Connect with us

Hi, what are you looking for?

Notebook News

[CES 2016] HP EliteBook Folio ให้ความรู้สึกเหมือน MacBook ที่รัน Windows แต่ดีกว่าในหลายสิ่ง

ในงาน CES 2016 นี้ทาง HP ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายอย่างเลยทีเดียวครับ ซึ่งนั่นรวมไปถึง EliteBook Folio โน๊ตบุ๊คที่น่าจะเป็นคำตอบส่งสัญญาณไปถึงฝั่ง Apple ที่ได้ปล่อย MecBook รุ่นใหม่

ในงาน CES 2016 นี้ทาง HP ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์หลายอย่างเลยทีเดียวครับ ซึ่งนั่นรวมไปถึง EliteBook Folio โน๊ตบุ๊คที่น่าจะเป็นคำตอบส่งสัญญาณไปถึงฝั่ง Apple ที่ได้ปล่อย MecBook รุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับความบางและเบา(พร้อมด้วยพอร์ทเพียงพอร์ทเดียว) เมื่อปีที่แล้วเพราะ HP EliteBook Folio นั้นมาพร้อมกับความบางเบาและหรูหราสวยงามให้ความรู้สึกในการใช้งานไม่แตกต่างไปจาก MacBook ของเมื่อปีที่แล้วเลย ส่วนที่จะต่างออกไปนั้นก็คือการที่ HP EliteBook Folio นั้นมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10 และมีพอร์ทเชื่อมต่อที่มากกว่า MacBook ครับ(แต่ก็นิดเดียวเท่านั้น)

Advertisement

HP EliteBook Folio 600 01

HP EliteBook Folio 600 02

อย่างที่บอกไปครับว่าทั้งความบางเบาแหละหรูหราของ HP EliteBook Folio นั้นค่อนข้างจะเหมือนกับ MacBook พอสมควรดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเท่าไรที่โน๊ตบุ๊ครุ่นนี้นั้นจะเลือกใช้หน่วยประมวลผลที่เน้นเรื่องการประหยัดพลังงานเป็นหลักอย่าง Intel Core M สถาปัตยกรรม Skylake(ตัวใดตัวหนึ่งใน M3, M5 และ M7 ซึ่งยังไม่แน่ชัดมากเท่าไรนัก) ในส่วนของสเป็คอื่นๆ ของ HP EliteBook Folio นั้นจะมีดังต่อไปนี้ครับ

  • หน้าจอขนาด 12.5 นิ้วมีให้เลือกตั้งแต่รุ่นที่รองรับความละเอียดสูงสุดที่ระดับ 1080p ไปจน 4K นอกไปจากนั้นจะมีตัวเลือกหน้าจอที่สามารถสัมผัสได้มาด้วย(แต่ต้องเพิ่มเงินในส่วนนี้)
  • หน้าจอมาพร้อมกับบานพับที่สามารถทำการกางหน้าจอออกไปได้สูงสุด 180 องศา
  • ขอบของหน้าจอส่วนด้านข้าง 2 ขอบค่อนข้างบาง ทว่าในส่วนของด้านบนและด้านล่างนั้นไม่ค่อยบางเท่าไรนัก(แต่ก็ถือว่าค่อนข้างที่จะบางและน่าประทับใจอยู่ดี)
  • หน่วยความจำ(RAM) สูงสุดสามารถเลือกได้ที่ขนาด 8 GB
  • แหล่งเก็บข้อมูลภายในแบบ SSD มีให้เลือกที่ขนาดความจุ 128 GB ไปจนถึง 512 GB(คาดว่าอีกรุ่นน่าจะเป็น 256 GB อย่างไม่ต้องสงสัย)
  • มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Windows 10
  • แบตเตอรี่ที่ทาง HP ยืนยันว่าสามารถใช้งานยาวนานได้ต่อเนื่องถึง 10 ชั่วโมง
  • USB Type-C จำนวน 2 พอร์ท, 3.5 audio jack
  • ตัวเครื่องหนาเพียง 0.5 นิ้ว
  • น้ำหนักของตัวเครื่องอยู่ที่ 997.9 g
  • ระบบเสียงได้รับการออกแบบมาสำหรับการใช้งานทางด้านธุรกิจโดยเฉพาะตัวอย่างเช่นการใช้งาน Skypy Call ซึ่งทำให้ไม่สามารถแน่ใจว่าเมื่อนำไปใช้ในการฟังเพลงหรือภาพยนตร์แล้วจะมีประสิทธิภาพเป็นเช่นไร

HP EliteBook Folio 600 03

HP EliteBook Folio 600 04

HP EliteBook Folio 600 05

HP EliteBook Folio 600 06

อย่างไรก็ตามแต่นั้น HP EliteBook Folio ถือว่าเป็นหนึ่งในโน๊ตบุ๊คที่มาพร้อมกับความสวยงามหรูหราและบางเบาตัวหนึ่งที่เปิดตัวในงาน CES 2016 นี้ถึงแม้ว่ามันจะไม่ได้แรงเหมือนกับ Dell XPS 13 ที่มีลักษณะคล้ายๆ กัน(เพราะทาง HP เลือกใช้หน่วยประมวลผล Intel Core M) แต่ทว่าเรื่องการใช้งานทั่วไปนั้น HP EliteBook Folio ก็ครอบคลุมหมดเกือบจะทุกอย่างครับ

HP EliteBook Folio 600 07

HP EliteBook Folio 600 08

HP EliteBook Folio 600 09

HP EliteBook Folio 600 10

ทั้งนี้ HP EliteBook Folio นั้นเตรียมจะลงตลาดวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้แล้วโดยทาง HP ได้มีการประกาศราคาเริ่มต้นของรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียด 1080p ไว้ที่ $999 หรือประมาณ 35,970 บาท ส่วนรุ่นที่มาพร้อมกับหน้าจอความละเอียดระดับ 4K นั้นยังคงไม่มีการประกาศออกมาแต่อย่างใด คาดว่าเมื่อใกล้ๆ ช่วงที่จะทำการจำหน่ายแล้วน่าจะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการอีกครั้งครับ

ที่มา : theverge

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

INTEL

Intel® Core™ Ultra โปรเซสเซอร์ทรงพลังมาพร้อม AI เพื่อการสร้างสรรค์งานในยุคใหม่ ด้วยนวัตกรรมล้ำสมัยจากผู้นำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์ Intel® Core™ Ultra เป็นโปรเซสเซอร์ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานร่วมกับซอฟต์แวร์ AI ในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่ ซึ่งมาถึงวันนี้มีซอฟต์แวร์ที่รองรับการทำงานร่วมกับ AI มากกว่า 100 โปรแกรมและมากกว่า 300 ฟีเจอร์ เพื่อสร้างประสบการณ์การใช้งานด้าน AI ได้มากขึ้น และโปรเซสเซอร์...

CONTENT

เอชพี HP Thailand Day 2022 เพิ่มศักยภาพการทำงานในกลุ่มผู้ใช้งานธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป ปลดล็อกพลังการทำงานไฮบริด เชื่อมต่อเทคโนโลยีใหม่ เอชพี ประเทศไทย เปิดตัวนวัตกรรมเทคโนโลยีทรงพลังเต็มรูปแบบภายใต้ธีม “ปลดล็อกศักยภาพธุรกิจสร้างโอกาสเติบโตสู่โลกไฮบริด” ในงาน HP Thailand Day 2022 พร้อมส่งอุปกรณ์และโซลูชั่นกลุ่มใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับการทำงานประสานกัน พร้อมร่วมสร้างประสบการณ์การสร้างสรรค์ในโลกไฮบริด ประกอบด้วย HP EliteBook x360 1040...

INTEL

Lenovo YOGA Slim 7i Carbon เป็นโน๊คบุ๊คบางเบาระดับบน วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์สีขาวเนียนสุดพรีเมียม ที่ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ใช้ชิปประมวลผล Intel Core i Gen 11 (Tiger Lake) ที่มี AI ช่วยทำงานในตัว โดดเด่นด้วยการ์ดจอออนชิปที่แรงกว่าที่เคยมีมา อย่าง Iris...

รีวิว Acer

Acer Swift 5 รุ่นล่าสุด เป็นโน๊ตบุ๊คบางเบารูปแบบใหม่ ได้แพลตฟอร์ม Intel EVO ที่ไม่ใช่แค่บางเบาแบบสุดๆ แต่ยังได้ยกระดับการใช้งานด้วยฟีเจอร์เคลือบสาร Antimicrobial ป้องกันแบคทีเรียที่หน้าจอ Corning Gorilla Glass รวมไปถึงส่วนอื่นๆ ของตัวเครื่อง อย่างที่ไม่เคยมีโน้ตบุ๊คแบบนี้มาก่อนบนโลกเลย พร้อมได้สเปกที่แรงลื่นขึ้นจากการที่เป็น Intel Core i Gen 11...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก