Connect with us

Hi, what are you looking for?

Other News

[CES 2016] Casio เปิดตัว Smartwatch ระบบ Android Wear รุ่นแรก ทนทั้งแบตทนทั้งตัวเรือน

หากจะว่าไปแล้วนั้นสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android Wear นั้นก็ไม่ค่อยจะมีความแตกต่างในด้านการใช้งานเท่าไรครับ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้ด้วยมั้งครับทำให้เราไม่ค่อยเห็นสมาร์ทวอทช์ระบบ Android Wear

หากจะว่าไปแล้วนั้นสมาร์ทวอทช์ที่มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android Wear นั้นก็ไม่ค่อยจะมีความแตกต่างในด้านการใช้งานเท่าไรครับ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้ด้วยมั้งครับทำให้เราไม่ค่อยเห็นสมาร์ทวอทช์ระบบ Android Wear ที่มาจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนประสบความสำเร็จกันสักเท่าไร อย่างไรก็ตามคงไม่สามารถทำการปฎิเสธได้ครับว่าระบบปฎิบัติการ Android Wear นั้นถือได้ว่าเป็นระบบปฎิบัติการสำหรับสมาร์ทวอทช์ที่ดีระบบหนึ่ง ที่เหลือนั้นก็คือทางผู้ผลิตจะต้องสร้างความแตกต่างให้กับผลิตภัณฑ์ของตัวเองขึ้นมาเพื่อให้เหนือกว่าคู่แข่งในตลาดและนั่นก็คือสิ่งที่ Casio ทำกับสมาร์ทวอทช์ระบบปฎิบัติการ Android Wear รุ่นแรกของตัวเองอย่าง Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) ที่มีการเปิดตัวในงาน CES 2016 ครับ

Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) 600 01

Advertisement

Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) นั้นถูกออกแบบมาโดยเน้นเรื่องของความทนทานเป็นหลัก แถมทาง Casio ยังได้สัญญาไว้อีกด้วยว่าเจ้า Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) จะเป็นสมาร์ทวอทช์ที่สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 1 เดือนต่อการชาร์จเพียงหนึ่งครั้งเนื่องจากว่าทาง Casio ได้มีการเพิ่มโหมดการแสดงผลแบบ basic monochrome(แสดงผลสี 2 สีคือดำขาว) มาบนสมาร์ทวอทช์รุ่นนี้ด้วยครับ

Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) 600 04Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) 600 03

Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) 600 05Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) 600 06

รูปลักษณ์ภายนอกของ Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) นั้นค่อนข้างที่จะเหมือนกับนาฬิกาทั่วไปไม่ค่อยมีความแตกต่างเท่าไรแต่เชื่อว่าพอมองแล้วทุกคนต้องรู้ว่ามาจาก Casio อย่างแน่นอนครับ ตัวเรือนนั้นมีขนาดอยู่ที่ 61.7 × 56.4 × 15.7 mm ซึ่งหากว่าไปแล้วก็เหมาะกับการใส่นำไปใช้ในการออกกำลังกายพอสมควรเพราะขนาดนั้นก็ไม่ได้ใหญ่หรือเล็กมากจนเกินไปนัก ตัวเรือนนั้นมาในรูปแบบวงกลมมีขนาด 1.32 นิ้ว ใช้ panel แบบ dual-layer LCD ซึ่งมีความละเอียดอยู่ที่ 300 x 320 pixels ครับ

Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) 600 07

ในส่วนของการใช้งานนั้นคงไม่ต้องพูดถึงมากเนื่องจากด้วยการที่มันเป็น Android Wear ทำให้ลักษณะการใช้งานไม่ได้แตกต่างกันเท่าไรครับ โดยทาง Casio จะมีการเปิดแอปพลิเคชันสำหรับการติดตามค่าทางด้านสุขภาพของตัวเองมาโดยต่างหากเพื่อเรียกความสนใจ ในส่วนของฟีเจอร์ basic monochrome นั้นจะสามารถใช้ได้กับการแสดงผลในส่วนของเวลาเท่านั้นครับ ซึ่ง ณ ตรงนี้นั้นก็อาจจะทำให้บางท่านไม่ชอบบ้างกับการต้องเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาแต่ถ้าพูดถึงการที่มันสามารถยืดอายุการใช้งานได้ยาวนานเป็นเดือนแล้วก็ถือว่าเป็นการแลกที่คุ้มค่าครับ

ทั้งนี้เรื่องความทนทานนั้นก็ไม่ต้องพูดถึงครับเนื่องจากว่า Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) ได้รับมาตรฐานทางด้านการป้องกันการตกแะลสั่นแบบเดียวกับอุปกรณ์ทางด้านทหารอย่าง MIL-STD-810 แถมยังสามารถที่จะนำไปใช้ในน้ำได้ที่ความลึกมากถึง 50 m อีกต่างหาก(ดีกว่ามาตรฐานการป้องกันน้ำ IP67 ที่เห็นๆ กันในสมาร์ทวอทช์รุ่นอื่นๆ) ทั้งนี้ทาง Casio เตรียมวางจำหน่าย Casio Smart Outdoor Watch (WSD-F10) ในช่วงเดือนเมษายนที่จะถึงนี้โดยคาดว่าราคาจะอยู่ที่ประมาณ $500 หรือประมาณ 18,000 บาทครับ

ที่มา : androidpolice

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Buyer's Guide

หลายปีที่ผ่านมาไม่ว่าจะแบรนด์นาฬิกาหรือสมาร์ทโฟนก็หันมาสร้าง Smart Watch กันอย่างต่อเนื่องจนหลายๆ คนคิดว่าจะซื้อ Smart Watch รุ่นไหนดี 2024 นี้ก็มีตัวเลือกจากแบรนด์ต่างๆ มากมาย ซึ่งแต่ละแบรนด์ก็จะมีเอกลักษณ์ส่วนตัวแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะใช้งาน Google Wear OS ทำให้นาฬิกาเป็นส่วนเสริมของสมาร์ทโฟนให้ใช้งานได้สะดวกขึ้น ใช้จ่ายเงิน, ดูแผนที่ระหว่างเดินทางไปไหนมาไหนได้ง่าย ไปจนกลุ่มคนที่รักการออกกำลังกายและใช้ชีวิต Extreme ดำน้ำเดินป่าก็มี Smart Watch...

Buyer's Guide

10 สมาร์ทวอทช์ ผู้หญิงใส่ได้ ผู้ชายใส่ก็ดูดี ฟีเจอร์น่าสนใจ ในราคาเป็นมิตร เริ่มต้นแค่ 1,xxx บาท อัพเดท 2024 นาฬิกาออกกำลังกายที่วางขายในท้องตลาดนั้นมีให้เราเลือกเยอะแยะมากมาย มีทั้งรุ่นเล็ก ราคาประหยัด ไปจนถึงรุ่นท็อปๆ ที่จัดเต็มทุกฟังก์ชัน แต่มีราคาสูง ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากมาแนะนำ สมาร์ทวอทช์ น่าสนใจ ไม่ได้มีดีแค่ดีไซน์ แต่ยังมาพร้อมฟีเจอร์น่าใช้งาน...

PR-News

HCare Thailand แบรนด์ผู้นำด้านนาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะของเมืองไทย ที่ตั้งใจคิดค้น พัฒนา และผลิตสินค้าเพื่อดูแลสุขภาพของคนไทยโดยเฉพาะ ในราคาที่จับต้องได้ เปิดตัว HCare WOW AI Smartwatch นาฬิกาสุขภาพอัจฉริยะรุ่นล่าสุด ที่มาพร้อมเป็นตัวช่วยสังเกตการณ์สุขภาพเบื้องต้น เพื่อยับยั้ง ป้องกันความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคตของทุกคน  อ่าน SmartWatch เพิ่มเติม HCare WOW AI Smartwatch มาพร้อมหน้าจอ...

Buyer's Guide

แนะนำนาฬิกาออกกำลังกาย 2023 ยี่ห้อไหนดี ที่ของมันต้องมี สวย เท่ ดูดี ฟังก์ชันครบ อัปเดต 2023 นาฬิกาสำหรับสวมใส่ออกกำลังกาย หรือ Smart Watch นั้น มีจำหน่ายเยอะแยะมากมายตามท้องตลาด ตั้งแต่ราคาหลักร้อยไปจนถึงหลักหมื่น โดยแต่ละรุ่นก็มักจะมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป แต่หลายๆ คนก็ยังตัดสินใจเลือกไม่ได้ ว่าจะซื้อนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดี ยี่ห้อไหนดี ทีมงาน NotebookSPEC...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก