Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CES 2016] Lenovo เปิดตัว Ideapad 710S หวังแย่งส่วนแบ่งในตลาด Ultrabook โดยเฉพาะ

ในปี 2015 ที่ผ่านมานั้นเราได้เห็น Ultrabook เปิดตัวกันออกมามากมายเลยทีเดียวครับ ทว่ารุ่นที่น่าสนใจนั้นคงหนีไม่พ้น Dell XPS 13 และ ASUS UX305CA ที่นอกจากจะมาพร้อมกับความบางเบาสมกับเป็น Ultrabook แล้ว มันยังมีประสิทธิภาพที่ดีมากอีกด้วยครับ แน่นอนว่า Lenovo เจ้าตลาดคงไม่ยอมอยู่เฉยๆ อย่างแน่นอนดังนั้นในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Lenovo จึงได้ทำการเปิดตัว Ideapad 710S เพื่อจะเข้ามาแย่งส่วนแบ่งในตลาด Ultrabook โดยเฉพาะครับ

Advertisement

LENOVO IDEAPAD 710S 600 01

LENOVO IDEAPAD 710S 600 02

ในส่วนของดีไซน์ขอบหน้าจอของ Ideapad 710S ค่อนข้างที่จะบางครับ แต่ทว่าด้วยการที่มันมาในสีเงินแทนที่จะเป็นสีดำนั้นทำให้ดูแล้วอาจจะไม่ค่อยรู้สึกว่าบางเท่าไรนัก อย่างไรก็ตามแต่ด้วยน้ำหนักของตัวเครื่องที่อยู่ที่ 1.18 kg นั้นก็ทำให้ Ideapad 710S ค่อนข้างที่จะเบาพอสมควรเมื่อเทียบกับคู่แข่ง ความหนาของตัวเครื่องนั้นก็อยู่ที่ 0.5 นิ้วเท่านั้นทำให้ Ideapad 710S สูสีกับ Asus Zenbook UX305CA ในเรื่องนี้พอสมควรและสามารถที่จะเอาชนะ Dell XPS 13 ไปได้ครับ

LENOVO IDEAPAD 710S 600 03

LENOVO IDEAPAD 710S 600 04

การประกอบของตัวเครื่อง Ideapad 710S นั้นดูแล้วแน่นหนาเลยทีเดียวครับ(ด้วยวัสดุที่เป็นโลหะ) แต่เมื่อเทียบกับ Dell XPS 13 แล้วยังดูไม่ค่อยจะแข็งแรงเท่ากันเท่าไร คุณภาพของตัวคีย์บอร์ดนั้นอยู่ในระดับที่ใช้ได้ ยิ่งเทียบกับ Asus Zenbook UX305CA และ MacBook Air 13 แล้วนั้นถือว่าดีกว่ากันค่อนข้างมากแต่มันก็ไม่ใช่คีย์บอร์ดที่ดีที่สุดบน Ultrabook ครับ เหตุผลที่เป็นเช่นนั้นก็เพราะในส่วนของการให้ความรู้สึกในการตอบสนองเวลากดที่แป้นพิมพ์ที่แป้นหนึ่งแล้วย้ายไปกดที่แป้นอื่นยังทำได้ไม่ดีพอสมควรเท่าไรเนื่องจากว่ามันจะจมลงไปพอสมควร(แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับคนชอบหล่ะครับ)

LENOVO IDEAPAD 710S 600 05

LENOVO IDEAPAD 710S 600 06

อย่างที่บอกครับว่าตัวเครื่องโมเดลที่มาพร้อมกับสีเงินนั้นดูแล้วค่อนข้างที่จะน่าเบื่อเล็กน้อยแต่โชคยังดีที่ทาง Lenovo มีตัวเลือกสีทองให้คุณได้เลือกซื้อได้ด้วยเช่นเดียวกัน สำหรับสเป็คของตัวเครื่องนั้นอย่างที่บอกไปครับว่า Lenovo ให้คุณมากกว่าด้วยการเลือกใช้หน่วยประมวลผล Intel Core i ซีรีส์ที่คุณสามารถเลือกได้ทั้ง i5 และ i7 โดยโมเดลเริ่มต้นนั้นก็จะมาพร้อมกับ Core i5 แล้วทำให้ประสิทธิภาพการใช้งานเมื่อเทียบกับ Dell XPS 13 ที่เลือกใช้ Core i3 กับ ASUS UX305CA Core m3 ดีกว่ากันพอสมควรครับ

หมายเหตุ – แต่ว่า Ideapad 710S รุ่นเริ่มต้นที่มาพร้อมกับ Intel Core i5 นั้นจะมาพร้อมกับหน่วยความจำ(RAM) เพียง 4 GB เท่านั้น ซึ่งตรงจุดนี้ทาง ASUS UX305CA ให้มาเยอะกว่าที่ 8 GB ในรุ่นเริ่มต้นครับ

LENOVO IDEAPAD 710S 600 07

LENOVO IDEAPAD 710S 600 08

ด้วยกราฟิกแบบฝังในหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Intel Iris graphics(ที่เข้ามาเป็นตัวเลือกให้คุณสามารถเลือกได้ตามรุ่นของหน่วยประมวลผล) ทำให้ประสิทธิภาพทางด้านกราฟิกดีขึ้นกว่ารุ่นอื่นพอสมควร แต่ทว่าทาง Lenovo กลับจำกัดตัวเลือกของความละเอียดของหน้าจอเอาไว้แค่ที่ระดับ 1080p เท่านั้นทำให้เวลาใช้งานจริงแล้วอาจจะสู้ไม่ได้กับ Dell XPS 13 และ ASUS UX305CA ที่มีตัวเลือกหน้าจอที่รองรับความละเอียดระดับ 3,200 x 1,800 pixels มาให้เลือกซื้อได้(แต่อย่างว่ากราฟิกแบบฝังในหน่วยประมวลผลของทาง Intel นั้นยังไงก็คงไม่สามารถนำเอาไปเล่นเกมที่ความละเอียดระดับ 1080p ได้ลื่นอยู่แล้วครับ)

LENOVO IDEAPAD 710S 600 09

ในส่วนของเรื่องอายุการใช้งานแบตเตอรี่นั้นทาง Lenovo ได้บอกเอาไว้ครับว่ามันจะสามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 8 ชั่วโมงด้วยกัน(ขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งาน) ซึ่งจะว่าไปแล้วก็คงจะไปเทียบกับ Dell XPS 13 และ ASUS UX305CA ได้ แต่ต้องไม่ลืมนะครับว่า Ideapad 710S รุ่นเริ่มต้นนั้นก็มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล Intel Core i5 แล้วดังนั้นเรื่องนี้ก็ถือว่าแลกกันไปครับ

LENOVO IDEAPAD 710S 600 10

อีกจุดหนึ่งที่ Ideapad 710S แพ้ Dell XPS 13 และ ASUS UX305CA นั้นก็คือทาง Lenovo จะให้ตัวเลือกของแหล่งเก็บข้อมูลแบบ SSD ความจุสูงสุดมาที่ 256 GB เท่านั้นครับ(Dell มีตัวเลือกสูงสุด 1 TB ส่วน ASUS มีตัวเลือกสูงสุดอยู่ที่ 512 GB) ทว่าในส่วนนี้นั้นผู้ใช้บางรายก็อาจจะไปเลือกทำการซื้อ SSD มาเปลี่ยนเองภายหลังได้แต่ว่ามันก็ทำให้ Ideapad 710S สำหรับรุ่นระดับท๊อปนั้นดูหมองไปพอควรครับ(และเผลอๆ อาจจะไปเจอปัญหาว่าเปลี่ยนไม่ได้เพราะถ้าทำการเปลี่ยนเองอาจจะหมดประกันเอาดื้อๆ ได้ครับ)

พอร์ทการเชื่อมต่อของ Ideapad 710S นั้นก็มีมาให้ตามาตรฐานของ Ultrabook ทั่วไปไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรนัก อย่างไรก็ตามแต่จุดดีของ Ideapad 710S นั้นก็คือรุ่นเริ่มต้นนั้นจะมีราคาอยู่ที่ $800 หรือประมาณ 28,800 บาทซึ่งถือว่าไม่แพงเท่าไรเมื่อเทียบกับคู่แข่งครับ ทั้งนี้ทาง Lenovo บอกเอาไว้ว่าวันวางจำหน่ายของ Ideapad 710S จะอยู่ในช่วงฤดูร้อน(ของสหรัฐอเมริกา) ครับ

หมายเหตุ – ที่น่าสนใจเลยคือต้องรอดูครับว่าในรุ่นท๊อปสุดที่มาพร้อมกับ Intel Core i7 นั้นเวลาใช้งานจริงตัวเครื่องจะมีปัญหาเรื่องความร้อนหรือไม่

ที่มา : digitaltrends

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 16APH8 ลูกเล่นเยอะ สเปคแรง ฟีเจอร์ครบเครื่อง เกมเมอร์ถูกใจแน่นอน! เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คในระดับราคา 40,000~60,000 บาท ก็ยังได้รับความสนใจจากเกมเมอร์อย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะฟีเจอร์ครบเครื่องและสเปคต่อราคากำลังดี อย่าง Lenovo LOQ 16APH8 หัวหอกจาก Lenovo ตัวแทน Legion Series ที่จัดสเปค AMD Ryzen...

Buyer's Guide

โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทในปี 2024 นี้มีรุ่นเด็ดมาให้เลือกเพียบ! โน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 นอกจากราคาจะถูกใจผู้ใช้ส่วนใหญ่โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาทั้งที่เรียนอยู่และเพิ่งจบใหม่ได้งานทำเป็นที่แรกแล้วมีทุนไม่เยอะมาก หรือแม้แต่คนทำงานมาสักพักหนึ่งแล้วคอมเก่าเริ่มทำงานไม่ดีแต่ก็ใช้ทำงานเอกสารทั่วไปและเปิดดูสื่อบันเทิงต่างๆ จะไปซื้อตัวพรีเมี่ยมเลยก็ดูจะเกินความจำเป็นเอาเรื่อง หลายคนจึงมาจบกับโน๊ตบุ๊คราคาไม่เกิน 20000 บาทกันเป็นประจำ ยิ่งไปกว่านั้นชิปเซ็ตยุคใหม่จาก AMD, Intel ต่างก็พัฒนามาเป็นอย่างดี ต่อให้เป็นชิปรุ่นเริ่มต้นกลุ่ม Intel Core i3, Core i5, Ryzen...

Buyer's Guide

ขึ้นชื่อว่าเป็นเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel ก็รู้ว่าแรงสะใจ เสถียรไม่ต้องห่วง! ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel นอกจากประสิทธิภาพ, ความเสถียรและรีดพลังของจีพียูที่จับคู่กันในโน๊ตบุ๊คออกมาได้หมดจดแล้ว ต้องยกความดีงามให้กับการออกแบบคอร์แยกเป็น 2 ชุดทั้ง P-Core เอาไว้รันโปรแกรมที่กำลังใช้งานอยู่แล้วผลักงานไปยัง E-Core ซึ่งรันโปรแกรมเบื้องหลังให้ทำงานได้ต่อเนื่องไม่เสียจังหวะแล้วรบกวนการทำงานของคอร์ชุดหลักไป และยังรีดพลังของจีพียูออกมาได้เยี่ยม และปัจจุบันนี้ก็มีให้เลือกหลากหลายรุ่นตั้งแต่ราคประหยัดให้เกมเมอร์ซื้อหาเอาไว้เล่นเกมหรือขยับไปตัวแรงเพื่อครีเอเตอร์ก็มีให้เลือกหลากรุ่นหลายสเปคตามแต่ต้องการเลย 6 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค Intel รวมตัวคุ้มไปจนแรง เกมเมอร์ชอบ ครีเอเตอร์โดนใจ! HP...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก