Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

รวม 8 Tricks ลับสุดเด็ดจากเกมดัง 8 เกมที่ผู้พัฒนาไม่เคยบอกให้คุณรู้

วีดีโอเกมส่วนมากนั้นมักจะมีความลับที่ผู้พัฒนาได้ใส่ลงมาในเกมและไม่เคยบอกผู้เล่นอยู่เสมอตั้งแต่ยุคสมัย

วีดีโอเกมส่วนมากนั้นมักจะมีความลับที่ผู้พัฒนาได้ใส่ลงมาในเกมและไม่เคยบอกผู้เล่นอยู่เสมอตั้งแต่ยุคสมัยเกมแฟมิคอมที่มีการค้นพบห้องลับหรือสูตรต่าง ๆ มากมายเช่นสูตร 30 ตัวใน Contra และเมื่อเวลาล่วงเลยมาถึงปัจจุบันบรรดาความลับเช่นนั้นก็ยังมีอยู่เหมือนเคยและในวันนี้เราก็จะมาเผยความลับดังกล่าวจากเกมดังทั้งหมด 8 เกมกันว่าพวกเขาได้ซ่อนอะไรเอาไว้บ้าง

54f5c5a7a58c32cf777b9a8921d20fa997e2ff11.jpg__846x0_q80

Advertisement

 

ห้องอาวุธลับ (Skyrim)

9c54b8423503aa187b36388654bee22bbd8e85ba.jpg__846x0_q80

เริ่มแรกก็ประเดิมด้วยเกม RPG ชื่อดังจาก Bethesda ที่พวกเขาได้ซุกซ่อนห้องอาวุธลับเอาไว้ที่ผู้เล่นสามารถเลือกใช้อาวุธและชุดเกราะมากมายได้ตามใจชอบครับ

วิธีทำ: การจะเข้าห้องลับดังกล่าวทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เปิดแผงคำสั่ง console ด้วยการกดปุ่มตัวหนอน ~ และพิมพ์คำว่า coc qasmoke เท่านี้ผู้เล่นก็สามารถเข้าไปในห้องนั้นได้ แต่ถ้าหากอยากจะออกจากห้องนี้ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นกับดักเพียงแค่เปิดแผงคำสั่งเหมือนเดิมแต่ให้พิมพ์คำว่า coc rivertown แทนผู้เล่นก็จะออกจากห้องได้และลืมบอกไปว่าวิธีนี้ทำได้เฉพาะบน PC เท่านั้นฝั่งคอนโซลต้องบอกว่าอดครับ

 

ตะลุยดินแดน Titan  (Final Fantasy XV)

a174dbf8de2e8cbf88b2feccfc536998e68c825e.jpg__846x0_q80

อาจจะเป็นเพราะว่าตัวเกมที่ยังพัฒนาไม่เสร็จก็เป็นได้จึงเกิดข้อผิดพลาดในเกมนี้ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปในพื้นที่ของ Titan ได้ด้วยการกระโดดข้ามรถยนต์ซึ่งตัวเกมปกติจะไม่อนุญาตให้ผู้เล่นเข้าไปในพื้นที่นี้ได้ครับ

วิธีทำ: ให้ผู้เล่นขับรถมาจนสุดทางและลงจากรถจากนั้นให้เดินมาใกล้เส้นสีน้ำเงินที่กั้นเขตแดนไว้และรอให้รถคันอื่นวิ่งมาใกล้ ๆ จากนั้นก็ให้ผู้เล่นกระโดดข้ามรถยนต์คันนั้นซึ่งตัวละครของผู้เล่นจะถูกขยับให้ไปอยู่อีกเขตแดนพอดีจากนั้นผู้เล่นก็จะสามารถท่องเที่ยวในพื้นที่ใหม่ที่ยังทีมงานยังพัฒนาไม่เสร็จได้ครับ

 

ท่านลอร์ด Pie ใส่หมวก (Dragon Age: Inquisition)

82ff85cd51a536b8ae7dc7a26b76e03978da4aa3.jpg__846x0_q80

ในเกม RPG ที่อยู่ในยุคโบราณแฟนตาซีแต่ใครจะรู้ว่ามีท่านลอร์ดคนหนึ่งที่มีรูปร่างเป็นขนมพายแสนอร่อยใส่หมวกทรงสูงซ่อนตัวอยู่ในเกมนี้ด้วยซึ่งทางผู้พัฒนาอย่าง Bioware ได้ออกมาบอกว่าพวกเขาเองก็ไม่คาดคิดเหมือนกันว่าจะมีผู้เล่นค้นพบสิ่งที่ซ่อนอยู่ด้วยก็นับว่าเป็นเรื่องที่แปลกใจไม่น้อยเลยทีเดียว

วิธีทำ: สำหรับวิธีนี้ก็ให้ผู้เล่นเข้าไปใน Skyhold และเดินผ่านประตูผู้เล่นก็จะร่วงไปยังห้อง ๆ หนึ่งที่อยู่ใต้ Skyhold ก็จะพบกับขนมพายขนาดยักษ์ใส่หมวกเด่นเป็นสง่าอยู่แต่ถ้าหากเข้าไปใกล้อาณาเขตมันก็จะหายตัวไปในทันทีครับ

 

ป้ายประกาศความจริงที่แสนเจ็บปวด (Gothic 2)

8be3aa75007cbb212d5b529e091e0f02dee6e2a8.jpg__846x0_q80

เป็นลูกเล่นกวน ๆ ของทีมงานที่ใส่มาซึ่งจะเป็นป้านประกาศข้อความที่บอกว่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Orcish Hords เป็นแค่เรื่องโกหกทั้งหมดและยังเขียนโดย Mighty Alien Dwarf อีกด้วย

วิธีทำ: ให้เดินลงไปตาม Long River จาก Old ruins และ Stone dragon ก็จะพบกับกำแพงขนาดยักษ์จากนั้นให้ผู้เล่นปืนกำแพงด้วยการค่อย ๆ กระโดดซึ่งมันจะมีให้กระโดดข้ามได้และเมื่อข้ามผ่านกำแพงไปแล้วก็จะพบกับพื้นที่ว่างเปล่าพร้อมกับป้ายประกาศปักอยู่ครับ

 

ด่าน -1 (Super Mario Bros.)

fe01710d38d1c5408512da6548c895aee4477624.jpg__846x0_q80

เป็นเกมที่มีด่านลับเยอะพอสมควรและล่าสุดก็มีการค้นพบว่าผู้เล่นสามารถเล่นด่านก่อนหน้าของด่านแรกได้ด้วยที่เรียกกันว่า World -1 นั่นเองซึ่งจะเป็นด่านเก็บเหรียญและหลบมอนสเตอร์เหมือนเคยแต่จะต่างตรงเป็นพื้นที่ใต้น้ำทั้งหมดครับ

วิธีทำ: ในจุดสิ้นสุดของ World 1-2 จะมีท่อทางออกให้ผู้เล่นกระโดดข้ามท่อนั้นไปจนติดกับกำแพงจากนั้นพยายามกระโดดให้ตัวละครชิดกับกำแพงให้มากที่สุด ซึ่งถ้าได้ผลตัวละครของเราก็จะลอยทะลุกำแพงไปยังอีกด้านได้เลยและจะมีท่อมากมายให้ลงโดยให้เลือกท่อแรกก็จะเข้าสู่ World -1 ได้แล้วครับ

 

ห้องทดสอบลับ (Sonic Adventure 2)

050d7ee54e530e352ec33a8316f0a0e5b3de7c5a.jpg__846x0_q80

ในเกมนี้ก็จะพาผู้เล่นไปสู่ห้องทดสอบลับซึ่งผู้เล่นจะสามารถทดสอบอะไรก็ได้โดยมีอุปสรรคสิ่งของหรือสนามให้ทดลองวิ่งได้ตามใจชอบเสมือนว่าเราเป็นนักพัฒนาที่กำลังทดสอบเกมยังไงยังงั้นเลย

วิธีทำ: วิธีการนี้ผู้เล่นจะต้องเล่นบนเครื่อง PlayStation 3 หรือ Xbox 360 เท่านั้นโดยให้วิ่งไปเก็บ Chaos Key ในตอนที่เคลียร์สเตจนั้นได้หรือจะเล่นเป็นตัวละคร Egg Man ในด่านสุดท้ายของเขาก็สามารถเข้าห้องลับนี้ได้เช่นกันครับ

 

แผนที่ North Yankton (GTA 5)

2d73ccd6f754b461af18df4a3e30a01c8f972cf7.jpg__846x0_q80

ในตอนเริ่มเกมครั้งแรกผู้เล่นทุกคนจะได้เล่นภารกิจปล้นเงินและต้องหนีออกจากเมืองหิมะให้ได้และหลังจากนั้นก็จะเข้าสู่เมือง Los Santos ตามปกติแต่สำหรับผู้เล่นที่ติดใจแผนที่หิมะในตอนเริ่มเกมนั้นก็สามารถเดินทางกลับไปอีกครั้งได้แล้วครับเพียงแค่มีเฮลิคอปเตอร์หรือเครื่องบินเจ็ทเท่านั้น

วิธีทำ: เมื่อเริ่มเกมใหม่ในตอนที่ปล้นเงินเสร็จประตูก็จะเปิดออกให้ผู้เล่นเดินออกมาทางซ้ายมือนิดหน่อยจากนั้นก็ให้เข้าเกมเป็นโหมด Online เมื่อเข้าสู่โหมด Online ผู้เล่นก็จะอยู่ในเมือง Los Santos เช่นเคยแต่จานี้ให้หาเฮลิคอปเตอร์หรือเครื่องบินมาหนึ่งลำ จากนั้นให้ขับลงไปยังทางทิศใต้และเฉียงไปทางด้านขวามือนิดหน่อยและตรงไปเรื่อย ๆ ก็จะพบเขตแดนใหม่ที่มีหิมะซึ่งก็คือเมืองหิมะ North Yankton เมื่อตอนเริ่มเกมนั่นเองครับหรือจะเข้าไปดูคลิปวีดีโอสาธิตได้ ที่นี่

 

Bug เมือง (Pokemon Red/Blue)

402add0eee25f2b0850c007fb52b0ef9664034de.jpg__846x0_q80

นี่เป็นข้อผิดพลาดของเกมโดยที่ตัวเมืองรอบตัวผู้เล่นจะกลายเป็นตัวเลขตัวอักษรประหลาด ๆ เต็มไปหมดและใครที่อยากลองเล่นในสภาพพื้นที่แปลก ๆ ต้องลองเลยครับ

วิธีทำ: ให้ออกจาก Safari Zone และกลับเข้าไปใหม่จะมีข้อความเด้งว่า Leaving Early ? ให้ผู้เล่นตอบว่า Yes และออกไปจากนั้นให้กลับเข้ามาอีกครั้งและตอบว่า Yes เหมือนเดิมและออกไปอีกรอบและคราวนี้ให้ผู้เล่น Save เกมแล้วเข้าเกมใหม่ เมื่อเข้ามาอีกรอบให้กลับเข้าไปใน Safari Zone อีกครั้งและคุยกับ NPC ด้านขวามือซึ่งเขาจะชวนล่าโปเกมอนให้ตอบ No เพื่อปฏิเสธการล่าไปและเดินตรงไปข้างหน้าออกไปอีกทางและพอออกมาก็จะพบว่าพื้นที่รอบตัวก็เปลี่ยนเป็นตัวเลขเต็มไปหมดครับ

ที่มา : Gamesradar

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

รวม 50 เกมเก่าๆ บนคอมพิวเตอร์และมือถือ ที่ชวนให้คิดถึง ใครทันไม่เด็กแล้วนะ ถึงแม้ว่าในปัจจุบันจะมีเกมใหม่ๆ เปิดตัวอย่างมากมาย ทั้งบนคอมพิวเตอร์ และ สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต แต่ก็เชื่อว่าหลายๆ คนที่เติบโตมากับยุคที่เกมบน PC และมือถือ โด่งดังแรกๆ หรือ ยุคที่เกมออนไลน์มีความโดดเด่นนั้น จะต้องมีเกมบางเกมที่ยังคงตราตรึงอยู่ในใจ จะนานแค่ไหนก็ยังคิดถึงอยู่เสมอ ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกมเก่าๆ ย้อนวันวานที่น่าคิดถึง...

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก