะเล่นเป็นเผ่าอะไรก็ตามและเกมนี้ยังได้รับความนิยมในเกาหลีมากจนเป็นเกมแรก ๆ ที่ถูกบรรจุเป็นกีฬา eSports นอกจากนี้ในส่วนของเนื้อเรื่องภายในเกมก็จัดว่าเข้มข้นมากราวกับเป็นภาพยนตร์ไซไฟเรื่องหนึ่งได้เลย

 

Counter-Strike

1LIBa68ywuiR.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: มิถุนายน 1999 | ผู้พัฒนา: Valve

สำคัญอย่างไร: เป็นเกม FPS มัลติเพลย์เยอร์ที่ฮิตติดลมบนมาอย่างยาวนานหรืออาจะเป็นเกมแรก ๆ ที่เล่นกับเพื่อนแล้วรู้สึกมันส์สะใจกว่าเกมอื่นแถม Counter Strike ก็ยังเป็นเกมที่ริเริ่มการวางแผนการเล่นเป็นทีมอีกด้วย ตัวเกมก็มีอาวุธมากมายให้เลือกโดยที่โด่งดังที่สุดก็คงเป็น AWP ที่เป็นอาวุธในดวงใจใครหลายคนและด้วยความดังเช่นนี้ก็ได้กำเนิดเกมภาคต่ออีกหลายเกมจนมาถึง Counter Strike: Global Offensive ที่สานต่อความมันส์ในปัจจุบันครับ

 

System Shock 2

RvxDq-LN4GY-.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: สิงหาคม 1999 | ผู้พัฒนา: Looking Glass Studios , Irrational Games

สำคัญอย่างไร: เกมชูตติ้ง FPS ผสม RPG ที่สร้างความสยองขวัญได้ยอดเยี่ยมมีการเดินเรื่องที่น่าสนใจบวกกับบรรยากาศภายในเกมที่ชวนขนลุกอีก มีระบบคลาส Tree ที่สามารถเลือกสายได้ตามต้องการที่เรียกว่าเป็นเกมต้นกำเนิดของ Bioshock เลยก็ได้เพราะมีแนวทางของเกมที่คล้ายคลึงกันมาก ๆ

 

The Sims

d4HaVnqlkLLq.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: กุมภาพันธ์ 2000 | ผู้พัฒนา: Maxis

สำคัญอย่างไร: เป็นเกมที่ไม่ว่าจะออกมากี่ภาคก็ต้องขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเพราะรูปแบบการเล่นที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัยกับการจำลองชีวิตของมนุษย์ซึ่งผู้เล่นสามารถทำอะไรก็ได้กับเหล่า Sims รวมไปถึงการเล่นพิเรนทร์ ๆ ด้วยและเหตุนี้ The Sims จึงเป็นเกมที่ได้รับความนิยมสูงเป็นที่พูดถึงตลอดเวลา

 

Battlefield 1942

CR-76oXm-Ydn.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: กันยายน 2002 | ผู้พัฒนา: DICE

สำคัญอย่างไร: เป็นเกมมัลติเพลย์เยอร์เกมแรกที่นำเสนอความกว้างใหญ่ไพศาลของแผนที่รวมไปถึงเกมเพลย์ที่เหมือนกับสงครามจริง ๆ มีการทำลายล้างในสเกลที่ใหญ่หรือการปะทะกันของผู้เล่นแต่ละฝ่ายที่ให้ความรู้สึกว่าเรากำลังร่วมรบอยู่ในช่วงสงครามโลกยังไงยังงั้นแถม Battlefield 1942 นี้ก็ยังเป็นแม่แบบให้แก่เกมชู้ตติ้งชื่อดังอย่าง Call of Duty อีกด้วย

 

DotA

OR8vpNF7XdXl.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: 2003 | ผู้พัฒนา: Icefrog , Steve Feak , Eul

สำคัญอย่างไร: เป็นจุดเริ่มต้นของเกมประเภท MOBA ก็ว่าได้กับการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้งของ Icefrog ถึงแม้ว่า DotA จะเป็นเพียงแผนที่หนึ่งของเกม Warcraft 3 แต่เชื่อหรือไม่ว่าความดังของมันเกือบจะเทียบเท่ากับตัว Warcraft เลยทีเดียวมิหนำซ้ำจากความแรงที่ฉุดไม่อยู่ทาง Icefrog จึงได้แยกตัวออกมาทำเป็นเกมเดี่ยวเรียบร้อยในชื่อ Dota 2 และยังเป็นหนึ่งในเกมที่บรรจุลงในกีฬา eSports นอกจากนี้ DotA ก็ยังเป็นต้นแบบให้กับเกม MOBA อื่น ๆ เช่น LoL , HoN อีกด้วย

 

World of Warcraft

-CYuHgXHPkQH.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: พฤศจิกายน 2004 | ผู้พัฒนา: Blizzard Entertainment

สำคัญอย่างไร: อีกเกมที่พลิกโฉมเกมแนว MMORPG ในยุคนั้นด้วยระบบการเล่นที่สมบูรณ์ไม่ว่าจะเป็นระบบเควสหรือความสามารถของตัวละครแบบจนทำให้มีภาคเสริมออกมาหลายต่อหลายภาคและก็ไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวังเลย

 

Team Fortress 2

qzLennrPElat.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: ตุลาคม 2007 | ผู้พัฒนา: Valve

สำคัญอย่างไร: เกม FPS ที่อยู่ยงคงกระพันมาถึงทุกวันนี้ก็คงเป็นเพราะระบบเกมที่จัดว่าสมดุลมากที่สุดอีกเกมถึงแม้ว่าจะมีตัวละครมากมายให้เลือกเล่นและมีความสามารถพิเศษต่างกันไปแต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกว่ามีตัวละครตัวใดตัวหนึ่งเด่นเกินไป อีกทั้งเกมนี้ก็ยังเน้น Teamwork ที่ต่อให้ผู้เล่นที่ไม่เก่งอะไรก็สามารถจัดการผู้เล่นคนอื่นได้เลยทำให้เกมนี้มีคนเล่นให้ความสนใจอยู่ตลอดเวลาแม้ว่าตัวเกมจะผ่านมานานถึง 9 ปีแล้วก็ตาม

 

Minecraft

ybq4OIE5VETY.878x0.Z-Z96KYq

วางจำหน่าย: May 2009 | ผู้พัฒนา: Mojang

สำคัญอย่างไร: สุดท้ายท้ายสุดกับเกมที่มีคนเล่นมีคนพูดถึงมากมายกับ Minecraft กับสไตล์เกมที่เปิดกว้างให้อิสระกับผู้เล่นเต็มที่สามารถสร้างอะไรก็ได้ตามแต่จินตนาการจึงจะสังเกตุได้ว่ามีคลิปวีดีโอการสร้างสิ่งของแปลก ๆ จากเกมนี้ออกมาให้เห็นเสมอแม้ว่าตัวเกมจะวางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2009 แต่ด้วยจุดประสงค์หลักคือการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ก็ทำให้ Minecraft มีความทันสมัยตลอดเวลาและอีกเกมที่พิสูจน์ว่าไม่จำเป็นต้องใช้กราฟิกแรง ๆ คนก็นิยมได้เหมือนกันครับ

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

ถ้าพูดถึงชื่อ Diablo เกมเมอร์ยุคร้านเกมรุ่งเรืองในอดีตก็น่าจะรู้จักกันดี และแม้ภาค 3 จะไม่ประสบความสำเร็จนัก แต่ Diablo 4 ก็น่าจะเป็นความหวังใหม่ของทาง Blizzard ได้พอควรทีเดียว และเชื่อว่าเกมเมอร์หลายคนที่ตั้งความหวังกับภาค 4 ก็น่าจะใจชื้นเพราะผู้พัฒนาตัดสินใจปลุกผีอาชีพในตำนานอย่าง Rogue กลับมาอีกครั้ง Rogue ใน Diablo ภาคแรกนั้นเป็นหนึ่งในคลาสโจมตีระยะไกลที่เราเลือกเล่นได้ด้วย โดยสเตตัสของคลาสนี้จะอยู่ตรงกลางระหว่าง Warrior และ...

Mobile Game

ปัจจุบันนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ จนมีการจัดอันดับเกมมือถือ 2021 ออกมาให้เกมเมอร์ได้เลือกดาวน์โหลดไปเล่นกันอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้ภาพของเกมมือถือก็สวยขึ้นเรื่อย ๆ ไล่เลี่ยกับเกมพีซีเลยทีเดียว แต่จุดที่ทำให้เกมมือถือได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมทั้งมีเกมจากแพลตฟอร์มอื่น ๆ พอร์ตมาให้เล่นอย่างต่อเนื่อง เพราะความสะดวกและเกมเมอร์จะหยิบออกมาเล่นที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ ทำให้ช่วง 2-3 ปีทีผ่านมา มีเกมเก่าและใหม่พอร์ตมาลงมือถืออย่างต่อเนื่อง และในปี 2021 นี้ก็มีเกมมือถือใหม่ ๆ เปิดให้เล่นอีกมากมาย ยิ่งในตอนนี้มือถือสเปคแรงก็ราคาถูกลงเรื่อย ๆ และสามารถเล่นเกมใหม่...

GAMING ZONE

แม้ว่าในปัจจุบันจะมี Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) ​ซึ่งเป็นเกมยิงภาคใหม่ให้เล่นกันไปหลายปีแล้วแต่ก็มีหลายคนที่ยังโหยหาคิดถึงภาคเก่า ๆ อยู่ ล่าสุดในส่วนของ Counter-Strike 1.6 ก็ได้เปิดให้เล่นได้ฟรีๆ ผ่านทางทาง Web Browser ไม่ว่าจะเป็น Chrome, Firefox, Microsoft Edge

Game News

Tomb Raider เป็นวิดีโอเกมแนว Action ผจญภัยชื่อดังที่ถูกหยิบยกเอามาสร้างเป็นภาพยนตร์ จัดจำหน่ายโดยค่าย Square Enix วางจำหน่ายในวันที่ 5 มีนาคม 2013 สำหรับ PC, PS3 และ Xbox 360Advertisement ในส่วนของเนื้อเรื่องนั้น เราจะได้รับบทเป็น Lara Croft บัณฑิตจบใหม่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มตันของการเป็นนักโบราณคดี และมีเป้าหมายที่จะเดินทางสู่สามเหลี่ยมมังกร...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก