Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] Razer Nabu Watch สมาร์ทวอทช์เน้นใช้งานจริง แบตเตอรี่สามารถอยู่ได้ยาวนานเป็นปี

ในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Razer ได้ทำการประกาศเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ในซีรีส์ Nabu ของตัวเองออกมาอย่างเป็นทางการในชื่อ Razer Nabu Watch ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ตัวแรก

ในงาน CES 2016 ที่ผ่านมานั้นทาง Razer ได้ทำการประกาศเปิดตัวสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ในซีรีส์ Nabu ของตัวเองออกมาอย่างเป็นทางการในชื่อ Razer Nabu Watch ที่ถือว่าเป็นสมาร์ทวอทช์ตัวแรกเลยก็ว่าได้ครับที่มาพร้อมกับดีไซน์ตัวเครื่องแยกจากกัน 2 แบบและที่น่าสนใจไปน่ากว่านั้นก็คือมันมาพร้อมกับหน้าจอบนตัวเรือนถึง 2 หน้าจอด้วยกันครับ

Razer Nabu Watch 600 01

Advertisement

Razer นั้นได้ลองเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์สวมใส่ด้วย Nabu smartband มาก่อนครับ ทว่าสื่อหลายสำนักบอกว่ามันดูเหมือนจะเป็นอุปกรณ์ที่เป็นตัวต้นแบบมากกว่าที่จะเป็นอุปกรณ์สมบูรณ์แบบ มาในครั้งนี้นั้นทาง Razer จึงได้อัพเกรดไอเดียแล้วปล่อยสมาร์ทวอทช์ออกมาเลยโดย Nabu Watch นั้นจะมาในรูปแบบของ digital Chronograph-style smartwatch ครับ

Nabu Watch นั้นจะมาพร้อมกับความสามารถในการกันน้ำได้(โดยน้ำนั้นต้องมีความหนาแน่นไม่เกิน 5 ATM หรือที่ประมาณไม่เกิน 50 m) พร้อมทั้งยังมาพร้อมกับความสามารถในการกันการกระแทก(สามารถปลอดภัยจากการตกจากที่สูงไม่เกิน 5 m) ตัวหน้าจอทางด้านบนมาพร้อมไฟส่องสว่างซึ่งนั่นทำให้สามารถใช้งาน Nabu Watch กับฟีเจอร์มาตรฐานทั่วๆ ไป(ตั้งเวลาปลุก, จับเวลา, ดูเวลาโลก ฯลฯ) นอกไปจากนั้น Nabu Watch ยังมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน(automatic phone sync feature) ผ่านทาง Bluetooth ที่จะช่วยให้คุณสามารถปรับตั้งเวลาของตัวเรือนให้ตรงกับสถานที่ๆ คุณอยู่ ณ เวลานั้นได้ครับ

สำหรับหน้าจอที่สองที่อยู่ทางด้านล่างนั้นจะเป็นหน้าจอแบบ OLED โดยสามารถที่จะเปิดตัวขึ้นมาเองได้อัตโนมัติเพียงแค่คุณยกแขนขึ้นมา นอกเหนือไปจากนั้นแล้วหน้าจอตรงส่วนนี้นั้นจะทำหน้าที่ในการเป็นหน้าจอสำหรับการใช้งานฟีเจอร์อัจฉริยะต่างๆ ครับ ตัวอย่างของฟีเจอร์อัจฉริยะก็อย่างเช่นคุณสามารถที่จะนำการแจ้งเตือนต่างๆ จากสมาร์ทโฟนมาแสดงผลบนหน้าจอนี้ได้, ใช้ในการแสดงข้อมูลการติดตามกิจกรรมที่คุณทำ(การออกกำลังกาย) และการนอนหลับซึ่งบน Nabu Watch นั้นจะมี accelerometer ในตัวครับ

ความสามารถพิเศษของ Nabu Watch นั้นก็คือเมื่อคุณเจอคนที่ใช้ Nabu Watch หรือ Nabu Bands แล้วคุณต้องการที่จะทำการแลกเปลี่ยนมูลรายชื่อผู้ใช้ Facebook หรือ Twitter ให้แก่กันและกัน คุณสามารถที่จะทำได้ง่ายๆ เพียงแต่เขย่ามือของคุณ(ทั้ง 2 คน) ให้พร้อมๆ กันเท่านั้นครับ ในส่วนของแบตเตอรี่นั้นด้วยความที่ตัว Nabu Watch จะไม่ได้ใช้หน้าจอ OLED ที่เป็นหน้าจอด้านล่างตลอด(ไปอาศัยการแสดงผลด้านนาฬิกาบนหน้าจอด้านบนแทน) ทำให้คุณสามารถที่จะใช้งาน Nabu Watch ได้ยาวนานสูงสุดถึง 12 เดือนเลยทีเดียว(ตามที่ Razer อ้าง) ถ้าเกิดวันไหนคุณเล่นหน้าจอที่ 2 เยอะแล้วแบตหมดคุณก็สามารถทำการชาร์จได้ผ่านทางสาย USB ครับ

หมายเหตุ – ทาง Razer อ้างไว้ว่าถึงคุณจะใช้หน้าจอที่ 2 เยอะๆ แบตเตอรี่ก็สามารถที่จะอยู่ได้ยาวนานสูงสุดถึง 7 วันครับ

ทั้งนี้ Razer Nabu Watch จะรองรับการใช้งานทั้งกับสมาร์ทโฟนระบบปฎิบัติการ Android และ iOS โดยจะมีวางจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่นคือ standard edition ที่มาพร้อมกับตัวเรือนที่ใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนตราคาอยู่ที่ $149.99 หรือประมาณ 5,400 บาท(พร้อมวางจำหน่ายในช่วงเดือนมกราคมนี้แล้ว) ส่วนอีกรุ่นหนึ่งคือ Forged Edition ที่จะมาพร้อมกับตัวเรือนที่เป็นเหล็กกล้าราคาอยู่ที่ $199.99 หรือประมาณ 7,200 บาท โดยสามารถสั่งซื้อได้จากทาง Razer Online แล้วตั้งแต่ตอนนี้ครับ

ที่มา : wareable, YouTube GameSpot

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

Buyer's Guide

เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมเพลินๆ ไม่มีสาย USB มากวนใจ! ความดีงามเมื่อเปลี่ยนมาใช้เมาส์ไร้สาย Gaming เล่นเกมแล้ว นอกจากไม่เจอปัญหาสายเมาส์ยาวจนรั้งตัวเมาส์จนต้องหา Mouse Bungee มาจับสายให้อยู่ในระยะที่พอดีแล้ว ผู้ผลิตเกมมิ่งเกียร์เจ้าต่างๆ ยังใส่โหมดการเชื่อมต่อ Bluetooth เพิ่มเข้ามาให้จากที่มีแต่ USB 2.4GHz หรือต้องต่อสายอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงซื้อเมาส์แค่ตัวเดียวแต่ใช้เล่นเกมที่บ้านแล้วพกไปต่อคอมที่ออฟฟิศเพื่อทำงานได้พร้อมกัน ไม่ต้องวุ่นถอดไล่สาย USB ให้ลำบากด้วย...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก