Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[Game Tips] เทคนิคการใช้ Courier , ปุ่ม Shift และคีย์ลัด Dota 2 เพื่อเปลี่ยนผู้เล่นจาก Noob เป็น Pro

ในการเล่น Dota 2 สิ่งสำคัญคือการเล่นเป็นทีมกับเพื่อนอีก 4 คนแต่ก่อนหน้านั้นเราก็ควรกลับมาย้อนดูตัวเองก่อนว่ามีทักษะความสามารถพื้นฐานในการเล่นครบแล้วหรือยังซึ่งพื้นฐานหลัก ๆ ที่ใช้งานจริงส่วนมาก

ในการเล่น Dota 2 สิ่งสำคัญคือการเล่นเป็นทีมกับเพื่อนอีก 4 คนแต่ก่อนหน้านั้นเราก็ควรกลับมาย้อนดูตัวเองก่อนว่ามีทักษะความสามารถพื้นฐานในการเล่นครบแล้วหรือยังซึ่งพื้นฐานหลัก ๆ ที่ใช้งานจริงส่วนมากจะมีไม่กี่อย่างซึ่งวันนี้เราก็จะนำเสนอเบสิกพื้นฐานที่จำเป็น 3 อย่างด้วยกันอันได้แก่ การใช้ Courier , ใช้ปุ่ม Shift และ ใช้ปุ่มคีย์ลัด มาดูกันเลยดีกว่าว่าเทคนิคเหล่านี้มันใช้อย่างไรและมีประโยชน์อะไรบ้าง

2830623-dota2goat2

Advertisement

 

การใช้ Courier

cou2

Courier หรือเรียกภาษาบ้าน ๆ ว่า ไก่ หรือ นก ก็เป็นยานพาหนะที่ใช้รับ-ส่งไอเท็มให้กับผู้เล่นเมื่อไม่อยากเสียเวลากลับฐานหรืออยู่ในจุดที่ไกลจากฐานมาก ๆ แต่มือใหม่อาจจะคิดว่ามันควบคุมได้ยากแต่มันมีคีย์ลัดไม่กี่ปุ่มที่จะช่วยให้การใช้ Courier ง่ายขึ้นดังนี้ครับ

cou

**เวลาจะใช้เราต้องกดคลิกที่ตัว Courier ก่อนนะครับ**

  • ปุ่ม Q: สั่งให้ Courier กลับฐาน
  • ปุ่ม W: สั่งให้ Courier ไปร้านลับ
  • ปุ่ม E: สั่งให้ Courier นำของไปใส่ในคลังเก็บของ
  • ปุ่ม R: สั่งให้ Courier เร่งความเร็วการเคลื่อนที่สูงสุดเป็นเวลา 4 วินาที (ต้องอัพเกรด Courier ก่อนนะครับถึงจะใช้ได้)
  • ปุ่ม F: สั่งให้ Courier นำไอเท็มมาส่ง
  • ปุ่ม D: สั่งให้ Courier รับไอเท็มจากคลังเก็บของ

ซึ่งปุ่มพวกนี้ถ้าหากใช้ได้คล่องแคล่วแล้วหล่ะก็จะทำให้ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องเดินกลับฐานให้เสียเวลาเลยครับและที่พิเศษกว่านั้นก็ยังมีอีกปุ่มที่ช่วยให้ Courier ของเราส่งของให้เราและกลับไปที่ฐานแบบอัตโนมัติอีกด้วยเพียงแค่กดปุ่มเดียวเท่านั้นครับ (รูปด้านล่าง)

cou5

“กดปุ่มเดียวเท่านั้น”

ประโยชน์: ลดการเสียเวลาเดินทางกลับฐาน , ทำให้การเก็บเลเวลเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

 

การใช้ปุ่ม Shift

สำหรับเทคนิคนี้จะเป็นเทคนิคที่ใช้เฉพาะฮีโร่บางตัวเช่น Sand King หรือ Nevermore ซึ่งจะทำให้การใช้สกิลได้ต่อเนื่องไม่มีสะดุดและวิธีการใช้งานนั้นสามารถทำได้ง่าย ๆ โดยใช้สกิล Ultimate ของ Sandking (Epicenter) ท่านี้จะมีระยะร่ายประมาณ 1-2 วินาทีจากนั้นให้กด Shift ค้างไว้พร้อมกับใช้ท่า Burrowstrike ที่เป็นการพุ่งเข้าไป Stun ผลลัพธ์ที่ได้คือ Sand King จะพุ่งเข้าไป Stun พร้อมกับท่า Epicenter ที่ทำงานพอดีโดยไม่เสียเวลาเดินเข้าไปหา

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มความ Pro ผู้เล่นอาจจะใช้ไอเท็มที่ชื่อ Blink Dagger แทนท่า Burrow Strike ก็ได้ครับซึ่งการใช้ไอเท็มนี้จะมีข้อดีตรงที่ไม่เสียค่า Mana ให้กับท่า Burrowstrike (ดูคลิปตัวอย่างได้ด้านบน) และในกรณีของฮีโร่ Nevermore ก็สามารถใช้ท่า Ultimate แบบเดียวกันกับ Sand King ครับ

ประโยชน์: ทำให้การใช้สกิลทำได้อย่างต่อเนื่องและจู่โจมศัตรูแบบไม่คาดฝันได้

 

การใช้ไอเท็มผ่านคีย์ลัด

สิ่งนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องเรียนรู้เพราะมันจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการใช้ไอเท็มโดยช่องใส่ไอเท็มใน Dota 2 จะมี 6 ช่องซึ่งแต่ละช่องก็จะมีปุ่มการใช้งานที่ต่างกันโดยจะแยกได้ดังนี้ครับ

item

**การใช้งานจำเป็นจะต้องกดปุ่ม Alt ค้างไว้และตามด้วยปุ่มลัดเสมอครับ**

  • Alt + Q
  • Alt + W
  • Alt + E
  • Alt + A
  • Alt + S
  • Alt + D

ยกตัวอย่างเช่นถ้ามี Phase Boots อยู่ในช่อง W ก็ให้กด Alt ตามด้วยปุ่ม W ก็จะเป็นการใช้งานไอเท็มนี้ครับ

slot

“ใช้ไอเท็มง่าย ๆ เพียงแค่กด Alt และตามด้วยปุ่มลัด”

ส่วนใครที่มีปุ่มกดเป็นแบบอื่นที่ไม่ใช่ Alt+ ก็สามารถไปตั้งค่าปุ่มใหม่ให้เหมือนกับในรูปก็ได้ครับซึ่งกรณีนี้จะเป็นความถนัดของแต่ละคน (แต่โดยส่วนตัวแล้วการตั้งค่าเป็น Alt+ จะใช้ง่ายที่สุดครับ)

item2

ประโยชน์: ทำให้การใช้ไอเท็มได้รวดเร็วขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องลากเม้าส์ไปกดให้เสียเวลา

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคเล็กน้อยที่ต้องมีถ้าหากจะพัฒนาตนเองสู่การเป็น Pro และถ้าหากมีเทคนิคอะไรดี ๆ อีกก็จะนำมาเสนอมาชาว NotebookSPEC ได้รับชมกันอีกนะครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก