Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CES 2016] ASUS เปิดตัว “ROG XG2” เครื่องต้นแบบ external GPU สำหรับโน๊ตบุ๊คพร้อมกับ USB 3.1/Thunderbolt 3

ด้วยพอร์ทรุ่นใหม่อย่าง USB 3.1 หรือ Thunderbolt 3 นั้นทำให้อัตรการโอนถ่ายข้อมูลผ่านพอร์ทดังกล่าวนี้สูงมากขึ้นกว่าเดิมมากครับ

ด้วยพอร์ทรุ่นใหม่อย่าง USB 3.1 หรือ Thunderbolt 3 นั้นทำให้อัตรการโอนถ่ายข้อมูลผ่านพอร์ทดังกล่าวนี้สูงมากขึ้นกว่าเดิมมากครับ มากพอที่จะทำการโอนถ่ายข้อมูลสำหรับการประมวลผลกราฟิกแบบติดตั้งภายนอก(“external graphics cards”) ได้ด้วย ซึ่งในช่วงที่ผ่านมานั้นเราได้เห็น Razer ทำการเปิดตัวชุดอุปกรณ์กราฟิกการ์ดภายนอกสำหรับเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊คไปแล้ว มาในงาน CES 2016 นี้ทาง ASUS หนึ่งในผู้นำทางด้านอุปกรณ์เพื่อการเล่นเกมจึงได้ทำการเปิดตัวเครื่องต้นแบบกราฟิกการ์ดภายนอกของตัวเองอย่าง “ROG XG2” ออกมาด้วยครับ

ASUS ROG XG2 600 01

Advertisement

ASUS ROG XG2 600 02

แนวคิดของ “ROG XG2” นั้นไม่ได้ต่างอะไรไปจากชุดอุปกรณ์กราฟิกการ์ดภายนอกสำหรับเชื่อมต่อกับโน๊ตบุ๊คที่เราๆ ท่านๆ น่าจะเคยได้เห็นผ่านตากันมาแล้วครับ อย่างไรก็ตามแต่ด้วยการปะชื่อ ROG นั้นทำให้เจ้า “ROG XG2” มีดีไซน์ที่ค่อนข้างสวยงามตามสไตล์ ROG พอควร(แล้วแต่คนชอบ) ในบูธของทาง ASUS(ในงาน CES 2016) ที่มีการแสดงเจ้า “ROG XG2” นั้นใช้การเชื่อมต่อแบบ USB 3.1 Type C 2 พอร์ทเข้ากับโน๊ตบุ๊คของทาง ASUS เองครับซึ่งเมื่อเชื่อมต่อสายแล้วนั้นเครื่องโน๊ตบุ๊คจะสามารถตรวจเจอ GPU ที่ติดตั้งเข้าไปได้โดยอัตโนมัติครับ

ASUS ROG XG2 600 06

ASUS ROG XG2 600 03

เวลาที่ทำการเชื่อมต่อ “ROG XG2” เข้าไปแล้วนั้นจะต้องทำการเชื่อมต่อจอภาพอีกหนึ่งตัวเพื่อที่จะใช้แสดงผลภาพที่ได้จากการประมวลผลของ “ROG XG2” ครับ สำหรับในส่วนของตัวโน๊ตบุ๊คที่ทำการเชื่อมต่อกับเจ้า “ROG XG2” นั้นก็จะยังสามารถทำงานได้อยู่โดยมีหน้าจอแยกออกจากกันเพราะบนโน๊ตบุ๊คนั้นจะใช้กราฟิกที่ติดตั้งอยู่ภายในตัวโน๊ตบุ๊คเองครับ เข้าใจว่าตรงนี้น่าจะเนื่องมาจากตัว “ROG XG2” นั้นยังเป็นเพียงเครื่องต้นแบบอยู่ แต่ถ้า “ROG XG2” ตัวจริงออกวางจำหน่ายแล้วยังมีข้อกำหนดแบบนี้อยู่นั้นอาจจะลำบากสักหน่อยเพราะนั่นหมายความว่าผู้ใช้ต้องกามอนิเตอร์แยกเพื่อที่จะมาใช้งานในการแสดงผลภาพที่ประมวลผลจาก “ROG XG2” ครับ

ASUS ROG XG2 600 05

ASUS ROG XG2 600 04

ทาง ASUS ได้บอกเอาไว้ครับว่า “ROG XG2” นั้นสามารถรองรับกับกราฟิกการ์ดได้เกือบทุกรุ่นไปจนถึง NVIDIA GeForce GTX 980 เลยทีเดียว(ด้วยข้อจำกัดของขนาดของตัวเครื่อง “ROG XG2” เองที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก) แต่ในส่วนหนึ่งนั้นผู้ใช้ต้องทำใจว่า “ROG XG2” คงไม่สามารถใช้งานกับโน๊ตบุ๊คได้ทุกรุ่นเนื่องจากว่าจะต้องดูด้วยครับว่าหน่วยประมวลผลของโน๊ตบุ๊ครุ่นๆ นั้นแรงพอหรือไม่(ตัวอย่างง่ายๆ อย่างเช่น ZenBook ที่มาพร้อมกับ Intel Core M นั้นคงไม่สามารถขับประสิทธิภาพของกราฟิกการ์ดระดับ Desktop มาได้หมดแน่นอนเพราะมันจะเกิดปัญหาเรื่องของขอขวดการส่งข้อมูลขึ้นครับ)

ทั้งนี้ทาง ASUS ได้บอกเอาไว้ว่า “ROG XG2” นั้นจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงปีนี้(แต่ยังไม่มีการประกาศราคาอย่างเป็นทางการ) เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือมันจะมาเฉพาะตัวกล่อง “ROG XG2” เท่านั้นส่วนกราฟิกการ์ดที่จะเอามาติดตั้งภายใน “ROG XG2” นั้นคุณต้องทำการซื้อแยกเองต่างหากครับ

ที่มา : notebookcheck

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

รีวิว Asus

ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เกมมิ่งตัวบางแอบแรง หยิบไปไหนก็ดูดีไม่มีใครเกิน!! ASUS ROG Zephyrus G14 GA403UV เป็นหนึ่งในสามหัวหอกเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจากทาง ASUS ผู้คงรูปลักษณ์เรียบหรูผู้ดี ขณะที่อีกสองพี่น้องเป็นเกมมิ่งตัวแรงทรงพลังขวัญใจเกมเมอร์ปรับสุดทุกเกม ROG Zephyrus G14 จึงเหมาะกับพนักงานออฟฟิศผู้รักในการเล่นเกมและครีเอเตอร์ปั้นงานกราฟิค 3D เสียมากกว่า ซึ่งโมเดลปี 2024...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก