Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] Remix OS ระบบ Android สำหรับ PC ที่สามารถโหลดไปใช้งานได้ฟรีๆ 12 มกราคมนี้

ก่อนอื่นเลยที่จั่วหัวไว้ว่าเจ้า Remix OS เป็นระบบปฎิบัติการ Android นั้นทุกท่านอย่างพึ่งคิดไปนะครับว่ามันเป็นการพัฒนาจากทาง Google โดยตรงเพราะจริงๆ แล้วผู้ที่ทำการพัฒนาระบบปฎิบัติการ Remix OS

ก่อนอื่นเลยที่จั่วหัวไว้ว่าเจ้า Remix OS เป็นระบบปฎิบัติการ Android นั้นทุกท่านอย่างพึ่งคิดไปนะครับว่ามันเป็นการพัฒนาจากทาง Google โดยตรงเพราะจริงๆ แล้วผู้ที่ทำการพัฒนาระบบปฎิบัติการ Remix OS นั้นคือบริษัทที่มีชื่อว่า Jide ซึ่งในงาน CES 2015 ที่ผ่านมาเมื่อปีที่แล้วทางบริษัทได้ทำการเปิดตัว Remix tablet ซึ่งค่อนข้างจะมีลักษณะเหมือนกับ Microsoft Surface พอสมควรมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Remix OS ซึ่งเป็นระบบปฎิบัติการที่ทางบริษัทพัฒนาขึ้นมาต่อยอดจาก Android ของทาง Google ครับ

Advertisement

Remix OS 600 01

เหตุผลที่ทาง Jide พัฒนา Remix OS ขึ้นมาจากฐานของระบบปฎิบัติการ Android นั้นมีด้วยกัน 2 ข้อครับ ข้อแรกก็คือ Android นั้นเป็น open source ทำให้ใครก็สามารถที่จะนำไปพัฒนาต่อยอดได้เพียงแต่ว่าต้องอยู่ภายใต้ข้อตกลงของ open source เท่านั้น ส่วนอีกเหตุผลหนึ่งนั้นก็คือผู้บริหารของ Jide นั้นเป็นพนักงานเก่าของ Google อย่างเช่น Jeremy Zhou, David Ko และ Ben Luk ซึ่งเคยมีส่วนช่วยในการพัฒนาแอปพลิเคชันหลายๆ อย่างของทาง Google เช่น Google Maps ครับ

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัว Remix tablet ที่มาพร้อมกับ Remix OS ไปในงาน CES 2015 ได้ไม่นานนั้นทาง Jide ก็ได้ทำโครงการร่วมทุนขึ้นบนเว็บ KickStarter ในชื่อ Remix Mini ซึ่งเจ้า Remix Mini นั้นจะมาในรูปแบบของ Mini PC(ที่เล็กมากๆ จนน่าจะบอกได้ว่ามันอยู่ในรูปแบบของ Android box ขนาดเล็กมากกว่า) ที่มีราคาอยู่ที่เครื่องละ $70 หรือประมาณ 2,520 บาทเท่านั้นโดย Remix Mini นั้นประสบความสำเร็จไปอย่างงดงามเนื่องจากว่ามันสามารถร่วมทุนได้มากกว่า $1.6 million หรือประมาณ 57.6 ล้านบาทเลยทีเดียวครับ

Remix OS 600 02

อย่างไรก็ตามแต่ก้าวต่อไปของทาง Jide นั้นดูน่าจะส่งผลกระทบใหญ่ให้กับวงการระบบปฎิบัติการได้เลยทีเดียวครับ โดยในงาน CES 2016 นั้นทาง Jaid ได้ทำการประกาศเปิดตัวออกมาอย่างเป้นทางการว่า Remix OS นั้นสามารถที่จะใช้รันบนเครื่องคอมพิวเตอร์สถาปัตยกรรม x86 ได้ด้วย เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือมันฟรีและไม่กินสเป็คมหาศาลแบบระบบปฎิบัติการรุ่นใหม่บางรุ่นแบบที่เป็นอยู่ในตอนนี้อีกต่างหาก สิ่งที่ผู้ใช้จำเป็นต้องมีก็คือ USB 3.0 flash drive ความจุ 8 GB ขึ้นไป สำหรับใช้ใส่ไฟล์ system image เพื่อที่จะทำการติดตั้ง Remix OS ลงไปบน flash drive ดังกล่าวและทำการรันผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณเท่านั้นครับ

หมายเหตุ – ในที่นี้ความหมายก็คือตัวระบบปฎิบัติการจะไปอยู่บน USB Flash Drive และเครื่อง PC สถาปัตยกรรม x86 ที่สามารถใช้งาน Remix OS ได้นั้นต้องสามารถที่จะทำการบูทด้วย USB ได้เท่านั้นครับสเป็คอื่นๆ ไม่เกี่ยงเพียงแต่ในตอนนี้ทาง Jide ยังไม่ได้เปิดให้โหลด Remix OS มาใช้ได้อย่างเป็นทางการดังนั้นใจเย็นๆ ก่อนนะครับ

ตอนนี้คงจะมีแต่ผู้ที่ได้ไปเข้าชมงาน CES 2016 ที่ได้ลองระบบ Remix OS ดังกล่าว(รวมไปถึงผู้ที่เป็นเจ้าของ Remix Tablet กับ Remix Mini ครับ) โดยเจ้า Remix OS นั้นค่อนข้างที่จะมีความสามารถที่เป็นลูกผสมระหว่าง Chrome OS และ Windows มากกว่าการเป็น Android ทำให้การใช้งาน Remix OS นั้นค่อนข้างที่จะง่ายสำหรับผู้ที่ใช้ระบบปฎิบัติการ Chrome OS และ Windows มาก่อนครับ

Remix OS 600 03

จุดเด่นของ Remix OS เลยก็คือการที่มาพร้อมกับ Google Play Store ที่คุณสามารถโหลดและรันแอปพลิเคชันได้สมบูรณ์แบบ ทำให้คุณสามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันได้มากกว่า 100,000 แอป จะว่าไปแล้ว Remix OS ก็คือความใฝ่ฝันของ Google ในการรวมระบบปฎิบัติการ Chrome OS กับ Android เข้าด้วยกันก็ว่าได้ครับ(เพียงแต่ว่ามันไม่ได้ออกมาจากทาง Google เองโดยตรงก็เท่านั้น)

Remix OS 600 04

Remix OS 600 05

Remix OS 600 06

Remix OS 600 07

Remix OS 600 08

ถามว่า Remix OS เวอร์ชัน x86 นั้นเหมาะสมกับใคร ตอบได้เลยครับว่ามันเหมาะสมกับผู้ที่มีเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นเก่าๆ หน่อยที่ต้องการอัพเกรดระบบปฎิบัติการของตัวเอง(หรือปัดฝุ่นเครื่องมาใช้อีกครั้ง) โดยเจ้า Remix OS 2.0 ที่เป็นเวอร์ชันปัจจุบันนั้นก็ถูกพัฒนาขึ้นมาจาก Android 5.0 Lollipop หรือแม้กระทั่งร้านกาแฟ, ร้านเบเกอรี่ก็สามารถที่จะนำเอา Remix OS ไปใช้งานได้ครับ

ทั้งนี้ทาง Jide จะเริ่มปล่อย Remix OS 2.0 เวอร์ชัน Alpha สำหรับ x86 ออกมาในวันที่ 12 มกราคมนี้ ท่านใดสนใจสามารถเข้าไปรอดาวน์โหลดได้ที่ android-x86 หรือ Jide ได้เลยครับ รับรองว่าประสบการณ์การใช้งาน Android ของคุณนั้นจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเพราะ Remix OS แน่นอนครับ(ไม่เหมือน Android แต่ไปเหมือน Chrome OS ที่ใช้แอป Android ได้มากกว่า หรือไม่ก็บางคนอาจจะถึงขั้นรู้สึกว่ากำลังใช้ Windows อยู่ก็เป็นได้ครับ)

ที่มา : thevergethenextweb

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

CONTENT

Google services 7 บริการที่เคยมี แต่วันนี้หายไป มีอะไรบ้าง ตามที่มีข้อมูลออกมา ก็นับเป็นเวลานานมากแล้วที่ Google services มีนโยบายค่อนข้างเปิดกว้างให้กับพนักงานของตนเองได้ลองเสนอไอเดีย สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ออกมา เราจึงได้เห็นว่าจะมีบริการใหม่ออกมาอยู่เสมอ บางตัวก็ได้รับการใช้งานจนติดตลาดและกลายเป็นหนึ่งในบริการหลักไปเลย แต่บางตัวที่อาจจะได้รับความนิยมน้อยหน่อย หรือมีการปรับเปลี่ยนแนวทางภายใน เราก็มักจะเห็น Google ปิดบริการเหล่านั้น หรือยุบไปรวมกับบริการอื่นแทน ในบทความนี้เราจะมาดูกันว่ามีบริการใดบ้างที่ถูกปิดไปแล้ว ซึ่งบางตัวก็ต้องบอกว่ามันใช้งานได้ดีในยุคนั้น...

Buyer's Guide

แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทอยากซื้อไว้ดูหนังหรืออ่านหนังสือก็ได้นะ! แม้แท็บเล็ตราคาไม่เกิน 3000 บาทจะดูราคาไม่แพงมากจนบางคนติดภาพว่าประสิทธิภาพของมันคงทำอะไรไม่ได้มาก แต่จริงๆ แล้วชิปเซ็ตยุคใหม่นี้ก็มีประสิทธิภาพดีขึ้นพอควร จะใช้ดูคลิปบน YouTube หรือใช้เป็น Ebook Reader ก็ยังได้ แถมส่วนใหญ่ติดตั้งพอร์ต USB-C มาให้โอนไฟล์และชาร์จแบตเตอรี่แล้ว และขนาดตัวเครื่องก็พกพาง่ายเพียง 8 นิ้วเท่านั้น จึงหยิบใส่กระเป๋าไปไหนมาไหนได้ง่ายขึ้นมาก อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นแท็บเล็ตราคาประหยัดทำให้ผู้ผลิตไม่ค่อยอัปเดตเวอร์ชั่น Android ให้เป็นปัจจุบันนัก...

Tips & Tricks

8 แอพแปลภาษา เป็นเพื่อนไปเที่ยวต่างประเทศ แปลด้วยเสียงได้หลายภาษา เร็วทันใจ คนฟังเข้าใจ ไปไหนก็สะดวก แปลภาษาบางครั้งก็เป็นเรื่องยาก เวลาที่ต้องเดินทางไปเที่ยวหรือสนทนากับชาวต่างชาติ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่สามารถพูดคุยสอบถามเป็นภาษาอังกฤษ หรือไปยังที่ที่ไม่ได้ใช้ภาษากลาง จะใช้ชีวิต ถามเส้นทางหรือจะหาร้านอาหารก็ดูจะยากเย็น แต่ปัจจุบันมีเครื่องมือที่ช่วยในการแปลภาษามากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม แอพพลิเคชั่นหรือการใช้เครื่องแปลภาษา ก็มีวางจำหน่ายอยู่ไม่น้อย ขึ้นอยู่กับความต้องการหรือความสะดวกในการใช้งานของแต่ละบุคคล ยิ่งถ้าเป็นเครื่องมือหรือแอพที่ใช้ฟรีด้วยแล้ว ก็น่าจะถูกใจใครหลายคนทีเดียว วันนี้เรานำแอพที่ใช้เสียงในการป้อนข้อมูล และหาคำแปล พร้อมออกเสียงมาเป็นประโยคให้กับคนที่กำลังศึกษาหรือพาตัวเองสู่โลกกว้างในต่างประเทศมาแนะนำกัน 8...

CONTENT

พบกับวิธีส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนไปยัง PC ที่ง่ายและสบายกว่าที่คุณคิดเพียงไม่กี้ขั้นตอนที่คุณเองก็สามารถทำได้ง่ายๆ ที่บ้าน เชื่อว่าหลายๆ ท่านนั้นใช้สมาร์ทโฟนทั้งโหลดไฟล์และถ่ายรูปกันเป็นเรื่องปกติไปแล้วในทุกๆ วันนี้ สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้นก็อาจจะมีอีกหลายๆ ท่านที่อยากจะส่งไฟล์หรือรูปภาพเหล่านั้นไปยังคอมพิวเตอร์ Windows ซึ่งโดยปกติแล้ววิธีที่เราๆ ท่านๆ คุ้นเคยกันนั้นก็คือการเชื่อมต่อสายเคเบิล USB โดยตรง ทว่าหากคุณมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่รองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 5 ขึ้นไปแล้วล่ะก็ท่านอาจพบว่าการถ่ายโอนแบบไร้สายจากโทรศัพท์ไปยังพีซีทำได้รวดเร็วและสะดวกกว่าแถมในปัจจุบันนั้นมีแอปพลิเคชั่นที่ช่วยให้การโอนถ่ายไฟล์ผ่าน Wi-Fi นั้นง่ายขึ้นกว่าเดิมให้เราๆ ท่านๆ ได้โหลดมาใช้งานกันแล้ว...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก