Connect with us

Hi, what are you looking for?

Tips & Tricks

ปรับรูปแบบ Volume เสียง ในแบบดั้งเดิมพร้อม Mixer บน Windows 10

สำหรับบน Windows 10 ต้องยอมรับว่าหลายคนอาจจะยังปรับตัวในการใช้งานและปรับแต่ง Volume เสียงในแต่ละแอพได้ไม่ถนัดนัก เพราะไมโครซอฟท์เองก็มีการปรับเปลี่ยนอินเทอร์เฟสที่ใช้

สำหรับบน Windows 10 ต้องยอมรับว่าหลายคนอาจจะยังปรับตัวในการใช้งานและปรับแต่ง Volume เสียงในแต่ละแอพได้ไม่ถนัดนัก เพราะไมโครซอฟท์เองก็มีการปรับเปลี่ยนอินเทอร์เฟสที่ใช้ ให้เหมาะกับระบบทัชสกรีนมากยิ่งขึ้น เพื่อให้กลุ่มผู้ใช้อุปกรณ์โมบายสัมผัสได้ง่ายและเข้าถึงการปรับเสียงได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหากว่าคุณคลิกเมาส์ซ้ายที่ไอคอน Sound ในช่องของ Notification ที่อยู่มุมล่างซ้ายของหน้าจอ มันจะเป็นการเปลี่ยนค่าระบบเสียงหลัก (Master volume) แต่ด้วยขั้นตอนเหล่านี้จะเป็นวิธีที่ช่วยให้คุณสามารถ Volume เสียงบน Windows 10

Windows-10-mixer

Advertisement

โดยคุณจะมีออพชั่นให้เลือก 2 แบบ ซึ่งอาจลองเลือกวิธีแบบพื้นๆ กันก่อน

ในเบื้องต้นให้คลิกเมาส์ซ้ายบนไอคอน Speaker แล้วคลิกขวา ในส่วนของเมนูคุณจะเห็น “Volume Mixer” ให้คลิกเลือก ระบบจะเข้าไปยังเมนู Mixer แบบดั้งเดิม ที่จะเป็นการปรับเสียงของแอพทั้งหมดเป็นระดับเดียวกันในระบบ

เช่นเดียวกับที่แจ้งไว้ในตอนแรก มีความเป็นไปได้ในการที่จะ Restore ระบบ Sound Volume Control ในแบบดั้งเดิมที่ใช้งานได้สะดวกให้กลับคืนมาได้อีกครั้ง โดยใช้วิธีตามขั้นตอนต่อไปนี้

Windows-10-mixer-1

1.เปิด Registry Editor ด้วยการกดปุ่ม Windows + R แล้วพิมพ์คำว่า regedit จากนั้นกด Enter
2.เมื่อเข้ามาสู่หน้า Registry Editor แล้ว ให้ไปตามพาธดังนี้ “HKEY_LOCAL_MACHINE\Software\Microsoft\Windows NT\CurrentVersion\MTCUVC”
3.ให้สร้าง DWORD ด้วยการเลือก New 32-bit DWORD value แล้วตั้งชื่อเป็น EnableMtcUvc และใส่ค่าให้เป็น 0

Windows-10-mixer-2
4.เสร็จแล้ว ให้ Sign out และ Log in กลับเข้ามาในวินโดวส์อีกครั้ง แล้วคลิกไปที่ไอคอน Speaker
5.และเมื่อคุณคลิกที่ไอคอน Speaker ที่อยู่ใน System tray แถบสไลด์แบบดั้งเดิมก้จะปรากฏขึ้น พร้อมกับปุ่ม Mixer ในบริเวณด้านล่าง

Windows-10-mixer-3

แต่ถ้าในกรณีที่อยากวุ่นวายกับการแก้ไขใน Registry ของระบบ สามารถใช้โปรแกรม Winaero Tweaker มาติดตั้งและแก้ไขสิ่งต่างๆ ในระบบได้ในตัว
ที่มา :winaero

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Windows Zone

บางคนอาจจะมีปัญหา เร่งเสียงลำโพงสุดแล้วแต่ไม่ดัง ยิ่งเวลาเล่นเกมส์ เสียงเบามาก ไม่ได้อารมณ์เอาซะเลย ในวันนี้ทางทีมงานได้จะสอนเพื่อนๆ แก้ลำโพงไม่ดัง Windows 10

Buyer's Guide

เป็นปัญหาที่เจอกันค่อนข้างบ่อย กับการใช้งาน Google Chrome อยู่ดีๆ เสียงเบาลงเอง ขณะที่เปิดดูหนัง ฟังเพลง หรือเปิดวีดีโอ ต้องมาปรับเสียงใหม่กันทุกรอบ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ารำคาญไม่น้อย โดยใครที่เจอปัญหาของ Chrome เสียงเบา หรือหรี่เสียงเอง สามารถแก้ไขได้ตามขั้นตอนดังนี้ครับ Advertisement ขั้นแรกในการ แก้ปัญหา Chrome เสียงเบา บน Windows 10...

Windows Zone

ใครที่ใช้ Windows 10 กันอยู่ อาจจะขัดใจ ในส่วนของ Volume Control รูปแบบ modern ที่บางคนอาจจะชอบแบบที่มีอยู่ใน Windows 7 มากกว่า ในวันนี้ ทางทีมงานจะมาสอนวิธีเปลี่ยน Volume Control

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก