Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

Escape From Tarkov เกมแอ็คชั่น MMO ที่มีส่วนผสมของ DayZ และ Ark:Survival Evolved

เกมที่มีผู้พัฒนาเป็นชาวรัสเซียนั้นนับว่าหาได้ยากทีเดียวที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นเกมแนวแอ็คชั่นด้วยแล้วก็ยิ่งยากที่จะโด่งดังเหมือนกับเกมค่ายใหญ่ ๆ ในปัจจุบันอีกทั้งรูปแบบเกม

เกมที่มีผู้พัฒนาเป็นชาวรัสเซียนั้นนับว่าหาได้ยากทีเดียวที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นเกมแนวแอ็คชั่นด้วยแล้วก็ยิ่งยากที่จะโด่งดังเหมือนกับเกมค่ายใหญ่ ๆ ในปัจจุบันอีกทั้งรูปแบบเกมก็ไม่มีอะไรที่น่าสนใจมากนักแต่ล่าสุดดูเหมือนว่าการมาของ Battlestate Games ทีมพัฒนาชาวรัสเซียทีมนี้จะลบคำสบประมาทดังกล่าวได้ทั้งหมดเพราะเกมของพวกเขานั้นมันมีอะไรที่พิเศษกว่าเกมอื่นและเผลอ ๆ อาจจะเหนือกว่าเกมดังในปัจจุบันก็ได้กับเกมแอ็คชั่น MMO น้องใหม่ที่ชื่อ Escape From Tarkov ครับ

qrPP35q9LpY

Advertisement

Escape From Tarkov คืออะไรสำหรับเกมนี้ก็จะเป็นเกมออนไลน์ประเภทแอ็คชั่น MMO ชู้ตเตอร์ในมุมมองบุคคลที่หนึ่งซึ่งจะเล่าถึงเรื่องราวในเมือง Tarkov กับความขัดแย้งทางด้านเศษฐกิจและการทหารระหว่างสหรัฐอเมริกาพร้อมด้วยชาติพันธมิตรยุโรปและรัสเซียที่ทำให้ทั้งสองฝ่ายต่างส่งทหารรับจ้างในสังกัดของตนเข้าไปในเมือง Tarkov และผู้เล่นก็จะอยู่ระหว่างความขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายโดยผู้เล่นจะต้องเลือกข้างว่าจะอยู่ฝั่งรัสเซียหรืออเมริกาและที่สำคัญเมือง ๆ นี้ได้ถูกตัดขาดจากโลกภายนอกโดยสมบูรณ์สิ่งที่ผู้เล่นทำได้ก็คือเอาชีวิตรอดจากเมืองนี้ให้ได้!

 

การต่อสู้ของกองกำลัง 2 ชาติและบรรยากาศที่ชวนวังเวง

2986141-7442590044-29861

Escape from Tarkov เริ่มแรกผู้เล่นจำเป็นที่จะต้องเลือกฝั่งเสียก่อนโดยทั้งสองฝั่งเป็นองค์กรทหารรับจ้างได้แก่ USEC กองกำลังจากฝั่งสหรัฐกับยุโรปและ BEAR กองกำลังทหารที่ขึ้นตรงต่อรัฐบาลรัสเซีย ส่วนโทนเรื่องหรือบรรยากาศของเกมก็จะคล้ายคลึงกับ DayZ หรือ Ark: Survival Evolve ที่เน้นความอ้างว้างไร้ผู้คนซึ่งในเมือง Tarkov นี้จะเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยซากปรักหักพังจากสงคราม ภายในเกมผู้เล่นก็จะพบกับสถานที่อันแปลกใหม่มีสภาพภูมิประเทศที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น เขตเมือง , ป่าดงดิบ , ฐานทัพทหาร , ศูนย์วิจัย รวมไปถึงระบบกลางวันกลางคืนที่อ้างอิงเวลาจากความเป็นจริงและมันจะส่งผลต่อรูปแบบการเล่นด้วย

 

ความสมจริงที่เจ็บจริงตายจริง

นอกจากด้านบรรยากาศของเกมแล้วในส่วนระบบการเล่นหรือเกมเพลย์ก็น่าสนใจมากเช่นกันซึ่งทาง Battlestate Games ได้เน้นคอนเซ็ปต์ “ความสมจริง” เป็นหลักอย่างตัวละครของผู้เล่นที่ปกติแล้วพวกเลือดพลังชีวิตจะเป็นสิ่งสำคัญแต่ใน Escape from Tarkov จะมีมากกว่านั้นซึ่งนอกจากพลังชีวิตแล้วยังมีระบบความดันเลือด , อาการบาดเจ็บเรื้อรัง , ติดพิษ , กระดูกหัก , อ่อนเพลียหรืออาการหนาวสั่นซึ่งทั้งหมดนี้จะส่งผลต่อการเคลื่อนที่ของผู้เล่นแต่ก็มีวิธีแก้ไขได้ง่าย ๆ ด้วยการเก็บไอเท็มจำพวกยา , อาหาร หรือน้ำดื่มก็จะสามารถบรรเทาอาการเจ็บป่วยได้

ความสมจริงที่ว่าก็ยังรวมไปถึงการต่อสู้ภายในเกมอย่างอาวุธปืนที่เหมือนกับเอาปืนจริงมาใส่ไว้ในเกม ผู้เล่นจะต้องดูว่าปืนของเรามีความร้อนสูงเกินไปหรือไม่หรือการเปลี่ยนกระสุนของปืนแต่ละชนิดก็จะมีความเร็วต่างกัน แรงถีบของปืนที่สมจริงและในบางครั้งปืนของผู้เล่นอาจจะมีอาการขัดลำกล้องยิงไม่ออกก็ได้รวมไปถึงอาการปืนพังซึ่งผู้เล่นก็จะต้องซ่อมแซมอาวุธคู่ใจด้วย ยังไม่เพียงเท่านั้นแน่นอนว่าระบบฟิสิกส์ในเกมก็สมจริงเช่นกันทั้งการเคลื่อนไหวของตัวละครวิถีกระสุนที่อ้างอิงจากความเป็นจริง

 

ระบบ Loot ขโมยของจากคนตาย

ส่วนระบบอื่น ๆ ก็จัดว่าเด็ดเลยทีเดียวเพราะในโลกแห่งสงครามที่ต้องเอาชีวิตรอดนั้นการลักขโมยสิ่งของก็น่าจะเป็นเรื่องปกติธรรมดาไป ใช่แล้วครับ Escape from Tarkov จะให้ผู้เล่นสามารถขโมยไอเท็มอาวุธของผู้เล่นคนอื่นที่ตายไปได้แต่ถ้าหากผู้เล่นเกิดพลาดท่าเสียชีวิตขึ้นมาไอเท็มทั้งหมดทีสะสมมานั้นก็จะมลายหายไปกับตาและถูกคนอื่นแย่งชิงเอาไปได้เช่นกัน

 

ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวร

EscapeFromTarkov_MainRoad

เมื่อการขโมยของเป็นเรื่องธรรมดาฉะนั้นการทรยศหักหลังกันก็เช่นกันตัวเกมสามารถให้ผู้เล่นร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นเพื่อจัดการกับศัตรูที่เก่งกว่าได้และการร่วมมือกันในเกมนี้สามารถร่วมมือกันกับฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถตัดความสัมพันธ์ด้วยการยิงพันธมิตรชั่วคราวจากด้านหลังเพื่อแย่งเสบียงอาหารก็ย่อมได้

 

ปรับแต่งอาวุธให้หนำใจ

wm

Escape from Tarkov ก็ยังเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถปรับแต่งอาวุธคู่ใจได้ซึ่งรายละเอียดการปรับแต่งนั้นเยอะมากทีเดียวเพราะลงลึกกันตั้งแต่ศูนย์เล็ง , ด้ามจับ , พานท้ายปืน เป็นต้นงานนี้ใครที่ชอบการปรับแต่งน่าจะฟินกันแน่นอน

 

ระบบค่าประสบการณ์และเก็บเลเวล

escape_from_tarkov_operative

ในเกมนี้ก็จะมีความเป็น MMORPG ด้วยการเก็บสะสมค่าประสบการณ์จากการสังหารข้าศึกและอัพเลเวลเพื่ออัพสกิลความสามารถที่มีกว่า 100 สกิลแต่ก็ไม่ต้องห่วงว่ามันจะไม่สมดุลเพราะสกิลทุกสกิลถูกออกแบบมาให้แก้ทางซึ่งกันและกันได้ นอกจากนี้ทีมงานก็ยังบอกว่าพวกเขาไม่มีความคิดที่จะใส่ระบบ Microtransactions หรือเติมเงินจริงลงไปด้วยดังนั้นอุ่นใจได้เลยว่าจะไม่มีเทพทรูในเกมแน่นอน

นับว่าน่าสนใจมากทีเดียวครับกับ Escape from Tarkov เพราะมีส่วนผสมหลาย ๆ อย่างจากเกมเอาชีวิตรอดในสมัยนี้มารวมเป็นเกมเดียวแถมธีมเรื่องก็เกี่ยวกับทหารซึ่งใครที่ชื่นชอบแนวนี้อยู่แล้วก็น่าจะหันมาเหลียวมองเกมจากรัสเซียเกมนี้บ้างก็ดีนะครับ

ส่วนสำหรับวันวางจำหน่ายนั้น Battlestate Games ได้กำหนดว่าจะมาในปี 2016 และตอนนี้ก็เตรียมเปิดให้ทดสอบช่วง Beta กันด้วยโดยสามารถเข้าไปลงทะเบียนหรือจะเข้าไปสั่งซื้อเกมล่วงหน้ากันได้ ที่นี่ ครับ

ที่มา : vg247

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Game News

เดิมที Quantum Break จะเป็นเกม Exclusive สำหรับเครื่อง Xbox แต่ดูเหมือนว่าคราวนี้ Microsoft จะใจดีได้ปล่อยตัวเกมพอร์ตลงใน PC เป็นที่เรียบร้อยพร้อมกับเปิดเผยสเปคขั้นต่ำและขั้นแนะนำ

Game News

หลังจากที่ตัวเกมมีปัญหามากมายจนทำให้ Scott Cawthon ต้องถอนเกมออกจาก Steam ไปจนล่าสุด Five Nights at Freddy's World ก็ได้กลับมาวางจำหน่ายอีกรอบและในครั้งนี้ก็พิเศษกว่าเดิมนั้นคือมันมา

Game News

Bethesda ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อเช้าวันที่ 5 กุมภาพันธ์ว่า Doom ภาคใหม่ที่เปิดตัวไปเมื่อ 2015 ได้กำหนดวันวางจำหน่ายเป็นที่เรียบร้อยโดยจะเป็นวันที่ 13 พฤษภาคม 2016 พร้อมกับเผยรายละเอียด

Game News

FromSoftware ทีมพัฒนาได้เผยโฉมคลิปวีดีโอภาพเคลื่อนไหวแรกของ Dark Souls 3 ออกมาให้สาวกได้เชยชมกันแล้วโดยภายในคลิปก็จะเป็นภาพ Gameplay ภายในเกมของอาชีพ Thief กันครับที่เรียกว่าพริ้วไหวดุจสายลมกันเลยทีเดียว

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก