Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[News] รวมสุดยอด 12 เกมออนไลน์ที่ขึ้นชื่อว่าเขมือบสเปคมากที่สุดและต้องใช้ PC ตัวแรงเล่นเท่านั้น

เกมประเภทออนไลน์ในสมัยนี้ถือว่าต่างจากสมัยก่อนมากซึ่งถ้าหากย้อนไปมากกว่า 5 ปีก็จะพบว่าเกมออนไลน์แต่ละเกมนั้นสามารถใช้ PC ขนาดกลางไม่ต้องแรงมากก็เล่นได้แล้วแต่พอมาถึงช่วงปี 2011-2015

เกมประเภทออนไลน์ในสมัยนี้ถือว่าต่างจากสมัยก่อนมากซึ่งถ้าหากย้อนไปมากกว่า 5 ปีก็จะพบว่าเกมออนไลน์แต่ละเกมนั้นสามารถใช้ PC ขนาดกลางไม่ต้องแรงมากก็เล่นได้แล้วแต่พอมาถึงช่วงปี 2011-2015 กลายเป็นว่าการจะเล่นเกมออนไลน์สักเกมต้องใช้ PC ตัวแรงขั้นเทพไม่แพ้เกมออฟไลน์ฟอร์มยักษ์เลยและในวันนี้เราจะมาดูกันดีกว่าว่ามีเกมออนไลน์เกมไหนบ้างที่ติดโผเกมที่กินสเปคมากที่สุดกันซึ่งมีการรวบรวมเอาไว้ 12 เกมด้วยกันดังนี้ครับ

Advertisement

page

 

Monster Hunter Online

จากเกมนักล่ามอนสเตอร์ชื่อดังของ Capcom สู่เวอร์ชั่นออนไลน์ที่มาพร้อมกับกราฟิกระดับเทพเพราะใช้ขุมพลัง CryEngine ในการพัฒนาจึงทำให้ภาพที่ได้มีความสมจริงทั้งสถานที่ , ตัวละครหรือเสื้อผ้าหน้าผมที่ถ้าหากจะเล่นเกมนี้ก็ต้องมีคอมแรง ๆ สักหน่อยมิเช่นนั้นอาจจะต้องร้อง Cry ก็เป็นได้ครับ

 

Moonlight Blade

ข้ามฝั่งมาทางเกมออนไลน์ที่อิงจากนวนิยายจีนกันบ้างกับ Moonlight Blade ที่ความโหดของเกมนี้อยู่ที่เอ็ฟเฟ็กต์การออกอาวุธหรือการใช้ Skill ของตัวละครที่อลังการงานสร้างเหมือนกับถอดแบบมาจากนิยาย นอกจากนี้ฉากพวกคัทซีนต่าง ๆ ก็ทำออกมาได้ละเอียดเนี๊ยบตามมาตรฐานเกมออนไลน์สมัยใหม่ก็จึงไม่แปลกนักที่ Moonlight Blade จะติดโผกับเขาด้วย

 

Star Wars: Battlefront

เกมจากค่าย EA เกมนี้ก็จัดอยู่ในหมวดออนไลน์เช่นกันเพราะคอนเซ็ปต์หลักของเกมนี้คือการเล่นแบบ Multiplayer ซึ่งสามารถรองรับผู้เล่นมากกว่า 40 คนและด้วยปริมาณขนาดนั้นบวกกับสภาพแวดล้อมของสมรภูมิรบแต่ละที่หรือรายละเอียดของยานรบรูปแบบต่าง ๆ ก็ทำให้ตัวเกมค่อนข้างกินสเปคเอาเรื่องทีเดียวทั้งในส่วนของเนื้อที่ว่างหรือการ์ดจอแต่สำหรับสาวก Star Wars นั้นคงบ่ยั่นกับเรื่องแค่นี้อยู่แล้ว

 

Skyforge

ถัดมาในส่วนของเกมออนไลน์ลูกครึ่งระหว่างสหรัฐอเมริกากับรัสเซียที่มาในโทนไซไฟกึ่งแฟนตาซีโดยภายในคลิปวีดีโอ Trailer ก็เผยฉากสถานที่ต่าง ๆ ในเกมที่ต้องร้องอู้หูกันเลยเพราะมันสวยงามมากทั้งความเป็นแฟนตาซีของมอนสเตอร์หรือความไซไฟของอาวุธสุดไฮเทคก็ดูเข้าขันได้ลงตัวและเบื้องหลังความงามของเกมนี้ก็คือ Unreal Engine 4 ที่ใช้เป็นเครื่องมือในการพัฒนานั่นเองใครที่อยากเล่นเกมนี้ก็คงต้องเตรียมใจเรื่องสเปคกันหน่อยเพราะต้องใช้ CPU i5 3.0 Ghz พร้อมกับการ์ดจอ GTX 275 หรือ Radeon HD 4870 เลยหล่ะครับ

 

Wildstar

เกม MMORPG ธีมอวกาศเกมนี้ที่ดู ๆ ไปอาจจะไม่กินสเปคมากนักแต่ถ้าหากดูราละเอียดในเกมดี ๆ แล้วก็พบว่าตัวเกมเป็นกราฟิกกึ่งการ์ตูนพร้อมกับตัวละครแต่ตัวก็มีความสามารถอลังการแสงสีเสียงชนิดที่ว่าจัดเต็มแถมสเปคขั้นแนะนำต้องใช้การ์ดจอระดับ GTX 460 , Radeon HD 5830 พ่วงด้วย RAM 8 GB อีกก็ทำให้ Wildstar กลายเป็นอีกเกมที่จัดว่ากินสเปคสุด ๆ

 

Guild Wars 2

มาถึงเกมออนไลน์ยอดฮิตของชาวไทยที่มีจุดเด่นเรื่องกราฟิกที่อลังการสมจริงถูกใจชาวฮาร์ดคอร์เกมเมอร์หรือจะเป็นรายละเอียดของคลาสอาชีพ , มอนสเตอร์สภาพภูมิประเทศที่แม้ว่าเกมจะเปิดมานานแล้วแต่ก็ยังรู้สึกว่าทันสมัยอยู่ดีและที่สำคัญเกมนี้ Free to Play ซะด้วย!

 

Lost Ark

ส่วนของเกม Lost Ark ก็มาพร้อมกับกราฟิกแบบฮาร์ดคอร์ซึ่งถ้าหากดูในคลิปวีดีโอด้านบนแล้วก็พอจะทราบดีว่าทำไมเกมนี้ถึงต้องกินสเปคคอมกันพอสมควรเพราะแต่ละ Skill ของตัวละครนั้นจัดหนักจัดเต็มจริง ๆ ครับและเกมนี้ยังใช้ Unreal Engine 3 ในการพัฒนาอีกด้วย

 

Bless Online

เกม Bless Online เป็นเกมสัญชาติเกาหลีแดนกิมจิที่เห็นในตัวอย่างแล้วแทบจะต้องร้องซี๊ดนั่นก็เพราะกราฟิกที่เห็นนั้นสมจริงมากจนแทบจะดูไม่ออกเลยว่าเป็นฉากคัทซีนหรือภาพภายในเกมและก็เป็นข่าวดีสำหรับคนที่สนใจเพราะ Bless Online จะเปิดให้บริการในปลายเดือนมกราคมนี้ครับ

 

Blade & Soul

สำหรับเกมออนไลน์เกมนี้จะเน้นที่การสาด Skill ใส่คู่ต่อสู้เป็นหลักดังนั้นความสามารถของตัวละครแต่ละอาชีพจึงมีสีสันที่ฉูดฉาดเป็นพิเศษแถมรายละเอียดพวก Texture ตัวละครหรือสถานที่ในเกมก็จัดว่าละเอียดมากนอกจากนี้ตัวเกมยังเปิดให้เล่นฟรีอีกต่างหากเกมดีแถมยังเล่นฟรีอีกหาที่ไหนไม่ได้แล้วหล่ะครับ

 

Ark: Survival Evolve

ถ้าหากจะพูดถึงเกมออนไลน์ที่กินสเปคแล้ว Ark: Survival Evolve ต้องผุดขึ้นมาในหัวแน่นอนด้วยตัวเกมที่มีความกว้างใหญ่มากแถมยังมีบรรดาผู้เล่นหรือไดโนเสาร์หลากหลายพันธ์ุที่จะต้องเผชิญอีกจึงทำให้เกมนี้กิน RAM อย่างมหาศาลทั้ง RAM บอร์ด หรือ RAM การ์ดจอ

 

Tera Online

อีกหนึ่งเกมที่กินสเปคมากเพราะแค่เนื้อที่ว่างยังต้องใช้ถึง 25 GB ด้วยกันซึ่งก็เรียกว่าน้อง ๆ ของเกมออฟไลน์ได้เลยแถมภาพในเกมก็คงไม่ต้องบรรยายให้มากและการที่จะเล่นเกมนี้ได้ไหลลื่นไม่มีสะดุดนั้นก็คงต้องเสียเงินอีกบานตะไทแน่นอน

 

Black Desert Online

เกมออนไลน์จาก Pearl Abyss ส่งเข้าประกวดกับเกมที่เน้นความกว้างใหญ่ไพศาลของแผนที่มีเหล่ามอนสเตอร์ขนาดยักษ์รอคอยให้ผู้เล่นไปพิชิตบวกกับตัวละครที่เกมนี้มีหลายคลาสหลายอาชีพมากแต่ที่เป็นจุดเด่นเลยก็คือรายละเอียดหน้าตาตัวละครที่เหมือนราวกับคนจริง ๆ และด้วยจุดเด่นเช่นนี้จึงทำให้ Black Desert Online มีเซิร์ฟเวอร์ใหห้เล่นมากมายตั้งแต่อเมริกาเหนือ , ยุโรปรวมไปถึงญี่ปุ่นด้วยเรียกว่าเป็นเกมที่น่าเล่นเกมหนึ่งเลยทีเดียวแต่ต้องมีสเปคที่เหมาะสมด้วยนะครับซึ่งถ้าจะเอาลื่นก็ต้องใช้ GTX 650 หรือ GTX 550 Ti พร้อมกับเนื้อที่ว่างอีก 40 GB เท่านั้นเอ๊ง!!

ที่มา : eciorandel

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมปลูกผักสวนครัว, เกมปลูกผักแบบไทยๆ, ทำฟาร์ม เล่นได้ทั้ง iOS และ Android อัพเดท 2024 เกมแนวปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว กลายเป็นหนึ่งในแนวเกมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยบรรยากาศภายในเกม วิธีการเล่น ไปจนถึงงานกราฟิกในเกมที่ทำออกมาได้อย่างสดใส สบายตา หลายๆ คนจึงเลือกใช้เวลาว่างไปกับการเล่นเกมแนวนี้ ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมปลูกผัก ทำฟาร์ม ปลูกผักสวนครัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกมแต่งตัว ฝึกสกิลการแต่งตัว ทั้ง iOS และ Android เล่นได้ชิลๆ อัพเดท 2024 อีกหนึ่งแนวเกมที่ช่วยผ่อนคลายความเครียด แถมยังเล่นได้เพลินๆ ไม่รู้เบื่อเลย นั่นก็คือ เกมแนวแต่งตัว ที่ไม่ได้เหมาะกับแค่เด็กหรือผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มทักษะการจับคู่ให้เสื้อผ้า Mix & Match ชุดให้เข้ากันได้ดียิ่งขึ้นได้ด้วย ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมแต่งตัว...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก