Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

แนะนำ 9 ฮีโร่สำหรับมือใหม่หัดเล่น Dota 2 ที่เล่นง่ายและมีประโยชน์ต่อทีม

สำหรับผู้เล่นที่เพิ่งหัดเล่น Dota 2 เชื่อว่าจะต้องมีคนสับสนแน่นอนกับบรรดาฮีโร่ในเกมที่มีกว่า 60 ตัวและคงจะมีคำถามผุดขึ้นมาว่าจะเลือกเล่นฮีโร่ตัวไหนดีซึ่งในฮีโร่ใน Dota 2 นั้นแต่ละตัวก็มีความสามารถไม่เหมือนกัน

สำหรับผู้เล่นที่เพิ่งหัดเล่น Dota 2 เชื่อว่าจะต้องมีคนสับสนแน่นอนกับบรรดาฮีโร่ในเกมที่มีกว่า 60 ตัวและคงจะมีคำถามผุดขึ้นมาว่าจะเลือกเล่นฮีโร่ตัวไหนดีซึ่งในฮีโร่ใน Dota 2 นั้นแต่ละตัวก็มีความสามารถไม่เหมือนกันและระดับความยากง่ายในการเล่นก็ต่างกันด้วยและเพื่อลดความสับสนจึงขอนำเสนอ 9 ฮีโร่สำหรับมือใหม่กันครับว่ามีตัวไหนที่เล่นง่ายมีประโยชน์กับเพื่อนร่วมทีมมากที่สุด

page

Advertisement

ในฮีโร่ 10 ตัวนี้ก็จะขอแบ่งตามประเภท Str , Agi และ Int ดังต่อไปนี้ครับ

STR

Axe

axe-dota-2-game-hd-wallpaper-1920x1080-4026

ฮีโร่จอมอึดตัวนี้จะเน้นสำหรับการ Tanker และการเข้าปะทะมากที่สุดเพราะว่ามีสกิลที่รองรับความเสียหายได้มากอย่าง Berserker Call ที่สามารถทำให้ครีปหรือฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่อยู่ในระยะ 275 AOE หันมาโจมตีและยังเพิ่มเกราะถึง 40 เป็นเวลา 3 วินาที อีกทั้งยังมีสกิลติดตัวอย่าง Counter Helix ที่ Axe มีโอกาส 17 เปอร์เซ็นต์ที่จะโจมตีสวนกลับเมื่อถูกโจมตีได้เป็นระยะ 275 AOE ด้วยกันฉะนั้นนอกจากจะเป็นตัวรับความเสียหายได้ดีแล้วมันยังสามารถจัดการศัตรูที่อยู่รอบตัวมันได้อีกด้วย

 

Tidehunter

tide-breaker-wallpaper

ส่วนฮีโร่จากใต้ทะเลตัวนี้จะสามารถกดศัตรูในตอนต้นเกมได้ดีด้วยสกิลอย่าง Gush ที่ทำให้ศัตรูเกราะลดลงและเคลื่อนไหวช้าลงถึง 40 เปอร์เซ็นต์หรือสกิล Anchor Smash ที่สามารถกดดันศัตรูที่โจมตีระยะใกล้ได้ดีเพราะเป็นการโจมตีระยะกว้างถึง 400 AOE ลดพลังโจมตี 40 เปอร์เซ็นต์ ทำความเสียหายได้และมันยังใช้ค่า Mana เพียงน้อยนิดแค่ 30-60 เท่านั้นและทีเด็ดของฮีโร่ตัวนี้ก็คือ Ravage ท่าไม้ตายที่ทำให้ศัตรูทุกคนอยู่ในสถานะ Stun เป็นเวลา 2.77 วินาทีแถมสกิลนี้มีระยะที่กว้างมากถึง 1025 AOE เรียกว่าทั้งหน้าจอเลยก็ว่าได้และมันยังทำให้ฝั่งศัตรูเสียจังหวะหรือทำให้พลิกสถานการณ์ได้ครับ

 

Sven

sven-with-furious-rune-sword-wallpaper

สำหรับ Sven นั้นเป็นตัวเปิดเกมที่ดีด้วยท่า Storm Hammer ที่สามารถทำให้ศัตรูติดสถานะ Stun หมู่เป็นระยะเวลา 2 วินาทีซึ่งนอกจากใช้เปิดเกมแล้วมันยังใช้ทำลายจังหวะหรือคอมโบของอีกฝ่ายได้ อีกทั้งตัวมันเองยังมีสกิลที่สนับสนุนเพื่อนร่วมทีมอย่าง Warcry ที่เพิ่มเกราะแก่ตนเองและเพื่อนรอบ ๆ ถึง 16 และเพิ่มความเร็วการเคลื่อนที่อีก 12 เปอร์เซ็นต์ซึ่งเอาไว้ใช้ไล่ฆ่าเก็บตกศัตรูหรือวิ่งหนีได้หรือจะเป็นท่าไม้ตาย God Strength ที่เพิ่มพลังโจมตีให้แก่ตนเอง 200 เปอร์เซ็นต์ทำให้กำจัดศัตรูได้อย่างรวดเร็วหรือจะใช้มันเพื่อทำลาย Tower ให้เร็วขึ้นก็ได้

 

AGI

Juggernaut

maxresdefault

มาในส่วนของฮีโร่สาย AGI กันบ้างเริ่มด้วย Juggernaut ที่เป็นฮีโร่ค่อนข้างครบเครื่องทีเดียวเพราะมันสามารถกดดันศัตรูในเลนได้ดีในตอนต้นเกมด้วย Blade Fury ที่ในเลเวลแรกมันสร้างความเสียหายรอบตัวได้ถึง 80 ต่อวินาทีเป็นเวลา 5 วินาทีฉะนั้นถ้าหากโดนเต็ม ๆ มันก็จะทำความเสียหายได้ถึง 400 dmg เลยทีเดียว การสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมฮีโร่ตัวนี้ก็จัดให้ได้ด้วย Healing Ward ที่เป็นการปัก Ward ฟื้นฟูเลือดเป็นระยะ 500 AOE แถมยังเคลื่อนที่ได้ด้วย นอกจากนี้ในตอนเลทเกมความโหดของมันก็ไม่ลดน้อยลงเลยเพราะมีท่า Omnislash โจมตีศัตรูอย่างรวดเร็วในระยะมองเห็นที่ในเลเวลสูงสุดมันจะโจมตีได้ถึง 9 ครั้งเลยทีเดียวและถ้าหากศัตรูเดินหลงมาคนเดียวก็จะได้รับความเสียหายไปแบบเต็ม ๆ

 

Drow Ranger

drow_ranger___dota_2_by_silver_fate-d72y5kt

เป็นฮีโร่ที่มีจุดเด่นที่ระยะโจมตีปกติที่ไกลพอสมควรพร้อมกับมีความสามารถในการฟาร์มที่ค่อนข้างง่ายด้วยสกิล Markmanship ซึ่งจะเพิ่มค่า AGI ถาวรถึง 40 ในเลเวล 1 และ 80 ในเลเวลสูงสุด ในการปะทะหรือ Team Fight Drow Ranger ก็สามารถช่วยเหลือเพื่อนด้วยสกิล Silence ยิงคลื่นเป็นระยะทาง 900 Range ทำให้ศัตรูใช้สกิลไม่ได้ 6 วินาทีซึ่งถือว่าเยอะมากบวกกับระยะการโจมตีปกติที่ไกลอยู่แล้วก็ทำให้ผู้เล่นไม่ต้องเอาตัวเข้าไปเสี่ยงมาก

 

Sniper

Sniper-Dota-2-HD-Wallpaper

อีกหนึ่งฮีโร่ที่มีระยะโจมตีไกลเหมือนกันแต่จะพิเศษตรงที่มีสกิลติดตัวเพิ่มระยะการยิงเข้ามาด้วยอย่าง Take Aim โดยจะเพิ่มระยะมากถึง 300 Range ในเลเวลสูงสุดซึ่งถ้าหากรวมกับระยะโจมตีปกติก็จะมีระยะประมาณ 850 Range เลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ก็ยังมีสกิล Shrapnel ทำความเสียหายด้วยการโปรยสะเก็ดระเบิดเป็นระยะ 400 AOE มีประโยชน์ในเรื่องการฟาร์มครีปและมองเห็นพื้นที่ชั่วขณะหนึ่งได้ด้วย ยังมีสกิลติดตัวอย่าง Headshot ที่จะทำให้การโจมตีของผู้เล่นมีโอกาสเกิด Mini-Stun ใส่ศัตรูซึ่งจะช่วยในเรื่องการ Last Shot ครีปจะทำได้ง่ายขึ้นและปิดท้ายด้วยสกิล Assassinate ที่มีประโยชน์ในเรื่องการเก็บตกศัตรูหรือจัดการศัตรูในระยะไกลโดยมันจะทำความเสียหายได้ถึง 655 ในระยะทาง 3000 Range เลยทีเดียว

 

INT

Crystal Maiden

1022318

เป็นฮีโร่เจ้าหญิงน้ำแข็งที่เน้นการสนับสนุนเพื่อนร่วมทีมโดยจะมีสกิล Disable ที่ตรึงศัตรูได้นานพอสมควร มีท่าโจมตีแบบกลุ่มที่ทำความเสียหายได้รุนแรงและช่วยทำให้ศัตรูติดสถานะ Slow เคลื่อนไหวได้ช้าลง อีกทั้งมีสกิลสนับสนุนที่ชื่อ Arcane Aura จะช่วยเร่งการฟื้นฟูมานาให้กับเพื่อนร่วมทีมไม่ว่าจะอยู่จุดไหนของแผนที่ได้เร็วขึ้นและปิดท้ายด้วยสกิลท่าไม้ตายอย่าง Freezing Field ที่ทำความเสียหายแบบกลุ่มเป็นระยะเวลานานกว่า 7 วินาที

 

Lina

lina-the-dragons-slave-wallpaper

ถ้าหาก Crystal Maiden เป็นเจ้าหญิงน้ำแข็ง Lina ก็ต้องเป็นเจ้าหญิงแห่งไฟโดยฮีโร่ตัวนี้จะเน้นไปทางด้านทำลายล้างมากกว่าสนับสนุนอย่างเช่น Dragon Slave ที่ทำความเสียหายเป็นเส้นตรงหรือจะเป็น Light Strike Array ที่ทำความเสียหายเป็นกลุ่มในระยะ 225 AOE แถมทำให้ติดสถานะ Stun ได้ด้วยพร้อมกับมีสกิล Fiery Soul เร่งความเร็วการโจมตีเมื่อผู้เล่นใช้สกิลโดยความสามารถนี้ทำให้ Lina สามารถจัดการศัตรูได้ด้วยการโจมตีธรรมดาและสุดท้ายกับท่าไม้ตายทรงพลังที่ทำความเสียหายให้แก่ฮีโร่หนึ่งตัวเป็นจำนวน 950 dmg เรียกว่าโดนครั้งเดียวถ้าไม่ตายก็คางเหลืองหล่ะครับ

 

Windranger

windranger-flying-arrow-wallpaper

เป็นฮีโร่ที่มีความสามารถรอบด้านจะสนับสนุนเพื่อน , ดันป้อมหรือจะเป็นฮีโร่ไล่ฆ่าศัตรูอย่างเดียวก็ได้เพราะฮีโร่ตัวนี้มีทั้งสกิลสุดเจ๋งอย่าง Shackelshot ทำให้ศัตรูติดสถานะ Stun เมื่อมีต้นไม้หรือฮีโร่อยู่ใกล้ ๆ หรือจะเป็น Powershot ยิงธนูเป็นระยะทาง 1825 ทำความเสียหายเป็นแนวตรงซึ่งเอาไว้ใช้กดดันศัตรูในเลนได้ดีเยี่ยม ถ้าหากโดนโจมตี Windranger ก็จะมีสกิล Windrun ที่ทำให้หลบการโจมตีกายภาพของศัตรูได้นานถึง 5 วินาทีและท้ายที่สุดกับสกิลท่าไม้ตาย Focus Fire จะช่วยเพิ่มความเร็วการโจมตีสูงสุดเป็นเวลา 20 วินาทีโดยจะมีประโยชน์มากกับการโจมตี Tower หรือจัดการกับฮีโร่ที่มีพลังชีวิตน้อยได้เร็วยิ่งขึ้นครับ

แต่ฮีโร่ที่แนะนำมานี้ก็ควรจะฝึกฝนทุกวันเพื่อให้เกิดความชำนาญมากขึ้นและที่สำคัญควรฝึกกับเพื่อนร่วมทีมไปด้วยหรือไม่ก็ฝึกกับ Bot ก็ได้ครับ

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Logitech G PRO X Superlight & G840 XL Magenta เกมมิ่งเมาส์และเมาส์แพดระดับโปร Logitech G PRO X Superlight เกมมิ่งเมาส์อย่าง Logitech G series น่าจะเป็นที่หมายปองของเกมเมอร์หลายๆ ท่าน ที่หันมาเป็นจริงจังเกมเมอร์ เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก เรื่องงานอื่นรองลงมา...

GAMING ZONE

ถึงแม้ว่าจะเป็นเกมแนว MOBA ที่มาในรูปแบบเดียวกัน ทว่าเกมดังทั้ง 2 อย่าง Dota 2 และ LOL นั้นต้องการความสามารถในการควบคุมคีย์บอร์ดเพื่อกดใช้งานทักษะต่างๆ

Game News

เอชพี ประกาศการกลับมาของ “OMEN Challenger Series” ภายใต้การแข่งขันเกม Counter-Strike: Global Offensiveในปีนี้จะคัดเลือกตัวแทน

Game News

สำหรับเกม DOTA 2 ก็ถือเป็นอีกเกมออนไลน์แนว MOBA ที่มีผู้เล่นอยู่ทั่วทุกมุมโลก แต่มีอยู่ม็อดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก และอาจจะมีผู้เล่นออนไลน์จริงเยอะกว่าตัวเกมหลักด้วยซ้ำนั้นก็ถือม็อด Auto Chess ที่เป็นการนำตัวละครใน DOTA 2 มาเป็นหมากเบี้ยในกระดานหมากรุก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงตลอดสองสามเดือนที่ผ่านมา มีผู้เล่นออนไลน์แต่ละวันมากกว่า 350,000  คน และมีผู้เล่นลงทะเบียนไว้กว่า 5 ล้านราย แถมยังมีผู้ชมและสตรีมบน Twitch ในแต่ละวันเป็นจำนวนมากอีกด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก