Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

Dell Latitude 13 7370 โน๊ตบุ๊คธุรกิจ สวย บาง จอสัมผัส พลังเต็มเปี่ยม

หลายคนอาจจำภาพของโน๊ตบุ๊คสำหรับงานธุรกิจ ที่เห็นเป็นภาพน่าเบื่อในสำนักงาน ด้วยรูปลักษณ์ล้าสมัย ขนาดใหญ่ และไม่ได้มีฟังก์ชั่นหวือหวาแบบโน๊ตบุ๊คส่วนบุคคลที่มีลูกเล่นและการออกแบบที่สวยงาม แต่โลกของโน๊ตบุ๊คในปัจจุบันเริ่มมีการพัฒนามากขึ้นตามยุคสมัย โดยเริ่มฉีกแนวออกไปให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น เช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คงานธุรกิจอย่าง Dell Latitude 7370 นี้ ที่คาดว่าจะเปิดราคา 1299USD หรือประมาณ 46,700 บาท ด้วยหน้าจอขนาด 13 นิ้ว โดยที่ Dell ได้นำการออกแบบองค์ประกอบจากที่ใช้ใน XPS และนำมาให้ใช้งานในสำนักงาน พร้อมเพิ่มความทนทานและความปลอดภัยระดับองค์กรมาไว้ในตัว

Dell Latitude 13 7370 (2)

Advertisement

ภายใน Latitude 13 7370 มาพร้อมกับชิ้นส่วนที่เหมาะกับการใช้งานธุรกิจระดับพรีเมียม เริ่มจากซีพียู Intel Core m มีแรมความจุ 16GB และ SSD ในแบบ M.2 512GB รวมพอร์ต Thunderbolt 3 อีกจำนวน 2 พอร์ต รวมถึงพอร์ต USB Type-C สำหรับเพิ่มความเร็วในการรับส่งข้อมูล ในส่วนของระบบความปลอดภัย มี Plethora ที่มาเป็นออพชั่น รวมถึงตัวอ่านมีเดียการ์ดในตัวและระบบสแกนลายนิ้วมือ เช่นเดียวกับ Intel TPM และ Intel vPro

Dell Latitude 13 7370 (5)

Dell จำกัดโน๊ตบุ๊ค 7370 อยู่ที่ซีพียู Intel Core m3, m5 และ m7 ซึ่งคงไม่ได้ทรงพลังไปกว่า Core i3, i5 และ i7 ที่อยู่บน XPS ซึ่งทาง Dell มองว่า m-class นั้นสามารถให้ประสิทธิภาพได้ในระดับซีพียูในรุ่น Core i Gen5 เพื่อให้เหมาะกับผู้ใช้ในกลุ่มธุรกิจ แต่ให้ฟีเจอร์คุ้มค่าต่อการใช้พลังงานที่ดีมากขึ้น

Dell Latitude 13 7370 (3)

Latitude 7370 มีความทนทาน ด้วยบอดี้ที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับคาร์บอนไฟเบอร์ที่ใช้ในยานอวกาศ ซึ่งจากการทดสอบด้วย MIL-SPEC 810 ในด้านความทนทาน มันบอกถึงความแข็งแกร่งและป้องกันมลภาวะได้ดีทีเดียว ด้วยน้ำหนักประมาณ 2.5 ปอนด์หรือประมาณ 1.1 กิโลกรัม และหนาเพียง 1.3 เซนติเมตร จึงทำให้ 7370 รุ่นนี้เล็กมาก เมื่อเทียบกับโน๊ตบุ๊คธุรกิจในระดับเดียวกัน

สิ่งแรกที่สะดุดตาเลยก็คือ Latitude 7370 มีหน้าจอที่ใกล้เคียงกับที่เรียกว่า ไร้ขอบ ในขนาดที่กว้าง 13.3 นิ้ว Infinity Display โดยเป็นฟีเจอร์ที่พบได้บน XPS 13 2015 ซึ่งผู้ใช้สามารถเลือกหน้าจอทั้งแบบ 1920×1080 Anti-glare หรือที่เป็นออพชั่น 3200×1800 WLED ในแบบทัชสกรีน ในกรณีที่ต้องการภาพและคุณภาพที่สูงขึ้น

Dell Latitude 13 7370 (4)สำหรับบอดี้ในแบบคาร์บอนไฟเบอร์ ครอบด้วยวัสดุที่เป็นซอฟต์ทัชให้สัมผัสที่นุ่มนวล และจะยังเห็นลวดลายที่อยู่ภายใต้พื้นผิว แต่บางคนอาจมองว่าโทนสีดำ ให้ความรู้สึกไปทางแฮกเกอร์มากกว่างานสำนักงาน แต่ก็คงต้องขอบคุณที่ Dell เลือกใช้วัสดุ CNC ที่เป็นอลูมิเนียมบนฝาปิด ทำให้ Latitude 7370 ดูมีความสง่างามมากขึ้น เช่นเดียวกับโน๊ตบุ๊คที่ให้ความหรูหราทั้งหลาย

Dell Latitude 13 7370 (1)

เช่นเดียวกับ Dell Latitude เครื่องนี้ ยังให้คีย์บอร์ดที่มีความรู้สึกตอบสนองได้ดี และมีความทนทาน พร้อมไฟแบ็คไลต์ด้านหลังคีย์ ให้ความรู้สึกที่ดูเป็นกันเองในการใช้งานพิมพ์ในแต่ละวัน ส่วนช่องต่อพอร์ตนั้น จะประกอบไปด้วย micro HDMI, SD Card Reader และพอร์ต USB Type-A รวมถึงออพชั่น USB Type-C อีกสองพอร์ต

ล่าสุดในงาน CES 2016 หลายคนน่าจะได้เห็นตัวจริงสำหรับ Latitude 7370 ที่ดูสวยงามมากทีเดียว

ในส่วนของรายละเอียดอื่นๆ คงต้องติดตามกันอีกทีในช่วงเดือน มีนาคมของปีนี้ ที่จะเป็นการวางจำหน่ายอย่างเต็มตัวของ Latitude 7370 รวมถึงราคาที่แท้จริง ว่าจะมีความน่าสนใจมากน้อยเพียงใด
ที่มา :laptopmag

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

PR-News

DELL เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัวมอนิเตอร์ P-series และ S-series ใหม่ ที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายรูปแบบในวงกว้างและราคาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ตัวมอนิเตอร์ P-series วางเป้าหมายเพื่อเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นมืออาชีพทางธุรกิจที่กำลังมองหาอุปกรณ์ที่จะช่วยให้เพิ่มผลิตผลในการทำงานได้สูงสุด ขณะที่มอนิเตอร์ S-series ได้รับการออกแบบมาสำหรับครอบครัว วัยรุ่นวัยเรียน และผู้ใช้งานทั่วไปที่ตามติดความบันเทิง ความสนุกสนานเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ และความสะดวกสบายที่มั่นคงยืนยาว อ่าน DELL เพิ่มเติม อ่านบทความ Monitor...

PR-News

ด้วย AI พีซีใหม่ที่จะช่วยให้องค์กรสามารถปรับใช้กลยุทธ์ AI และเตรียมพร้อมเพื่อมุ่งสู่อนาคตAdvertisement เดลล์จะมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้ง AI แล็ปท็อปและโมบาย เวิร์กสเตชันที่กว้างขวางเพื่อการใช้งานระดับองค์กร เดลล์ AI พีซีและเวิร์กสเตชันใหม่ เสริมประสิทธิภาพ ผลิตภาพ และการทำงานร่วมกันสำหรับคนทำงานและมืออาชีพ บริการใหม่ยกระดับประสิทธิภาพ AI ตลอดจนเทคโนโลยีการเก็บข้อมูล (Telemetry) และการทำงานแบบอัตโนมัติ มอบความสามารถในการซ่อมแซมตัวเอง (self-healing capabilities) สําหรับพีซี...

PR-News

ท่ามกลางสภาพแวดล้อมในการทำงานยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพเป็นหัวใจสำคัญของประสิทธิภาพและการร่วมมือในการทำงาน เมื่อรวมเข้ากับผลกระทบของ AI ที่มีต่ออนาคตของการทำงาน การเพิ่มขึ้นของรูปแบบการทำงานแบบไฮบริดและการให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของพนักงานทั้งหมดในองค์กร และนี่คือเหตุผลที่เดลล์ เทคโนโลยีส์ลงทุนในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์เสริมด้วยนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด พูดง่ายๆ ก็คือ เดลล์รู้ว่าลูกค้าต้องการสิ่งที่มากกว่าพีซีในการทำงาน คนทำงานต่างต้องการระบบนิเวศที่ครอบคลุมของทั้งอุปกรณ์เสริม ซอฟต์แวร์  ไปจนถึงการซัพพอร์ตและการให้บริการเพื่อช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดทั้งในสถานที่ พื้นที่ทำงาน ไปจนถึงช่วงจังหวะการทำงานของพนักงาน อ่านเนื้อหา DELL เพิ่มเติม ข่าวการลงทุนในด้านนี้ของเดลล์จะยังคงมีออกมาให้ได้ยินกันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี และในวันนี้ เดลล์มีความยินดีที่จะแจ้งเกี่ยวกับสายผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้งหมดของชุดหูฟัง (Headsets) ที่ชาญฉลาด...

CONTENT

พร้อมการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ และก้าวขึ้นรับรางวัลนวัตกรรมในฐานะของ CES 2024 Innovation Award Honoree เดลล์ เทคโนโลยีส์ ประกาศเปิดตัว Dell UltraSharp 40 Curved ThunderboltTM Hub Monitor (U4025QW)

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก