Connect with us

Hi, what are you looking for?

Gaming Notebook

[CES 2016] Dell Alienware 13 กับ Gaming Notebook เปลี่ยนมาใช้หน้าจอเป็นแบบ OLED ตัวแรก

ในงาน CES 2016 นี้เราได้เห็นผลิตภัณฑ์หลายตัวจากทาง Dell ที่เริ่มขยับมาใช้ panel หน้าจอแบบ OLED ที่มีราคาแสนแพงครับ หนึ่งในนั้นเลยคือโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมอย่างซีรีส์ Alienware 13

ในงาน CES 2016 นี้เราได้เห็นผลิตภัณฑ์หลายตัวจากทาง Dell ที่เริ่มขยับมาใช้ panel หน้าจอแบบ OLED ที่มีราคาแสนแพงครับ หนึ่งในนั้นเลยคือโน๊ตบุ๊คสำหรับการเล่นเกมอย่างซีรีส์ Alienware 13 ที่จริงๆ แล้วในช่วงกลางปี 2015 ที่ผ่านมานั้นก็ได้รับการอัพเกรดไปรอบนึงแล้ว มาในงาน CES 2016 นี้ทาง Dell ได้จับเอา Alienware 13 มาอัพเกรดอีกรอบด้วยการใช้ panel แบบ OLED แทนที่การใช้ panel แบบ LED ทั่วไป ซึ่งนั่นจะทำให้ประสบการณ์การเล่นเกมของคุณได้ภาพที่สวยงามชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิมมากครับ

Advertisement

Dell Alienware 13 with OLED panel 600

สำหรับเทคโนโลยี OLED นั้นจะต่างจาก LED ในปัจจบันตรงที่มันจะใช้ชั้นอินทรีย์บน panel ในการวางโครงสร้างแบบผลึกแทนที่ครับ ผลที่ได้ก็คือหน้าจอ panel แบบ OLED นั้นจะให้สีดำที่ดำกว่าเดิม(แบบดำมากๆ ไม่มีดำอมเทาหรือ Noise ให้เห็น), มีความคมชัดของภาพมากขึ้นกว่าเดิม, ภาพที่ได้มีความสว่างมากกว่าเดิมเมื่อเทียบที่การเปิดไฟส่องที่ระดับเท่ากันกับหน้าจอ panel ชนิดอื่นๆ แต่การใช้พลังงานนั้นจะต่ำกว่า(อย่างเห็นได้แบบชัดเจน) และหน้าจอแบบ panel OLED นั้นยังให้มุมมองที่กว้างกว่าหน้าจอแบบ Panel อื่นๆ ด้วยครับ

อย่างไรก็ตามแต่ถึงแม้ว่าในงาน CES 2016 เราจะได้เห็นโน๊ตบุ๊คและมอนิเตอร์ที่ใช้ panel OLED เปิดตัวกันมากขึ้นแต่ทว่ามันยังคงมีข้อเสียที่ไม่อาจจะมองข้ามไปได้เลยอยู่ซึ่งนั่นก็คือราคาของอุปกรณ์ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นทีวีที่ใช้ panel แบบ OLED ที่มีมาให้เห็นตั้งแต่ปี 2014 แล้วไปจนถึงโน๊ตบุ๊คและมอนิเตอร์ต่างๆ นั้นจะมีราคาที่สูงกว่าอุปกรณ์ที่ใช้ panel แบบอื่นๆ เป็นอย่างมากครับ(สาเหตุก็เนื่องมาจากปัจจัยในการผลิต) ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยครับที่ Dell Alienware 13 รุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED นั้นจะมีสเป็คอื่นๆ คงเดิมแต่ราคาสูงขึ้นมากกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัดเจน งานนี้ผู้ใช้คงต้องเลือกกันหล่ะครับว่าจะยอมเพิ่มเงินเพื่อหน้าจอเทคโนโลยี OLED หรือไม่

หมายเหตุ – ในงาน CES 2016 นั้นทาง Dell ไม่ได้ประกาศสเป็คภายในอื่นๆ ของ Alienware 13 รุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอแบบ OLED เลยแต่ว่าได้มีการผระกาศผ่านทาง Blog post แทนดังที่ได้บอกไปในตอนต้นครับว่าสเป็คภายในอื่นๆ นั้นจะเหมือนกับรุ่นที่ไม่ได้มาพร้อมกับหน้าจอแบบ panel OLED ครับ

หมายเหตุ 2 – หน้าจอ OLED นั้นอย่างที่บอกไปครับว่ามีใช้มาค่อนข้างนานแล้ว ที่จะเห็นได้เด่นๆ เลยก็คือบนโทรทัศน์ของทาง LG ที่ออกมาตั้งแต่ในปี 2014 แต่ว่าด้วยเหตุที่ต้นทุนการผลิตสูงมากทาง LG จึงได้ประกาศหยุดการผลิตไปก่อน ส่วนอีกอุปกรณ์ที่เราได้เห็นว่าใช้หน้าจอ panel แบบ OLED แต่บางท่านนั้นอาจจะไม่รู้ก็เครื่องเครื่องเกม PS Vita ครับ

ที่มา : digitaltrends

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว MSI

ถ้าคิดว่าเกมมิ่งโน๊ตบุ๊คจะต้องใหญ่และหนัก เชิญพบกับไลท์เวทหมัดหนักอย่าง MSI Cyborg 14 A13V ข้อดีของเกมมิ่งโน๊ตบุ๊ค ก็ต้องยกให้เรื่องสเปคแรงพอจะทำงานได้ดีเล่นเกมได้ลื่นแต่ก็แลกกับน้ำหนักตัวระดับ 2 กก. ขึ้นไป แต่ก็มี MSI Cyborg 14 A13V รุ่นย่อขนาดจาก Cyborg 15 เดิมให้เครื่องเล็กลงนิดน้ำหนักเบาลงหน่อย ฉีกกฏเดิมว่าถ้าอยากแรงก็ต้องหนักกลายเป็นว่าไม่ต้องหนักสเปคก็แรงได้ ภายในตัวเครื่องขนาด 14 นิ้ว...

CONTENT

ในบทความก่อนหน้านี้จะเป็นการแนะนำโน้ตบุ๊ก AMD น้ำหนักเบาที่มีประสิทธิภาพสูง พร้อมตอบโจทย์การทำงานที่ต้องเน้นการพกพาเครื่องบ่อย ๆ โดยที่ยังได้พลังในการทำงานที่ดีอยู่ ส่วนในบทความนี้เราจะมาดูโน้ตบุ๊ก AMD การ์ดจอแรง แต่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบากันบ้าง เผื่อในกรณีของท่านที่ต้องการซื้อโน้ตบุ๊กใหม่ซักเครื่อง แล้วอยากได้แพลตฟอร์มของค่ายแดงมาไว้ใช้ทำงาน เล่นเกม แต่ก็ยังอยากพกง่าย ๆ อยู่ด้วยในเครื่องเดียว

CONTENT

จอเล่นเกมปี 2024 เลือกให้ถูกใจคอเกม เพิ่มความสนุกในการเล่น ต้องดูอะไรบ้าง? จอเล่นเกมหรือ Gaming Monitor ในปี 2024 จัดเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลงมากมาย และกลายเป็นหนึ่งสิ่งที่จะทำให้การเล่นเกมมีอรรถรสมากยิ่งขึ้น เพราะนอกจากสเปคคอมที่แรงแล้ว การแสดงผลที่ลื่นไหล ให้ภาพที่สวยงาม สีสันสดใส ยิ่งเพิ่มความสนุกในการเล่นได้ดีกว่าจอ แต่การที่จะเลือกจอเกมมิ่งมาใช้นั้น ก็มีรายละเอียดมากมาย ซึ่งไม่ใช่แค่เรื่องของ Resolution หรือ Refresh rate...

รีวิว Lenovo

Lenovo LOQ 15APH8 รุ่นคุ้มราคาประหยัด แต่ใส่สเปคมาจัดจ้านในราคาคุ้มเกินตัว!! Lenovo LOQ 15APH8 เกมมิ่งโน๊ตบุ๊ครุ่นเล็กราคาประหยัดซึ่งแฟนคลับ Lenovo ก็ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นมาโดยตลอด เพราะรวมองค์ประกอบน่าใช้เอาไว้มากมายทั้งบอดี้สวยเรียบร้อยคล้ายกับพี่ใหญ่อย่าง Legion Series อยู่พอควร แถมยังให้สเปคต่อราคามาคุ้มค่าทั้งซีพียู AMD Ryzen กับจีพียู NVIDIA GeForce RTX 30 series...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก