Connect with us

Hi, what are you looking for?

PC Buyer's Guide

4 สเปคประกอบคอมฯเล่นเกม 2016 แนะนำ สำหรับคนงบเยอะ (30,000 บาท) ใช้งานหนักๆ เล่นเกมโหดๆ !!!

หลังจากที่ติดค้างกับการจัดสเปคในงบประมาณ 30,000 บาท กันไปในช่วงต้นสัปดาห์ ในวันนี้ทางผม ADMIG และ NBS

หลังจากที่ติดค้างกับการจัดสเปคในงบประมาณ 30,000 บาท กันไปในช่วงต้นสัปดาห์ ในวันนี้ทางผม ADMIG และ NBS ก็ได้รวบรวมเอาสเปคคอมพิวเตอร์สำหรับเล่นเกมในงบประมาณ 30,000 บาท มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันตามสัญญา ซึ่งในงบ 30,000 บาทนี้เอง บอกได้เลยว่าเป็นงบค่อนข้างสูง ที่กำลังดีมากๆ เพราะงบประมาณเท่านี้สามารถจัดสเปคดีๆ ได้มากมายทั้งในส่วนของการ์ดจอแรงๆ หรือซีพียูแรงๆ สำหรับใช้งานหนักๆ เล่นเกมโหดก็ทำได้ แต่ทั้ง 4 สเปคที่เราจะมานำเสนอเป็นทางเลือกให้นั้นจะมีสเปคอะไรบ้างตามไปดูกับบทความ แนะนำ 4 สเปคประกอบคอมฯเล่นเกม 2016 แนะนำ สำหรับคนงบเยอะ (30,000 บาท) ใช้งานหนักๆ เล่นเกมโหดๆ !!! แบบไม่รวมจอ ให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

Advertisement

 

img_0156

 

ภาพจาก  Guru3d

 

1

GTX970 กับ Core i5-Skylake

สำหรับสเปคนี้จัดสเปคที่เน้นไปทางการ์ดจอและซีพียูให้มีความสมดุลมากๆ ในงบ 30,000 บาท กับสเปคของปี 2016 แน่นอนว่าจะได้การ์ดจออย่าง GTX970 ตัวแรงกันเลยทีเดียว และหน่วยประมวลผล Core i5-6500 “Skylake” และแรมแบบ DDR4 ที่รองรับกับมาตรฐานใหม่ๆ อีกด้วย แน่นอนสเปคระดับนี้สามารถเล่นเกมต่างๆ แบบปรับคุณภาพกราฟฟิกระดับ Ultra ได้เลยละครับ ที่ความละเอียด Full-HD ได้อย่างเต็มที่อย่างแน่นอน หรือในอนาคตมีเงินเพื่อเติมก็สามารถอัพเกรดให้แรงขึ้นไปได้อีกจากตัวเมนบอร์ดและฮาร์ดแวร์ต่างๆ ได้อีกเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว ส่วนเกมที่คอมพิวเตอร์สเปคนี้ถนัดแน่นอนว่าจะเป็นเกมแนวๆ ยิงๆ หรือเกมออนไลน์ต่างๆ เช่น CS:GO , GTA V และ Farcry 4 หรือเกมอื่นๆ ที่ใช้ซีพียูในเกณฑ์กลางๆ

 


spec (2)

 

2

GTX960 กับ Core i7-Skylake

ต่อเนื่องกันกับสเปคที่สองที่ผมจัดสเปคคอมพิวเตอร์เล่นเกมในงบ 30,000 บาทที่คราวนี้เน้น CPU ให้แรงมากขึ้นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่าง Intel Core i7-6700K “Skylake” กันไปเลยทีเดียว พร้อมเมนบอร์ดที่รองรับการโอเวอร์คล็อกรุ่นยอดฮิตอีกด้วย  แถมได้ได้ในส่วนของแรม DDR4 8GB อยู่และปรับมาใช้การ์ดจออย่าง GTX 950 ที่ยังคงความแรงเหมือนเช่นเคย และสเปคนี้จะเหมาะอย่างยิ่งกับเกมจำพวก Open World ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Just Cause 3 , GTA 5 , ARK หรือเกมเปิดกว้างอื่นๆ แน่นอนอย่าลืมกันงบสำหรับ Heatsink กันด้วยนะเพราะซีพียูรหัว K ไม่มีฮีตซิงค์มาให้นะเออ ส่วนถ้าจะโอเวอร์คล๊อกจริงๆ แนะนำเพิ่มงบเปลี่ยน PSU เป็นสัก 500W 80Plus กันด้วย จะได้รีดได้เต็มที่ แต่แค่นี้ก็แรงมากแล้วละ

spec

 

3

GTX 980 กับ Core i3-Haswell

หนึ่งในการ์ดจอที่น่าสนใจกับ GTX 980 ที่ประสิทธิภาพโคตรแรงกันเลยทีเดียว ที่มาพร้อมตัวขับเคลื่อนอย่าง Core i3-4130 และแรมแบบ 4GB ที่หลายๆ น่าจะส่งความห่วงใยกันอย่างแน่นอนว่าต้องคอขวดกันเป็นแน่น ซึ่งก็ต้องว่าไปตามตรงว่าจะเกิดขึ้นบ้างแน่นอน แต่ในภาพรวมสเปคนี้ก็ยังโหดพอตัวเลยละเหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากปรับภาพในเกมสวยสุดๆ จริงๆ แต่ถ้าจะให้แนะนำก็ขอให้เพิ่มแรมอย่างน้อยๆ เป็น 8GB ก็จะเล่นได้ลื่นๆ แล้ว ส่วน CPU เองไม่ต้องเป็นห่วงขับไหวแน่นอน ถ้ามีงบมากหน่อยเพิ่มเป็น i5 กับ i7 ก็ไม่เลวนะ

 

spec (3)

 

4

i5-6500 กับ R9 390

ปิดท้ายเอาใจสาวก AMD กันบ้างกับสเปคนี้ที่เน้นหนักไปในเรื่องของความสมดุลๆ เช่นกันที่ CPU สำหรับเสปคเล่นเกม 2016 งบ 30,000 บาท สเปคนี้ครับกับ ตัวขับเคลื่อนอย่าง Core i5-6500 “Skylake” และแรมแบบ DDR4 8GB บนกราฟิกการ์ดระดับ R9 390 ที่แรงฝุดๆ เทียบชั้น GTX 970 ในบางการทดสอบได้เลย แต่มาพร้อมราคาที่เป็นมิตรกว่ามากแน่นอนว่าเล่นเกมต่างๆ ได้ดีไม่แพ้กันที่ความระเอียดระดับ Full-HD ได้สบายๆ ครั้นจะเอามาทำงานที่ใช้ซีพียูหนักๆ หรือเล่นเกมต่างๆ ก็พร้อมรองรับอย่างเต็มสูบที่สำคัญเคสพี่แกสวยด้วย จะลดเคสและ PSU ไปเป็น SSD ก็ไม่เลวนะ

spec (4)

 

ถูกใจกันบ้างไหมครับกับ 4 สเปคประกอบคอมฯเล่นเกม 2016 แนะนำ สำหรับคนงบเยอะ (30,000 บาท) ใช้งานหนักๆ เล่นเกมโหดๆ !!! บอกได้เลยว่าสเปคแต่ละตัวที่คัดมาให้นั้นต่างก็มีความถนัดและจุดเด่นที่ดีกว่าเด่นกว่าคนละด้าน ทั้งนี้เพื่อนๆ ที่กำลังจะประกอบก็ลองดูเอาแล้วกันนะครับว่าชอบเล่นเกมแนวไหนก็ลองชั่งใจดูละกันว่าสเปคไหนเหมาะกับตัวเองมากที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้วทั้ง 4 สเปคก็สามารถเล่นเกมที่มีบนโลกนี้ทุกเกมได้อย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็น Total Wars Sereis , Company of Heroes ARK: Survival Evolved , Point Blank , CS:GO , DotA 2 , Far Cry 4 , GTA 5 , Fallout 4 หรือเกมอื่นๆ ได้ลื่นๆ ปรับสุดๆ แน่นอน รวมไปถึงตอบรับกับ คนงบเยอะใช้งานหนักๆ เล่นเกมโหดๆ ได้แน่นอน และที่สำคัญอย่างลืมซื้อจอแสดงผลดีภาพคมๆ สวยอย่างพวก VA หรือ IPS มาใช้ควบคู่กันด้วยนะครับ จะได้ๆ ประสบการณ์เล่นเกมที่ดีที่สุด

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PC Game

ถ้าเป็นเกมเมอร์ยุคคลาสสิคราว 20 ปีก่อน จะเป็นยุคที่เกมออนไลน์ PC รุ่งเรืองทั่วโลก โดยเฉพาะเกมจากเกาหลีใต้ซึ่งยังมีเกมเมอร์นิยมเล่นมาจนปัจจุบันรวมไปถึงเกมเก่าเอากลับมาเปิดเซิร์ฟเวอร์ถูกลิขสิทธิ์อีกหลายต่อหลายครั้ง แต่ในปัจจุบันผู้ผลิตเกมออนไลน์ก็มีทั้งกลุ่มที่ย้ายไปเปิดเกมใน Steam ให้เกมเมอร์เข้าถึงเกมของตนได้ง่ายยิ่งขึ้นควบคู่กับการมี Game Launcher ของตัวเองให้โหลดแยกผสมกันไป อีกด้านอย่างเกมชั้นนำระดับ AAA ก็เปลี่ยนวิธีจัดจำหน่ายเกมมาอยู่บน Steam และทำระบบ Multiplayer ให้เล่นกับเพื่อนและผู้เล่นคนอื่นในเซิร์ฟเวอร์ได้ดียิ่งขึ้น ก็อาจนับเป็นเกมออนไลน์ PC ได้ เพราะมีองค์ประกอบว่าต้องเล่นในคอมพิวเตอร์พีซีและต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตครบทั้งสองเงื่อนไขเหมือนกัน...

รีวิว Asus

ASUS ProArt P16 H7606WI ครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คฟีเจอร์แพรวพราว สเปคทรงพลัง หน้าจอสีสันแม่นยำทำงานเลิศ! ถ้าจะจัดหมวดหมู่ให้โน๊ตบุ๊คประสิทธิภาพสูงทั้งหลายโดยละเอียด นอกจากเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คซึ่งครองใจใครหลายคนแล้ว ก็มีครีเอเตอร์โน๊ตบุ๊คอย่าง ASUS ProArt P16 H7606WI ซึ่ง ASUS ใส่ใจรายละเอียดในทุกส่วนตั้งแต่ตัวเครื่องสีดำนาโนแบล็คเคลือบมาบนตัวเครื่องอลูมิเนียมสีดำแข็งแรงจนผ่านการทดสอบ MIL-STD 810H ให้คนทำงานพกใส่กระเป๋าไปสร้างผลงานใหม่ได้ทุกที่ ทนทานทุกสภาพอากาศจะร้อนหนาวแค่ไหนก็ยังเปิดใช้งานได้แต่ สอดดีไซน์เอาไว้ตามส่วนต่างๆ ไม่ว่าจะโลโก้ใหม่, ขอบจอนูนต่ำคล้ายวงปรับโฟกัสเลนส์และคุมโทนความเรียบหรูไม่หวือหวาเตะตา...

Buyer's Guide

มั่นใจว่ายุคนี้เกมเมอร์หลายคนหันมาใช้เมาส์ไร้สายเกมมิ่งเล่นเกมกัน เวลาสะบัดเมาส์วาดลวดลายเล่นเกมจะได้ไม่โดนสายเมาส์รั้งมือให้เสียอารมณ์ แถมในตอนนี้ก็มีตัวเลือกเยอะทั้งแบรนด์ต่างประเทศชั้นนำซึ่งคุ้นเคยกันเป็นอย่างดีรวมไปถึงแบรนด์ไทยคุณภาพระดับโลกมาให้เลือกซื้อ แถมราคาก็ดีไม่แพงเกินไป จากหลักพันบาทต้นเอาไว้เล่นเกมเพลินๆ ไปจนรุ่นราคาสูงอัดฟีเจอร์มาให้หลากหลายตั้งแต่ทำตัวรับสัญญาณประสิทธิภาพสูง, ใส่ปุ่มมาโครเพิ่มเข้ามาเป็นพิเศษ, ออกแบบร่วมกับนักกีฬาอีสปอร์ตหรือต่อใช้งานได้เลยไม่ต้องพึ่งซอฟท์แวร์ก็มี แต่เรื่องพื้นฐานเวลาจะซื้อเมาส์ไร้สายเกมมิ่งมาใช้สักตัว นอกจากฟีเจอร์ร้อยแปดซึ่งผู้ผลิตแต่ละเจ้าเอามาเป็นจุดโฆษณากันอย่างสนุกสนานแล้ว ใจความเวลาจะซื้อเมาส์สักตัวก็อยากให้เริ่มจากการลองจับของจริงก่อน เพราะแต่ละคนมีวิธีจับสิ่งต่างๆ รวมไปถึงเมาส์แตกต่างกัน ซึ่งจะแยกได้ 3 แบบหลักๆ คือ Palm, Claw, Fingertip grip ทำให้รูปทรงเมาส์แต่ละแบบเหมาะกับคนต่างกัน เราอาจจะชอบเมาส์แบบหลังโด่งสูงแต่เพื่อนชอบหลังลาดเตี้ยลงเพราะวางมือต่างกันได้ ซึ่งถ้าใครสนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ในลิ้งค์นี้...

CONTENT

รวมโปรคอมประกอบ Commart 2024 Mega Tech โปรเด็ดสเปคคอมทุกร้าน ส่วนลด ของแถมเพียบ JIB, Banana, IT City และ Speed รวม 100 สเปคคอม ลดหนักมาก รวมโปรโมชั่น ส่วนลดคอมประกอบในงาน Commart 2024 MEGA TECH...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก