Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

EVGA เปิดตัวกราฟิกการ์ด GTX 980 Ti VR Edition ที่รองรับการใช้งานร่วมกับ VR Headset โดยเฉพาะ

สำหรับทุกท่านที่ให้ความสนใจกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงนั้นน่าจะพอทราบข่าวกันดีครับว่า ณ เวลานี้ทาง Oculus ได้เปิดให้ Pre-order Rift CV1 ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริง

สำหรับทุกท่านที่ให้ความสนใจกับอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงนั้นน่าจะพอทราบข่าวกันดีครับว่า ณ เวลานี้ทาง Oculus ได้เปิดให้ Pre-order Rift CV1 ซึ่งเป็นอุปกรณ์สำหรับการสร้างภาพเสมือนจริงสำหรับผู้บริโภคทั่วไปแล้ว ทว่าราคาของมันนั้นอาจจะโหดหน่อยครับเพราะอยู่ที่ $599 หรือประมาณ 21,570 บาทเลยทีเดียว ที่สำคัญนั้นการจะใช้งาน Rift CV1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นคุณจำเป็นที่จะต้องมีฮาร์ดแวร์ที่แรงพอสมควรโดยเฉพาะในส่วนของกราฟิกการ์ดและนั่นก็เป็นที่มาของ GeForce GTX 980 Ti VR Edition จากทาง EVGA ที่เอาไว้ใช้งานด้านนี้โดยเฉพาะเลยหล่ะครับ

EVGA GTX 980 Ti VR Edition 600 01

Advertisement

EVGA GeForce GTX 980 Ti VR Edition นั้นจะมาพร้อมกับแผงสำหรับติดตั้งหน้าเคสที่มีช่องเชื่อมต่อแบบ USB 3.0 จำนวน 2 พอร์ทและ VR-ready HDMI อีกจำนวนหนึ่งพอร์ทครับ(สำหรับเอาไว้ใช้เชื่อมต่อกับ VR headset โดยเฉพาะ) อย่างไรก็ตามแต่ หากคุณจะนำไปใช้งานร่วมกับ Oculus Rift CV1 นั้นต้องคิดหนักหน่อยนะครับเนื่องจากว่า Oculus Rift CV1 ต้องการการเชื่อมต่อกับเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านพอร์ท USB มากถึงจำนวน 4 พอร์ทด้วยกันครับ

EVGA GTX 980 Ti VR Edition 600 02

ตัวการ์ด EVGA GeForce GTX 980 Ti VR Edition นั้นจะใช้ชิปกราฟิก GeForce GTX980 Ti มาตรฐานดังนั้นแล้วหากพูดถึงในเรื่องประสิทธิภาพแล้วนั้นมันก็ไม่ได้แตกต่างไปจากกราฟิกการ์ดรุ่นอื่นที่มาพร้อมกับชิปกราฟิก GeForce GTX980 Ti เท่าไรครับ อย่างไรก็ตามแต่ EVGA GeForce GTX 980 Ti VR Edition ยังมีข้อดีอยู่ตรงที่มันมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่คุณสามารถเลือกซื้อได้ 2 แบบในตอนแรกที่คุณทำการซื้อคือ ACX 2.0+ cooler ของทาง EVGA เองกับรุ่นที่มาพร้อมกับระบบระบายความร้อนที่อ้างอิงตาม NVIDIA ครับ

EVGA GTX 980 Ti VR Edition 600 03

ทั้งนี้ผู้ที่อยากได้การ์ดจอรุ่นนี้คงต้องรอกันหน่อยนะครับเพราะทาง EVGA ยังไม่ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการครับว่าเจ้า EVGA GeForce GTX 980 Ti VR Edition นั้นจะมีราคาอยู่ที่เท่าไรและราคาจำหน่ายนั้นจะอยู่ในระดับใดครับ

ที่มา : vr-zone

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

IT NEWS

ชาว PC เตรียมพบกับประสบการณ์ VR สุดล้ำจาก Sony PlayStation VR2 ได้ภายในปี 2024 Sony Interactive Entertainment (SIE) ประกาศเตรียมรองรับ PlayStation VR2 (PS VR2) อุปกรณ์ VR สุดล้ำสำหรับ PlayStation 5...

How to

ตั้งค่าการ์ดจอ AMD ปี 2023 เพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย แบบง่ายๆ ด้วยไดรเวอร์ ตั้งค่าการ์ดจอ AMD Radeon อัพเดตปี 2023 ปรับแล้วลื่น ภาพสวย ทำเองก็ได้ ง่ายกว่าตอนเล่นเกม ทำไงไปดูกัน เป็นอีกหนึ่งแนวทาง สำหรับคนที่ใช้การ์ดจอ AMD ไม่ว่าจะเป็น Radeon...

Tips & Tricks

ตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA อัพเดตปี 2023 วิธีเพิ่มเฟรมเรต เล่นเกมลื่น ภาพสวย ไม่กระตุก ทำเองได้ มาตั้งค่าการ์ดจอ nVIDIA เพิ่มความสวยงามและเพิ่มเฟรมเรตให้เล่นเกมไหลลื่นและสวยงามแบบง่ายๆ อัพเดตปี 2023 โดยเราจะบอกถึงวิธีการ การปรับแต่ง ตั้งแต่ดาวน์โหลดและอัพเดตไดรเวอร์ใหม่ในแบบสั้นกระชับ จากนั้นก็ไปสู่การตั้งค่าต่างๆ ไดรเวอร์ใน nVIDIA Control Panel จนจบ โดยในการปรับแต่งไดรเวอร์ในครั้งนี้...

Tips & Tricks

ล้างเครื่องใหม่อัพเดต 2023 Reset PC ไม่ต้องลงวินโดว์ใหม่ ทำงาน เล่นเกมลื่นไหล ล้างเครื่อง Reset PC ในโอกาสใดบ้าง ทำไมถึงต้องทำ? วิธีการนี้ เป็นทำให้คอมเครื่องเก่าหรือเครื่องที่ใช้อยู่นั้นกลับมาทำงานได้ตามปกติ เหมือนกับตอนที่ลงวินโดว์ใหม่ๆ รวมถึงทำให้คนที่อาจเจอปัญหากับการใช้ซอฟต์แวร์ หรือไฟล์ระบบทำงานไม่ปกติ การแก้ปัญหาในเบื้องต้นอาจยังไม่พอ ยกตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น คุณอาจได้คอมมือสอง ที่เป็นมรดกตกทอดจากพี่ หรือซื้อคอมมือสองมา แล้วอยากจะทำให้เหมือนเครื่องใหม่...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก