Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] Dell UltraSharp 30 มอนิเตอร์ที่ใช้พาเนลแบบ OLED และการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C

ในงาน CES 2016 นี้นั้นเราได้เห็นบริษัทผู้ผลิตหลายๆ เจ้าเปิดตัวมอนิเตอร์ที่ใช้การเชื่อมต่อผ่านพอร์ท USB Type-C กันมากขึ้นครับ หนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจนั้นคงหนีไม่พ้นกับมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับพอร์ท USB Type-C

ในงาน CES 2016 นี้นั้นเราได้เห็นบริษัทผู้ผลิตหลายๆ เจ้าเปิดตัวมอนิเตอร์ที่ใช้การเชื่อมต่อผ่านพอร์ท USB Type-C กันมากขึ้นครับ หนึ่งในตัวเลือกที่น่าสนใจนั้นคงหนีไม่พ้นกับมอนิเตอร์ที่มาพร้อมกับพอร์ท USB Type-C ของทาง Dell ที่ใช้ชื่อรุ่นว่า UltraSharp 30 โดยนอกเหนือไปจากการที่มันจะใช้การเชื่อมต่อผ่านพอร์ท USB Type-C แล้วมันยังมาพร้อมกับการใช้ panel แบบ OLED(ที่แสนจะแพง) และรองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 4 K UHD ซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกของทาง Dell อีกด้วยครับ

Dell Ultra Sharp 30 UltraHD 4K OLED Monitor 600 02

Advertisement

Dell UltraSharp 30 นั้นมีขนาดของหน้าจอตรงตามชื่อรุ่นคืออยู่ที่ 30 นิ้วครับ โดยทาง Dell ได้บอกเอาไว้ว่ามอนิเตอร์รุ่นนี้จะมี contrast ratio อยู่ที่ 400,000:1 เลยทีเดียว ด้วยการที่มันใช้พอร์ทการเชื่อมต่อแบบ USB Type-C ทำให้ Dell UltraSharp 30 นั้นรองรับการส่งผ่านข้อมูล, วีดีโอและชาร์จไฟไปได้ด้วยสายเชื่อมต่อเพียงเส้นเดียวเท่านั้นครับ(สูงสุดที่รับได้อยู่ที่ 100 watts)

หมายเหตุ – ดังนั้นหากจะว่าไปแล้วมอนิเตอร์รุ่น Dell UltraSharp 30 นั้นจึงรองรับการใช้งานกับผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ของทาง Dell ที่เปิดตัวในงาน CES 2016 นี้หลายรุ่นเลยทีเดียวครับ

Dell Ultra Sharp 30 UltraHD 4K OLED Monitor 600 01

อย่างไรก็ตามหากคุณสนใจอยากได้ Dell UltraSharp 30 มาใช้งานแต่ไม่มีอุปกรณ์ที่มาพร้อมกับพอร์ท USB Type-C เลยก็ไม่ต้องกังวลไปครับเนื่องจากว่าทาง Dell ได้บอกเอาไว้ว่าทาง Dell จะวางจำหน่าย multiport converters ออกมาด้วยภายในปีนี้(แต่ไม่รู้ว่าเป็นช่วงเดียวกันกับที่วางจำหน่าย Dell UltraSharp 30 หรือไม่) ทั้งนี้ราคาของ Dell UltraSharp 30 นั้นจะอยู่ที่ $4,999 หรือประมาณ 179,970 บาท(ก็บอกแล้วครับว่า panel แบบ OLED มันแพง) และทาง Dell จะเริ่มวางจำหน่าย Dell UltraSharp 30 ในช่วงเดือนมีนาคมนี้เป็นต้นไปครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

รีวิว Asus

ASUS ZenBook 14 OLED UM3406H พรีเมี่ยมโน๊ตบุ๊คพร้อมพลัง Ryzen AI ทำงานได้ เนียนเล่นเกมลื่นอีก!! ถ้าจะซื้อโน๊ตบุ๊กสักเครื่อง ก็จะมีทางเลือกแค่เกมมิ่งโน๊ตบุ๊คหนาหนักแต่แรงทรงพลังหรือเป็นกลุ่มโน๊ตบุ๊คบางเบาเช่นเดียวกับ ASUS Zenbook 14 OLED UM3406H ทว่ามันจะไม่ติดข้อจำกัดเดิมว่าเล่นเกมไม่ไหวอีกต่อไปด้วยพลังของซีพียู AMD Ryzen 8000 Series พร้อม Ryzen...

CONTENT

ทีวี OLED / QLED / LED เลือกแบบใดถูกใจคุณ คุ้มค่า น่าใช้ เลือกอย่างไรปี 2024 แม้แนวโน้มการซื้อทีวีมาดูรายการทีวีจะลดลงไปมากในปัจจุบัน แต่ก็จัดว่ายังเป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ที่ยังมีการออกรุ่นใหม่มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมความสามารถใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานในยุคนี้ เช่น ภาพที่สวยงามเพื่อการดูหนังที่มีมิติยิ่งขึ้น รีเฟรชเรตที่สูง เพื่อการเล่นเกมได้อย่างลื่นไหล ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาเทียบกันระหว่างจอภาพ จอทีวีสามแบบ ว่าแบบไหนเป็นอย่างไร และควรเลือกอย่างไรดีกับทีวี...

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ซัมซุงเปิดตัว Odyssey Ark 2nd Gen เปิดประสบการณ์ขั้นสุดของเกมมิ่งเธียเตอร์ส่วนตัว ประสิทธิภาพระดับโลกเพื่อเก็บกุมชัยชนะ รองรับการใช้งานแบบ Multi-Tasking เตรียมสัมผัสประสบการณ์การเล่นเกมสุดล้ำของ Odyssey Ark 2nd Gen ครั้งแรกพร้อมโปรโมชันสุดพิเศษที่งาน Commart Thailand 2024 ซัมซุงประกาศเริ่มวางจำหน่าย Odyssey Ark 2nd Gen เกมมิ่งมอนิเตอร์ UHD จอโค้ง...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก