Connect with us

Hi, what are you looking for?

Game News

แนะนำ 26 เกมมือถือบนระบบ iOS ที่น่าเล่นและมีราคาถูกสบายกระเป๋า

แม้ว่าเกม PC จะมีให้เกมน่าเล่นมากมายแต่ทางด้านโทรศัพท์มือถือเองก็ไม่น้อยหน้ามีเกมที่น่าเล่นมอบความสนุกไม่แพ้แพลต

แม้ว่าเกม PC จะมีให้เกมน่าเล่นมากมายแต่ทางด้านโทรศัพท์มือถือเองก็ไม่น้อยหน้ามีเกมที่น่าเล่นมอบความสนุกไม่แพ้แพลตฟอร์ม PC เช่นกันและวันนี้เราก็มาดูกันดีกว่าว่า ณ ปี 2016 มีเกมมือถือเกมไหนที่น่าเล่นกันบ้างเป็นจำนวน 26 เกมด้วยกันและทั้งหมดนี้ก็เป็นเกมที่มีราคาไม่แพงอีกด้วยครับ

exe

Advertisement

สำหรับรายชื่อเกมที่จะนำเสนอต่อไปนี้ก็จะเป็นเกมบนระบบ iOS เท่านั้นนะครับใครที่ยังไม่มีเกมไหนก็สามารถคลิกได้ที่ชื่อเกมด้านล่างนี้ได้เลย

เกมฮิตล่าสุด

attacklight.0

Progress to 100 (107 บาท): เริ่มต้นประเดิมด้วยเกมสุดแนวที่ให้ผู้เล่นทำตามคำสั่งที่โผล่ขึ้นมาบนหน้าจอโดยจะมีทั้งคำสั่งง่าย ๆ เช่นแตะหน้าจอหรือให้เอียงโทรศัพท์มือถือแต่เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ก็จะพบว่ามีคำสั่งแปลก ๆ ด้วยเช่นหมุนโทรศัพท์ซึ่งหันโทรศัพท์เข้าหาใบหน้าผู้เล่นซึ่งก็แล้วแต่คำสั่งที่โผล่ออกมาก็ทำให้ลุ้นและสนุกพอสมควรครับ

Attack the Light (107 บาท): เกม RPG วางแผนเทิร์นเบสที่ผู้เล่นสามารถควบคุมตัวละครหลักทั้ง 4 คนที่มีความสามารถต่างกันฝ่าฟันกำจัดเหล่ามอนสเตอร์ที่ขัดขวางแต่ละด่านไปเรื่อย ๆ จนไปถึงบอสใหญ่ซึ่งให้อารมณ์ความรู้สึกเหมือนเล่น Final Fantasy ภาคแรก ๆ เลยหล่ะครับ

Downwell (107 บาท): เกมแอ็คชั่นเดินยิงที่คล้ายคลึงกับ Mega Man แต่จะแตกต่างกันตรงที่ผู้เล่นจะต้องลงไปกำจัดมอสเตอร์ใต้พื้นดินยิ่งผ่านด่านมากเท่าไหร่ระดับความลึกก็จะเพิ่มขึ้นเท่านั้น ตัวเกมก็มีไอเท็มเสริมพลังให้เก็บระหว่างทางด้วยพร้อมกับมีดนตรีประกอบและกราฟิกโทนขาว-ดำที่ชวนหลอนนิด ๆ อีกด้วย

The Executive (180 บาท): เกมแอ็คชั่นไฟท์ติ้งที่มีเนื้อเรื่องแปลกอีกเกมเมื่อผู้เล่นต้องรับบทเป็น CEO แห่งบรษัทแห่งหนึ่งที่ถูกมนุษย์หมาป่าเล่นงานฉะนั้นผู้เล่นจึงต้องต่อสู้เพื่อปกป้องพนักงานและบริษัทของตน ในเกมนี้ก็มีระบบการต่อสู้ที่เร้าใจเลือดสาด มีสกิลความสามารถให้อัพเกรดพัฒนาไปเรื่อย ๆ พร้อมกับศัตรูมากหน้าหลายตากว่าา 50 แบบและมีระบบเลเวลที่มากถึง 120 เลเวลเลยทีเดียว

Card Crawl (107 บาท): เป็นเกมการ์ดตะลุยดันเจี้ยนซึ่งผู้เล่นจะต้องบริหารจัดการไพ่ในมือให้ดีโดยจะมีรูปแบบการเล่นคล้ายกับเกมไพ่ Solitaire มีโหมดการเล่นแบ่งเป็น 4 โหมดและการ์ดแต่ละจะมีความสามารถไม่เหมือนกันด้วยใครที่ชอบเกมการ์ดต้องจัดไปโดยด่วนครับ

Lifeline… (35 บาท): เกมแนวเอาชีวิตรอดเมื่อผู้เล่นคือนักบินอวกาศเพียงคนเดียวที่ติดอยู่บนดวงจันทร์ มีรูปแบบการเล่นที่ผสมผสานความเป็นเกมภาษาในสมัยก่อนก็คือมีข้อความคำถามให้ผู้เล่นต้องตัดสินใจตอบเพื่อเลือกเส้นทาง นอกจากนี้ภายในเกมก็ยังมีอุปสรรคมากมายที่ต้องเผชิญอย่างเช่นเอเลี่ยนด้วยครับ

You Must Build a Boat (107 บาท): เป็นอีกเกมสุดมันส์ที่ผู้เล่นจะต้องจับคู่สัญลักษณ์ต่าง ๆ ให้ตรงกันเพื่อให้ผ่านด่านต่อไปให้ได้แต่เกมนี้จะพิเศษตรงที่มีตัวละครหลักด้านบนที่ต้องเจออุปสรรคต่าง ๆ เช่นกล่องสมบัติ , มอนสเตอร์ซึ่งจะต้องจับคู่สัญลักษณ์ให้ตรงกันด้วยเช่นถ้าเจอมอสเตอร์ต้องจับคู่สัญลักษณ์ดาบเพื่อโจมตีหรือถ้าเจอหีบสมบัติต้องจับคู่สัญลักษณ์กุญแจเพื่อเปิดหีบครับ

 

เกมแนว Puzzle แก้ไขปริศนา

lara-croft-go-screen.0

Drop7 (ฟรี): เกมลับสมองกับการนำตัวเลขที่เหมือนกันมาจับคู่หรือเรียงให้ครบก็จะได้คะแนนเช่นถ้าหากมีบอลเลข 5 ก็ต้องเรียงลูกบอลเลข 5 ให้ครบ 5 ลูกถึงจะได้คะแนนไป

Chip Chain (ฟรี)นี่เป็นเกมที่ผู้เล่นจะต้องรวมชิปที่มีตัวเลขเหมือนกันถึงจะได้คะแนนและต้องเรียงติดกันด้วยโดยจะมีรุปแบบคล้าย ๆ กับเกม Drop 7 แต่เล่นง่ายกว่าครับ

Threes! (107 บาท)อีกเกมลับสมองที่ผู้เล่นจะต้องทำการเลื่อนตัวเลขที่อยู่ในกรอบสี่เหลี่ยมไปมาเพื่อทำให้ผลลัพธ์บวกกับเลข 3 ได้ลงตัวงานนี้ใครเก่งการคำนวณอาจจะได้เปรียบนิดหน่อยหล่ะครับ

Lara Croft Go/Hitman Go (180 บาท): สองเกมแนวผจญภัยตะลุยทำภารกิจที่มาจากเกม PC ชื่อดังและการพอร์ตลงมือถือนั้นมันก็ไม่ทำให้ความสนุกลดน้อยลงเลยฉะนั้นสาวกสองเกมนี้ไม่ควรพลาดครับ

Alphabear (ฟรี): เกมเรียงคำศัพท์โดยจะมีตัวอักษรมาให้และให้ผู้เล่นนำอักษรเหล่านั้นมารวมเป็นคำพร้อมกับมีกราฟิกเป็นหมูผสมหมีสุดแสนน่ารักประกอบเกมด้วยและถ้าหากเล่นเกมนี้บ่อย ๆ เชื่อได้เลยว่าได้ความรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษติดตัวไปแน่นอน

The Room series (35 บาท)เพิ่มความหลอนกันด้วยเกม The Room ผู้เล่นจะต้องหาทางออกจากห้องมืดโดยต้องสำรวจทุกสิ่งทุกอย่างที่อยู่ในห้องเพื่อเก็บไอเท็มหรืออะไรก็แล้วแต่เพื่อให้ออกจากห้องนี้ไปให้ได้และด้วยโทนภาพที่เน้นความมืดเป็นหลักและเสียงดนตรีประกอบชวนวังเวงก็ยิ่งช่วยเพิ่มดีกรีความหลอนอีกเท่าตัว

 

เกมประเภทเล่าเรื่อง

device6.0

Device 6 (144 บาท): ใครอยากเป็นนักสืบขอให้โหลดเกมนี้มาเล่นเลยครับเพราะตัวเกมจะดำเนินเรื่องด้วตัวอักษรเหมือนกับว่าเรากำลังอ่านเอกสารลับทางราชการพร้อมกับมีปริศนาเล็กน้อยให้แก้ไขในระหว่างนั้นด้วย

A Dark Room (35 บาท): เป็น Text Game อีกเกมที่มอบทางเลือกให้แก่ผู้เล่นที่หลากหลายในการตอบคำถามและระวังให้ดีคำตอบที่ผู้เล่นเลือกมันจะส่งผลกระทบต่อเนื้อเรื่องข้างหน้าด้วย

80 Days (180 บาท)ตะลุยรอบโลก 80 วันกับการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายว่าควรจะทำอย่างไรที่จะไปถึงที่หมายให้คุ้มค่าที่สุด ตัวเกมมีทางเลือกให้ตอบมากมายพร้อมกับมีอุปสรรคคอยขัดขวางไม่ให้ผู้เล่นเดินทางได้สะดวกและใน 80 วันนี้ผู้เล่นจะได้เดินทางไปยังประเทศอะไรบ้างนั้นก็เข้าไปดาวน์โหลดเกมนี้กันได้เลย

 

เกมที่ห้ามพลาด

Infinity-Blade-iOS-game.0

Infinity Blade series (35 บาท)สุดยอดเกมแฟนตาซีด้วยขุมพลัง Unreal Engine ที่ให้ผู้เล่นตะลุยปราบปีศาจด้วยอาวุธใหม่ ไอเท็มใหม่ที่แจ่มกว่าเดิมรวมไปถึงศัตรูหน้าใหม่ที่สร้างความท้าทายแก่ผู้เล่นอีกด้วย

Ridiculous Fishing (107 บาท): เกมตกปลาที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครอยากจะเหมือนเพราะว่าการตกปลาเกมนี้จะไม่ใช้คันเบ็ดแต่จะเป็นปืนกลและลูกกระสุนล้วน ๆ โดนใจผู้เล่นสายฮาร์ดคอแน่นอน

Tilt to Live/Tilt to Live 2 (107 บาท): เกมที่ต้องหลบกระสุนจำนวนมากหรืออุปสรรคให้หมดโดยจะต้องวิ่งไปเก็บไอเท็มให้ครบในแต่ละจุดด้วยแต่ตัวเกมก็ไม่ใจร้ายเกินไปนักเพราะไอเท็มที่เก็บนั้นก็จะเป็นอาวุธให้กับผู้เล่นชั่วคราวแถมยังมีความสามารถพิเศษไม่เหมือนกันต่างหาก

Tiny Wings (35 บาท): ผจญภัยไปกับไก่ตัวอ้วนที่มีรูปแบบการเล่นที่ง่ายแวนง่ายเพียงแค่ควบคุมไก่ให้ไถลไปตามทางและต้องเก็บเหรียญให้ได้มากที่สุดแค่นั้นเองแต่ด้วยตัวเกมที่มีเสียงเพลงอันไพเราะกราฟิกตัวละครที่น่ารักก็ทำให้ Tiny Wings เป็นเกมที่เล่นได้เพลิน ๆ จนลืมเวลาได้ไปเลยหล่ะครับ

Nimble Strong (144 บาท): ฝึกความเร็วและความคิดสร้างสรรค์ด้วยการเป็นบาร์เทนเดอร์ฝึกหัดกับการผสมเครื่องดื่มให้ตรงความต้องการของลูกค้าให้แม่นยำและรวดเร็วที่สุด เพื่อความสมจริงผู้เล่นจะได้ Shake เครื่องดื่มกันจริง ๆ ด้วยการเขย่าโทรศัพท์มือถือไปมาอีกด้วยเรียกว่าเล่นเกมนี้จบไปสมัครเป็นบาร์เทนเดอร์กันได้เลยครับ

Chess (ฟรี)จากเกมกระดานหมากรุกสุดคลาสสิกสู่เกมมือถือที่คงความขลังไม่เสื่อมคลายเหมือนว่ากำลังนั่งเล่นหมากรุกของจริงและลับสมองประลองปัญญาไปกับ AI ที่แสนฉลาดในเกมที่ผู้เล่นจะต้องกุมขมับแน่นอน

Duolingo (ฟรี): หนึ่งในเกมที่นอกจากจะให้ความบันเทิงแล้วยังให้ความรู้ทางภาษาอีกด้วย ซึ่งผู้เล่นจะต้องพิมพ์ข้อความตอบโต้ประโยคด้วยภาษาต่างถิ่นหรืออาจจะต้องฟังเสียงแล้วต้องบอกให้ได้ว่าสิ่งที่พูดนั้นคืออะไรถือว่าการมีเกมนี้ติดเครื่องก็เหมือนมีครูสอนภาษาติดตัวไปด้วยครับ

Super Crate Box (70 บาท): เกมชู้ตติ้ง 2D ที่ต้องกำจัดศัตรูที่เดินเข้ามาให้สิ้นซากแต่ใช่ว่ามันจะง่ายอย่างคิดเพราะในเลเวลหลัง ๆ ขึ้นไปผู้เล่นจะต้องเจอกับศัตรูที่ดาหน้ากันมานับไม่ถ้วนใครชอบเกมแอ็คชั่นมันส์ ๆ ไม่ซับซ้อนอะไรเกมนี้คือคำตอบสุดท้ายครับ

Spider-Man Unlimited (ฟรี): เกมฟรีที่ต้องโหลดมาเล่นโดยจะมาในแนววิ่งเก็บไอเท็มแต่มันไม่น่าเบื่ออย่างที่คิดเพราะในระหว่างทางจะมีสิ่งก่อสร้างให้วิ่งชนเพื่อจัดการกับบอสที่คอยไล่ตลอดทางแถมในเกมนี้ก็มีจุดเด่นที่คัทซีนฉากต่อสู้ที่มันส์สะใจบวกกับกราฟิกแบบหนังสือการ์ตูนก็ทำให้เกมนี้เป็นที่ชื่นชอบแก่สาวกซุปเปอร์ฮีโร่ไอ้แมงมุมแน่นอนครับ

Game Dev Story (180 บาท): ปิดท้ายด้วยเกมสวมบทบาทที่เราจะเป็นผู้บริการบริษัทพัฒนาเกมแห่งหนึ่งซึ่งจะต้องทำเกมให้ครบตามเป้าหมายต้องคอยดูแลกำกับลูกทีมและประคับประคองบริษัทไม่ให้ล้มละลาย หากใครที่โหลดเกมนี้มาเล่นก็จะได้รับรู้ถึงความยากลำยากของบริษัทเกมในปัจจุบันไม่มากก็น้อยหล่ะครับ

ที่มา : Polygon

Click to comment
Advertisement

บทความน่าสนใจ

Tips & Tricks

แนะนำเกมทำอาหาร น่าเล่น หลากหลายแนว เล่นได้ทุกวัย อัพเดท 2024 การเล่นเกมก็ถือเป็นการผ่อนคลายที่ดีมากๆ ทางหนึ่งเลย ยิ่งเกมที่เราไม่ต้องคิดเยอะ เล่นเพลินๆ ก็ยิ่งกินเวลาไปเกือบทั้งวัน ทีมงาน NotebookSPEC ก็อยากจะมาแนะนำเกมทำอาหารที่ดาวน์โหลดมาเล่นได้ฟรีๆ มีทั้งบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน แถมยังเล่นง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นได้ทุกเพศทุกวัยเลยด้วย แนะนำเกมทำอาหาร เล่นเพลินๆ ได้ทั้งบนคอมและมือถือ My Cafe My...

Tips & Tricks

แนะนำเกมสร้างเมือง น่าเล่น ทั้งมือถือและ PC อัพเดท 2024 เกมถือเป็นความบันเทิงรูปแบบหนึ่ง ที่นอกจากจะช่วยคลายเครียดได้แล้ว หลายๆ เกมยังช่วยเพิ่มทักษะต่างๆ ให้กับเราได้เรา และเกมที่ทีมงาน NotebookSPEC อยากจะมาแนะนำในครั้งนี้ก็คือ เกมสร้างเมือง ที่มีทั้ง เกมมือถือ และ เกมบนคอมพิวเตอร์ ที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นกันได้ไม่ยาก เกมน่าสนใจ เล่นได้เพลินๆ บางเกม Co-op...

Tips & Tricks

แนะนำเกม 2 คนน่าเล่น เล่นกับเพื่อนก็ได้ กับแฟนก็ดี รับรองสนุกชัวร์ อัพเดท 2024 เชื่อว่าหลายๆ คน คงต้องมีเกมมือถือหรือเกมในคอมไว้ติดเครื่องบ้าง เพราะเกมนั้นถือเป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยผ่อนคลายและสร้างความบันเทิงได้ดี ยิ่งถ้าใครที่มีกลุ่มเพื่อนหรือคนที่คอยเล่นเกมด้วยกัน ก็จะยิ่งทำให้การเล่นเกมมีความสุขและสนุกยิ่งขึ้นไปอีก ทีมงาน NotebookSPEC ก็ได้รวบรวมเกม 2 คน ที่สามารถเล่นกับเพื่อนก็ได้ หรือถ้าเล่นกับคนพิเศษก็สนุกขึ้นไปอีกแบบ ตอบโจทย์คนขี้เหงาไม่อยากเล่นคนเดียวได้เป็นอย่างดี แนะนำเกมเล่น 2...

CONTENT

ในช่วงปลายปีนี้ ต้องบอกว่ากระแสของเครื่องเกมพกพาที่สามารถเล่นเกม PC จากเกมในคลังของแพลตฟอร์มร้านขายเกมออนไลน์ต่าง ๆ รวมถึงสามารถใช้ Windows 11 ได้ เป็นกระแสที่มาแรงมาก ๆ โดยเฉพาะกับคนที่กำลังมองหาคอมสำหรับเล่นเกม แต่ก็ต้องการความสะดวกในการพกพาด้วย ต่างจากในช่วงก่อนหน้านี้ ที่จะมีทางเลือกเพียงแค่เกมมิ่งโน้ตบุ๊ก ซึ่งถ้าต้องการเครื่องเล็ก น้ำหนักเบา ก็มักจะมาพร้อมราคาที่ค่อนข้างสูง หรือไม่ก็ไปสาย Nintendo Switch ไปเลย แต่เกมที่มีให้เล่นก็อาจจะไม่ตรงกับความต้องการซักเท่าไหร่ โดยเฉพาะคนที่ดองเกมใน...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

บันทึก