Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

[News] โรงเรียนไฮสคูลประเทศนอร์เวย์เตรียมเปิดวิชาการเล่นเกม eSports เพื่อฝึกสมาธิแก่นักเรียน

ความเกี่ยวข้องระหว่างวงการ eSports กับการศึกษาในต่างประเทศนั้นก็ดูจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปเสียแล้วอย่างในสหรัฐที่มีการให้ทุนการศึกษาสำหรับผู้เล่น eSports แต่ล่าสุดก็ได้มีโรงเรียนไฮสคูล

ความเกี่ยวข้องระหว่างวงการ eSports กับการศึกษาในต่างประเทศนั้นก็ดูจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาไปเสียแล้วอย่างในสหรัฐที่มีการให้ทุนการศึกษาสำหรับผู้เล่น eSports แต่ล่าสุดก็ได้มีโรงเรียนไฮสคูลแห่งหนึ่งในประเทศนอร์เวย์ก็ดูเหมือนจะให้ความสำคัญกับสิ่งนี้มากขึ้นเช่นกันเพราะพวกเขาเตรียมเปิดหลักสูตรวิชาใหม่ซึ่งก็คือเป็นวิชาเล่นเกม eSports นั่นเองครับ

Advertisement

Norway-highschool-esports-770x470

สำหรับโรงเรียนที่จะเปิดหลักสูตรนี้ก็คือโรงเรียน Garnes Vidaregaande Skule ในเมือง Bergen ประเทศนอร์เวย์ซึ่งจะมีกำหนดการนำวิชาดังกล่าวบรรจุลงในหลักสูตรประมาณเดือนสิงหาคม 2016 และในตอนนี้ก็กำลังคัดเลือกกันว่าจะมีเกมไหนที่จะได้บรรจุลงในวิชาซึ่งจะมีหนึ่งเกมที่ได้รับเลือกตั้งแต่ Dota 2 , League of Legends และ Counter Strike: Global Offensive

ทั้งนี้ในรายละเอียดอื่น ๆ คุณ Petter Grahl Johnstad หัวหน้าหมวดวิทยาศาสตร์ของโรงเรียนได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Dotablast ว่ามันจะเป็นวิชาเลือกในประเภทกีฬาเหมือนกับฟุตบอลโดยมีชั่วโมงการเรียนจำนวน 5 ชั่วโมงต่อสัปดาห์พร้อมกับบอกจุดประสงค์ด้วยว่าการนำวิชาการเล่น eSports มานั้นเพราะว่าต้องการให้นักเรียนฝึกฝนด้านสมาธิและการทำงานเป็นทีม

“การมีสมาธิเป็นสิ่งสำคัญกับการเรียนมากซึ่งวิชาใหม่นี้ก็จะช่วยให้ผู้เรียนมีทักษะทางด้านสมาธิความตั้งใจเพิ่มมากขึ้น” Petter Grahl Johnstad กล่าว

“นอกเหนือจากนี้ก็จะยังมีเรื่องของการสื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมหรือ Teamwork ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันซึ่งการใช้เกม eSports เป็นเครื่องมือการเรียนการสอนก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดแล้วครับ”

นอกจากนี้คุณ Johnstad ก็ยังเสริมอีกว่าสำหรับนักเรียนที่เลือกเรียนวิชานี้จะมีการ์ดจอ Nvidia GeForce GTX 980Ti ให้ไปใช้งานอีกด้วยแม้ว่าพวกเขาจำเป็นจะต้องติดตั้งมันด้วยตนเองก็ตามทีแต่ยังไงก็ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจมากทีเดียวครับกับบทบาทของเกม eSports ในปัจจุบันนี้และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในประเทศไทยเองก็น่าจะทำเช่นนี้บ้างแต่ต้องอยู่ในความดูแลที่เหมาะสมด้วยครับ

videogames-scholarships-c94fa5a9.jpg.885x491_q90_box-0,135,3000,1801_crop_detail

ที่มา : PCGAMER

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

HyperX และ Allied Esports ประกาศขยายเวลาใช้ชื่อแบรนด์ HyperX Arena Las Vegas ซึ่งเป็นชื่อสถานที่แข่งเกม Esport อีกด้วย ตั้งอยู่ที่ Luxor Hotel and Casino บน Las Vegas Strip หากใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบเรียลๆ ด้วยอุปกรณ์เกมมิ่งเกียร์จาก HyperX ก็ไม่ควรพลาดที่นี่...

Accessories review

แม้ปัจจุบันจะมีเมาส์ไร้สายที่แบตอึดๆ ทนๆ มีไฟ RGB สวยงามมากมาย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเมาส์ที่โปรเพลเยอร์เลือกใช้ แต่กับ RAZER DEATHADDER V2 X ตัวนี้ ที่เป็นเมาส์ไร้สายแบบใส่ถ่าน ไม่มีไฟ RGB แต่มาพร้อมฟังค์ชั่นที่ครบครันสำหรับโปรเกมเมอร์ แต่จะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกัน Advertisement RAZER DEATHADDER V2 X HYPERSPEED เป็นเมาส์ได้ปรับมาจาก...

Buyer's Guide

หูฟังเกมมิ่ง 5 ความต่างของหูฟังหลักร้อยและหลายพัน ซื้อแบบไหนคุ้ม น่าใช้กว่ากัน หูฟังเกมมิ่ง หลายคนถามมากันเยอะ ว่าหูฟังเล่นเกมราคาถูก กับหูฟังแพงนั้น ต่างกันอย่างไร จำเป็นมั้ยต้องซื้อหูฟังเกมมิ่งตัวแพงๆ ไปเลยทีเดียว หรือใช้แค่หูฟังราคาประหยัดๆ หลักร้อยจะดีกว่า บทความนี้จะมีทางออกมาให้กับคุณได้ตัดสินใจ ว่าจะเลือกแบบใด เพราะมีเงื่อนไขในหลายจุดให้คุณได้ขบคิดกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของดีไซน์ วัสดุ ฟังก์ชั่น ลูกเล่น เทคโนโลยี และอื่นๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำมาใช้ในการเปรียบเทียบและพิจารณาในการใช้งาน...

Gaming Gear

เรียกว่ามองข้ามช็อตกันไปเลย สำหรับเกมเมอร์ขี้เมื่อย ที่อยากเลื้อยอยู่บนเตียง มากกว่านั่งหลังขดหลังแข็งบนเก้าอี้เกมมิ่ง ล่าสุด Bauhütte บริษัทที่เชี่ยวชาญด้านการผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น gaming gear ที่ใช้ประกอบการเล่น ติดตั้งได้รอบๆ เตียง กับแนวคิดกับการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เป็น Accessories ที่มิใช่แค่เก้าอี้ในการเล่นเกมหรือทำงานเพียงอย่างเดียว แต่ความเป็นไปได้ที่เกมเมอร์จะเล่นเกมบนเตียงแบบสบายๆ เกิดขึ้นจริงได้ เช่นเดียวกับคอนเซปต์นี้ Advertisement ซึ่งจากความเห็นของหลายคนอาจมองว่า นี่คือคำตอบของเกมเมอร์ หรือเน้นไปที่คนชอบความบันเทิงและยังโสด โดยเฉพาะคนที่มีห้องแคบๆ ไม่สามารถตั้งโต๊ะที่ใหญ่โตอลังการ...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก