Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

แนะนำ 34 เกม PC น่าเล่นสำหรับเกมเมอร์ที่เพิ่งซื้อคอมมาใหม่และไม่รู้ว่าจะเล่นเกมอะไรดี

ใครก็ตามที่ช่วงนี้กำลังถอย PC หรือ Notebook ตัวใหม่ออกมาแล้วยังไม่รู้ว่าจะลงเกมหรือจะเล่นเกมอะไรดีนั้นในวันนี้เราก็มีเกมดี ๆ

ใครก็ตามที่ช่วงนี้กำลังถอย PC หรือ Notebook ตัวใหม่ออกมาแล้วยังไม่รู้ว่าจะลงเกมหรือจะเล่นเกมอะไรดีนั้นในวันนี้เราก็มีเกมดี ๆ จากเว็บไซต์ Polygon ซึ่งได้ทำการรวบรวมเกมน่าเล่นสำหรับเพื่อน ๆ ที่เพิ่งถอยคอมใหม่มาเป็นจำนวนถึง 34 เกมด้วยกันซึ่งมีทุกแนวทุกประเภทให้เลือกและมีเกมที่ต้องใช้กราฟิกสุดโหดและกราฟิกกลาง ๆ พอเล่นได้จึงไม่ต้องกังวลกันว่าเกมที่นำเสนอมาจะต้องกินสเปคสูงเสมอไปและไม่ให้เป็นการเสียเวลาเรามาดูรายชื่อเกมดังกล่าวกันเลย

wc

Advertisement

สำหรับรายชื่อเกมทั้งหมดจะสามารถแบ่งประเภทได้ดังนี้ครับ

 

เกมดังจากปี 2015 ที่ขึ้นชื่อว่าเยี่ยมที่สุด

Fallout 4 : สำหรับเกมนี้ก็เป็นการกลับมาในรอบหลายปีกับการผจญภัยในโลก Wasteland ตามหาลูกน้อยที่หายไปพร้อมกันนี้ก็มีระบบการเล่นอันยอดเยี่ยมทั้งการอัพเกรดอาวุธ , เควสหลัก-เควสรอง , เนื้อเรื่องเข้มข้นและในภาคนี้ก็มีระบบใหม่อย่างการสร้างป้อมปราการได้อีกด้วย

Steel_Quest_9B.0

Her Story : แม้จะไม่ใช่เกมฟอร์มยักษ์อะไรแต่เนื้อหาภายในจัดว่าเด็ดมากทีเดียวซึ่งผู้เล่นจะรับบทเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนสาเหตุของผู้หญิงคนหนึ่งว่ามีส่วนในการฆาตกรรมหรือไม่โดยระบบเกมได้ให้ผู้เล่นสืบหาสาเหตุได้หลายวิธีอย่างการพูดคุยกับผู้ต้องหาหรือหากิจกรรมอะไรให้ทำและจากนั้นก็ต้องสังเกตท่าทางหรือการพูดจาที่ผิดปกติเพื่อเก็บหลักฐานและเอาผิดให้ได้ด้วยเรียกว่าต้องใช้ทักษะความช่างสังเกตกันพอสมควรเลยทีเดียวและเกมนี้ยังได้รางวัลในงาน The Game Awards 2015 อีกต่างหาก

Kerbal Space Program : เกมที่ให้ผู้เล่นต้องสร้างยานอวกาศและส่งมันออกนอกโลกให้ได้ฟังอาจจะดูง่ายแต่ถ้าลองเล่นแล้วก็จะพบกับความท้าทายและโหดร้ายภายใต้ตัวละครที่น่ารักเพราะการสร้างยานอวกาศต้องอาศัยหลักความเป็นจริงแรงโน้มถ่วง , ปริมาณเชื้อเพลิง ทิศทางการเข้าสู่วงโคจร จึงทำให้เกมนี้ผู้เล่นต้องขุดความรู้วิทยาศาสตร์เมื่อสมัยเรียนมาใช้กันเสียแล้ว

The Magic Circle : เกมสุดแนวที่จะให้ผู้เล่นเป็นตัวละครในเกม ๆ หนึ่งเพื่อทดสอบว่าเกมดังกล่าวมันควรจะพัฒนาไปในทิศทางแบบไหนโดยจะมีผู้แนะนำ 2 คนซึ่งทำหน้าที่เหมือนเป็นผู้พัฒนาเกมคอยแนะนำตลอดทางว่าเราควรจะทำอย่างไรต่อไปดีหรือจะพูดง่าย ๆ ว่า The Magic Circle เป็นเกมที่ให้เราทดสอบเกมอีกที นอกจากนี้บทสนทนาของผู้แนะนำทั้งสองคนนั้นก็ยังแฝงด้วยมุกตลกสุดฮาอีกด้วย

Metal Gear Solid 5 The Phantom Pain : ปิดตำนานภาคสุดท้ายของลุงงูและเป็นเกมสุดท้ายของ Hideo Kojima ที่จะสานต่อภารกิจที่ยังไม่จบของ Big Boss ซึ่งในภาคนี้ก็จะอุดมไปด้วยความมันส์ระทึกใจด้วยลูกเล่นมากมายในเกมจะเป็นระบบฐานแม่ที่สามารถฝึกลูกน้อง , น้องหมา D-Dog ตัวช่วยในยามยากหรือ Quint คู่หูสาวสวยที่จะคอยช่วยให้ผู้เล่นทำภารกิจได้อย่างราบรื่นรวมไปถึงเนื้อเรื่องที่สนุกน่าติดตามและก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่คว้ารางวัลในงาน The Game Awards 2015 อีกด้วย

ori_de.0

Ori and the Blind Forest : เกมแนวแฟนตาซีที่มีเนื้อหาซึ้งกินใจมีรูปแบบเกมเป็น 2D และมีจุดเด่นที่กราฟิกที่สวยงามมากระบบแสงเงาของเกมนี้ถูกสร้างสรรค์ตกแต่งมาอย่างดีแถมระบบเกมที่เน้นการแก้ไขปริศนาก็ช่วยให้ผู้เล่นใช้สมองมากกว่าใช้กำลังและเรื่องราวระหว่าง “นารู” และ “โอริ” ภายในเกมจะต้องทำให้ผู้เล่นน้ำตาซึมกันแน่นอน

Undertale : แม้ว่าตัวกราฟิกในเกม RPG เกมนี้จะดูย่ำแย่แต่ก็ทดแทนด้วยระบบการเล่นที่สนุกมีเนื้อหาเกมที่มืดมนแต่ก็ผสมความฮาลงไปด้วยและที่สำคัญเกมนี้มีเพลงประกอบที่ไพเราะอยู่หลายเพลงทีเดียวครับ

The Witcher 3 Wild Hunt : ยอดเกม Open World RPG ที่อัดแน่นไปด้วยความมันส์ ผู้เล่นจะได้เล่นเป็น Geralt of Rivia นักล่าปีศาจเช่นเคยโดยในเกมนี้ก็จะเน้นการสำรวจเส้นทางที่จัดว่ากว้างใหญ่มากมีการเดินเรื่องที่น่าติดตามไม่น่าเบื่อหรือจะเป็นระบบต่อสู้ที่ทำได้สะใจเกมเมอร์คอ RPG อย่างที่สุดและในเกมภาคนี้ก็จะมีฉากเลิฟซีนของพ่อหนุ่ม Geralt และบรรดาสาวสวยสุดเร่าร้อนอีกด้วย

 

เกมประเภท First Person

Amnesia The Dark Descends : เกมแนวสยองขวัญสั่นประสาทที่มาในมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่จะให้ผู้เล่นเดินทางสำรวจปราสาทสุดหลอนพร้อมกับมีปริศนามาให้แก้ไขเป็นระยะ ๆ แถมในเกมนี้ผู้เล่นจะไม่มีอาวุธใด ๆ ป้องกันตัวแต่จะมีเพียงตะเกียงให้แสงสว่างเพียงอย่างเดียวเท่านั้นครับ

Arma 3 : เกมนี้จะมห้ผู้เล่นสัมผัสประสบการณ์การรบแบบทหารที่สมจริงที่สุดเท่าที่เคยมีมามีระบบการเล่นที่อ้างอิงจากการรบของจริงรวมไปถึงอาวุธยานพาหนะก็เช่นกันและผู้เล่นจะรู้สึกได้เลยว่าการรบของจริงมันเป็นอย่างไร

ss_29fdcd67dd73dc1a86d20da1be093e29cee58882.1920x1080

Gone Home : อีกหนึ่งเกมที่มีเนื้อเรื่องที่ลึกซึ้งน่าติดตามและมีเกมเพลย์ที่เข้าใจได้ง่ายมีการดำเนินเรื่องด้วยการแก้ไขปริศนาด้วยการใช้สิ่งของภายในบ้านเป็นตัวบอกเรื่องราวและค่อย ๆ ปะติดปะต่อเหตุการณ์จนนำไปสู่บทสรุปสุดท้ายที่แสนเจ็บปวดของบ้านหลังนี้และด้วยจุดเด่นที่ว่ามาก็ทำให้ Gone Home คว้ารางวัลเกมยอดเยี่ยมแห่งปีในงาน The Game Awards เมื่อปี 2013 ด้วยถือว่าไม่ธรรมดาทีเดียวครับ

Half-Life 2 : ถึงจะเป็นเกมเก่ากึ๊กแต่ถ้าได้ลองเล่นแล้วรับรองว่าจะต้องติดใจจนวางเม้าส์ไม่ลงแน่นอนด้วยเกมเพลย์สุดมันส์เนื้อเรื่องสุดระทึกกับบทสรุปที่ยังค้างคารอให้ Valve กลับมาทำภาคที่ 3 ต่อเสียทีนอกจากนี้บรรยากาศในเกมก็ให้ความรู้สึกหลอน ๆ ไปด้วย

The Stanley Parable : เกมอินดี้ที่แยกมาจาก Mod Source ของ Half-Life 2 ที่จะเล่าถึงพนักงานประจำคนหนึ่งชื่อนาย Stanley Parable ที่เขาสงสัยว่าเพื่อนร่วมงานของเขาได้หายตัวอย่างไร้ร่องรอยได้อย่างไรและนั่นก็นำไปสู่ความสยองที่ไร้จุดจบ เกมเพลย์ของเกมนี้นับว่าเป็นอะไรที่ปวดเศียรเวียบเกล้ามากเพราะผู้เล่นเลือกที่จะดำเนินเกมต่อหรือไม่อยากก็ได้หรือถ้าหากเลือกเส้นทางหนึ่งแล้วผู้เล่นก็จะเจออุปสรรคอีกแบบมาแทนและตอนจบของเกมนี้ที่ว่ากันว่ามีถึง 18 แบบเลยทีเดียวเชียวครับ

 

เกมประเภทกำจัดศัตรูเก็บเลเวลอัพ Skill

Divinity Original Sin : หนึ่งในเกม RPG ยอดเยี่ยมที่จะพาผู้เล่นตะลุยในโลกแฟนตาซีสุดกว้างขวางมีเกมเพลย์ที่ไม่เหมือนใครเพราะเมื่อเจอศัตรูตัวเกมจะเปลี่ยนเป็นเกมเทิร์นเบสวางแผนทันที ตัวเกมก็ให้อิสระแก่ผู้เล่นมากโดยสามารถทำอะไรก็ได้รวมถึงเควสที่หลากหลายมีความสนุกในตัวของมันจึงทำให้ Divinity Original Sin เป็นเกมที่เล่นกี่ครั้งก็ยังไม่เบื่อ

FFXIV_DRAGONSONG_010.0

Final Fantasy 14 Realm Reborn : ซีรี่ส์เกม Final Fantasy แม้จะผลิตออกมาหลายภาคแต่ในภาค 14 ในชื่อ Realm Reborn จัดว่าเป็นภาคที่ดีที่สุดภาคหนึ่งเพราะมีการเดินเรื่องอันยอดเยี่ยมน่าติดตามกว่าภาคไหน ๆ มีบอสกับความยากสุดท้าทาย ดันเจี้ยนที่มีดีไซน์ประหนึ่งว่าเป็นเกม World of Warcraft ก็ยิ่งทำให้มีผู้เล่นนิยมเล่นภาคที่ 14 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน

Path of Exile : เกมที่มีสไตล์การเล่นเหมือน Diablo ทั้งหน้าจออินเตอร์เฟซหรือเกมเพลย์ที่เป็นแนว Hack & Slash เดินทางกำจัดมอนสเตอร์เพื่อเก็บค่าประสบการณ์และปราบบอสสุดหินซึ่งถ้าใครชอบอะไรที่เป็น Diablo อยู่ก่อนแล้วก็น่าจะชื่นชอบสิ่งที่ Path of Exile นำเสนอด้วยเช่นกันครับ

Pillar of Eternity : เกมนี้ก็จะพาผู้เล่นย้อนอดีตไปสู่ยุคเกม RPG รุ่นเก่าที่มีสไตล์การเล่นที่เน้นวางแผนเดินหมากตัวละครโดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Baldur’s Gate ซึ่งใครที่ชอบความคลาสสิกของเกม RPG ต้องลอง Pillar of Eternity โดยด่วน

 

เกมที่มีความยากชวนท้าทาย

Crypt of the NecroDancer : เป็นเกมที่ผู้เล่นต้องมีดนตรีในหัวใจเพราะตัวเกมจะให้ผู้เล่นกดปุ่มตามจังหวะของเพลงเพื่อควบคุมตัวละครให้เดินทางหรือต่อสู้กับศัตรูและมันจะท้าทายมากเมื่อต้องต่อสู้กับศัตรูจำนวนมากและต้องใช้อาวุธหรือสกิลโจมตีซึ่งผู้เล่นจะต้องกดปุ่มกันจนมือหงิกแน่ ๆ แต่ข้อดีของเกมคือจะได้ฟังเพลงเพราะทั้งเกมครับ

Don’t Starve : ใน Don’t Starve ก็จะให้ผู้เล่นหาทางเอาชีวิตรอดให้ได้บนเกาะที่เต็มไปด้วยปีศาจซึ่งเกมนี้ก็จะให้ผู้เล่นสร้างไอเดียต่าง ๆ ในการเอาชีวิตรอดได้เต็มที่และความท้าทายของเกมนี้ก็จะอยู่ที่การแข่งขันกับเพื่อนว่าใครที่อยู่รอดได้นานที่สุด

ftl

FTL Faster Than Light : สวมบทเป็นผู้บัญชาการยานรบที่มีหน้าที่ควบคุมดูแลลูกเรือให้ทำตามคำสั่งไม่ว่าจะเป็นการช่วยเหลือคนบนยานอวกาศลำอื่น , ป้องกันการโจมตีจากศัตรูนอกจากนี้ฟีเจอร์ในยานอวกาศของเราก็มีลูกเล่นมากมายซึ่งจะต้องบริหารจัดการให้ดีไม่เช่นนั้นผู้เล่นและลูกเรืออาจจะพบกับความหายนะก็ได้

Nuclear Throne : เกมอินดี้ที่มีจุดเด่นตรงที่เกมเพลย์ที่ทำได้สนุกมันส์สะใจเพราะว่าเวลาเราโจมตีศัตรูหน้าจอจะสั่นไปด้วยอีกทั้งอาวุธในเกมก็เป็นอะไรที่ครีเอทสุด ๆ แถมผู้เล่นยังสามารถเลือกตัวละครได้มากมาย แม้ว่ากราฟิกจะไม่สวยงามเท่าไหร่นักแต่ Nuclear Throne ก็เป็นอีกเกมที่เล่นสนุกเพลิดเพลินเกมหนึ่งทีเดียวครับ

 

เกมประเภทวางแผนควบคุม Unit

Cities Skylines : เกมที่ขนาดนามว่าเป็นร่างจำแลงของ Sims ในยุคแรก ๆ ที่มาพร้อมกับการก่อร่างสร้างบ้านเมืองตามใจผู้เล่นด้วยความกว้างของพื้นที่อันมหาศาลที่ให้ผู้เล่นสร้างเมืองได้ดั่งใจนึก

Command & Conquer Red Alert 2 : เกมวางแผนในตำนานที่เกมเมอร์ยุคเก่าต้องเคยผ่านมือมาแล้วด้วยระบบการเล่นที่สมบูรณ์แบบมีเนื้อเรื่องที่สนุกชวนติดตามกับมหาสงครามระหว่างสหรัฐอเมริกาและสหภาพโซเวียตและความดังของเกมนี้ก็ยังมีภาคเสริมสุดมันส์อย่าง Yuri Revenge ออกมาให้เล่นอีกด้วยและความสนุกของมันส์ก็ทำให้ Red Alert 2 ยังคงฮิตและยังมีหลาย ๆ คนเล่นมันอยู่ประปรายแม้ว่าจะมีภาค 3 ออกมาก็ตามที

Crusader Kings 2 : Crusader Kings 2 ก็จะมีรูปแบบการเล่นด้วยการสะสมกองทัพขนาดใหญ่เข้ามาห้ำหั่นกันเพื่อชิงดินแดนขยายอาณาเขตและเกมนี้ยังมี Mod เสริมที่นำเอาธีม Game of Thrones มาใส่ไว้ในเกมนี้อีกด้วยไม่ธรรมดาจริง ๆ ครับสำหรับ Crusader Kings 2

civilization_5

Civilazation 5 : ส่วนเกมวางแผนเกมนี้ก็อาจจะไม่ได้เน้นที่การรบราฆ่าฟันมากนักแต่จะมีระบบอื่น ๆ มาช่วยเสริมมากมายเช่นเทคโนโลยีหรือการฑูตซึ่งผู้เล่นสามารถเอาชนะศัตรูได้ด้วยไม่จำเป็นต้องใช้กำลังทหารเลยก็ได้ ในภาคนี้ก็มีผู้นำชนชาติให้เลือกหลากหลายกว่าเดิมและมีพ่อขุนรามคำแหงจากอาณาจักรสุโขทัยมาให้เล่นกันอีกด้วย

XCOM Enemy Unknow : เกมวางแผนที่ให้ผู้เล่นเป็นผู้บังคับบัญชาหน่วยรบที่มีหน้าที่ขับไล่เอเลี่ยนให้หมดไปจากโลกกับระบบเกมที่มีทั้งการอัพเกรดทหาร อาวุธยุทโธปกรณ์หรือระบบต่อสู้กับเอเลี่ยนที่เป็นการเดินแบบเทิร์นเบสก็เป็นการทดสอบทักษะการวางแผนของผู้เล่นได้ดีทีเดียว

 

เกมประเภท eSports

Counter Strike Global Offensive : เกมแอ็คชั่นชู้ตเตอร์ที่มีอายุอานามหลายปีกับภาคล่าสุดที่มีการพัฒนาในเรื่องกราฟิกระบบฟิสิกส์ที่สมจริงมีโหมดการเล่นเพิ่มมากขึ้นและปืนใหม่ ๆ อีกเพียบก็ทำให้สาวกเกม CS กลับมาเล่นภาคนี้กันตรึมและความมันส์ก็เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย

Hearthstone : เกมการ์ดเล่นฟรีจากค่าย Blizzard ที่นำเอาตัวละครในโลก Warcraft มาแปลงโฉมเป็นการ์ดมีรูปแบบการเล่นเป็นบอร์ดเกมผลัดกันเล่นคนละตาจุดเด่นของเกมนี้อยู่ที่ความสามารถของการ์ดที่หลากหลายและสามารถแก้ทางกันไปมาได้จึงเป็นเกมที่ค่อนข้างสมดุลที่สุดเกมหนึ่งเลยหล่ะครับ

Screen_Shot_2015-02-05_at_2.40.33_PM.0

Heroes of the Storm : เกม MOBA ที่สร้างความแตกต่างจาก LoL หรือ Dota 2 ได้พอสมควรกับการตัดระบบซื้อ-ขายไอเท็มออกไปและมุ่งหน้าแต่การเข้าปะทะกับศัตรูเพียงอย่างเดียว อีกทั้งเกมนี้ยังมีภารกิจย่อยให้ผู้เล่นกับเพื่อนร่วมทีมทำเพื่อสร้างความได้เปรียบอีกด้วยและอีกอย่างในเกมนี้ผู้เล่นจะได้เลือกเล่นเป็นฮีโร่จากเกมในเครือ Blizzard นับสิบชีวิตครับ

Rocket League : เกมอินดี้เล็ก ๆ แต่ได้รับความนิยมมากกับแนวเกมกีฬาฟุตบอลแต่ว่าจะมีรถซิ่งแทนนักเตะและต้องมีหน้าที่นำลูกฟุตบอลเข้าสู่ประตูฝั่งตรงข้ามให้ได้แต่รถของผู้เล่นแต่ละคนก็จะมีอาวุธติดไว้เพื่อขัดขวางไม่ให้ทำประตูได้และเกมนี้ถ้าหากเล่นแบบมัลติเพลย์เยอร์รับรองได้ว่ามันส์กว่าฟุตบอลพรีเมียร์ลีกซะอีก

 

เกมแหวกแนวเน้นความคิดสร้างสรรค์

Euro Truck Simulator 2 : ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นสิงห์รถบรรทุกมีหน้าที่ขับรถสิบล้อคู่ใจไปให้ถึงจุดหมายที่กำหนดไว้โดยจะมีเงื่อนไขย่อยให้ทำอีกมากอย่างการขับรตามกฏจราจร นอกจากนี้วิทยุในรถก็เป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกผ่อนคลายได้และจะมีอะไรสุขใจไปกว่าการขับรถตามทางไปเรื่อย ๆ แล้วฟังเพลงโปรดไปด้วยหล่ะครับ

Frog Fractions : เกมกบน้อยก็จะมีรูปแบบการเล่นง่าย ๆ เพียงแค่ควบคุมเจ้ากบน้อยของเราให้กินเหล่าแมลงที่บินมาให้หมดเท่านั้นและเมื่อผ่านไปแต่ละด่านก็จะมีการอัพเกรดค่าพลังกบให้จัดการแมลงได้ไวขึ้นด้วยถึงจะเป็นเกมเล็ก ๆ แต่ก็เล่นฆ่าเวลาได้เพลินเลยครับ

20110707_180308_196840.0

Minecraft : แน่นอนว่าเกมนี้ต้องติดรายชื่อเพราะเป็นเกมที่เปิดกว้างให้สร้างอะไรก็ได้ในเกมและด้วยความอิสระนี้ก็จะเห็นผู้เล่นหลาย ๆ คนสร้างอะไรแปลก ๆ แนว ๆ ออกสู่สายตาชาวโลกมากมายเป็นเกมที่กินสเปคน้อยแต่สิ่งที่ได้รับจากเกมนี้กลับมหาศาลก็นับว่าเป็นอะไรที่คุ้มค่าแก่การเสียเงินซื้อเอามาก ๆ ครับ

Paper Please : อีกเกมที่มีความครีเอทสูงที่ให้ผู้เล่นรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองซึ่งจะต้องดูเอกสารพาสปอร์ตของนักเดินทางว่าควรจะให้เข้าประเทศได้หรือไม่ซึ่งการอนุญาตของเราก็จะส่งผลต่อตำแหน่งหน้าที่การงานอีกด้วยฉะนั้นแล้วความช่างสังเกตหรือความรอบคอบจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะพิชิตเกมนี้ครับ

ที่มา : Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

CONTENT

ในช่วงปลายปีนี้ ต้องบอกว่ากระแสของเครื่องเกมพกพาที่สามารถเล่นเกม PC จากเกมในคลังของแพลตฟอร์มร้านขายเกมออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงสามารถใช้ Windows 11 ได้ เป็นกระแสที่มาแรงมาก ๆ โดยเฉพาะกับคนที่กำลังมองหาคอมสำหรับเล่นเกม แต่ก็ต้องการความสะดวกในการพกพาด้วย ต่างจากในช่วงก่อนหน้านี้ ที่จะมีทางเลือกเพียงแค่เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก ซึ่งถ้าต้องการเครื่องเล็ก น้ำหนักเบา ก็มักจะมาพร้อมราคาที่ค่อนข้างสูง หรือไม่ก็ไปสาย Nintendo Switch ไปเลย แต่เกมที่มีให้เล่นก็อาจจะไม่ตรงกับความต้องการซักเท่าไหร่ โดยเฉพาะคนที่ดองเกมใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก