Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] แนะนำแผนที่ “KZ” Custom Map ใน CS:GO ที่จะให้ผู้เล่นกระโดดข้ามสิ่งกีดขวางเสมือนนักวิ่งปากัวร์

มนต์เสน่ห์อีกอย่างใน Counter Strike: Global Offensive ที่นอกจากจะมีแผนที่แบบธรรมดาให้เล่นกันก็ยังมีแผนที่ที่เรียกว่า Custom Map ซึ่งเป็นแผนที่ที่เปิดให้ผู้เล่นทั่วไปสามารถสร้างแผนที่ในรูปแบบของตนเองได้

มนต์เสน่ห์อีกอย่างใน Counter Strike: Global Offensive ที่นอกจากจะมีแผนที่แบบธรรมดาให้เล่นกันก็ยังมีแผนที่ที่เรียกว่า Custom Map ซึ่งเป็นแผนที่ที่เปิดให้ผู้เล่นทั่วไปสามารถสร้างแผนที่ในรูปแบบของตนเองได้ซึ่งในปัจจุบันก็มี Custom Map ออกมานับไม่ถ้วนแต่ในวันนี้เราจะมาแนะนำอีกหนึ่ง Custom Map ที่ชาว CS:GO จะต้องชอบกันแน่ ๆ เพราะแผนที่นี้ขอเพียงแค่มีทักษะกระโดดขั้นเทพก็พอเพราะมันเป็นแผนที่กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางนามว่า “KZ” ครับ

DHKmf0Zs56KO.878x0.Z-Z96KYq

Advertisement

ใน Custom Map ที่ชื่อ KZ นั้นก็มีเป้าหมายง่าย ๆ คือผู้เล่นต้องทำเวลาด้วยการกระโดดข้ามไปยังพื้นที่ที่กำหนดไว้และกระโดดขึ้นไปเรื่อย ๆ จนถึงชั้นบนสุดใครมาถึงได้เร็วที่สุดก็จะเป็นผู้ชนะไปหรือจะเปรียบเทียบง่าย ๆ ก็เหมือนกับการวิ่งกระโดดข้ามสิ่งกัดขวางแบบจับเวลานั่นเอง

ส่วนวิธีการเล่นก็ง่าย ๆ เริ่มแรกผู้เล่นต้องไปกดปุ่มจับเวลาที่เป็นแท่งสี่เหลี่ยมเสียก่อนจากนั้นก็กระโดดขึ้นไปตามทางเรื่อย ๆ และเมื่อพอถึงเส้นชัยก็วิ่งไปกดปุ่มหยุดเวลาเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีครับแต่ความท้าทายที่มีนอกเหนือจากระยะเวลาแล้วก็คือระยะห่างหรือพื้นที่ที่ใช้กระโดดนั้นไม่หมูซะทีเดียวเพราะถ้าหากผู้เล่นกระโดดขึ้นไปในระดับสูง ๆ ก็จะพบว่ามีพื้นที่ให้ยืนน้อยมากและระยะทางการกระโดดที่ไกลพอสมควรและห้ามตกลงไปเด็ดขาดมิเช่นนั้นมันจะเสียเวลาอย่างใหญ่หลวงเลยหล่ะครับ

นอกจากนี้แผนที่ KZ ก็ยังมีหลากหลายสภาพพื้นที่ให้เล่นกันด้วยเช่น kz_beginnerblock_go , kz_frozen_go , kz_summercliff2_go , kz_j2s_westbl0ck แต่ในคลิปวีดีโอด้านล่างนี้ก็จะเป็นหนึ่งในแผนที่ KZ ที่ชื่อว่า kz_haki_v2 ซึ่งคุณ ruben ได้เป็นคนพิชิตแผนที่นี้ด้วยระยะเวลาที่เร็วที่สุดคือ 7 นาที ซึ่งทำสถิติอันดับหนึ่งของผู้เล่นใน Map นี้เรียบร้อย

จากในคลิปวีดีโอข้างบนถ้าหากสังเกตุดี ๆ จะเห็นว่าคุณ ruben มีการส่ายหน้าจอไปมาระหว่างกระโดดด้วยซึ่งนั่นก็ไม่ใช่อาการดีใจหรือตื่นตระหนกใด ๆ คุณ ruben ได้บอกกับทาง PCGAMER ว่าสิ่งที่เขาทำได้นั้นมันเป็นเทคนิคอย่างหนึ่งที่พิชิตแผนที่ KZ ได้ง่ายขึ้น!!

โดยเทคนิคนี้อาจจะดูไม่ยากแต่ก็ไม่ง่ายซะทีเดียวนักคุณ Kenneth ได้อธิบายว่าในปกติถ้าหากกระโดดแบบปกติทั่วไปจะไม่สามารถข้ามไปยังพื้นที่อีกฝั่งได้แต่ถ้าหากในระหว่างการกระโดดมีการส่ายเม้าส์ซ้าย-ขวาอย่างต่อเนื่องมันก็จะช่วยให้การกระโดดไปได้ไกลกว่าปกตินิดหนึ่งแต่ทั้งนี้เขาก็ได้เสริมอีกว่าสามารถใช้เทคนิคกระโดดที่ใช้กันในแผนที่ปกติเช่น Bhop ก็ทำได้กับแผนที่ KZ เช่นกันครับ

คุณ Kenneth นั้นก็เป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ kz-climb.com ซึ่งเป็นคอมมูนิตี้ที่รวมผู้เล่นแผนที่ KZ ทั่วสารทิศมาแลกเปลี่ยนเทคนิคกันซึ่งก็เป็นการบ่งบอกได้ว่าแผนที่ดังกล่าวได้รับความนิยมสูงมากจนถึงกับมีเว็บไซต์แยกออกมาต่างหาก ทั้งนี้ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ดังกล่าวได้บอกว่าในบรรดาแผนที่ kz ทั้งหมด kz_cursedjourney เป็นแผนที่ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเพราะมีความยากและท้าทายสุด ๆ แต่ก็ไม่ได้เกินความสามารถของผู้เล่นคนหนึ่งที่ชื่อ eightbO’s ที่เขาได้พิชิตมันเป็นเวลากว่า 20 นาที เลยทีเดียว

คุณ Kenneth ได้ทิ้งท้ายว่าสำหรับผู้เล่นที่สนใจอยากจะเล่นนั้นก็ขอแนะนำให้ฝึกฝนในแผนที่ง่าย ๆ เสียก่อนอย่างเช่น kz_beginnerblock_go , kz_frozen_go , kz_summercliff2_go และ kz_j2s_westbl0ck พร้อมกับสามารถเข้าไปพูดคุยสอบถามเทคนิคได้ที่เว็บไซต์ kz-climb.com ได้เสมอเพราะมี Admin ออนไลน์อยู่ตลอดเวลาครับ ถือว่าเป็น Custom Map ที่น่าเล่นมากทีเดียวใครที่ลองเล่นแล้วก็มาแชร์กันได้นะครับว่ามันเป็นอย่างไร

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

วันนี้ก็เป็นวันที่เกม Counter Strike: Global Offensive หรือ CS:GO มีการเปลี่ยนแปลงพอสมควรเนื่องจากแพทช์ล่าสุดอัพเดตให้ตัวเกมเป็นเกมเล่นฟรีไปเรียบร้อยพร้อมกับเพิ่มโหมดใหม่ที่กำลังนิยมในขณะนี้นั่นคือ Battle Royale ให้แฟน ๆ ได้สัมผัสกันแล้ว

Game News

หากใครที่ยังไม่เคยเล่น CS:GO แล้วล่ะก็ตอนนี้จัดว่าเป็นโอกาสที่ดีแล้วเนื่องจาก Valve ได้เปิดตัว CS:GO ฉบับเล่นฟรีหรือ CS:GO Free Edition ทาง Steam ให้ไปโหลดกันได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

GAMING ZONE

สำหรับ CS:GO แล้ว ใครๆ ก็อยากดูดีดูโดดเด่นในเกม ดังนั้นเชื่อว่าเกือบทุกคน ก็อยากสรรหาแรร์ไอเท็มมาเก็บไว้ในคอเล็กชั่น ไม่ว่าจะเป็น ปืน มีดหรืออะไรอื่นๆ ส่วนใหญ่ก็ลุ้นด้วยการเปิดกล่องในเกม เผื่อบางครั้งอาจจะฟลุ๊กหลุดมาให้จับจองเป็นเจ้าของ แถมยังจำหน่ายออกไปได้ด้วย

Game News

ก็อย่าเพิ่งเบื่อกันไปซะก่อนนะครับกับข่าวสารความเคลื่อนไหวของเกม PUBG ซึ่งตอนนี้ตัวเกมก็มีข่าวที่น่าแสดงความยินดีเพราะว่าตัวเกมขึ้นเป็นอันดับที่ 1 เกมที่มีผู้เล่นออนไลน์บน Steam มากที่สุดโดยได้โค่น Dota 2 และ CS:GO ลงเรียบร้อย

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก